รีวิวฉบับบ้านๆ กับเจ้า Coreana Ample:N Ampoule 5 สูตร รักมาก!!!

101 48
รีวิวฉบับบ้านๆ กับเจ้า Coreana Ample:N แอมพูล 5 สูตร
ที่ลองใช้โดยเราเองง ผู้ใช้งานที่ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ
แต่ละสูตรช่วยอะไร ฟีลลิ่งแบบไหน??
ทำไมเด็กอ้วนถึงได้รักกกกกขนาดนี้ ผิวดี หน้าปัง ต้องมาแล้ววว~
ขอบอกเลยว่า... ขวดแรกซื้อมาเพราะกระแสค่ะ
เห็นรูปคุณโบราแล้วบั่บ .... เห้ยยแกร.. มันขนาดนั้นเลยหรอ
อืมมม มันเป็นยังไงอ่ะ ทำไมมันมีเส้นๆ มันสงสัย มันอยากรู้ไปหม๊ดดด

แต่พอสั่งไปแล้วก็แบบ โอเค ... สั่งต่อรัวๆ สั่งต่อไม่หยุด
มีกี่อย่างสั่งมาหมด เพราะมันใช้ดี๊ย์ดี ดี และดีมาก น่ะสิค๊าาาาคุณณณ

ไปๆ มาๆ ก็ได้มา 5 สูตรเลย ขาดสีเขียวไปอันนึงเดี๋ยวจะไปตำมาลองเพิ่ม
แต่ตอนนี้มาดูกันก่อน เท่าที่มีอยู่มันทำอะไรกันได้บ้าง

Coreana Ample:N 24K Gold Ampoule

เจ้าทองที่สวยงดงามเลอค่ามากๆ เน้นเรื่อง ต่อต้านริ้วรอย กระชับผิว และให้ความกระจ่างใส โดยผสมทองคำบริสุทธิ์ 300ppm มีเส้นไหมยกกระชับช่วยให้ผิวดูตึง เด้ง ใส่ความพิเศษลงไปเต็มขวด ราคาก็สองเท่าของสูตรอื่นอ่ะจ้า ดรอปลงผิวแล้วนวดๆให้เนื้อทองและเส้นไหมละลายลงผิว
สวยไหมล่ะะะะ~ ฟีลลิ่งการใช้จะคล้ายตัวแปปไทด์ ต้องค่อยๆนวดให้ทองและเส้นไหมซึมลงไปในผิว ตัวนี้มีอกฮ. มีน้ำหอม สำหรับเรารู้สึกว่าเบากว่าเปปไทด์ เรื่องกระชับเด้ง ไม่แพ้เปปไทด์แน่นอน กระจ่างใสดี ความชุ่มชื้นปานกลาง ควรหาตัวเติมน้ำมาใช้ร่วมกันเพื่อความเด้งงงง (กระจ่างใสไม่เท่ากับขาว) 


มัน สวย มาก !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! บอกเลยว่าในรูปดูดีละนะ แต่ของจริงสวยกว่าเยอะมากๆ คือคุณคะ ทองมันเยอะมากๆจริงๆ น่าใช้เว่อร์ เลอค่า เวลาหยดลงบนหน้าแล้วรู้สึก สวยและรวยมากอีกต่างหาก 555

ในส่วนของเส้นๆภายในขวดน้องทองกับเปปไทด์ มีความต่างกันอยู่นะคะ ใน 24K Gold เส้นยกกระชับจะเป็นสีทองๆ ส่วนในเปปไทด์จะเป็นเส้นสีขาว อ้วนกว่าหน่อย ซึ่งในทองมีปะปนอยู่ในขวดแต่จะไม่หนาแน่นเพราะใส่ทองเยอะแทน แต่ในเปปไทด์จะมีเจ้าเส้นนี่เต็มพิกัดไปเลย 
ส่วนประกอบก็ตามนี้เลยนะจ้ะ ส่องกันได้ มีน้ำหอม มีแอลกอฮอล์ มีเปปไทด์ผสม มีทอง 300ppm Niacinamide ก็ดีมากเช่นกัน ใครชอบส่องก่อนซื้อ ลองดูนะคะ ^^
ตอนแรกเราว่าจะลงลึก แต่แค่นี้กระทู้ก็น่าจะยาวมากแล้วค่ะ ^^
เนื่องจากว่าเราอธิบายไปเองยาวๆไม่ค่อยเก่ง แต่ถ้าให้เม้ามอยละก็ยาวค่ะ เลยขออธิบายต่อในเรื่องต่างๆแบบการ Q&A นะคะ รวบรวมเอาคำถามที่เจอมาเล่าสู่กันฟังค่ะ

