สาย ฝ. ยกมือขึ้น! แต่งหน้าง่ายๆ แต่เปรี้ยวสไตล์สาย ฝ. ที่กำลังฮิตในวงการเมคอัพเมกา 2019

11 4
​สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทุกคน วันนี้จิ๊บเอาลุคสาย ฝ ที่กำลังเทรนในเมกาอยู่ ณ ตอนนี้มาแนะนำให้เพื่อนๆ ที่อยากแต่งหน้าสาย ฝ ง่ายๆ แต่เปรี้ยวปังแต่งตามเล่นกันดูนะคะ ลุคนี้จิ๊บบอกเลยว่าแต่งง่ายมากๆ แบบไม่ต้องพึ่งสกิลการแต่งหน้าอะไรมากมาย แค่เขียนคิ้ว กรีดตา ติดขนตาปลอมเป็นก็รอด ไปดูกันเลย
ขั้นตอนแรก ก่อนจะเขียนคิ้วก็ทา Primer ให้ทั่วหน้าให้เรียบร้อยแล้วทำการปัดคิ้วให้เป็นทรงจะได้เขียนคิ้วง่ายขึ้นนะคะ
ขั้นตอนที่สอง จิ๊บเขียนคิ้วก่อนจะทารองพื้นนะคะ การเขียนคิ้ว จิ๊บจะเริ่มจากท้องคิ้ววาดโครงจากหัวคิ้วยาวไปถึงหางคิ้วเลย ส่วนตัวจิ๊บคิดว่าที่เขียนคิ้วก่อนรองพื้นคือ เขียนคิ้วบวกกับการแต่งตาก็ใช้เวลานานอยู่ ถ้าทารองพื้นไปก่อน รองพื้นอาจจะเยิ้มเร็วขึ้นแบบแต่งหน้าเสร็จกำลังจะออกจากบ้านแต่รองพื้นก็ไปแล้ว เลยยื้อเวลาให้รองพื้นมีเวลาใช้ชีวิตบนหน้าเราได้นานขึ้นด้วยการทารองพื้นทีหลัง
ขั้นตอนที่สาม วาดโครงคิ้วด้านบนแล้วค่อยๆ ระบายสีคิ้ว จิ๊บจะระบายสีคิ้วแค่กลางคิ้วและหางคิ้วเท่านั้น เว้นหัวคิ้วไว้ใช้แปรงปัดคิ้วปัดสีคิ้วไปที่หัว วิธีนี้จะทำให้สีหัวคิ้วไม่เข้มเกินไปนะคะ จำให้ขึ้นใจเลยว่า หัวคิ้วเข้มเท่าหางคิ้วไม่ได้เดี๋ยวไม่สวยเด้อ
ขั้นตอนที่สี่ ทำให้คิ้วเราดูคมกริบโดยใช้ concealer ช่วยนะคะ ใครที่กำลังหัดแต่งหน้าอยู่แนะนำให้ค่อยๆ เก็บรายละเอียดทีละนิดทีละน้อยเหมือนว่าเรามีเวลาว่างทั้งวัน
ขั้นตอนที่ห้า ทีนี้ก็เบรน concealer แล้วก็ป้าย concealer เพิ่มทาให้ทั่วตาตามรูปแบบนี้ จิ๊บแนะนำให้ใช้ concealer ที่ใช้ตรงตาแบบนี้ให้ใช้สีที่สว่างกว่าสีผิวจริงสัก 2 สีนะคะ เน้นป้าย concealer ไปที่หัวตานะคะ การใช้สี concealer ที่สว่างการสีผิวจริงเราที่หัวตาจะทำให้สีอายแชโด้เด่นมากขึ้นนะคะ
ขั้นตอนที่หก ใช้สีน้ำตาลอ่อน (จิ๊บใช้สี Beach ของ The Burgundy Kylie Cosmetics) ทาให้ทั่วเปลือกตาเลยด้วยความที่ว่าเราทา concealer ไปจะทำให้สีติดแน่นมากขึ้นและอาจเบรนยากหน่อย จิ๊บแนะนำให้ทาทีละนิดๆ เริ่มจากทาอายแชโด้ไปที่เปลือกตาช่วงล่างที่ชิดขนตามากที่สุดแล้วค่อยๆ เบรนออกไปให้ทั่วเปลือกตานะคะ ไม่แนะนำให้ป้ายไปทั่วตาครั้งเดียวเลย เดี๋ยวสีจะไม่เบรนแล้วดูเหมือนโดนชกตามาและไม่แนะนำให้ใช้แปรงหัวที่มันแบนๆ นะคะแบบนั้นเบรนยาก
ขั้นตอนที่เจ็ด ใช้สีชมพูนีออน (BH Cosmetics: Take Me Back To Brazil palette) จิ๊บใช้แปรงเล็กๆ คล้ายๆ แปรงหัวดินสอจิ้มสีแล้วป้ายไปที่หัวตา ค่อยๆ เบรนให้ฟุ้งนะคะ
หลังจากนั้นก็กรีดอายไลน์เนอร์ ดัดขนตา ติดขนตาให้เรียบร้อยแล้วก็เริ่มแต่งหน้าตามปกติเลย รองพื้น คอนทัว บรัชออน ไฮท์ไลท์ ลิป จัดมาให้เต็มที่
วิธีติดขนตาให้เด้งแบบนี้ จิ๊บแนะนำให้จับขนตาแบบในรูปนะคะแล้วทากาวบนขอบขนตาตามเส้นสีส้มที่จิ๊บวาดไว้ แล้ววางขนตาให้ชิดขอบขนตาจริงให้มากที่สุด บีบขนตาจริงให้เข้ากับขนตาปลอมและก่อนที่กาวจะแห้งดันขนตาให้ติดกับเปลือกตาแช่ไว้สัก 5-10วิ ขนตาก็จะเด้งเวอร์แบบนี้เลย
ให้ดูอีกทีว่าติดขนตาแบบจิ๊บมันเด้งมากแค่ไหน ติดขนตาเสร็จแล้วห้ามลืมใช้อินไลน์เนอร์สีดำทาไปที่ขอบตาด้านในด้านบนนะคะ การติดขนตาจะได้ไม่ดูปลอมเกินไป ไม่เนียนไม่สวยเด้อ
เป็นไงคะ พอแต่งตามกันได้มั้ยลุคนี้ ? ถ้าแต่งตามแล้วอย่าลืมเอามาแชร์กันด้วยนะคะ


jeepfical

jeepfical

แต่งหน้าสาย ฝ. แบบ glam glam สไตล์จิ๊บฟิคอล

FULL PROFILE