Review - SOME BY MI สกินแคร์สายสิว~

42 15
     สวัสดีค่ะ หายไปนานเลย? วันนี้แพร์กลับมาพร้อมสกินแคร์ที่น่าจะเป็นที่รู้จักกันในตอนนี้ โดยเฉพาะสาวๆสายสิว นั่นก็คือ SOME BY MI ซึ่งเป็นแบรนด์ฝั่งเกาหลี แพร์เห็นคนพูดถึงมานานสักพักแล้วค่ะ จุดเด่นเค้าน่าจะเกี่ยวกับเรื่องปัญหาสิว ตัวแพร์เองเป็นคนที่มีปัญหาเรื่องสิวมานานมากกกกกกก โดยเฉพาะสิวฮอร์โมน ไม่เคยหาย วันนี้แพร์จะรีวิวผลิตภัณฑ์สองตัวจากแบรนด์นี้ ก็คือตัวโทนเนอร์กับตัวเซรั่มหอยทากค่ะ ไปค่ะ!
     ตัวแรกเป็นโทนเนอร์ ชื่อว่า AHA-BHA-PHA 30DAYS MIRACLE TONER แค่ชื่อเราก็คิดแล้วว่าคงมาในหมวดโทนเนอร์ที่ผลัดเซลล์ผิว แต่มาสะดุดตรง 30DAYS MIRACLE ซึ่งเค้าเคลมว่าเลยว่าเห็นผลใน 30วัน (ตรงนี้เป็นเหตุผลที่ทำให้อยากลองเลย555) ส่วน AHA BHA PHA ล่ะ ช่วยอะไรบ้าง
  • AHA - จะช่วยเรื่องผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว สร้างคอลลาเจนใต้ผิวทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น และช่วยลดจุดด่างดำ
  • BHA - ตัวนี้ช่วยเรื่องผลัดเซลล์ผิวเหมือนกัน แต่จะซึมลงผิวได้ดีกว่า (เนื่องจาก AHA ละลายในน้ำ BHA ละลายในน้ำมัน ซึงบนผิวหน้าเรามันจะมีน้ำมันอยู่ ทำให้ BHA สามารถแทรกลงไปได้ลึกกว่า และไม่เกิดการอุดตัน) และช่วยลดอาการอักเสบ
  • PHA - ตัวนี้อ่อนโยนกว่า AHA BHA ผลัดเซลล์ผิวเหมือนกัน แต่จะช่วยรักษาความชุ่มชื้น
     โดยรวมๆโทนเนอร์ตัวนี้น่าจะเน้นที่การทำความสะอาดผิว ผลัดเซลล์ผิวเพื่อให้กระจ่างใสขึ้น ลดการอักเสบ ลดจุดด่างดำ และให้ความชุ่มชื้น ซึ่งก็จะมีส่วนประกอบอื่นๆอีก แต่ในกล่องก็คือภาษาเกาหลีทั้งนั้นเลยพี่จ๋า บ้าใบ้ไปเลย อ้อ! แล้วก็มีตัว Tea tree 10,000 PPM ตัวนี้น่าจะมาช่วยฆ่าเชื้อและลดการอักเสบ กลิ่นทีทรีชัดเจนมาก 
     เอาล่ะ! มีสาระกันมามากมาย ผลลัพธ์จากการใช้โทนเนอร์ตัวนี้ จริงๆแพร์ใช้หมดขวดไปแล้ว ใช้ได้ประมาณเดือนครึ่งนะ ซึ่งเกิน30วันที่เค้าเคลมไว้แน่ๆ ปรากฏว่า ในหน้าที่หลักของโทนเนอร์ (ก็คือการทำความสะอาดหน้าซ้ำหลังล้างหน้า) ตัวนี้ทำได้ดี หน้าสะอาด สดชื่นขึ้น เรื่องทำให้สิวหายนี่ไม่ได้รู้สึก จะได้แค่ลดอการอักเสบ ไม่ได้ยุบลงจากการใช้โทนเนอร์ เรื่องรอยแดง/ดำ ไม่ได้เห็นผลจนชัดเจน แต่! เห็นผลเรื่องรูขุมขนดีมาก คิดว่าน่าจะเป็นเพราะเค้าเข้าไปทำความสะอาดผิวได้ดี ทำให้สิ่งสกปรกในรูขุมขนมันหายไป แล้วเค้าให้ความชุ่มชื้น ทำให้รูขุมขนกระชับขึ้น 
     โดยรวม เรารู้สึกหน้าสะอาดขึ้น รูขุมขนกระชับ หน้าชุ่มชื้นขึ้น รู้สึกว่าหน้ารับสกินแคร์ได้ดีกว่าเดิม(จากการผลัดเซลล์) ค่อนข้างประทับใจ เพราะผลลัพธ์ที่ได้มันมากกว่าสิ่งที่เราหวังจากการใช้โทนเนอร์ ที่แค่ทำความสะอาดซ้ำหลังจากล้างหน้า ถ้าหาซื้อได้ง่าย ก็จะซื้อต่อ เพราะราคาไม่แรงมาก (แต่แอบน้อยนะ 150ml. ?)