ราคาเท่าไหร่?
= ราคาพรีประมาณ 1150-1290฿ แล้วแต่โปร กำลังรอโปรที่ลดแรงกว่านี้อยู่เหมือนกัน

มันช่วยเหมือนเปปไทด์เลยแล้วมันต่างกันยังไง?
= น้องทองช่วยยกกระชับจากทอง น้องเปปไทด์ก็ยกกระชับจากเปปไทด์ยังไงล่าาาา 555555

เส้นไหมยกกระชับในทองทำมาจากอะไร?
= ไม่รู้เหมือนกัน อ่านเกาหลีไม่ออก แต่ "เดา" ว่ามันคือเปปไทด์ผสมทอง

น่าซื้อไหม?
= มีตังก็ซื้อ!!! ออกจะสวยอลังการ หรูหราฝุดๆ ราคาก็ไม่แรง ใส่ทองก็เยอะ แต่ก็ไม่ใช่แค่สวยนะ ใช้ดีด้วย แต่ถ้างบน้อยใช้เปปไทด์ก็ได้ ผลลัพธ์ปั๊วะปังเหมือนกัน

ทาแล้วทองละลายเป็นเม็ดเล็กๆจะอุดตันไหม?
= เท่าที่ใช้มา ไม่เกิดปัญหาอุดตันเลย นวดลงผิวแล้วละลายไปหมดจนมองไม่เห็นเลยค่ะ นวดแปปเดียว

เป็นสิวใช้ได้ไหม?

= ถ้าเป็นเยอะ รักษาสิวก่อนนะคะ

ผิวมันใช้ได้ไหม?
= ใช้ได้ค่ะ เราผิวมัน/ผสม ใช้ตัวเติมน้ำช่วยผิวจะบาลานซ์ไวขึ้นค่ะ

ใช้ทาตอนไหนคะ?
= กลางคืนค่ะ เพราะทาแล้วความเคลือบผิว ทาน้อยก็เคลือบ ใช้เช้าแล้วแต่งหน้าไม่ไหวค่ะ เยิ้มแน่ๆ

เคลือบแล้วไม่อุดตันหรอคะ?
= ถ้าสภาพแวดล้อมที่อยู่สกปรกฝุ่นเยอะ มันก็หมักหมมอ่ะค่ะ แต่ไม่ทาอะไรเลยถ้าเราไม่รักษาความสะอาดหน้าก็แหกค่ะ ดังนั้นรักษาความสะอาดนะคะ


Coreana Ample:N PeptideShot Ampoule

เปปไทด์ตัวดังทะลุโลกกก สาบานว่าฟาด! ใช้ดีมาก!! ตัวเด่นในขวดนี้คือ เปปไทด์ 10050ppb + Pearl Extract + Liposome ขวดนี้ช่วยต่อต้านริ้วรอยและกระจ่างใส ผลลัพธ์ที่ใช้เองคือหน้าเนียนขึ้นมาก ผิวดูเด็ก โกลว ฟู คือภาพรวมดีขึ้นเว่อร์ ซื้อเหอะ สักขวด!!
เปปไทด์ตัวนี้เราใช้ทากลางคืน ดรอปลงบนหน้า แล้วนวดให้เส้นเปปไทด์ละลายซึมเข้าไปในผิว ใช้เวลาไม่นานเลย แปปเดียวเท่านั้น จะให้ความรู้สึกเคลือบผิว เรื่องน้ำหอม อกฮ. ไม่ได้แรงมากนะสำหรับเรามีแค่ตอนดรอปลงหน้า คือไม่ได้อะไรกับกลิ่นค่ะ

