รีวิวแปรงสีฟันสำหรับคนจัดฟันของ Curaprox เห้ยยย ใครยังใส่เหล็กต้องมี!

15 2
ไม่ได้เขียนเรื่องจัดฟันนานเลย วันนี้ฤกษ์งามยามดีจัดฟันครบ 1 ปีแล้ว ก็เลยถือโอกาสมาเม้ามอยเรื่องการจัดฟัน ให้ทุกคนฟังบ้างคะ
โดยวันนี้ว่าจะมาเล่ายาวๆ เรื่องของการดูแลทำความสะอาดฟันนั่นเอง เพราะจัดฟันแล้วมีปัญหาตามมาพอสมควร
จัดฟันนี่บอกเลย ชีวิตยากกกกขึ้นเยอะมากๆ เพราะกินอาหารก็ติดตามเหล็ก ตามซอกฟัน แถมยังทำความสะอาดยากอีก

บีเลยมีปัญหาหลักๆ อยู่ 2 อย่าง

1.เหงือกอักเสบ มีเลือดออกตอนแปรงฟัน

2.เสียวฟัน แค่อ้าปากตอนอากาศหนาวๆ ก็เสียวแล้ว
ส่วนสาเหตุจากการสอบถามคุณหมอที่เป็นคนจัดฟันให้บีคือ
1.บีดูแล ทำความสะอาดฟัน ได้ไม่ดีพอ เช่น อาจไม่ได้ใช้ไหมขัดฟัน
2.แปรงฟันแรงเกินไป
3.แปรงสีฟันแข็งเกินไป หรือไม่ได้มาตรฐาน

ทีนี้มาดูการแก้ปัญหากัน 

อันดับแรกค่ะ บีใช้ไหมขัดฟัน แบบพลังน้ำ มันจะเป็นเครื่องค่ะ เพราะว่าบีใช้ไหมขัดฟันไม่ค่อยเก่ง และรู้สึกว่ามันต้องใช้เวลานานกว่าจะทำเสร็จหมด ที่ผ่านมาก็เลยไม่ค่อยใช้ ตอนนี้ก็ซื้อแบบเครื่องแล้วมาฉีดๆ เอาแทน สะดวกดีค่ะ

ต่อมาเรื่องแปรงแรงเนี่ย บีคงแปรงแรงจริงๆ ก็ปรับตัวเองให้แปรงเบาลง ปรับทัศนคติตัวเองใหม่ว่า แปรงแรงไม่ได้แปลว่าแปรงสะอาด แต่แปรงฟันที่มีคุณภาพ คือตั้งใจแปรงทุกซอก ทุกมุม อย่างถูกวิธี
และสุดท้าย บีแก้ปัญหาด้วยการไปสอยแปรงสีฟันมาใหม่ค่ะ เพราะเจ้าตัวเดิมที่ใช้ มันโอเคก็จริง แต่พอใช้นานๆ ไป มันจะกระด้างขึ้น
สุดท้ายเลยสอย CURAPROX Ortho Kit ซึ่งเป็นเซ็ท ทำความสะอาดฟันของคนจัดฟันโดยเฉพาะมาค่ะ ตัวนี้เป็นแบรนด์นำเข้าจากสวิตเซอร์แลนด์ด้วยนะคะ
ซึ่งใน 1 เซ็ทเนี่ย เค้าก็จะมี
1.แปรงสีฟันสำหรับคนจัดฟัน
2.แปรงซอกฟัน
3.แปรงกระจุก
4.wax (ขี้ผึ้ง)

มาดูกันดีกว่า ว่าแต่ละตัวมีดียังไงบ้าง

แปรงสีฟัน รุ่น cs 5460 ortho

สำหรับเจ้าตัวแปรงสีฟัน รุ่น cs 5460 ortho
เป็นแปรงสีฟันที่มีขนแปรงปลายมนนุ่มพิเศษ หรือที่เรียกว่า curen (คูเร็น) ค่ะ และมีขนแปรงถึง 5,460 เส้น ซึ่งมากกว่าแปรงทั่วไปเกือบ 5 เท่า นั่นก็หมายความว่าจะมีประสิทธิภาพในการทำ
ความสะอาดมากกว่ามากๆ นั่นเองค่ะ
และจะเห็นว่าแปรงสำหรับจัดฟันโดยเฉพาะเนี่ย ตรงแถวกลางจะต้องสั้นกว่าแถวอื่นนะคะ เพราะจะได้ทำความสะอาดบริเวณแบร็กเก็ตได้สะอาดนั่นเอง
ข้อดีอีกอย่างนึง ที่บีชอบในเจ้าแปรงตัวนี้มากคือขนแปรงคูเร็นจะอมน้ำน้อยกว่าไนลอนที่ใช้ในแปรงสีฟันทั่วไป 5 เท่าค่ะ แล้วพออมน้ำน้อยกว่าขนแปรงก็จะไม่ย้วยขณะแปรงด้วย ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพในการทำความสะอาดได้มากขึ้น แถมยังแห้งเร็วด้วยค่ะ เหมาะสำหรับคนจัดฟันที่ต้องพกแปรงสีฟันไปแปรงข้างนอกบ่อยๆ

