งานผิวฟุ้งละมุน บางเบา ฉบับสาวญี่ปุ่น! กับแป้งตัวใหม่จาก IPSA

16 1
ผิวดีมีชัยไปกว่าครึ่ง! คำนี้ได้ยินมาบ่อยจนคุ้นหูกันไปแล้วใช่มั้ยคะ เพราะเรื่องงานผิวถือเป็นพื้นฐานการแต่งหน้าที่ทำให้หน้าสวยกริบเป๊ะเลยทีเดียว แต่อย่าลืมไปว่าผิวสวยไม่จำเป็นต้องโบก

เพราะล่าสุด IPSA แบรนด์ญี่ปุ่นส่งตรงงานผิวแบบเจแปนสไตล์มาให้ถึงไทยอีกแล้วจ้า กับรองพื้นสูตรแป้งอัดแข็ง IPSA Powder Foundation N มาให้สาวไทยได้สัมผัสกับความบางเบากันถึงที่แล้ว

สำหรับสาวๆ ที่สงสัยว่ารองพื้นสูตรแป้งอัดแข็งเป็นยังไง ต้องบอกว่ามีคุณสมบัติเป็นเหมือนแป้งผสมรองพื้นตามปกตินั่นแหละค่ะ แต่สำหรับตัวนี้มาในเนื้อสัมผัสที่บางเบา ดูกลมกลืนและเข้ากับผิวอย่างเป็นธรรมชาติ ดูแป้งแต่งหน้าว่ามีกี่แบบ ใช้ยังไงกันได้ คลิกเลย
โดยแป้งตัวนี้มาในสัมผัสฟุ้งละมุน บางเบา แต่เขาบอกว่าสามารถปกปิดผิวได้เรียบเนียน และติดทนยาวนานตลอดวัน ซึ่งก็จะให้ Finish ผิวที่ดูเป็นธรรมชาติ ฟุ้งละมุน ดูผิวเนียนใส เบาสบายผิว ไม่ดูโป๊ะ ไม่ดูโบก!

ซึ่งเขาบอกว่าเจ้าตัวนี้มีวิทยาการล้ำสมัยสุด คือ Light Air Powder ที่จะทำให้แป้งมีน้ำหนักเบา ลดพื้นที่สัมผัสกับเนื้อผิว จึงทำให้ผิวรู้สึกเบาสบาย และให้เนื้อแป้งที่นุ่มนวล ไม่รู้สึกเหนอะหนะผิว แต่แอบจัดการจุดบกพร่องที่เรากังวล ทั้งรูขุมขน รอยแดง รอยดำจากสิวได้อย่างเรียบเนียนนะ ทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น แต่ดูเหมือนว่าไม่ได้แต่งหน้า หน้าฉันไม่ได้ทำอะไรเลย ตื่นมาก็หน้าแบบเนี้ยะอะไรแบบนี้ค่าาา 5555
IPSA Powder Foundation N มีให้เลือกทั้งหมด 6 เฉดสี ตั้งแต่สาวผิวโทนเหลืองที่ขาวมากก ไปยันสาวผิวสองสีก็มีให้เลือกใช้ด้วย

แต่ที่ชอบมากเป็นพิเศษต้องยกให้เรื่องมี 2 เฉดสีในตลับเดียวนี่แหละ ซึ่งเขาจะมีทั้งสีหลัก และสีที่ทำให้กรอบหน้ามีมิติ แต่ถ้าใครจะปัดทั้ง 2 สีพร้อมกันก็ได้นะ จะได้ลุคที่ละมุนไปอีกแบบค่า 
  • Main Color
    เฉดสีหลักที่เราใช้ในการทาทั่วใบหน้า 
  • Dark Color
    เฉดสีเข้มสำหรับกรอบหน้าดูมีมิติ
ซึ่งเจ้าตัวนี้จะช่วยให้ผิวของเราดูกระจ่างใสในทุกสภาพแสงเลยทีเดียว แต่หลังจากที่ได้หลังเทียบทั้ง 2 เฉดสีในตลับเดียวกันดูแล้ว สาวๆ คนไหนที่กังวลว่ามันจะดูเข้มไปมั้ย? ขอบอกเลยว่าเป็นเฉดสีที่ค่อนข้างใกล้เคียงกัน รับรองว่ายกขึ้นมาปัดกรอบหน้าได้ไม่มีโป๊ะ ไม่เข้มเกินจ้า
ทาง IPSA แนะนำว่าให้ใช้คู่กับแปรงปัดค่ะ เพราะเขาออกแบบมาคู่กัน ซึ่งมันเป็นแปรงทรงกลม ที่ทั้งมีขนแนวตรงกับแนวคลื่น ทำให้เราตักเนื้อแป้งได้พอดี ขนทรงตรงจะช่วยเกลี่ยแป้ง และขนคลื่นจะช่วยหยิบแป้งค่ะ ที่สำคัญจะช่วยในการกระจายแป้งรองพื้นได้ดีกว่าการใช้ฟองน้ำ และยังให้เนื้อแป้งที่สม่ำเสมอทั่วทั้งผิว ไม่ทำให้หน้าเป็นคราบ แอบปัดเติมระหว่างวันได้อย่างสบายใจเลยล่ะจ้า

ซึ่งหลังจากภัทรได้ลองสัมผัสตัวแปรงอันนี้แล้ว บอกเลยว่าขนนุ่มอยู่นะ ไม่ทำให้รู้สึกว่าบาดผิว แต่ถ้าใครชอบความแน่นๆ ความกริบก็เลือกใช้ฟองน้ำกันได้น้า
สำหรับใครที่อยากลองใช้รองพื้นสูตรแป้งอัดแข็งก็สามารถไปหาช้อปได้ที่เคาน์เตอร์ของ IPSA ทุกสาขาค่า ราคารวมทั้งหมด 2,350 บาท (รีฟีล 1,450 บาท แปรง 450 บาท ตลับ 450 บาท) แอบกระซิบว่าเพิ่งวางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 62 ที่ผ่านมานี่เองค่า พุ่งตัวด่วนนนน!!

Updated by Jeban team


Pat Apassara

Pat Apassara

Beneath the makeup and behind the smile I am just a girl who wishes for the world :)
.
☃☾

FULL PROFILE