จากที่เราใช้เองก่อนค่ะแล้วเพื่อนๆรอบตัวเห็นความเปลี่ยนแปลงว่าดีขึ้นมาก เลยซื้อใช้บ้าง หลายๆคนทาทั้งเช้าและเย็นเลยค่ะ อาจจะค่อยๆทากันแต่น้อย แต่เรานั้นทาเยอะมาก 5555 ตอนเช้าเลยไม่ไหว
ที่ควรทราบก็คือ เปปไทด์ กระชับผิว ทำให้ผิวดูโกลว ดูดีขึ้น แต่เรื่องความชุ่มชื้นเรายังให้อยู่ในระดับปานกลาง แนะนำให้ใช้ตัวที่เพิ่มความชุ่มชื้น อาจจะเป็นสูตร Hyaluron มาใช้คู่กัน ผลลัพธ์จะเลิศอลังการ x2 ไปเลยค่ะ ใช้เปปไทด์เดี่ยวๆ มันไม่ว้าวเท่าใช้คู่กัน  two is better than one
มีอกฮ. มีน้ำหอมจะแพ้ไหมคะ?
= เป็นคำถามที่... เห้อม ไม่รู้ค่ะ ปกติผิวแต่ละคนมันไม่เหมือนกันอ่ะค่ะ ถ้าปกติแพ้น้ำหอม/อกฮ. ก็เสี่ยง แต่สามารถเทสดูก่อนได้

แพ้ง่ายใช้ได้ไหมคะ?
= โอ่ย... ต้องลองค่ะ แบรนด์ไม่ได้เคลมว่าเหมาะสำหรับแพ้ง่าย เราผิวไม่แพ้ง่ายค่ะ ไม่ทราบจริงๆ


เสริม คือบางคนไม่ได้แพ้สารตัวใดตัวนึง แต่แพ้ง่ายเพราะผิวไม่แข็งแรง ก็ควรแก้ด้วยการทำผิวให้แข็งแรงก่อนนะคะ ตัวเสริมเยอะแยะ ปรับสภาพผิวตัวเองก่อน อกฮ. ไม่ใช่ตัวร้าย!! จัม!!!!! ไม่ใช่ทุกสิ่งที่ใส่อกฮ.คือไม่ดี มันมีอกฮ.หลายตัว บางตัวช่วยฆ่าเชื้อ บางตัวช่วยคงสภาพผลิตภัณฑ์ ส่วนมากผิวมันจะไม่ค่อยมีปัญหา ดีซะด้วย แต่มนุษย์ผิวแห้งก็อาจจะต้องเลี่ยงอกฮ.เพราะถ้าเยอะไป อาจจะระคายเคืองได้ เป็นขุย ผิวลอก อะไรแบบนี้ ถ้าใครแพ้จริงๆก็เลี่ยง แต่ไม่ใช่ว่ามันไม่ดีสำหรับทุกคน โอเคนะ บอกไว้ย่อๆ

ผิวมันใช้ได้ไหมคะ?
= ใช้ได้จ้าา แต่ก็จะต้องอดทนในช่วงแรกให้ผิวปรับสภาพ แนะนำมาส์กหน้าหรือใช้ตัวเติมน้ำให้ผิวจะทำให้ผิวปรับบาลานซ์ได้ดีขึ้น ไวขึ้น เราเองเคยผิวมันมาก ดูดซึมอะไรยาก เติมน้ำให้ผิวเยอะๆ ตอนนี้ดูดซึมสกินแคร์ได้ดีกว่าเดิมเยอะมาก!! พิสูจน์เลยมาส์กแผ่นๆไม่แพง

ซื้อที่ไหนราคาเท่าไหร่?
= แล้วแต่ร้านเลยค่ะ พรีเยอะ พร้อมส่งเยอะ ใครอยากลองก่อน 30ml. ประมาณ300฿-390฿ แต่ไซส์ 100ml. คุ้มกว่ามาก 500฿-650฿ แล้วแต่บุญกรรมในการหาร้านนะคะ ตามสะดวก


