MY SKINCARE สำหรับมนุษย์ THESIS

18 1

​สวัสดีค่ะสาวๆ มนุษย์​ THESIS หรือมนุษย์​ปี 4 ที่ต้องปั่นเล่มวิทยานิพนธ์​หน้าดำหน้าเครียด จำเป็นต้องมีตัวช่วยบำรุงผิวหน้านะคะ


​วันนี้มี่จะเปิดกรุสกินแคร์ที่ใช้ในช่วงปั่นเล่ม THESIS ค่ะพื้นฐานมี่เป็นคนผิวแห้ง ตกกระกรรมพันธุ์​ สีผิวไม่สม่ำเสมอ และมีสิวผดและสิวที่คางช่วงประจำเดือน ไม่ใช่ผิวแพ้ง่ายนะคะ

​ด้านบนเป็นผิวที่ทา Skincare​ อย่างเดียว มี่จะลงให้ฉ่ำเพื่อที่ตอนเช้าเราจะได้บำรุงเบาๆแล้วลง make up ได้ การบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นตอนกลางคืนจะทำให้ตอนเช้าผิวหน้าเราจะยังฉ่ำเงา สุขภาพดี แต่งหน้าง่ายขึ้นและ make up ติดทนทั้งวัน มี่ไม่เคยมีปัญหาเรื่องแต่งหน้าไม่ติดหรือรองพื้นหลุดระหว่างวัน รวมถึงแต่งหน้าแล้วเป็นคราบเลยค่ะ

​Cleaning 

มี่ใช้ทั้งแบบน้ำมัน และแบบน้ำนะคะ ถ้าใช้ล้าง make up waterproof มี่ใช้แบบน้ำมัน เพราะไม่อยากเช็ดถูแรงๆตรงบริเวณตา อยากล้างทีเดียวออกหมด แต่ถ้าวันไหนอยู่บ้าน แต่งหน้าเบาๆ มี่จะใช้แบบน้ำเช็ดกับสำลีนุ่มๆค่ะ

  • ​Sofymo speedy cleaning oil:

เป็น oil ล้างเครื่องสำอางที่สะอาดมากๆค่ะ ล้าง make up กันน้ำออกหมดเกลี้ยง ล้างออกง่ายมาก เวลาโดนน้ำจะเปลี่ยนเป็นน้ำนม ทำให้ไม่เหลือความมันหรือรู้สึกเป็นเมือกค่ะ มี่ใช้แล้วไม่อุดตันนะคะ แต่ระวังอย่าให้เข้าตา เพราะจะแสบได้ค่ะ

​ความพอใจ: 10/10


  • ​MizuMi cleaning water:

​Cleaning water ที่ใช้แล้วรู้สึกลื่นมาก เช็ดกับสำลีคือฟิน ละมุม มี่ใช้ในวันที่ไม่ได้แต่งหน้าหนักหรือใช้ make up กันน้ำค่ะ เช็ดสะอาดและไม่ทำให้หน้าแห้งหลังเช็ดด้วยเข้าตาก็ไม่แสบค่ะ

ความพอใจ: 10/10


  • ​Innisfree ​bija foam

​โฟมล้างหน้าบิจา ช่วยเรื่องผิวแสบ แดง สิว มี่ใช้แล้วรู้สึกสดชื่น กลิ่นหอมเย็นๆ เค้าจะช่วยปลอบประโลมผิวเวลาที่เราต้องเจอมลภาวะ PM2.5 ที่ผ่านมามี่ก็รอดมาได้  เนื้อโฟมฟองจะไม่แน่นมาก แต่ทำความสะอาดได้ดีค่ะ ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้เลย 

ความพอใจ: 10/10


​Toner

​มี่ใช้ทั้งแบบน้ำตบและสำลีเช็ดนะคะ จะเรียงลำดับตามเนื้อของ toner จากเหลว-ข้น

  • ​Innisfree bija toner: 

