ผิวกึ่งสองสี กึ่งแทนใช้แป้งพัฟเจ้านางเบอร์ไหนถึงรอด

12 1
เชื่อว่าหลายคนมีปัญหาการเลือกเบอร์แป้งพัฟกันมาบ้าง เราเองก็เช่นกัน ยิ่งสีผิวที่ดูจะกึ่งสองสี กึ่งแทนจะใช้แป้งพัฟเบอร์ไหนดี และครั้งนี้เราเลือกแป้งพัฟเจ้านาง เพราะเห็นเค้ารีวิวกันเยอะมาก แบรนด์คนไทย ราคาสบายกระเป๋า เพียง 399 บาท สามารถหาซื้อได้ที่อีฟแอนด์บอย และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วไปเลย หน้าตาแป้งจะเป็นแบบนี้เลย กล่องสีขาว ภาพเจ้านางสีทองดูเรียบหรู เค้ามีชื่อเต็มๆ ว่า แป้งเจ้านาง เพอร์เฟค ไบท์ ยูวี พาวเดอร์ ฟาวเดชั่น” Chaonang Perfect bright UV 2 way powder foundation
แน่นอนค่ะ เราหยิบมา 2 เบอร์ ขนาด 10 กรัม เพราะรู้สึกว่าลองเทสที่มือมันจะดูไม่ค่อยออกว่าจะเอาสีไหนดี ด้วยราคาไม่แรงจนเกินไป ซื้อมาติดไว้ก็ไม่เสียหาย และไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว เลยถือโอกาสมารีวิวให้ดูเลยล่ะกัน
เบอร์ 02 ผิวสองสี
เบอร์ 03 ผิวแทน
ซึ่งด้านหลังกล่องเค้าจะระบุไว้ว่า เป็นแป้งรองพื้นสูตรพิเศษ เน้นการปกปิด เกลี่ยง่าย มีคุณสมบัติกันน้ำ กันเหงื่อติดทนนานและไม่เป็นคราบ สีแป้งไม่เปลี่ยนไม่หมองคล้ำระหว่างวัน ช่วยให้ผิวหน้าดูฉ่ำวาวสุขภาพดี พร้อมกับบำรุงผิวหน้าด้วยสารสกัดจากน้ำมันตับปลาฉลาม พร้อมทั้งป้องกันผิวจาก UVA และ UVB ที่เป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ผิวหน้าเด้งตลอดวัน ดูดซับความมันบนใบหน้า และมาพร้อมเทคโนโลยี Soft Focus อำพรางริ้วรอยและจุดบกพร่องทันทีที่ใช้ เคลมมาขนาดนี้แล้วก็ต้องไปลองใช้สักหน่อย

มาดูสีแป้งเมื่อเทสกับผิวที่แขนดูบ้าง
จะเห็นได้ว่าเบอร์ 03 จะมีความเข้มกว่า ไม่ถึงกับดำจนเกินไป ส่วนเบอร์ 02 จะขาวเนียนไปกับผิว อาจเป็นเพราะว่าผิวบริเวณนี้ขาวก็เลยดูกลมกลืนกัน

เทสให้ดูที่หน้ากันบ้าง เบอร์ 02 ผิวสองสี
เห็นได้ชัดเลยว่าช่วยปรับผิวให้ขาวขึ้น เรียกได้ว่า 2 เฉดสีเลยก็ว่าได้ ดูจากภาพที่ 2 ที่เราแบ่งไว้ให้ดู ผิวด้านขวาที่ทา จะขาวขึ้นเลย ถ้าชอบไบร์ทๆ ใครที่สีผิวแบบเรา เบอร์นี้ก็ถือโอเคไม่ขาวจนหน้าลอย

มาต่อกันที่ เบอร์ 03 ผิวสีแทน
ส่วนเบอร์ 03 ดูจะแมตต์ไปกับสีผิวเรา ช่วยปรับผิวให้ขาวขึ้น 1 เฉด เบอร์นี้ดูไม่ค่อยปลอม และก็ไม่วอกด้วย พอแต่งหน้าเติมปากนิดหน่อย เราว่าเบอร์นี้ลงตัวเหมาะกับเราเหมือนกันเนอะ

หลังได้ลองใช้ เป็นอย่างไรบ้าง?
ช่วยปรับสีผิวให้ขาวขึ้น ปกปิดรอยด่างดำ รอยสิวได้ดี เนื้อแป้งบางเบา ไม่หนักหน้า ผิวดูสว่างขึ้น ไม่เป็นคราบขาวๆ หรือผงแป้งกวนใจเลย ระหว่างวันหน้าไม่มันเยิ้มด้วย แทบไม่ต้องเติมแป้งเลย เหมาะกับลุคสบายๆ วันธรรมดาๆ อีกอย่างเราไม่ได้ลงรองพื้น เบส หรือบีบีครีมเลย เรียกได้ว่าตอบโจทย์มาก ยังไงลองดูนะ ตัวนี้แนะนำเลย สรุปเราผึ่งกึ่งสองสี กึ่งแทนแบบเรา เบอร์ 03 เห็นจะเวิร์ค แต่ใครที่ชอบความสว่างๆ ออกงานเราแนะนำเบอร์ 02 ไบร์ทขึ้นไปอีก


JellySmile

JellySmile

รีวิวทุกสิ่งอัน ทุกอย่างล้วนใช้จริง :)

FULL PROFILE