Coreana Ample:N VCshot Ampoule

สูตรที่ out of stock ไวที่สุด!! โอ้โห หมดอะไรไวขนาดนั้น Restock เมื่อไหร่ กดให้ไวเลยนะคะ ตัวนี้ช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสและดูมีชีวิตชีวา นอกจากนี้ยังช่วยลดรอยดำ รอยแดง ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ และกระชับรูขุมขนเบาๆด้วยค่ะ
ส่วนประกอบดาวเด่น คือ

VitC Derivatives เป็นวิตซีที่เสถียรกว่าแบบปกติ ความเสี่ยงจะระคายเคืองน้อยกว่า แต่จะเห็นผลช้ากว่าพวก Pure VitC (ก็แพงกว่าไง555)

Niacinamide คือ วิตามินบี3 นั่นเองคุณสมบัติดีมาก ลดรอยดำ/แดง ปรับสีผิว กระชับรูขุมขน

Multi-Vitamins อันนี้ก็วิตามินบำรุงในตัวนี้ก็ใส่มาหลายอย่างค่ะ เป็นอาหารให้ผิวที่ดีเลยค่ะ
สำหรับตัววิตซี ยังขอให้ใช้กลางคืนเหมือนเดิม ด้วยความที่แอมพูลเคลือบหน้านั่นเอง ในแอมพูลจะมีเนื้อขาวๆ ไม่ต้องตกใจ มันเป็นแบบนั้นแหละ พบได้ในผลิตภัณฑ์กระจ่างใสหลายตัวฝั่งเกา พอนวดลงบนผิวก็จะแตกตัวซึมลงผิวไป เรื่องลดรอย กระจ่างใส ตัวเราไม่ค่อยได้สังเกต เลยไม่แน่ใจว่ามันเห็นผลไวไหม คือเราเห็นหน้าตัวเองทุกวันเนอะ มันเลยชินตา
แต่ดูจากส่วนผสม ก็ถือว่าเป็นตัวที่ค่อนข้างโอเคทีเดียว เราเองใช้ก็รู้สึกว่าหน้าเราไม่ได้หมอง ถึงจะไม่ได้ทากันแดด ในช่วงที่ได้เริ่มใช้ตั้งแต่มกรา รอยก็ดูจางลงจริงๆ รอยใหม่ๆนะ แต่ก็ไม่ได้ไวแบบ 3 วันหาย ก็ใช้การทาต่อเนื่ิอง 7+ วัน
ตัวนี้ช่วยอะไร?
= กระจ่างใส ลดรอยแดง รอยดำจากสิว ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ชุ่มชื้นปานกลาง กระชับรูขุมขนได้เล็กๆเบาๆ

ใช้แล้วผิวจะไวต่อแสงไหม?
= อื้มมม ต้องบอกว่าไม่แน่ใจ แต่ทาวิตซีออกแดดหมองยาก คล้ำยากกว่าคนที่ไม่ได้ทาแน่นอน คอนเฟิร์ม แต่แดดสมัยนี้ก็ทากันแดดเถอะค่ะ 555

ซื้อที่ไหนราคาเท่าไหร่?
= จะกดเอง หรือพรี หรือพร้อมส่งก็ได้ แต่วิตซีจะหมดไว แล้วของก็น้อยกว่าเปปไทด์ค่ะ ต้องแย่งชิงนิดนึง

ส่วนตัวแล้วไลน์วิตซี มีคู่แข่งในท้องตลาดเยอะมาก จะมาสายลดรอยก็คู่แข่งตัวยักษ์ๆก็เด็ดมาก เราเลยไม่ได้คลั่งสูตรนี้มากสักเท่าไหร่ แต่ถามว่าใช้ไหม ใช้ค่ะ ใช้แน่นอน