ยังค​งอย​ู่กับไลน์ bija มี่ชอบไลน์นี้เพราะมันอ่อนโยนและปลอบประโลมผิวได้ดีมาก toner ตัวนี้จะเป็นน้ำใสๆ เหลวมาก ถ้าเทใส่ฝ่ามืออาจหกได้ค่ะ มี่เลยใช้กับสำลีเช็ดทั่วผิวหน้า กลิ่นหอมเย็นๆ เช็ดแล้วรู้สึกเย็นผิวดี มี่ใช้เป็นตัวแรกก่อนการบำรุงหน้าทุกครั้งค่ะ 

ความพอใจ: 9.5/10 (รูมันใหญ่ เทใส่มือหกตลอด T.T)


  • ​Origins MEGA-MUSHROOM LOTION

​น้ำตบเห็ดของ origins ช่วยให้ผิวแข็งแรง ตัวนี้มี่เพิ่งเริ่มลองใช้นะคะ แต่ดูรีวิวมามันน่าโดนมากค่ะ เค้าจะช่วยปกป้องผิวจะมลภาวะ ฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง ช่วยลดการอักเสบของผิว และมี่เป็นคนมีสิวผด เลยอยากลองดูค่ะ แต่เท่าที่สังเกตุรู้สึกว่าสิวผดตรงใต้ริมฝีปาก แถวๆคางจะยุบ ใช้มือลูบไม่รู้สึกมีเม็ดสากๆค่ะ กลิ่นเค้าจะเป็นกลิ่นธรรมชาติ แต่มี่รู้สึกว่ากลิ่นมันแก่ๆอ่ะค่ะ ฮืออออ สักพักคงชินกลิ่นเค้า

 ความพอใจ: 8/10 (มี่เพิ่มเริ่มใช้)​


  • ​Etude ​house​ moistfull​ collagen toner

​มี่ลองใช้ตัว Essen และ cream หมดไปเมื่อปีที่แล้ว ตัวนี้เป็นขนาดทดลองค่ะ ไลน์นี้ช่วยเรื่องเติมความชุ่มชื้น ผิวอิ่มฟู เนื้อจะมีความข้นเล็กน้อยมี่เลยใช้ตบเอาค่ะ เนื้อซึมไว ไม่ทิ้งความมันหรือหนึบผิวเท่าไร กลิ่นหอมมาก ใครแพ้น้ำหอมไปลองก่อนนะ 

ความพอใจ: 9/10 


  • ​The face shop yehwadam revitalizing toner

​ไลน์นี้ช่วบเรื่องต่อต้านริ้วรอย ผิวอิ่มฟู ชุ่มชื่น เนื้อจะเป็นใสๆ แต่หนืดกว่า etude มาก ใครหน้ามันต้องใช้เล็กน้อย แต่ถูกใจคนหน้าแห้งมาก ใช้แล้วหน้าดูชุ่มชื่น ผิวดูอิ่มน้ำขึ้นมา ซึมไว มีความหนึบเล็กน้อย เหมาะกับคนหน้าแห้งมากค่ะ กลิ่นโสมอ่อนๆ ไม่แรงเท่าไลน์สีม่วง 

ความพอใจ: 10/10


​Serum/Essence

  • ​Mellano CC essence: 

เซรั่ม Vitamin C บริสุทธิ์​ ลดจุดด่างดำ รอยดำจากสิว ความหมองคล้ำต่างๆ เนื้อเป็นเซรั่มใสๆ มีความมันเล็กน้อยเนื่องจากเค้าใส่ Vit C ที่ละลายได้ดีในน้ำมันมาด้วย แต่ทาแล้วซึมผิวไวมาก ไม่ทิ้งความมันแต่จะเหมือนมีฟิล์มมาเคลือบผิวหน้าไว้ ไม่ทำให้ผิวบางไวต่อแดด มี่เพิ่งเริ่มใช้แต่รู้สึกว่าหน้าเริ่มใสขึ้น กลิ่นหอม citrus อ่อนๆ ความพอใจ: 8/10


  • ​Hada Labo premium lotion

​สูตรสีทองช่วยเรื่องฟื้นฟูผิว ผิวโทรมเหนื่อยล้าต่างๆ เนื้อเข้มข้นกว่าสูตรอื่น ชุ่มชื้นสุดๆ มี่ใช้ครั้งแรกแล้วว้าวมาก มันชุ่มชื่นและซึมไวมาก ใครผิวแห้งควรใช้มาก ตัวนี้เค้าใส่สารไฮยาลูรอนที่ช่วยให้ผิวอิ่มฟูค่ะ มี่ว่าตัวนี้เหมาะกับทุกสภาพผิวเลยนะ มันแจ่มมาก 

