รวมดินสอเขียนคิ้วแท่งโปรด เขียนง่ายได้ลุคธรรมชาติ

12 3
สวัสดีสาว ๆ จีบัน ถ้าพูดถึงเรื่อง “คิ้ว” เราว่าเป็นส่วนหนึ่งที่เสริมความคิ้วท์ให้กับบนใบหน้าเลยก็ว่าได้ วันไหนขาดคิ้วไปวันนั้นมงไม่ลงเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะตัวเมย์เองนี้แบบขาดไรก็ขาดได้นะ แต่ขาดคิ้วไปไม่ด้ายยยยยจริง ๆ วันนี้เมย์ก็เลยเอาดินสอเขียนคิวลูกรักมารีวิว ขอเรียงตามความเห่อกันเลยละกัน
Top 1 ขอยกให้ ดินสอเขียนคิ้ว
“เจ้านาง” Chaonang Slim Waterproof Eyebrow #03 Almond Brow
ดินสอเส้นเรียวเล็กมาในแท่งสีขาวเรียวยาว และขนาดเพียง 1.5 มม. เวลาใช้เหมือนจับดินสอมาวาดรูปคิ้วสวย ๆ บนใบหน้า เนรมิตโครงคิ้วได้ดั่งใจเมย์จริง ๆ ใช้ก็ง่ายแค่หมุนออโต้ขึ้นมาก็เขียนได้เลย มาพร้อมกับแปรงปัดคิ้วในตัวอีกด้านที่จัดแต่งทรงให้คิ้วสวยได้ลุคแบบธรรมชาติ
เนื้อผลิตภัณฑ์ : เนื้อดินสอใช้งานง่าย ลื่น ก็ไม่ฝืด ค่อย ๆ เกลี่ยไปได้เลือกเฉดเข้มออกตามต้องการเลยจร้า และที่ดีต่อใจมาก ๆ คือ นางกันน้ำ กันเหงื่อ ติดทน สวย
คิ้วเป๊ะปังติดทนได้ตลอดทั้งวัน คือใช้ดีถ้าไม่ได้บอกว่าขออวย ก็ต้องบอกเลยว่าเป็นไอเทมสามัญประจำคิ้วอีกตัวเลยก็ว่าได้

Chaonang Slim Waterproof Eyebrow นางมี 3 เฉดสีให้เลือก คือ สีน้ำตาลเข้มอย่าง #01 Espresso Brow สีน้ำตาลอ่อน #02 Caramel Brow และ สีน้ำตาลแดง #03 Almond Brow ส่วนที่เราเลือกมาใช้เป็นเบอร์ 3 ตัวนี้ได้คิ้วสีน้ำตาลอมแดง เอาไว้มาแต่งหน้าแบบสาย ฝ. ได้ลุคเฟี้ยวสมใจเลยจ้า

ราคา : ประมาณร้อยกว่าบาท ไม่เกินสองร้อย

พิกัดตามหาเจ้านาง : ร้านบิ้วตี้สโตร์ทั่วไป ห้างทั่วไป และ ตัวแทนค่ะ



แท่งที่สอง Cosluxe Slimbrow Pencil Triangular Tip
# Mocha-น้ำตาลเทาหม่นอมเทา
ดินสอเขียนคิ้วที่มีจุดเด่นเป็นหัวสามเหลี่ยมและความบาง เส้นเล็กด้วยขนาดเล็ก 1.0 mm มาพร้อมกับแปรงปัดในตัวอีกด้าน หมุน ๆ ขึ้นมาใช้งาน ชอบตัวนี้ที่ทำให้เขียนคิ้วได้รูปเป็นเส้นแบบที่ต้องการได้ง่ายขึ้น แต่ด้วยขนาดที่บางเวลาเขียนนี่ต้องผ่อนแรงมาก ๆ เลย ไม่เหมาะสำหรับคนมือหนักเลยนะจ๊ะ ใช้แล้วจะหักพาลเสียอารมณ์คนจะสวยเอา และด้วยความที่มันแท่งเล็กเรียว ตัวพลาสติกมันเปราะง่ายหรือไงไม่รู้ ใช้ไปซักพักบางทีหล่นบาง เจอของทับบ้าง ตัวฝานางแตกทั้งหัวท้ายเลยจ้า ทำให้ปิดฝาไม่สนิทก็เสียวดินสอข้างในจะหักจนไม่ทันได้ใช้หมดก่อน
เนื้อผลิตภัณฑ์ : เนื้อดินสอนุ่ม ติดคิ้ว แล้วก็ไม่เหนียวจนเป็นก้อน ในส่วนของโทนสี Cosluxe จัดมาให้ถึง 5 สี ไล่เฉดโทนดำธรรมชาติและโทนน้ำตาล เวลาใช้แล้วก็ทำให้สีของดินสอดูกลืน ๆ ไปกับสีคิ้วของตัวเองดี เขียนแล้วรู้สึกได้ว่าได้คิ้วที่ดูเป็นธรรมชาติ ไม่หลอกตา ได้ความซอฟท์ของคิ้วดี

ราคา : ร้อยเจ็ดสิบ (ซื้อตอนโปรฯนะ)