Coreana Ample:N HyaluronShot Ampoule

ไฮยาฯ ตัวเติมน้ำที่ดีมากๆ คือไม่มีไม่ได้เด้อออ ต้องมี!! เพราะทำให้หน้าฟู รูขุมขนกระชับ ผิวอิ่มน้ำ มันก็จะเด้ง ผิวตึงมันก็ไม่ยับ ไม่ยับก็ไม่เกิดริ้วรอย นั่นคือที่มาว่าทำไมสูตรนี้ต้านริ้วรอยได้ด้วย ต้องใช้คู่กันสิ้ เริ่ดดดสุด
ตัวไฮยาแอมพูล จะใสๆ หนืดๆ แต่พอดรอปลงหน้าแล้วทามันเหมือนแตกตัว ทาลื่น ทาง่าย รู้สึกชุ่มชื้นดีมาก

การเติมน้ำให้ผิวสำคัญนะ เพราะจะทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น ปรับบาลานซ์ความมันให้น้อยลง หน้าแห้งก็ชุ่มชื้นขึ้น พอผิวบาลานซ์ดี ก็จะดูดซึมสกินแคร์ต่างๆได้ดีขึ้นด้วยนะ ทุกคนควรเติมน้ำให้ผิวเยอะๆ
ส่วนประกอบเด่น

Low Molecule Hyaluronic Acid ไฮยาโมเลกุลเล็ก จะซึมลงไปในผิวได้ลึกกว่าโมเลกุลใหญ่ จะชุ่มชื้นไม่เท่าแต่ลงไปได้ลึกกว่า

Sodium Hyaluronate ก็ไฮยาที่เรารู้จักแหละให้ค.ชุ่มชื้น

Ceramide สร้างเกราะป้องผิว กักเก็บกันค.ชุ่มชื้น ป้องกันมลภาวะ ลดการเกิดจุดด่างดำ
หนูต้องซื้อไหม?
= เอ้าาา!! ซื้อสิ้ รออะไรเล่าาา!!! ไฮยาฯ ในยามเนี้ยต้องมีติดโต๊ะสกินแคร์ ไม่มีไม่ได้ ไม่ใช้คอเรียน่า ก็ต้องใช้ไฮยายี่ห้ออื่นอยู่ดีแหละ แล้วตัวนี้ขวดอย่างเบิ้ม ความเข้มข้นก็ใช้ได้ ชุ่มชื้นสุดสู๊ดดดด


ไฮยาตัวนี้ กับ ขวดม่วงจิ๋วๆญี่ปุ่นมันต่างกันยังไง?
= ขวดม่วงเป็นหัวเชื้อไฮยาเข้มข้นก็จริงนะ ใช้ดีนะ แต่เวลาใช้ก็เอาไปผสมอยู่ดี ซึ่ง 10ml. ราคาก็ประมาณนึง ส่วนตัวเราเลยคิดว่าก็ใช้คอเรียน่าไปเลยดีกว่าไหม ส่วนประกอบมันก็ตอบโจทย์ มีส่วนประกอบดีๆหลายอย่างด้วย ขวดเบิ้มดี
ซื้อที่ไหน ราคาเท่าไหร่?
= กดเอง ร้านพรี พร้อมส่งมากมาย ราคาเท่ากะเปปไทด์แหละ แต่ถ้าซื้อคู่กะเปปไทด์ตามร้านพรีจะถูกกว่า1+1 980฿ รวมส่งโดยประมาณ ถ้ากดเอง 750฿ โดยประมาณ แล้วแต่โปร