ความพอใจ:. 10/10


  • ​Innisfree green tea seed serum 

​เซรั่มชาเขียวตัวดังของ Innisfree​ ช่วยให้ผิวแข็งแรง เติมความชุ่มชื้น ปลอบประโลมผิวจากอาการอักเสบ แดง คัน เนื้อเป็นน้ำใสๆค่อนข้างเหลว ใช้แล้วให้ความรู้สึกชุ่มชื้น ซึมไว ไม่มันไม่หนักหน้า เหมาะกับทุกสภาพผิว กลิ่นชาเขียวหอมๆ รู้สึกผ่อนคลาย แต่เค้าใส่น้ำหอมมาด้วย ใครผิวแพ้ง่ายต้องลองเทสก่อนนะ แต่ถ้าไม่แพ้มี่แนะนำว่าควรมีไว้เลยค่ะ 

ความพอใจ: 10/10


  • ​Etude house moistfull collagen essence

​Essence ในไลน์เติมความชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวหน้าอิ่มฟู ตัวนี้มี่ใช้ขนาดจริงหมดไปแล้ว ชอบมากๆ ตลอดปีที่ใช้หน้าไม่แห้ง ไม่แพ้ ช่วยรักษาความชุ่มชื้นไว้ดีมาก ใช้แล้วหน้าอิ่มฟู เป็นตัวแรกที่มี่เริ่มลองใช้ Skincare​ กลุ่มเติมความชุ่มชื้น แต่เค้ามีน้ำหอม ใครแพ้ง่ายต้องลองก่อนนะ ความพอใจ: 9/10


  • ​The face shop yehwadam revitalizing serum 

​เซรั่มโสมที่ช่วยป้องกันริ้วรอย เติมเต็มความชุ่มชื้น ให้ผิวอิ่มฟู เนื้อจะเป็นสีเหลืองขุ่น หนืดที่สุดในกลุ่มเซรั่มที่มี มี่ใช้ 1 ปั้ม แล้วตบทั่วๆหน้า รู้สึกชุ่มชื้น ใช้แล้วหน้าดูอิ่มฟูดีค่ะ ความรู้สึกที่ตบเซรั่มลงผิวแล้วมีความหนึบเบาๆ กับกลิ่นโสมอ่อนๆ มันฟินมากค่ะ ทำให้เรามีความสุขกับการลง Skincare​ ได้อย่างดี หลังใช้หน้าจะดูฉ่ำวาว เด้ง สุขภาพดีแบบสาวเกาหลีเลยค่ะ

ความพอใจ: 10/10 (ชอบมากๆๆๆๆๆ) 


Emulsion 

กลุ่มนี้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและดูแลผิวมากขึ้นอีกขั้น มี่ลงต่อจาก serum เพราะต้องการให้ผิวฉ่ำสุดๆ

  • ​Etude house moistfull collagen emulsion 

 Emissions ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นอีกระดับ เนื้อเป็นสีขาวขุ่น เหลวแต่มีความเข้มข้น ทาแล้วไม่หนักหน้า ไม่ทิ้งความมัน กลิ่นหอมอ่อนๆ Skincare​ กลุ่ม emulsion มี่ใช้เพื่อเสริมความชุ่มชื้นในช่วงกลางคืนเท่านั้นค่ะ ใช้แล้วหน้าชุ่มชื้น อิ่มฟู 

ความพอใจ: 9/10


  • ​The face shop yehwadam revitalizing emulsion 

​ยังคงอยู่กับไลน์ผิวฉ่ำเด้ง ตัวนี้มี่ใช้ในวันที่ต้องการให้ผิวฉ่ำๆ เนื้อเป็นสีเหลืองอ่อน มีความหนืดกว่าตัวเซรั่ม ใช้แล้วหน้าฉ่ำเด้ง ชุ่มชื้นสุดๆ 

