แชมพูสมุนไพรไทย ใช้ง่าย ดีต่อใจ | KoiOnusa

25 3

สมุนไพรไทยเป็นวัตถุดิบที่ทรงคุณค่า มีสรรพคุณมากมายที่มนุษย์เรานำมาดัดแปลงและพัฒนาเป็นสินค้านานาชนิด ทั้งยารักษาโรค เครื่องอุปโภคและบริโภค แต่วัยสาวๆ แบบพวกเราอาจจะไม่ได้คุ้ยเคยหรือใกล้ชิดกับสินค้าที่มีส่วนผสมจากสมุนไพรมากเท่าไหร่นัก หากจะพูดถึงสินค้าที่เกี่ยวกับสมุนไพรไทย สิ่งที่ใกล้ตัวก้อยมากที่สุด น่าจะเป็นสินค้าทางเครื่องสำอาง หรือผลิตภัณฑ์ด้านความสวยความงาม โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับผม

ก้อยเคยได้ยินว่าให้เราทานงาดำ ผมจะได้ดำเงาสลวย ให้เราใช้น้ำมันมะกอกหมักผม ผมจะได้มีน้ำหนักและเงางาม เรื่องกินยังพอทำได้นะ แต่เรื่องให้เอาน้ำมันมะกอกมาหมักผม เคยทำนะไม่ใช่ไม่เคย แต่มันเหนียวผมมาก หลังหมักผมก้อยรู้สึกผมก้อยมัน และทำให้ต้องสระผมเร็วกว่าเดิม เพราะคันหนังศีรษะ เป็นเพราะสาเหตุนี้ จึงทำให้ก้อยไม่ค่อยชอบใช้สมุนไพรมาบำรุงเส้นผมโดยตรงซักเท่าไหร่ วันนี้มีโอกาสได้ทดลองใช้แชมพูที่มีส่วนผสมจากสมุนไพรจาก Rain Garden เป็นแบรนด์สมุนไพรไทยแต่ได้มาตรฐาน FDA และ GMP standard ซึ่งเป็นที่ยอมรับในหลักสากล มาตรฐานส่งออก ผลิตภัณฑ์ของเค้าแพ็กเกจดึงดูดใจสำหรับสายมินิมอลหน่อยๆ เพราะก้อยรู้สึกว่ารูปลักษณ์เค้าค่อนข้างเรียบ ง่าย น่าหยิบใช้ โดยแบรนด์เค้าเคลมว่าสินค้าของเค้า ปราศจากสารเคมี ปราศจากสาร SLE SLES ไม่มีพาราเบน ไม่มีซิลิโคน ไม่มีการใช้สีและน้ำหอม หาซื้อได้จากร้าน All About You Organics เป็นร้านรวมสกินแคร์และเครื่องสำอางออร์แกนิก

ขวดของเค้าเป็นพลาสติกสีน้ำตาลนะ ไม่หนักและไม่ต้องกลัวแตก

Nourishing and Strengthen Shampoo

แชมพูสูตรนี้เค้ามีส่วนผสมของมะกรูด มะนาว อัญชัญและน้ำมันมะกอก มีแต่สมุนไพรไทยที่ดีต่อผมทั้งนั้น หลักๆ คือเค้าจะช่วยบำรุงรากผมให้แข็งแรง ช่วยทำให้ผมนุ่มสลวย

ตัวนี้เค้าจะเป็นเนื้อสีใสที่ค่อนข้างเหลว มวลสารแน่นกว่าน้ำเปล่านิดหน่อยเท่านั้น ครั้งแรกที่สระผมก้อยได้กลิ่นเปรี้ยวมาเลย กลิ่นค่อนข้างแรงนะ คือไม่ได้แย่นะ แค่กลิ่นเปรี้ยวมันแรงเตะจมูก ก็เพราะว่าเค้ามีมะกรูดและมะนาวผสมอยู่

ตอนสระผมมีฟองอยู่นะ แต่ไม่ได้เยอะมาก ล้างฟองออกจากผมง่าย สบายหนังศีรษะ 

Rebalancing Conditioner

ตัวนี้เป็นครีมนวดผมที่มีส่วนประกอบจาก น้ำมันมะพร้าว ว่านหางจระเข้ น้ำมันมะกอกและมะกรูด ช่วยบำรุงเส้นผม และรักษาความชุ่มชื่นให้กับเส้นผม