แปรงซอกฟัน

ตัวต่อมาที่มีมาให้ในเซ็ทก็คือแปรงซอกฟันค่ะ
จุดที่ต้องให้ความสำคัญสำหรับเจ้าแปรงซอกเนี่ย อยู่ที่ แกนลวดค่ะ ต้องแข็งแรงไม่หักคาซอก เจ้าตัวแกนลวดของ CURAPROX เนี่ย มีความอข็งแรงระดับเดียวกับลวดผ่าตัดเลย และขนแปรงก็มีความยืดหยุ่นสูง ใช้งานง่าย และทำความสะอาดได้ดีมากค่ะ
บีชอบที่มันทำความสะอาดใต้ลวดจัดฟันได้ดีจริงๆ และทำความสะอาดบริเวรซอกฟันได้ดีมากค่ะ สามารถใช้แทนไม้จิ้มฟันได้เลยค่ะ เพราะไม้จิ้มฟันทำหน้าที่แค่เขี่ยเศษอาหารออก แต่เจ้าแปรงซอกฟันจะช่วยกวาดทำความสะอาดด้วยค่ะ และเจ้าแกนลวดของ CURAPROX เค้าจะไม่ผสมสารโลหะหนักหรือ นิกเกิลด้วยนะคะ ปลอดภัยค่ะ
ในเซตเค้าจะมีหัวแปรงมาให้อีกนะคะ ก็เลือกใช้ตามความเหมาะสมเลย
โดยจะเป็นขนแปรงทรงกระบอก 2 หัว ขนแปรงทรงต้นสน 1 หัวค่ะ  

แปรงกระจุกรุ่น 1009 single


อันนี้ใช้ทำไร หลายคนอาจไม่คุ้นหน้า
แปรงกระจุกอันนี้ เอาไว้ทำความสะอาดเฉพาะจุดค่ะ ในพื้นที่ที่แปรงสีฟันธรรมดาเข้าไม่ถึง เช่น บริเวณด้านข้างของแบร็กเก็ต หรือบริเวณผิวฟันใต้ลวดจัดฟัน หรือบริเวณขอบเหงือกที่พอแปรงฟันไปแล้ว เอาลิ้นลูบดูรู้สึกสากๆ อยู่ หลักๆ บีจะใช้แปรงรอบๆ สี่ด้านของแบร็กเก็ตค่ะ โดยวนเป็นวงกลมเล็กๆ ยิกๆ ขยี้เบาๆ ไล่ไปเรื่อยๆ เพื่อขจัดเศษอาหารและคราบแบคทีเรียออก
ขนแปรงเค้าจะปลายมน และเส้นเล็กทำให้ทำความสะอาดได้แบบซอกซอนมาก และหัวแปรงอันนี้ปรับองศาได้นะคะ ถ้าเอาไปจุ่มน้ำร้อนซักนาทีนึง จากนั้นค่อยดัดองศาตามที่ต้องการได้เลย

ขี้ผึ้ง หรือ Wax

มี wax มาให้ด้วย just in case ที่เหล็กทิ่มปากนั่นเองค่ะ ให้มาเยอะพอสมควรเลย บีว่าคุ้มนะ
โดยรวมบีว่าเจ้าเซ็ทแปรงสีฟัน CURAPROX Ortho Kit คุ้มค่าเลย เซตละ 970 บาท และจากการใช้งานส่วนตัว บีก็ค่อนข้างชอบมากๆ เพราะช่วยให้อาการเลือดออกขณะแปรงฟัน (เหงือกอักเสบ) และอาการเสียวฟันลดลงจริงๆ ค่ะ คิดว่าน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนจัดฟันเลย ที่จะมีแปรงสีฟันดีๆ สักอัน ^___^ ดีกว่ารอให้เกิดโรคในช่องปากแล้วสายเกินแก้เนอะ  

รูปแบบวิดีโอค่ะ


Bebe Kim

Bebe Kim

สวัสดีค่ะทุกคน
ชื่อ "บีบี" ค่ะ เป็นคนชอบเรื่องความสวยความงามมาก เรียกว่าเสพติดเลยดีกว่า
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผิว เรื่องแต่งหน้า บางทีก็ลามๆ เสียเงินไปเยอะค่ะ เขินนน 555
ตอนนี้บีอาศัยอยู่ที่ฮ่องกงค่ะ (แต่ก็กลับไทยทุกเดือน เพราะคิดถึงอาหารและเพื่อนๆ รวมถึงครอบครัวนั่นเอง แหะๆ) มีลูกชายตัวเล็กๆ 1 คน ชื่อน้องเจคอปค่ะ
ตอนนี้ก็เป็นคุณแม่มือใหม่ ใช้ชีวิตคูลๆ (ปนเหนื่อย) ไปวันๆ และถ้าวันไหนว่างๆ ก็จะมาเขียนกระทู้แชร์เรื่องราวต่างๆ ให้เพื่อนๆ Jebanista อ่านกันค่ะ

ถ้าใครอยากติดตามบีในรูปแบบวิดีโอ ก็สามารถไปที่ https://www.youtube.com/user/BebeSoonyata ได้นะคะ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ ^^

FULL PROFILE