5 เทคนิค ดูแลแว่นตาสุดหวง ให้ไม่พังเร็ว!

20 2
ฮัลโหลๆๆ ขอเสียงสาวแว่นหน่อยค่าาา แบมอยากรู้ว่าในเว็บจีบันมีสาวๆ ที่ใส่แว่นสายตา หรือชอบใส่แว่นกันแดดกันเยอะมั้ย เพราะในกระทู้นี้ แบมจะมาพูดเรื่องวิธีการเก็บรักษาแว่นตาสุดรักสุดหวงของเรา ว่าต้องทำยังไงบ้าง และจะตอบปัญหาที่สาวๆ ต้องเจอเวลาใส่แว่นไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ 
เมื่อช่วงกลางเดือนกุมภาแบมได้ไปงานเปิดตัวแบรนด์แว่นจากประเทศญี่ปุ่นอย่าง Seventeen มาค่ะ ซึ่งเป็นสไตล์แว่นแบบมินิมอลที่ตอนนี้เค้ากำลังฮิตกันด้วย

จุดเด่นเรื่องแว่นตาของแบรนด์ Seventeen คือ "ราคาถูก" ที่เริ่มตั้งแต่ 990 บาท 1,490 บาท และ 1,990 บาท ราคานี้คือราคารวมเลนส์แล้วนะจ้ะ ตะลึงมากกกก อะไรจะคุ้มเบอร์นี้! 
หน้าตาของแว่นร้าน Seventeen ถึงจะเป็นสไตล์มินิมอลก็จริง แต่เค้ามีให้เลือกหลายทรง แบบว่าใส่ได้ 7 วัน 7 สไตล์เลยค่ะ

ซึ่งเค้าแบ่งหมวดมาให้แล้วด้วย ว่าแว่นตาแบบไหน ทรงไหน ใส่วันอะไรบ้าง เช่นวันศุกร์พร้อมออกปาร์ตี้ ก็จะเป็นแว่นตาทรงเก๋ไก๋ หรือวันอังคารก็จะเป็นแว่นตาทรงสบายๆ ขาแว่นเล็กๆ ส่วนวันอาทิตย์จะเป็นแว่นกันแดดทรงเท่ๆ พร้อมเที่ยว
มาถึงช่วง Q&A กันบ้าง! ซึ่งคำตอบทั้งหมดแบมได้ถามผู้เชี่ยวชาญจากทางร้าน Seventeen มาให้สาวๆ แล้วค่า


Q : เช็ดแว่นตาด้วยอะไรดีที่สุด ใช้เสื้อ หรือ ทิชชู่เช็ดแทนผ้าเช็ดแว่นได้ไหม?

A : ใช้ผ้าเช็ดแว่นดีที่สุดค่ะ เพราะเป็นผ้าเนื้อละเอียดที่ถูกออกแบบมาเพื่อเช็ดกระจกแว่นเท่านั้น แต่ถ้าเราไม่ได้พกมาด้วยแต่ต้องการเช็ด ตัวเลือกที่ดีที่สุดคือใช้กระดาษทิชชู่เนื้อละเอียด เช็ดแทนได้ค่ะ

* ถ้าทิชชู่นั้นเนื้อไม่ละเอียดพอ จะทำให้แว่นของเราจะเป็นรอยได้ค่ะ 
Q : คราบความมัน คราบเครื่องสำอาง หรือรอยนิ้วมือที่ติดบนแว่นต้องใช้อะไรเช็ด

A : ควรใช้น้ำยาสำหรับเช็ดแว่นตาโดยเฉพาะจากทางร้าน หรือทำได้เองโดยการผสมน้ำยาล้างจานแบบเจือจางแทนได้ค่ะ ที่ต้องทำแบบนี้เพราะน้ำยาพวกนี้สามารถขจัดคราบมันออกได้ดี
Q : การใส่และถอดแว่นตาที่ถูกต้องทำยังไง

A : ใช้มือทั้ง 2 ข้าง จับที่ขาแว่นแล้วถอดออก-เข้า พร้อมกัน ไม่ควรใช้มือข้างเดียว เพราะจะทำให้แว่นตาเสียรูปทรงได้

Q : ปรับทรงแว่นตาเองได้มั้ย ถ้าใส่ไปนานๆ แล้วรู้สึกไม่พอดี

A : บอกเลยว่าสาวๆ ห้ามปรับแว่นตาด้วยตัวเองเด็ดขาดเลยนะคะ เพราะจะทำให้แว่นตาเสียทรง ทางที่ดีที่สุดคือให้ทางร้านแว่นปรับให้จะดีที่สุด ซึ่งปกติร้านแว่นเค้าจะมีบริการปรับทรงแว่นให้ฟรีอยู่แล้วค่ะ    
Q : วิธีเก็บแว่นที่ถูกต้อง เก็บยังไง

A : ควรเก็บแว่นลงกล่องหรือซองแว่นทุกครั้ง เพื่อรักษาแว่นตาและเลนส์ไม่เป็นรอย และไม่ควรเก็บแว่นในกระเป๋าเสื้อ เพราะจะทำให้ตัวเลนส์ไปขูดขีดจนเป็นรอย


สาวแว่นทั้งหลายต้องเอาวิธิรักษาแว่นที่แบมบอกไปทำตามนะคะ แว่นสุดรักสุดหวงจะได้อยู่กับเราไปนานๆ เนอะ และก่อนจากกันไป สาวๆ คนไหนมีวิธีดูแลแว่นตาเพิ่มเติม Comment บอกกันมาเลยจ้าาาา 


natiprada

natiprada

FULL PROFILE