เนื้อของเค้าเป็นเนื้อครีมข้นๆ สีครีม ตัวนี้กลิ่นไม่แรง แทบไม่ได้กลิ่นเปรี้ยวเลย กลิ่นหอมดีไม่ฉุน

ก้อยใช้หมักผมโดยเน้นบริเวณปลายเส้นผม หมักทิ้งไว้ประมาณ 3 นาทีจึงล้างออก ชอบตรงที่มันล้างออกง่าย ไม่ทิ้งคราบเหนอะหนะไว้ที่ผม ไม่เหมือนแชมพูบางยี่ห้อที่ล้างผมเท่าไหร่ๆ ครีมนวดมันก็หลุดออกไม่หมดซักที หลังล้างครีมนวดออกแล้วผมไม่กระด้าง 

หลังจากสระผมด้วยแชมพูและครีมนวดทั้ง 2 ตัวนี้ ก้อยชอบกลิ่นของผมของตัวเอง มันหอมดี และไม่รู้สึกเหนอะหนะหนังศีรษะ และนี่เป็นคนชอบหวีผมตอนผมเปียก ผมหวีง่าย ลื่น อาจจะมีติดขัดที่ปลายผมบ้างประปราย แต่โดยรวมจากหนังศีรษะลงมาเกือบปรายผม หวีค่อนข้างง่าย ลื่น ผมไม่ค่อยร่วง 

นี่คือผมที่แห้งแล้ว (ใส่ชุดนอนด้วย ฮ่าๆๆ) จะเห็นว่าผมก้อยอาจจะไม่ได้เรียบสวย เพราะโดยปกติก้อยเป็นคนผมเส้นหนา และไม่ค่อยมีน้ำหนักเท่าไหร่ หลังสระผม ผมก้อยจะฟูมาก (มากแบบมากๆ) แต่ผมหลังจากสระผมด้วยแชมพูและครีมนวดผม Rain Garden มันทำให้ผมก้อยไม่ฟูจนกลายเป็นสิงโต และที่สำคัญคือผมนุ่มลื่น ชอบตอนจับผมแล้วผมมันนุ่ม 

และเมื่อก้อยหนีบผมด้วยเครื่องหนีบผมให้ตรง ผมมันไม่กระด้าง ผมเงาสลวยและยังคงนิ่มมือเช่นเดิม เท่าที่ก้อยใช้มา 4 ครั้ง (ประมาณ 15 วัน) ผลิตภัณฑ์ของเค้าค่อนข้างดีต่อผมและหนังศีรษะกว่าที่คิด เพราะก้อยแอบเป็นคนที่มีรังแคหน่อยๆ เพราะหนังศีรษะมันง่าย แค่เกานิดๆ รังแคก็ร่วงมาตรึม แชมพูตัวนี้เค้าช่วยให้หนังศีรษะแข็งแรง ซึ่งจะช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม แล้วลดปัญหารังแคตามมา หนังศีรษะของก้อยไม่ค่อยมัน หรือเรียกง่ายๆ ว่ายืดระยะเวลาในการสระผมได้เยอะ โดยที่ก้อยไม่ได้คันหนังศีรษะ แต่พอเข้าวันที่ 3 ก็มีกลิ่นตุ่ยๆ บ้างตามประสาคนไม่ได้สระผม (อันนี้แฟนบอกมา 55555+) แต่ที่ชอบคือก้อยรู้สึกสบายหนังศีรษะระหว่างวัน และผมนิ่มจริงๆ รวมถึงโดนความร้อนจากที่หนีบผม ผมก็ยังไม่สากมือ และที่สำคัญ สำคัญมากจริงๆ คือก้อยใช้แล้วไม่มีสิวรอบๆ หนังศีรษะ หรือแม้กระทั่งใบหน้าก็ไม่มีสิวขึ้นมากกว่าเก่า (ไม่นับสิวที่มีอยู่ก่อนแล้วนะ) ค่อนข้างโล่งใจว่ามันปลอดภัยกับผิวหน้าเราด้วยเช่นกัน 


Koionusa

Koionusa

สวัสดีค่า “ก้อย อรอุษา” สาววัย 3x สมองสวนทางกับอายุ ผิวผสม+แพ้ง่าย หวงเมคอัพ ชอบแต่งหน้า ♡
Blog : www.KoiOnusa.com ♡ Facebook : KoiOnusa ♡ IG : gukoiiz ♡ Twitter : gukoiiz ♡ Youtube : KoiOnusa

FULL PROFILE