Best Hair Styling จัดแต่งทรงผมสำหรับคุณผู้ชายที่อยากได้ลุคธรรมชาติ

23 3
Batiste dry shampoo Clean and clear original

มาเริ่มทำความรู้จักกับตัวแรกกันก่อนเลย คือ Dry shampoo จาก Batiste หรือแชมพูแบบแห้งที่ไม่ต้องใช้น้ำสระผม ช่วยในการกระจัดความมันและกลิ่นอับบนผมและหนังศีรษะ ลักษณะเป็นสเปรย์แป้ง ฉีดพ่นให้ทั่วหัวแล้วนวดสักพักจะรู้สึกเย็นๆ กลิ่นหอมแบบสะอาดๆ ปกติเราจะใช้วันที่เหงื่อออกเยอะ หรือไปกินชาบูปิ้งย่างมา แล้วต้องไปทำธุระต่อ เพราะจะไปเจอผู้คนในสภาพหัวเหม็นๆก็ไม่ได้ ใช้แล้วหัวก็กลับมาหอม สะอาด แต่อาจจะไม่ได้ให้ความรู้สึกว่าสะอาดเท่ากับสระผม แต่ใช้แก้ขัดระหว่างวันได้ พกติดตัวง่าย มี 2 ขนาด คือ 200 ml. และ 50 ml หาซื้อไม่ยากที่ Boots และ Watson มีขาย

LUCIDO-L Argan Oil Hair Treatment Oil
ตัวถัดมานะจะเป็นออยล์บำรุงเส้นผม ซึ่งออยล์ตัวนี้จะทำให้เส้นผมของเราพลิ้วสลวย นุ่ม ฟื้นฟูผมที่แตกปลาย ให้ผมเงางามเป็นประกาย ปกป้องเส้นผมจากรังสี UV ใช้ได้กับทุกสภาพผม เวลาใช้ก็หยดออยล์ประมาน 2-3 หยดแล้วใช้หวีแปลงให้ทั่วหัว เรามักจะใช้ก่อนที่จะเซ็ตผมเพราะทำให้ผมไม่แห้งเสียเวลาที่ใช้ไดร์เป่าผมหรือเครื่องหนีบผม และยังช่วยให้เซ็ตผมง่ายขึ้นด้วย ราคา 269 บาท หาซื้อได้ที่ Watson แต่ตัวนี้อาจจะไม่เหมาะกับคนหัวมันนะ เพราะใช้แล้วยิ่งมัน
UNO Extreme Hard Wax 
ตัวนี้เป็นแว๊กซ์จัดแต่งทรงผมจาก UNO ตอนแรกก็ลังเลว่าจะซื้อดีไหมเพราะปกติเป็นคนไม่เซ็ตผมบ่อยๆ จะเน้นเวลาไปออกงาน แต่เห็นว่ากระปุกสวยเลยตัดสินใจซื้อ ซึ่งตัวที่ซื้อมาเป็นแบบ Extreme Hard คือรุ่นที่แข็งที่สุดและอยู่ทรงนานตลอดวัน นอกจากนี้ยังกันน้ำกันเหงื่อ  ราคาตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 250 บาท พอใช้แล้วรู้สึกว่าเซ็ตผมง่ายกว่าที่คิด แล้วก็ไม่เป็นขุยเหมือนยี่ห้ออื่น ดูเป็นธรรมชาติ ใช้เซ็ตผมลุคอปป้าเกาหลี บอกเลยปังมาก กลิ่นคล้ายๆยาน้ำสำหรับเด็ก ไม่ได้เหม็นนะ ล้างออกง่ายไม่เหนียวเหนอะหนะ เพราะเคยใช้อีกยี่ห้อแล้วต้องสระผมสองรอบตลอด ใช้ดีจนทุกวันนี้กลายเป็นคนติดการเซ็ตผม วันไหนไม่เซ็ตรู้สึกไม่มั่นใจ ตัวนี้ไม่มีขายในไทย อยากได้ต้องไปญี่ปุ่น
Matomage hair styling stick ( สีชมพู )
ไอเท็มชิ้นสุดท้าย คือ Matomage hair styling stick ตลับสีชมพู เป็นแว๊กซ์เซ็ตผมจากญี่ปุ่น แต่ระดับความแข็งและความอยู่ทรงอาจจะยังไม่มากเท่าไหร่ หลายๆคนมักใช้ในการเก็บหน้าม้าไม่ให้แตก แต่เราจะเอาไว้เก็บรายละเอียดทรงผมหลังจัดแต่งทรงผมด้วยแว๊ก ใช้เก็บพวกผมที่ชี้กลางศีรษะหรือพวกจอนผมให้เรียบร้อบ ทำให้ลุคหลังเซ็ตผมดูคอมพลีส ราคา 284 บาท
เป็นยังไงกันบ้างกับไอเท็มบำรุงและจัดแต่งทรงผมระดับเทพ บอกเลยว่าปังทุกตัว บางตัวยังไม่มีขายในไทย ต้องไปหิ้วเองหรือฝากเพื่อนซื้อ อาจจะหายากสักหน่อย แต่เชื่อเถอะใช้ดีจริง ลองมาแล้ว


Peach Pitchyada

Peach Pitchyada

Welcome to my world

FULL PROFILE