ความพอใจ:10/10


​Cream

​มี่จะทาครีมในตอนกลางคืนเท่านั้นค่ะ เพราะครีมที่มี่ใช้กลางคืนเนื้อจะค่อนข้างหนัก ถ้าใช้กลางวันอาจเยิ้มได้ 

  • ​Etude house moistfull collagen cream 

​ครีมตัวนี้มี่ใช้ขนาดจริงหมดแล้ว ให้ความชุ่มชื้นและช่วยให้ผิวอิ่มฟู เนื้อครีมสีขาว ข้นหนืดเล็กน้อย สามารถทากลางวันได้แต่ต้องใช้น้อยๆ ใครหน้ามันอาจข้ามไปใช้แค่กลางคืน มี่ใช้แล้วรู้สึกหน้าอิ่มฟู ชุ่มชื้นขึ้น 

ความพอใจ: 9/10


  • ​The face shop yehwadam revitalizing cream 

​มี่ค่อนข้างชอบไลน์ของ yehwadam ​revitalizing​ เซตนี้มาก มันช่วยให้หน้าอิ่มฟู ฉ่ำเด้ง เนื้อครีมสีเหลืองอ่อน ข้นมาก ไม่แนะนำใช้กลางวันนะคะ แต่ถ้าเป็นกลางคืนโบกแล้วนอน ตื่นมาหน้าจะฉ่ำๆเงาๆ ดูสุขภาพดี 

ความพอใจ: 10/10


  • ​Innisfree bija cica blam 

​บาล์มไม่มีกลิ่น ไม่เติมสี ไม่มีสารกันเสียใดๆ ช่วยปลอบประโลผิวจากอาการแสบ แดง แห้ง ลอก คัน รักษาสมดุลและบำรุงผิวบอบบาง เนื้อสีขาวเป็นบาล์มที่ไม่หนักหน้า ซึมไว  มี่ใช้ทาบริเวณใต้ตาและข้างจมูกที่เป็นสิวผด ใช้แล้วผิวเรียบเนียนขึ้น 

ความพอใจ: 9/10

  • ​Laneige lip sleeping mask

​ที่สุดของลิปมันที่ช่วยฟื้นฟูปาก คนที่ผิวแห้งจะปากแห้งง่ายมาก มี่ก็เช่นกัน ล้างหน้าแปรงฟันปุ๊บ ต้องรีบโบกลิปมันไว้เลย ไม่อย่างนั้นปากจะแห้ง มี่ใช้ทั้งเช้าเย็น ทาแล้วเค้าช่วยคืนความชุ่มชื้น จากปากที่แห้งๆ ทาแล้วกลับมานุ่ม ทาลิปไม่ตกร่อง ไม่ขุย มันดีมากจริงๆ เนื้อมีความข้นหนืด ทาแล้วไม่ซึมไวแบบลิปมันอื่นๆ มันจะเคลือบปากและเก็บความชุ่มชื่นไว้ได้ค่อนข้างนาน กลิ่นวนิลาอ่อนๆ หอมมากค่ะ 

ความพอใจ: 10/10


​Mask/Scrub 

  • ​Innisfree whitening pore sleeping mask 

​มาส์กส้มที่ช่วยเรื่องความกระจ่างใส สีผิวสม่ำเสมอ เนื้อเป็นเจลสีขาวขุ่น มีเม็ดสารสกัดส้มจากเกาะเชจู เวลาที่นวดบนผิวเม็ดสารสกัดจะแตกตัวและซึมเข้าสู่ผิว มี่จะใช้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง สลับกับตัวอื่น กลิ่นส้มอ่อนๆ ใช้แล้วสดชื่น ซึมไว ไม่หนึบหน้าจนเกินไป ตื่นเช้ามาจะมีมาส์กบางส่วนเคลือบบนผิวไว้ ไม่แห้งผาก มี่ว่ามันดีสำหรับคนผิวแห้งที่มาส์กยังคงความชุ่มชื้นไว้อยู่จนถึงเช้า


