[Review] ไอเท็มคนหน้าลอกเพราะนอนห้องแอร์

13 2
   สวัสดีค่าสาวๆ ทุกคน วันนี้ทรายมาแนะนำไอเท็มดีๆ ที่ทำให้ทรายรอดตายจากการนอนห้องแอร์บ่อยจัดจนหน้าเป็นขุย คือขุยชนิดที่ว่าลอกเป็นผงๆ จนแสบหน้าเลยอ่ะ TT ซึ่งใครที่หน้าเป็นขุยจะรู้กันดีว่า เวลาแต่งหน้าเครื่องสำอางจะไม่ติดหน้า อย่างโบกรองพื้นหรือคุชชั่นไปนี้นอกจากจะไม่เนียนแล้วแถมล่อนเป็นแผ่นๆ บนหน้าให้ช้ำใจอีกต่างหาก

และแล้วทรายก็ได้ไปค้นพบไอเท็มเด็ดตัวนึงนั่นก็คือ Embryolisse Lait-Creme Concentre' (อ็อมบริโอลิส เล เครม คอนเซนเทร่) อ่านยากเนอะ 55555
เป็นโลชั่นมอยเจอไรเซอร์ที่แบบให้ความชุ่มชื้นได้เข้มข้นสะใจมากกกกกก ตัว Packaging เป็นหลอดโลหะ (คือมันแข็งๆ เหมือนหลอดยาสีฟันดาร์ลี่สมัยก่อนอ่ะ) ด้วยความที่สินค้าไม่มีขายในไทย TT ภาษาด้านหลังเลยเป็นภาษาอังกฤษกับฝรั่งเศส เค้าบอกว่าเป็น Multi-function มอยเจอไรเซอร์

  • เป็นครีมบำรุงให้ความชุ่มชื้น
  • เมคอัพไพรเมอร์
  • มาส์กหน้า
  • ล้างเครื่องสำอางได้
อ่านจากสัญลักษณ์
  • เปิดแล้วใช้ให้หมดภายใน 12 เดือน
  • ทำจากอะลูมิเนียม
  • ผลิตภัณฑ์รีไซเคิลได้ รักษ์โลก
  • ขนาดบรรจุ 75 ml.
  • Made in France
พอบีบเนื้อโลชั่นออกมา ไส้ก็ทะลักออกมาเลยค่ะ TT (เพราะว่าฝาเค้าเป็นแบบหมุดเจาะ) ดังนั้นหากใครซื้อมาใหม่ๆ แล้วแบบ เอ้ย! อยากเจาะดูเนื้อเล่นๆ ขอบบีบหน่อยนะ  ทรายแนะนำว่าให้เจาะเปิดใช้ครั้งแรกตอนหน้าเกลี้ยงๆ พร้อมโบกจะดีกว่า เพราะถ้ามันทะลักจะได้ทาเข้าหน้าเลยไม่ต้องไปเช็ดออก เนื้อโลชั่นจะเป็นสีขาวเข้มข้น นุ่มๆ แน่นๆ  เวลาบีบก็จะรีดๆ ปลายหลอดหน่อย เอาจริงๆ ความรู้สึกเหมือนย้อนเวลากลับไปตอนเด็กๆ ที่ต้องบีบยาสีฟันมาก 5555
How to use : สำหรับตัวทรายเองด้วยเนื้อโลชั่นมันเข้มข้นมากจะใช้เค้าเกือบตัวสุดท้ายเวลาทาสกินแคร์ (ปกติจะใช้ โทนเนอร์>เอสเซ่น>เซรั่ม>ออย>ครีม>กันแดด/มาส์ก) แต่บางคนอาจจะทาตัวเดียวเลยก็ได้ค่ะ

   เวลาทาก็บีบเค้ามาประมาณครึ่งเหรียญบาทแล้วก็วอร์มที่มือก่อนจากนั้นก็ tap ไปให้ทั่วๆ หน้า (ทรายจะไม่ถูนะคะเพราะหน้าเหี่ยวแล้วTT) แล้วก็บีบเค้าออกมาอีกเล็กน้อยทาเบาๆ ไปที่จุดอยากเน้นหรือกลัวลอก เช่น หน้าแก้มหรือจมูก 2 คนนี้คือส่วนที่ลอกเก่งมากเลยค่ะ

แต่ถ้าวันไหนอยากจะใช้เค้าเป็นมาส์กก็จะโบกในปริมาณ x2 แทนค่ะ ตื่นเช้ามาก็จะชุ่มชื้นมาก ผิวนิ่มมากรู้สึกหน้าได้รับการบำรุงที่่ดีสุดๆ เหมาะกับคนที่ไปอยู่ในที่อากาศเย็นจัดๆ นานๆ (ใครนอนห้องแอร์ ทำงานออฟฟิศนี้ควรใช้มากเลยค่ะ) หรือจะใช้เป็น primer ก็จะทำให้พวกรองพื้นเกลี่ยลื่นขึ้น ถ้าวันไหนอยากให้ผิวมือนุ่มๆ เค้าก็สามารถกลายร่างมาเป็น hand cream ได้ด้วยนะคะ
*แต่ไม่แนะนำเอามาเป็น remover ลบเครื่องสำอางค่ะเพราะว่าเค้าอาจจะทำได้ไม่ดี*

แต่โดยรวมคือประทับใจน้องเค้ามากๆ ค่ะ อย่างทรายนี้คือวันไหนไปเที่ยวไกลๆ จะลืมพกอะไรก็ได้แต่ห้ามลืมตัวนี้เด็ดขาด รักมาก ขาดไม่ได้ใช้จนบี้แบนไม่รู้กี่หลอดแล้ว
ตอนนี้บอกน้องขุยที่เคยอยู่ที่หน้าว่าลาก่อยได้เลย ไม่ต้องเจอกันอีกต่อไป อยากให้ดูผิวหน้าที่แฮปปี้ (คือถ้านางพูดได้คงบอกว่าขอบคุณน้าาาา) เวลาที่หน้าของเราเค้าไม่เป็นขุย เนี่ยเราก็รู้สึกอยากจะแต่งหน้ามากขึ้นสังเกตได้จากแก้มทรายจะผิวใสเงา ชุ่มชื้น นุ่มมากๆ

สำหรับใครที่สนใจอยากหาซื้อมาลอง ทรายขอบอกตรงนี้เลยว่าในไทยยังไม่มีขายค่ะ TT แต่สามารถพิมพ์ใน Google ว่า embryolisse ราคาเค้าจะอยู่ที่ 690-890 บาท (แล้วแต่ร้านนะคะ)
คะแนน 4.5/5 ค่ะ (ขอหักเพราะว่าหาซื้อยากค่ะ)

 หากใครลองซื้อมาใช้หรือมีอยู่แล้ว ชอบไม่ชอบยังไงมาคุยกันนะคะ ^^ วันนี้ทรายไปก่อนเดี๋ยวครั้งหน้ามีไอเท็มไหนที่เลิฟๆ จะมาเขียนอีกนะคะ