ไอเทมกู้ผิวแห้งลอก อ่อนแอ (ทั้งผิวหน้าและผิวกาย)

15 1
           ช่วยด้วยจ้า.. ปกติก็เป็นคนหน้ามันนี่แหละ!!!! แต่ไปเที่ยวต่างประเทศมา ซึ่งแบบมันหนาวมาก เครื่องสำอางที่เอาไปก็คิดว่าดีพอแล้วนะ ..แต่เอาไม่อยู่จ้าาาาาาา T ^ T
          ทั้งหน้า ทั้งตัวแห้งลอกแบบให้ตายเถอะ ต้องการความชุ่มชื้นแบบเร่งด่วนเลยจ้า กลับมาก็ลองหลายตัวอยู่นะกว่าหน้า และผิวกายจะกลับมาชุ่มชื้นเหมือนเดิม ‘ ซึ่งเพิร์ลจะมาสรุปให้ฟังว่าตัวไหนบ้างนะที่เพิร์ลชอบ “เน้นเรื่องความชุ่มชิ้นเป็นหลักนาจาสำหรับบทความนี้”
          ลุยยยยยย~ ไปดูกันเลยจ้าาาาาาาาาาาาาา......
1. FACELABS hydrating Essence
          เป็นตัวใหม่ที่ยังไม่เคยใช้มาก่อนเลยจ้า ..ได้มาตอนไปเดินbeautrium อ่านๆดูแล้วมันตอบโจทย์กับสภาพผิวหน้าเพิร์ลในตอนนี้ เลยลองหยิบมาใช้ดู เค้าบอกว่าเหมาะกับผิวแพ้ง่าย และก็ non-comedogenic ด้วย ที่กล้าลองก็เพราะคิดว่าปลอดภัยแหละ (ราคา3xxไม่แพงด้วยเลยไม่กลัวที่จะลอง)
เป็นเอสเซนซ์ใสไม่มีสี ไม่มีกลิ่น เนื้อน้ำเหมือนน้ำเปล่าเลย ดูสะอาดปลอดภัยนะ
          วิธีใช้ :: เพิร์ลใช้เป็นตัวแรกหลังล้างหน้า เพราะรู้สึกมันซึมง่ายสุด เทใส่มือ 2-3 หยด ตบได้ทั่วหน้าเลยจ้า (จริงๆ 1-2 หยดก็พอ แต่ผิวช่วงนี้เพิร์ลรุสึกว่าต้องใช้เยอะหน่อย คิดเองนะ!!!)    

          หลังใช้ :: ผิวชุ่มชื้นดี ..ไม่ได้ทำให้ผิวมัน แต่ฟิลแบบผิวอิ่มน้ำทั้งๆที่เนื้อไม่หนักหน้าไม่รู้เค้าทำได้ยังไงนะ ผิวนุ่มขึ้นทันทีหลังใช้ ถ้าแช่ดูเย็นไว้เวลาใช้จะทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นด้วยนะ ช่วยลดความเหนื่อยล้าบนผิวหน้าได้ดีเลย (ผิวมันก็ใช้ได้-ผิวแห้งก็ใช้ดี)

_____________________________________
2. Clarins Super Restorative Wake-Up Lotion
          จริงๆตัวนี้อะซื้อมานานมากๆแล้วแต่ไม่ค่อยได้หยิบใช้เลย.. แล้วรู้สึกว่าอะไรที่ใช้อยู่อาจจะไม่ตอบโจทย์ผิวในตอนนี้เลยลองหยิบตัวนี้มาใช้ดู
     เนื้อโลชั่นมีความเข้มข้นนะ ไม่ได้เหลวเป็นน้ำ ..มีความหนืดๆอยู่ กลิ่นหอมแบบหอมมากกกกกกก~    

         หลังใช้ :: ด้วยความเป็นเนื้อโลชั่นทำให้ไม่ได้รู้สึกหนักหน้า ซึ่มเข้าสู่ผิวง่าย หลังใช้โดยทันทีรู้สึกได้ว่าหน้าชุ่มชื้นขึ้นมา 1 ระดับ ..ไม่ได้ให้ความรู้สึกว่าผิวหน้าต้องหายแห้งลอกแน่ๆ แต่รู้สึกได้ว่าใช้แล้วผิวที่แห้งลอกมันดีขึ้นระดับนึงเลย

