[Review] กันแดดรองพื้นยี่ห้อไหนดี? สาววัย 25+ ต้องดูเด้อ!

16 3
  • สวัสดีค่าาา..วันนี้ทรายอยากมาแนะนำครีมกันแดดสูตรรองพื้นสำหรับสาววัยทำงาน 25+ กันนะคะ ปกติพื้นฐานเนี่ยทรายเป็นคนใช้ทั้งกันแดด&รองพื้น
    แต่พักหลังๆ รู้สึกว่าชีวิตเร่งรีบมากขึ้นอยากลองใช้เป็นกันแดดที่ผสมรองพื้นไปเลย จนเป็นที่มาของการรีวิวครีมกันแดดผสมรองพื้น
    หลักๆ กันแดดรองพื้นที่ทรายอยากได้
  • ไม่หนักหน้า อยู่ได้นานๆ
  • ห้ามเยิ้ม ห้ามมันเด็ดขาด
  • กันเหงื่อ กันน้ำได้ดี
   ซึ่งทรายเลือกมารีวิวทั้งหมด 5 แบรนด์นะคะ โดยเลือกจากไลฟ์สไตล์ตัวเองที่เดินเข้าร้านวัตสันบ่อย จกอะไรมาได้ก็เอามารีวิวเด้อ 55555555
เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปดูตัวแรกเลยค่ะ..

ตัวนี้ไปได้จากร้านวัตสันแถวออฟฟิตค่ะ ซื้อเพราะชื่อแบรนด์เลยค่ะ ทุนเดิมเป็นคนชอบเนื้อมูสอยู่แล้วเลยคว้าตัวนี้มาตอนจัดโปร จาก 299 เหลือประมาณ 200 นิดๆ มี 2 เฉดให้เลือก(เข้มกับอ่อน)
- เหมาะกับสาวออฟฟิตที่ต้องเจอแดดกลางวัน อากาศร้อน
- กันแดดได้นาน 12 ชม. ทารอบเดียวก็เอาอยู่
- อาจจะต้องพกกระดาษซับมันเล็กน้อยระหว่างวัน
ส่วนตัวใช้แล้วรู้สึกว่าเค้าเกลี่ยง่ายดีค่ะ แต่ไม่ค่อยซึมเข้าผิวเท่าไหร่เหมือนไม่ไปด้วยกันกับหน้าแต่ความรู้สึกคือหน้านุ่มๆ ดูผิวยืดหยุ่น ปกปิดโอเคค่ะ ทรายมีรอยสิวตรงคางนิดหน่อยใช้เจ้าตัวนี้รู้สึกว่าไม่ค่อยเห็นรอยดำค่ะ ตอนเกลี่ยก็ลื่นดี แต่พอเอากระดาษซับมันมาซับปุ๊บ จะให้ได้ว่าน้องเค้าแอบมันนิดนึงค่ะ..

[คะแนน 3.5 / 5 ]
ตัวที่สองได้มาจากร้านวัตสันเช่นกันค่ะ คือแบรนด์นี้ได้ยินชื่อจากเจลแต้มสิวที่คุณริท เดอะสตาร์เป็นพรีเซนเตอร์ค่ะ เป็นเนื้อมูสที่ราคาน่ารักมากค่ะ 185 บาทเอง ตัวนี้ไม่มีเฉดสีให้เลือกค่ะ
- เหมาะกับสาวออฟฟิตที่ต้องเจอแดดกลางวัน และเจอห้องแอร์
- กันแดดได้นาน 12 ชม. เช่นกันค่ะ
- ต้องพกกระดาษซับมันติดตัวค่ะตัวนี้
ประทับใจเรื่องฟิลลิ่งเนื้อครีมมากๆ ค่ะ คือทาไปแล้วให้ความรู้สึกเหมือนทาครีมบำรุงผิว ซึมเข้าผิวดีมว๊ากกกกกเกลี่ยง่ายค่ะ แต่ไม่ที่ติดเลยคือไม่ปกปิดได้ๆ ทั้งสิ้นค่ะเหมือนทาครีมกันแดดแบบธรรมดามากกว่า ซึ่งเห็นซึมซาบดีแบบนี้แต่น้องเค้าก็แอบมันเหมือนกันค่ะพอเอากระดาษซับมันมาซับเราก็จะรู้สึกได้ถึงความดูดกระดาษซับมันนั่นเองค่ะ..

