มานับวันหมดอายุของเครื่องสำอางกันเถอะ!

15 1
เชื่อว่าสาวๆหลายๆคนคงมีเครื่องสำอางประเภทเดียวกันมากกว่า 2-3 ชิ้นแน่นอน แหม่ ก็ทำไงได้เมื่อของมันต้องมีเสียเงินเท่าไรแม่ก็จะซื้อมาให้สาแก่ใจ ฮ่าๆ แต่สาวๆเคยเเปลกใจมั้ยว่าทำไมๆเครื่องสำอางที่อยู่บนเคาน์เตอร์ถึงอยู่ได้นานจัง หรือแม้แต่เครื่องสำอางที่เรากับเพื่อนซื้อมายี่ห้อ,รุ่นและวันหมดอายุวันเดียวกัน แต่นานๆไปของเรากับหมดอายุก่อนซะงั้น ไม่ต้องแปลกใจเลยค่ะสาวๆเพราะจริงๆแล้วเครื่องสำอางแต่ละประเภทมีระยะเวลาใช้งานที่ต่างกันออกไป และประการสำคัญการดูแลเครื่องสำอางแต่ละชนิดของเราก็เป็นสิ่งสำคัญเอามากๆเพราะการเก็บรักษาหรืออุณหภูมิในท็บถือเป็นปัญจัยหลักในการดูแล ดังนั้นเครื่องสำอางบนเคาน์เตอร์จึงมีอายุการใช้งานที่นานกว่าเพราะถูกจัดเก็บไว้ในอุณหภูมิที่เหมาะสมตลอดเวลาและไม่ได้มีการเปิดใช้ ซึ่งจะหมดอายุก็ต้องใช้เวลา1-3ปีเลยทีเดียว ^^
ไหนๆสาวๆลองมานั่งนับกันสิว่าเครื่องสำอางของเราเปิดใช้กันมาได้กี่เดือนกี่ปีแล้ว เพราะเราอาจจะต้องบอกลาลูกรัก ถึงแม้ว่ามันจะเจ็บปวดก็เถอะ แต่ถ้าหน้าพังก็ไม่คุ้มนะจ๊ะสาวๆ
1. ลิปสติก

2.ลิปมัน
3.บรัสออน,คอนทัวร์,ชิมเมอร์
4.ที่เขียนคิ้ว,ที่ปัดคิ้ว
5.มาสคาร่า
6.แป้งฝุ่น
7.คอนซีลเลอร์
8.รองพื้น
9.สเปร์ยน้ำแร่
10.สเปร์ยเซ็ตผม
11น้ำหอม
เราจะเห็นได้ว่าเครื่องสำอางแต่ละประเภทมีวันหมดอายุที่แตกต่างกันออกไป แต่นี่ก็เป็นเพียงประสบการณ์โดยตรงที่ผ่านการใช้เครื่องสำอางมาของเราเอง บางคนอาจจะเก็บได้ยาวนานกว่านี้หรือน้อยกว่านี้ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยดังข้างต้นที่เรากล่าวมา แต่ทางที่ดีเช็ควันหมดอายุบนกล่องก่อนซื้อและคำนวณว่าคุ้มค่ามั้ยกับที่จะซื้อมา และไม่ควรใช้เลยวันหมดอายุจริงตามฉลากบนกล่องนะจ๊ะสาวๆ รักและหวังดีเพราะหน้าฉันต้องสวย!  


NapaD

NapaD

สวัสดีค่ะเราชื่อนภา เราเป็นคนที่ชอบแฟชั่นและอยากแบ่งปั่นความรู้อันน้อยนิดที่พอจะมีให้สาวๆJeban ได้ท่องเที่ยวไปกับเราในโลกของแฟชั่นและมีความสุขกับมัน

FULL PROFILE