  • ​Cute​press​10 minutes to clear rose clay mask

​มาส์กโคลนกุหลาบที่ช่วยทำความสะอาดและดูดซับสิ่งสกปรกจากผิว เนื้อเป็นโคลนสีชมพู ค่อนข้างแห้ง ควรใช้กับผิวที่หมาดๆ เนื้อโคลนเนียนลื่น กลิ่นหอมกุหลาบอ่อนๆ มี่ใช้ในวันที่แต่งหน้าหนักๆ ล้างหน้าทำความสะอาดเสร็จแล้วพอกโคลนตัวนี้ต่อเลย ทิ้งไว้แค่พอมาส์กเซตตัว ใครหน้าแห้งอาจจะไม่ต้องรอให้มาส์กแห้งค่อยล้างนะคะ มี่ล้างตอนที่เกือบจะแห้ง เพื่อไม่ให้หน้าแห้งเกินไป เสร็จแล้วล้างออก จะรู้สึกสบายผิว มีแห้งตึงบ้างนิดหน่อย แต่ผิวดูสะอาดและผ่องขึ้นเล็กน้อย มี่เลยจะใช้สัปดาห์​ละ 1-2ครั้ง 

ความประทับใจ: 8/10


  • ​Origin rose clay mask

​มาส์กกุหลาบที่มีเม็ดสครับในตัว ช่วยขจัดเซลล์ผิวและสิ่งสกปรก ทำความสะอาดและฟื้นฟูผิว เนื้อโคลนจะเหลวกว่าตัว cute press มีเม็ดสครับเล็กๆ ไม่บาดผิว มี่พอกทิ้งไว้ เค้าค่อนข้างแห้งไว แห้งแล้วตึงผิวมาก จากนั้นก็ใช้น้ำพรมทั่วผิดหน้าแล้ววนๆเม็ดสครับ แล้วล้างออก รู้สึกผิวหน้าสะอาด สดชื่นและด้วยความที่เค้ามีสครับทำให้รู้สึกล้างแล้วผิวดูลื่น นุ่มขึ้น เสียอย่างเดียวกลิ่นมันธรรมชาติม๊ากกกก กลิ่นแก่เหมือนตัวน้ำเห็ดเลยค่ะ 

ความพอใจ: 9/10


  • ​Origins drink up intensive overnight mask

​มาส์กก่อนนอนที่ช่วยเติมตวามชุ่มชื้น ฟื้นฟูผิวแบบเร่งด่วน ในรีวิวบางคนที่ใช้ทาหลังล้างหน้าแล้วไปนอน แต่มี่ลองแล้วรู้สึกว่ายังต้องการ Skincare​ ที่บำรุงก่อนอยู่ดี เนื้อมาส์กเป็นเจล กลิ่นหอมสดชื่น ทาแล้วซึมผิวดีมาก ตื่นมาหน้าดูเต่งตึง ผิวฉ่ำวาวดีค่ะ ความพอใจ: 10/10

  • ​Body lotions (น้ำตบถั่วเหลือง) 

​เพราะมี่ผิวแห้ง อาบน้ำเสร็จจากที่ทาครีมเลย มี่รู้สึกว่าการใช้ body lotion ก่อนจะทำให้ผิวสดชื่น และทำให้ทาครีมง่ายขึ้น ซึมดีขึ้น มี่ไม่ได้ชอบตัวไหนเป็นพิเศษนะคะ ลองไปหลายๆยี่ห้อ แต่ขาดขั้นตอนนี้ไม่ได้เลย บางวันที่อากาศร้อน ทำงานบ้านเหงื่อออกแล้วไปอาบน้ำำ จะทา body cream ก็ดูจะเหนอะผิวเกินไป body lotion เป็นอะไรที่ดีมากค่ะ 

ความพอใจ: 8/10


  • ​Nivea body sun moisture 

​กันแดดผิวตัวที่ให้ความชุ่มชื้น ป้องกันแสงแดด  ช่วยป้องกันไม่ให้ผิวหมองคล้ำด้วยค่ะ มี่ใช้ทุกวัน สูตร moisture จะให้ความชุ่มชื้นผิวค่ะ ความพอใจ: 10/10