[คะแนน 3  / 5 ]
ตัวที่สาม ซื้อเพราะแบรนด์ดังค่ะได้ยินชื่อมานานแล้ว (รู้สึกว่าไว้วางใจได้) เนื้อมูสราคาอยู่ที่ 250 บาท ตัวนี้ไม่มีเฉดสีให้เลือกเหมือนกันค่ะ
- เหมาะกับสาวออฟฟิตที่ต้องเจอแดดกลางวัน
- กันแดดได้นาน 10 ชม. ค่ะ (น้อยกว่าตัวอื่นๆ นิดนึง)
- กระดาษซับมันควรพกเช่นกันค่ะ
กันแดดตัวนี้เกลี่ยลื่นมากจริงๆ ค่ะ แต่ส่วนตัวทรายเป็นคนไม่ค่อยชอบเนื้อซิลิโคนแล้วเจ้าตัวนี้มีความคล้ายสูง ตอนทาแล้วรู้สึกหน้าไม่ดูด ไม่ซึมซับเนื้อครีมเลย ทาไปหน้าแอบลอยนิดนึง (แฟนยังทัก) เค้าปกปิดดีค่ะ แต่อาจจะเพราะมันไม่เข้าผิวทรายเลยรู้สึกหนักหน้า ความมันเท่ากับ 2 ตัวแรกที่รีวิวไปค่ะ โดยรวมจริงๆ เค้าน่าจะเหมาะกับคนที่มีรูขุมขนกว้างเค้าก็จะช่วยเข้าไปเติมเต็มให้หน้าดูเรียบเนียนค่ะ (แต่ใครเป็นสายกลัวอุดตันอาจจะไม่ค่อยชอบน้องเค้านัก) ..

[คะแนน 1.5 / 5 ] >> รู้สึกผิดอยากให้คะแนนน้องเยอะกว่านี้ TT
ตัวที่สี่ ซื้อเพราะเคยเห็นโฆษณาในทีวีกับยูทูปปลายปีที่แล้ว (เช่นเดิมค่ะอะไรที่มีโฆษณาทีวีดูไว้วางใจได้หมด5555) เนื้อมูสราคาอยู่ที่ 250 บาท ตัวนี้ไม่มีเฉดสีให้เลือกค่ะมีอยู่สีเดียว
- เหมาะกับสาวออฟฟิตที่ต้องเจอแดดกลางวัน อากาศร้อน
- กันแดดได้นาน 12 ชม. ค่ะ
- เป็นน้ำตบค่ะตอนทาอาจจะต้องรีบเกลี่ยนิดนึง
กันแดดตัวนี้แอบเซอร์ไพรส์ คือรูปภายนอกสีน้องเค้าดูแรงมากเลย แต่ตอนเกลี่ยน้องเค้าดูแตกต่าง คือต้องใช้มือตบๆ (เร็วนิดนึงนะคะเดี๋ยวสีไม่สม่ำเสมอ) น้องเค้าซึมแซ่บหายว๊าปเข้าไปเลย รู้สึกเหมือนไม่ได้ทาแต่ปกปิดได้ดีเลย มันเบาหน้ามากและที่โอเคมากคือความมันไม่มีเลย (สังเกตดีๆ คือวางทาบกับหน้าไม่ติดอ่ะ) โดยรวมรักน้องค่ะน้องไปอยู่ไหนมาลูกกก ทำไมเราเพิ่งเจอกัน ..

[คะแนน 4.5 / 5 ]
ตัวที่ห้า เป็น Cute press อีกเช่นกัน ที่ซื้อเพราะโปรจาก 379 เหลือ 329 บาท และซึ่งสูตรนี้เป็นเนื้อแมตต์ ตัวนี้มีถึง 4 เฉดสีให้เลือกค่ะ
- เหมาะกับสาวออฟฟิตที่ต้องเจอแดดกลางวัน อากาศร้อน
- กันแดดได้นาน 12 ชม. ค่ะ
- เป็นสูตรแมตต์เหมาะกับคนที่กลัวเยิ้ม กลัวมันค่ะ
จะบอกว่าเหมือนตัวนี้มากู้หน้าให้เพื่อนเลยอ่ะ คือนางดีมากกกกทั้งเกลี่ยง่าย ไม่ค่อยมัน รู้สึกบางเบา ปกปิดโอเค ซึมเข้าผิว (แต่ฟิลลิ่งตอนทาอาจจะรู้สึกร้อนนิ้วนิดนึง) เรื่องความมันก็ไม่ทำให้ผิดหวังค่ะคุมมันดีเอาอยู่ เหมาะกับคนเจอแดดแรงจัดค่ะ

[คะแนน 4.5 / 5 ]
และก็จบไปแล้วกับการรีวิว "กันแดดผสมรองพื้น" รอบนี้ช่วงลูกรักทรายขอยกให้ " concept "และ "cute press matte" ค่ะ ที่ประทับใจคือทั้งสองตัวนี้ตอบโจทย์สาววัยทำงานแบบทรายมากคือ เกลี่ยง่าย ซึมซาบดี ไม่หนักหนา ไม่มัน ไม่เยิ้ม กันแดดนาน.. ใครที่กำลังมองหาครีมกันแดดรองพื้นในร้านวัตสัน ทรายอยากแนะนำให้ลองไปหยิบน้องเค้ามาลองจริงๆ ค่ะ ไม่ผิดหวังแน่นอน

ปล. แต่ทุกแบรนด์อาจจะไม่ได้เหมาะกับผิวหน้าแต่ละคนนะคะ แนะนำให้เทสก่อนซื้อมาทานะคะสาวๆ

วันนี้ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามบลอกของทรายเท่านี้นะคะ ไว้เจอกันใหม่รีวิวหน้าเด้อ ไปแล้ว สวัสดีค่าา~~~


Sassysiinez

Sassysiinez

FULL PROFILE