พิกัดตามหา Cosluxe: บิ้วตี้สโตร์ทั่วไปจ้า



แท่งที่ 3 Mee 6D slimbrow
#02 Mocca
ตัวนี้เป็นดินสอเขียนคิ้วใหม่ล่าสุดของ Mee เลยจ้า ก่อนหน้านี้นางออกมาเป็น Slim line ช่ะ ตอนนี้นางเพิ่มเติมความ 6D ที่ช่วยให้การเขียนโครงคิ้วได้ทรงสวยเสมือนผ่านการตกแต่งกับเทคโนโลยี 6D ตัวแท่งก็ออกแบบเรียบหรูดูดี แข็งแรง ใช้งานง่าย ตั้งแต่ได้ตัวนี้มาก็ใช้สลับกับตัวเจ้านางลูกรัก บางทีก็ใช้สีผสมกันเลยระหว่างAlmond Brow กับ Mocca ก็ได้ความคิ้วสีสวยในอีกมิติดีค่ะ
เนื้อผลิตภัณฑ์ : เนื้อดินสอนิ่มไปนิด แต่บอกเลยว่าเขียนลื่นมาก ไม่ฝืด ใช้เพลิน คอนโทรลง่ายดีค่ะ มี 2 เฉด Espresso กับ Mocca  ใครชอบโทนสีคิ้วธรรมชาติแบบสวย ๆ ตัว Mee นี้ก็น่าลองใช้ดูนะคะ

ราคา:แลกซื้อโปรวัตสันมาไม่ถึงร้อยจ้า

พิกัดตามหา: บิวตี้สโตร์จ้า



แท่งที่ 4 Etude Drawing Eye Brow #01 Dark Brown
สำหรับ Etude เป็นที่คุ้นกันดีอยู่แล้ว แบรนด์ที่สาวส่วนใหญ่ต้องหยิบ คสอ. ซักชิ้นมาลองใช้ และต้องไม่พลาดกับดินสอเขียนคิ้วในตำนานนนน รุ่นนี้เขียนดีสุด ราคาก็ไม่แพง วัยรุ่นจับต้องได้ เราก็ซื้อใช้มาเรื่อย ๆ เป็นดินสอหัวตัดค่ะ หมุน ๆ ขึ้นมาใช้คล้าย ๆ กับแบรนด์อื่น ๆ อีกฝั่งนึงเป็นหัวแปรงไว้ปัดขนคิ้วให้สีดูซอฟท์ลงให้สีเสมอกันได้ดีเลยทีเดียว ได้ลุคธรรมชาติ
เนื้อผลิตภัณฑ์ : เนื้อดินสอค่อนข้างแห้ง ไม่แข็งแต่ก็ไม่นุ่มนะ ดีตรงที่ไส้ไม่หักง่ายเท่าไหร่เวลาเผลอฝนหนักมือ รุ่นนี้นางมีให้เลือกถึง 6 เฉดสี เบอร์ที่เราใช้อยู่ก็เข้ากับสีผมเราได้ เขียนแล้วคิ้วเลยไม่ลอย เรื่องติดทน กันเหงื่อ กันน้ำ ส่วนตัวถือว่าใช้แล้วผ่าน ให้ 8/10 เลย

ราคา : จำไม่ได้

พิกัดตามหา : ช๊อปแบรนด์เค้าจ้า



แท่งท้ายสุด Gino McCray The Professional Make Up
Triangular Brow Pencil
สำหรับใครชอบคิ้วโทนสีเข้ม ๆ ตัวนี้ใช้ได้เลยค่ะ หัวเป็นสามเหลี่ยม ใช้ปาดง่าย แท่งดินสอแข็งแรง เหมาะกระชับมือดี ส่วนอีกฝั่งก็มีแปรงปัดช่วยปรับสีคิ้วให้ซอฟท์ลง ดูเสมอกัน วันไหนไม่ชอบหรือเข้าไปก็ใช้แปรงเกลี่ย ใช้เวลาแต่งคิ้วไม่นานก็สวยสมใจ

เนื้อผลิตภัณฑ์ :เป็นเนื้อครีมที่เกลี่ยค่อนข้างง่าย เนื้อนุ่ม ไม่รู้สึกผืดหรือขูดผิว ใช้ง่าย เขียนไว จบได้ใน 5 นาทีเลยละ Beauty Buffet ออกรุ่นนี้มาเฉดสีเดียว ไม่ต้องมีตัวเลือกเยอะ อยากสอยไปสอยมาใช้เลยจ้า

ราคา : ประมาณสองร้อยบาท

พิกัด : ช๊อปของแบรนด์เค้าจ้า
ทั้งหมดนี้เป็นดินสอเขียนคิ้ว 5 แท่งโปรดที่เมย์ใช้บ่อยสุด สำหรับใครที่ชอบลุคแบบธรรมชาติ เข้ากับสีผมแบบสาวเอเชีย ก็ลองเลือกเฉดคล้ายกับที่เมย์ใช้ดูได้นะ
คือได้คิ้วแบบเบา ๆ ใสๆ สบายๆ
แต่ถ้าวันไหนอยากให้คิ้วดูเข้ม ๆ แต่งหน้าแบบสาย ฝ.
ก็ทำได้ไม่ยากเหมือนกัน
ส่วนเรื่องการติดทนเมย์ยกให้ของเจ้านางชนะเลิศไปก่อนนะ คิ้วนี้แทบจะไม่หลุดเลย รองมาเมย์ขอให้ Gino McCray ชอบเรื่องความปาดไว เนื้อนิ่มกำลังดี
แต่ถ้าจะยกให้เรื่องราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพ Etude เอาไปเลยจำได้ว่าถูกมาก
แต่ก็ใช่ว่าแท่งอื่น ๆ จะเป็นรองนะ สำหรับเมย์ก็โปรดทุกแท่งแหละ ยังไงเพื่อน ๆ สนใจตัวไหนก็ลองเข้า shop ไปลองเทสดูก่อน แต่แนะนำสำหรับมือใหม่เขียนคิ้ว ควรเลือกสีที่ให้เหมาะกับสีผมของตัวเอง ถ้าคิ้วดีก็ช่วยให้เด่นได้นะจ้า


Maelada

Maelada

FULL PROFILE