VLOG เที่ยวเชียงใหม่คนเดียว 2019 ไม่มีรถจะรอดมั้ย?

17 3
สวัสดีค่ะ ทุกคน.. ขมิ้นนะคะ กระทู้นี้จะพาทุกคนไปเที่ยวเชียงใหม่กันค่า ต้องอธิบายก่อนว่าทริปนี้ที่ไปคนเดียว เพราะเมื่อไม่นานมานี้รู้สึกดาวน์มากๆ เลยอยากไปเที่ยวที่ไหนซักที่ เพื่อฮีลตัวเอง อยู่กับตัวเอง และตั้งใจไปหาไอเดียใหม่ๆ ด้วย เลยเลือกเมืองเชียงใหม่ ที่เดินทางไปไหนมาไหนง่าย โดยไม่จำเป็นต้องใช้รถส่วนตัว จะบอกว่าปี 2019 นี้ การคมนาคมในเมืองเชียงใหม่สะดวกมากๆ เราไป 3 วัน 2 คืนจ้า
เริ่มจากสนามบินก่อนเลย เราใช้บริการรถ Smart Bus เพื่อเข้าไปในเมืองเชียงใหม่ ค่าบริการ 20 บาท ตลอดสาย ซึ่งเราสามารถจ่ายผ่านบัตร Rabbit ได้ด้วย (อเมซิ่งมาก รู้สึกสะดวก) ระหว่างนั่งรถเข้าเมืองก็ได้ชมเมืองเชียงใหม่ไปพรางๆ
หลังจากเก็บกระเป๋าที่ที่พักเรียบร้อยแล้ว.. เราไปเดินหาอะไรกินที่นิมมาน ซึ่งร้านที่ขึ้นชื่อมากๆ คือคั่วไก่ นิมมาน อ่านรีวิวเชียงใหม่ทีไรต้องมีร้านนี้ตลอด ถึงเวลาได้ลองซักที รสชาติก็โอเคเลยนะ
ช่วงค่ำๆ เรานั่งรถแดงไป One Nimman อยู่ตรงข้ามแบบเยื้องๆ กับ MAYA ที่นั่นก็มีร้านอาหาร และขายของน่ารักๆ เต็มเลย ได้บรรยากาศในเมืองยามค่ำคืนดี เรามาที่นี่เพราะอยากกินตือคาโค แต่ลืมถ่ายรูปมานะ แงงงงงงง แต่อร่อยจริง!
วันที่ 2 เราขึ้นไปไหว้พระที่พระธาตุดอยคำ จากนั้นก็ไปวัดพระอุโมงค์ วัดสงบมาก คนไม่ค่อยเยอะ และถ่ายรูปสวยมากก จากนั้นก็ไปโครงการใกล้ๆ วัดอุโมงค์ที่ชื่อว่า "บ้านข้างวัด" จะมีคาเฟ่ ร้านค้า ร้านอาหาร และงานไอเดียเยอะมาก งาน Craft เก๋ๆ เพียบ ส่วนช่วงเย็นๆ มีไปคาเฟ่ และเดินไนท์บาร์ซ่า
วันที่ 3 ไปได้ไม่หลายที่ เพราะไฟล์ทกลับ กทม. ตอนบ่ายสอง เลยเลือกไปทานอาหารเช้าที่ร้าน Gallery seescape ซึ่งจะมีอาหารแนวๆ American Breakfast กาแฟต่างๆ แอบบอกว่าลาเต้เย็นอร่อยมากกกกกกกก! ภายในร้านมี Gallery จริงๆ ด้วย ซึ่งผลงานจะแล้วแต่ช่วงเวลานั้นๆ หลังจากนั้นไปซื้อของฝากที่ร้านกิ๋นล่ำกิ๋นดี
วันที่ 2 และวันที่ 3 มีขึ้นไปไหว้พระที่วัดพระธาตุดอยคำ และเที่ยวในตัวเมือง แล้วก็ตระเวนคาเฟ่นิดหน่อย เพราะคาเฟ่ที่เชียงใหม่สวยมากๆ ทั้งนั้น สามารถเข้าไปดูได้ในวิดีโอเลยน้า ส่วนมากการเดินทางเราจะใช้รถแดง และ Grab จ้า

หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆ ที่มีแพลนอยากไปเชียงใหม่ ไม่ว่าจะไปคนเดียว หรือไม่อยากเช่ารถ ไว้เจอกันหม่กระทู้หน้านะคะ :)

kaminnotsoplain

สวัสดีค่ะ ชื่อ "ขมิ้น" นะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ

Youtube Channel : kaminnotsoplain