     ตัวที่สองชื่อว่า SNAIL TRUECICA MIRACLE REPAIR SERUM เซรั่มหอยทาก แต่เป็นหอยทากดำ!! ตัวนี้เค้าเคลมเรื่อง รอยแผลเป็น หลุมสิว ซึ่งก็นั้นแหละฉลากข้างกล่องส่วนใหญ่เป็นภาษาเกาหลี? บ้าใบ้อีกแล้ว แต่หลักๆ เค้าน่าจะเน้นตัวเมือกหอยทาก กับตัว Cica 
  • เมือกหอยทาก - จริงๆเมือกหอยทากจะช่วยกระตุ้นคอลลาเจนและอิลาสตินในชั้นผิว เพื่อกระตุ้นการสร้างผิวใหม่ (คิดว่าส่วนนี้จะช่วยเรื่องหลุมสิว) แต่ในขวดนี้เค้าบอกว่าเป็นหอยทากดำ ซึ่ง?????? ฉันไม่รู้อะไรเลยพี่จ๋าาา มันต่างกันกับหอยทากปกติมั้ย 
  • Cica - เน้นช่วยเรื่องสิว ลดการอักเสบ รอยดำ-แดง ลดการเกิดสิว ซ่อมแซมผิว
     จริงๆแล้ว แพร์อยากลองตัวเซรั่มที่เป็นไลน์เดียวกับตัวโทนเนอร์ เพราะค่อนข้างประทับใจผลลัพธ์ของโทนเนอร์ แต่พอดีเห็นตัวนี้ออกมาช่วยเรื่องรอยสิวเหมือนกัน แต่เคลมเรื่องหลุมสิวเพิ่มขึ้นมา ซึ่งแพร์เป็นคนมีหลุมสิว (มือซนชอบแกะ?) แต่เข้าใจนะว่าเรื่องหลุมสิวใช้สกินแคร์อย่างเดียวไมาหายแน่นอน เพราะรักษายาก ต้องควบคู่ไปกับการพบแพทย์ตั่งต่าง แต่การรักษาหลุมสิวก็ราคาสูง เอาเป็นว่าที่ตัดสินใจซื้อขวดนี้เพราะความสบายใจล้วนๆ ไม่หวังเรื่องหลุม ถ้าช่วยได้ก็ดี แต่หวังเรื่องสิว และรอยดำ/แดง พอสมควร 
     มาดูเนื้อผลิตภัณฑ์กันค่ะ
     เนื้อเค้าพอปั๊มออกมา คือใสๆแต่ไม่เหลวมีความคงตัว แตะดูจะยืดๆ เหมือนเมือกหอยทากปกติ คิดว่าพอทาลงบนผิวแล้วจะมีความฉ่ำๆหนึบๆ แต่ผิดคาดค่ะ เนื้อเค้าซึมลงไปในผิวได้ดี ซึมไวด้วย เหมือนพรีเซรั่มเลย และไม่ทิ้งความหนึบ ความเงา อะไรไว้บนหน้าเลย ถ้าทาตอนเช้าก็ไม่ทำให้หน้ามันเยิ้มค่ะ
     ตัวนี้แพร์ใช้ได้ 2 อาทิตย์แล้วค่ะ ผลลัพธ์ที่ได้ ในเรื่องของสิว จะช่วยเรื่องรอยแดงได้ดีกว่า สักประมาณวันที่4-5 จะเห็นว่าจางลง แต่เรื่องรอยดำยังไม่เห็นผลอาจจะต้องใช้นานกว่านี้ เรื่องหลุมนี้ไม่เห็นผลเลย แต่เราเข้าใจนะว่าเรื่องนี้ถ้าจะรักษาต้องใช้เวลา และรักษายาก คิดว่ารักษาเฉพาะจุดจะเห็นผลไวกว่า แต่ถ้าเรื่องรูขุมขนก็โอเคนะ ไม่ได้ดีมาก แต่เห็นผลว่ามันกระชับขึ้น จากความชุ่มชื่นและผิวแข็งแรงขึ้น ยังไงคงใช้ต่อจนหมดขวดค่ะ ขวดนึงใช้ได้นานมากๆ อาจจะเห็นผลมากกว่านี้☺️
     ถ้าใครกำลังเล็งๆ สองตัวนี้ หวังว่ากระทู้นี้คงช่วยในการตัดสินใจนะคะ ไว้มีอะไรที่ลองแล้วเวิร์คแพร์จะเอามาฝากกันอีกค่ะ ???


PEAR_SHNY

PEAR_SHNY

PEARXXXSHANYA

Facebook : PearShanya
Instagram : pearxshanya
YouTube : เอาดีๆ AowD Dee
FB Page : AowDDeeOfficial

FULL PROFILE