_____________________________________
3. Sulwhasoo Overnight Vitalizing Mask
          เป็นมาร์คที่ถ้าหน้าไม่แห้งไม่ได้หยิบใช้เลย เพราะรู้สึกว่าใช้แล้วมันอาจจะมันไปหน่อย แต่ตอบโจทย์ผิวในช่วงนี้ได้ดีมาก ตัวนี้เป็น Overnight Mask นะ ทาแล้วนอนไปได้เลยไม่ต้องล้างออก
ลักษณะ Mask เป็นเนื้อครีมเข้มข้น แต่ไม่ได้เกลี่ยยากนะ กลิ่นหอมโสม
เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์นี้เลย    

          หลังใช้ :: ให้ความชุ่มชื้นดีสุดๆ เหมือนเคลือบปกป้องผิวไว้ได้ตลอดคืน ตื่นมารู้สึกผิวชุ่มชื้นดี (ไม่ได้ให้ความรู้สึกมัน หรือหนักหน้า) แต่ตัวนี้ถ้าตอนผิวหน้าปกติเพิร์ลเนี่ย(ผิวมัน) เพิร์ลไม่ค่อยชอบเท่าไหร่นะ แต่ใครผิวแน่รับรองชอบแน่ๆ

_____________________________________
4. Vaseline
          เป็นที่รู้อยู่แล้วเป็นไอเทมที่สารพัดประโยชน์อยู่แล้ว ตัวนี้เพิร์ลใช้ทาตัวตรงบริเวณที่ผิวแตก ผิวลอกเยอะ ๆ เรียกได้ว่าพอกลงไปเลย
เนื้อลักษณะเป็นเจลลี่ มีความเหนี่ยว เหนอะพอสมควร (แต่เลี่ยงไม่ได้จริงๆต้องใช้)

          หลังใช้ :: ผิวชุ่มชื้นดีมาก ..แต่ผิวที่เป็นขุยๆอะมันไม่ได้หลุดลอกออกไปนะ ช่วงที่ใช้วาสลีนไปซักพักอะ ให้ใช้ควบคู่กับการขัดตัวไปด้วย ผิวเราจะกลับมาชุ่มชื้น เรียบเนียนเร็วขึ้น

_____________________________________
5. Country & Stream Honey Peeling
          ตัวนี้เป็นตัวเสริมนะ ..ขจัดเซลล์ผิวเก่าอย่างอ่อนโยน ใช้ได้ทั้งขณะผิวเปียกและแห้ง หลังทำความสะอาดผิวหน้า นวดวนเบาๆทั่วใบหน้า สิ่งตกค้างจะหลุดออกมากับพีลลิ่ง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด
เป็นเนื้อลักษณะเจลสีขาวขุ่น กลิ่นหอมน้ำผึ้ง

          หลังใช้ :: รู้สึกหน้านิ่ม เบาสบาย.. ผิวหน้าที่แห้งลอกเป็นขุยๆก็ค่อยๆหายไปเรื่อยๆจนหมด ‘ เพิร์ลไม่ได้นวดแรงมากนะ เพราะกลัวผิวได้รับการรบกวนเยอะเกินไป ก็จะใช้แค่แบบ 3-4 วันครั้ง หลังใช้หน้าไม่ได้แห้งนะ แถมรู้สึกว่ามันชุ่มชื้นขึ้นระดับนึงด้วยแหละ

_____________________________________
          หลายๆคนอาจจะรู้สึกว่าเอ๊ะผิวเพิร์ลช่วงนี้แห้งลอกแต่ทำไม่เพิร์ลไม่ได้ใช้อะไรที่เป็นลักษณะเนื้อครีมหนักๆดูให้ความชุ่มชื้นเยอะๆ จริงๆก็อาจจะดีถ้าจะใช้เนื้อหนักๆ แต่เพิร์ลเองพื้นฐานเป็นคนผิวมัน ก็แอบกลัวจะอุดตัน และเป็นสิวด้วย เลยเลือกเนื้อที่ค่อนข้างเบาสบายผิวมาแนะนำ สิ่งที่เพิร์ลใช้เนี่ยทำให้ผิวที่แห้งลอกอะดีขึ้น กลับมานุ่มชุ่มชื้น และไม่ได้ทำให้ผิวอุดตันเป็นสิว
         หรือถ้าเพื่อนๆคนไหนเนี่ยมีไอเทมแนะนำเพิร์ลเพิ่มเติมก็แนะนำกันมาได้นะคะ.. เพิร์ลยินดีมากเลยค่ะ วันนี้ก็ขอตัวไปก่อนแล้วน้าาาาาาาาาาาา ~


nemopearl

nemopearl

เพิร์ลนะคะ ..ไม่ใช่นักเขียนมืออาชีพ ' เป็นเพียงคนที่ชอบเรื่องความสวยงาม อยากจะแบ่งปันเรื่องต่างๆ ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยนะคะ

FULL PROFILE