Review ❥ เอสเซ้นส์ลดรอยสิวราคานักศึกษา

17 1

สวัสดีค่ะทุกๆ คน วันนี้เรามีของจะมารีวิวให้เพื่อนๆ ทุกคนได้อ่านกัน ตัวนี้คือ บีเค แอคเน่ เอ็กซ์เพิร์ท ไบรท์ ตัวนี้จะเป็นสกินแคร์ที่ช่วยลดรอยสิว รอยดำ ฝ้าต่างๆ แต่ส่วนตัวเราลองสอยมาใช้เพราะว่าอยากจัดการพวกรอยสิวค่ะ ไม่อยากใช้คอลซีลเลอร์แต้มทุกครั้งที่แต่งหน้า TT เลยต้องหาสกินแคร์ที่ช่วยเรื่องลดรอยสิวรอยดำได้ 


ก่อนหน้านี้ถ้าเพื่อนๆ เคยอ่านรีวิวของเราจะมีอีกแบรนด์นึงที่ช่วยลดรอยสิวได้อย่างน่าพอใจ แต่ตัวนั้นราคาค่อนข้างสูงค่ะ ราคาเกือบสามพันเลย ช่วงนี้มีงบไม่เยอะ เราเลยลองหันมาหาสกินแคร์แบรนด์ไทยที่ราคาเบาๆ บ้างค่ะ เอาเป็นว่าตัวนี้ราคารับได้ เผื่อเพื่อนๆ น้องๆ นักศึกษาอ่านอยู่ จะได้เป็นสกินแคร์ที่หลายๆ คนสามารถเอื้อมถึงได้นะคะ

มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าค่ะ ตัว BK Acne Expert Bright แพ๊กเกจจิ้งจะมาเป็นแบบหลอด มีหัวกด ใช้งานค่อนข้างง่ายไม่ต้องบีบหลอดแบบยาสีฟันนะคะ จุดเด่นของตัวนี้จะเป็นเอสเซ้นส์ที่เหมาะกับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่าย เพราะไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม ไม่มีพาราเบนและไม่มีซัลเฟต คนท้องก็สามารถใช้ได้ เนื่องจากไม่มีอนุพันธ์ของ vit.A ค่ะ

มาคุยกันเรื่องส่วนประกอบต่อเนอะ เอสเซ้นส์ตัวนี้ของ BK มีส่วนประกอบที่ช่วยเรื่อง Brightening ได้แก่ Niacinamide และ Ascorbyl Tetraisopalmitate ซึ่งนอกเหนือจากการทำให้ผิวใสแล้ว Niacinamide ก็ยังช่วยเรื่อง Anti-Aging ด้วยค่ะ เสริมทัพมาด้วย Tocopheryl Acetate (Vitamin E) ซึ่งมีส่วนช่วยในเรื่องการปกป้องผิวจากริ้วรอยและวัยที่เกิดขึ้นก่อนเวลาอันควรค่ะ


ในส่วนของส่วนประกอบที่ช่วยเรื่องการต่อสู้กับสิวตัวร้ายจะเป็น Salicylic Acid นะคะ ส่วนตัวเราเป็นคนผิวแห้ง เอสเซ้นส์ตัวนี้ก็จะมีส่วนประกอบที่เป็นมิตรกับผิวแห้งแบบเราอยู่สองตัว คือ Glycerin ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ซึ่งผ่านการรับรองว่าปลอดภัย ไม่ทำให้ระคายเคือง และ Butylene Glycol ที่ทำหน้าที่เก็บกักความชุ่มชื้น เรามักจะเห็นว่า Butylene Glycol จะส่วนผสมของโลชั่นต่างๆ ซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อผิวเช่นเดียวกันค่ะ

ด้านบนจะเป็นการวิเคราะห์ส่วนประกอบที่เราวิเคราะห์มา ส่วนด้านล่างนี้จะเป็นข้อมูลเพิ่มเติมที่เราอ่านมาจากเว็บแบรนด์ค่ะ สรุปสั้นๆ ส่วนประกอบที่น่าสนใจของเอสเซ้นส์ตัวนี้จะมีอีก 5 ตัว ได้แก่

1. สารสกัดจากเปลือกต้นสนฝรั่งเศส เป็นสารในกลุ่ม Whitening ช่วยยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนสที่เป็นสาเหตุให้เกิดการสร้างเมลานิน มีความปลอดภัยต่อผิว

2. สารสกัดจากต้นไทม์ป่าช่วยให้ผิวกระจ่างใส มีฤทธิ์ในการยับยั้งการทำงานของ โปรตีนไคเนซิน (Kinesin Protien) เพื่อสกัดกั้นการขนส่งเมลานินไปที่ผิวชั้นนอก

3. Ascorbyl Tetraisopalmitate วิตามินซี ชนิดละลายในน้ำมัน เป็นชนิดเดียวที่มีประสิทธิภาพเทียบ Ascorbic Acid (วิตามินซี ธรรมชาติ) 

4. สารสกัดจากต้นอ่อน Swiss Garden Cress (เครซการ์เด้นสวิส) มีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อฟื้นฟูผิวที่คล้ำเสียให้กลับมาขาวกระจ่างใส 

5. Madecassoside สารสกัดที่ได้จากต้นใบบัวบก ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวหน้าเปล่งปลั่ง ริ้วรอยลดเลือนลง 

มาดูที่เนื้อเอสเซ้นส์กันบ้างดีกว่านะคะ ตัวนี้เนื้อเอสเซ้นส์จะเป็นสีขาว ค่อนข้างบางเบาทีเดียวค่ะ เวลาทาไป ถ้าซึมแล้วจะไม่เหนียวผิวเลย ตัวนี้สามารถทาได้ทั้งหน้าเลยนะคะ ใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น สเต็ปในการใช้คือใช้ก่อนทามอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิวค่ะ

ตัวนี้เขามีการเคลมไว้นะคะ ว่าเห็นผลภายในสองสัปดาห์เลย ส่วนตัวเราใช้มาครบ 7 วันแล้วเลยมาเก็บผลให้เพื่อนๆ ได้ดูกันค่ะ จะเป็นแบบในรูปเลย รู้สึกได้ว่าจุดด่างดำจางลงเล็กน้อยและผิวดูใสขึ้นค่ะ นอกจากนี้สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนเลยก็คือผิวดูชุ่มชื่นขึ้น ไม่แห้งกร้านเหมือนตอนแรกค่ะ

ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาอ่านรีวิวนี้นะคะ การรีวิวในครั้งนี้เรามารีวิวไว้เป็นแนวทางในการตัดสินใจของทุกคนน้าาา หวังว่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย วันนี้ขอลาไปก่อน ไว้เจอกันใหม่รีวิวหน้า สวัสดีค่ะ


chanyap.

chanyap.

ชอบการรีวิวเป็นชีวิตจิตใจ มาเป็นเพื่อนกันเยอะๆ นะ

FULL PROFILE