  • ​Biore Aqua water gel

​กันแดดเนื้อเจล ไม่หนักหน้า ทาไปแล้วซึมไวไม่ทิ้งความมัน มี่ชอบสูตรนี้ม๊ากกกก ใช้มานานหลายปีแล้ว ใช้แล้วหน้าไม่ดำไม่หมอง ขนาดไปทะเลยังเอาอยู่ ตากแดดหนักแค่ไหนหน้าก็ไม่ไหม้ รักมาก ความพอใจ: 10/10

  • ​Vaseline dry serum 

​เซรั่มใต้วงแขน ลดการเกิดกลิ่นใต้วงแขน ไม่ทำให้รักแร้ดำช่วยให้ขาวกระจ่างใส ไม่ทิ้งคราบเหลือง ซึมไว แห้งไว เนื้อเซรั่มเป็นสีขาวขุ่น เกลี่ยง่าย กลิ่นหอมอ่อนๆ มี่ใช้แล้วเค้าช่วยยับยั้งกลิ่นได้ แต่ขึ้นอยู่กับสภาพใต้วงแขนด้วยนะ ถ้ารักแร้เราไม่มีขน สครับรักแร้สม่ำเสมอ มันจะไม่ค่อยมีกลิ่น ตัวเซรั่มจะทำงานได้ดีค่ะ ส่วนเรื่องความกระจ่างใสมี่ยังเฉยๆ ชอบที่เค้าซึมไว ไม่ทำให้รักแก้ดำและทิ้งคราบเหลือง 

ความพอใจ: 9/10


  • ​ยาแต้มสิว PAIR

​ช่วง PM 2.5 ฟุ้งกระจาย มี่เป็นสิวอักเสบ ลองใช้แล้วพบว่าเค้าทำให้สิวที่อักเสบยุบตัวลง และสิวที่กำลังจะอะกเสบยุบ ไม่ปวดบวม ถือว่าทำได้ดีเลย ไม่แสบเหมือนยาแต้มสิวชนิดอื่นด้วยค่ะ แต่ระยะเวลาที่ทำให้สิวยุบและหายค่อนข้างนานเป็นสัปดาห์​

ความพอใจ: 8/10


ก็จบลงแล้วกับการรีวิว Skincare​ ของมี่นะคะ มี่ไม่ได้ทาทั้งหมดในคืนเดียวนะคะ แต่มี่จะผลัดกันใช้ตามอารมณ์​และสภาพผิว มี่ชอบให้ผิวฉ่ำๆ เพราะการนอนในห้องแอร์จะทำให้หน้าสูญเสีย​ความชุ่มชื้นได้ การทา Skincare​ ที่เติมความชุ่มชื้น จะทำให้หน้าอิ่มฟูได้จนถึงเช้าค่ะ 

มี่ไม่ได้มีปัญหาผิวเฉพาะที่รุนแรง เลยเลือกใช้ Skincareที่เน้นป้องกันมากกว่ารักษาค่ะ Skincareที่มี่เลือกใช้จึงยังไม่เห็นผลชัดเจนมากนัก 

ขอบคุณเพื่อนๆที่แวะเข้ามาอ่านนะคะ ใครมี Skincare ดีๆเด็ดๆ แลกเปลี่ยนกันได้เลยค่ะ มีคำถามทิ้งไว้ที่ comments นะคะ มี่จะรีบมาตอบค่ะ 

  • ​St. Ives fresh skin scrub 

​สครับสามัญประจำบ้าน ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ขจัดสิวเสี้ยน (แฟนลอง)​ ขัดผิว เนื้อสครับค่อนข้างแน่น ไม่เหลวหรือหนืดเกินไป มี่ใช้ขัดตัว รัักแร้ ขา หลัง แขน ทุกส่วนเลยก็ว่าได้ ใช้แล้วผิวนุ่ม ใสขึ้น ทาครีมก็ชุ่มชื่น กลิ่นหอมสดชื่นดีมากค่ะ 

ความพอใจ: 10/10


​Body/Sunscreen/Acne 


mam_memee

mam_memee

เรียกแหม่มก็ได้ เรียกมี่ก็ได้ค่ะ
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ ? :3

⏩ อายุ 25+++

⏩ ผิวแห้ง ไม่มีปัญหาสิว

⏩ มีกระ ใต้ตาดำ

⏩ Skincare : Innisfree bija, Etude true relief

FULL PROFILE