Coreana Ample:N Ceramide Ampoule

ตัวนี้คุณสมบัติดีมาก ช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง ป้องกันมลภาวะต่างๆ รวมถึงกักเก็บความชุ่มชื้นให้ยาวนาน รวมไปถึงลดการเกิดเม็ดสี การเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำต่างๆด้วย เลิศป่ะล่ะ ใครที่ผิวไม่แข็งแรง ตัวนี้จะช่วยผิวคุณได้ค่ะ
คุณสมบัติปั๊วะ!ปัง!! ขนาดนี้ ค่าตัวน้องเขาก็เลยแพงกว่า เปป/ไฮยา/วิตซี อยู่หน่อยนึง เนื้อตัวเนี่ยเราลองแล้วเราว่าเบาสุดใน 5 ตัว ใกล้เคียงกับไฮยา กลิ่นจะซอฟๆ ไม่แรงเหมือนเปปไทด์ เคยลองทาตอนเช้าบางๆ ก็รอดอยู่นะ แต่ต้องรอจนซึมให้หมดค่อยแต่งหน้าได้
ซึ่งในขวดนี้ ก็อัดแน่นไปด้วย Ceramide3 2500ppm กันเลยทีเดียว
งานผิวสตรองต้องมาแล้วจย้าาา

ไฮยากับเซราไมด์ต่างกันยังไง? 
= ตัวคุณสมบัติของสารทำหน้าที่ช่วยต่างกันค่ะ ตัวไฮยาคือเติมความชุ่มชื้นในผิว ให้ผิวฟู เต่งตึง แต่เซราไมด์จะเน้นเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง กักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในผิวเราได้ยาวนานมากขึ้น รวมไปถึงป้องกันมลภาวะต่างๆไม่ให้เข้ามาในผิวด้วย

แพ้ง่ายใช้ได้ไหมคะ?
= ใช้ได้ แต่ไม่อยากบอกว่ามันอ่อนโยนเลยใช้ได้ เราว่าคนแพ้ง่ายควรใช้ด้วยเหตุผลที่ว่า มันช่วยเสริมสร้างผิวให้แข็งแรงมากกว่า ถ้าผิวเรามีเกราะป้องกันผิวแข็งแรง มันก็แพ้ยากขึ้น ถูกม่ะ มันต้องดูว่าทำไมมันถึงเหมาะงี้

ใช้ทาตอนไหนคะ?

= จริงๆตอนเช้าก็พอได้ แต่้องมีเวลารอให้ซึมลงผิว จะทาแล้วแต่งหน้าเลยไม่ได้ค่ะ ต้องรอหน่อยนึง สัก 30 นาทีสำหรับเรานะคะ แต่ปกติเวลาใช้ เราทากลางคืนค่ะ ตอนเช้ารีบๆ ก็ทาตัวอื่นที่ทาลวกๆรีบออกไปไวๆได้
สูตรไหนก็ An-ti Wrinkle + Whitening หมด มันอิหยังวะพี่?
= คืองี้ จะไปสยาม มันก็ไปได้หลายทางถูกป่ะ เหมือนกัน... การทำให้หน้าใสไร้ริ้วรอยมันก็มีหลายหนทาง แต่ในหลายทางนั้นมันมีจุดหมายเดียวกัน ซึ่งระหว่างทางแต่ละตัวไปช่วยอิท่าไหน ก็แล้วแต๊~~~~

ถ้าอยากลอง 1 ตัว ตัวไหนดี?
= เปปไทด์เลยค่ะ ดังสุด ภาพรวมในการบำรุงผิวดี ลองเถ๊อะะะ ถ้าไม่แพ้ เดี๋ยวตัวอื่นก็ตามมา

ทาอะไรก่อนหลังคะ?
=โทนเนอร์ > ทอง > เปปไทด์ > วิตซี > ไฮยา > เซราไมด์ อะไรต้องนวดให้ละลายลงก่อน ไม่แน่ใจว่าแบรนด์มีบอกไหมให้ลงอะไรยังไงก่อน แต่เราลองตามนี้


ทาตอนไหนบ้าง?
= เราทาตอนกลางคืนหมดเลยนะคะ เพราะเราใช้แล้วค่อนข้างเคลือบผิว ทาตอนเช้าแต่งหน้าไม่ไหว แล้วการเอาหน้าเคลือบๆออกไปใช้ชีวิต คือมันอมฝุ่นอ่ะ ไม่ชอบ ไม่อยากได้แบบนั้น


ทาเยอะไหมคะ?
= จริงๆข้างขวดเขียนว่า proper แปลว่าเหมาะสม ก็แล้วแต่เลยน ใครชอบแค่ไหน แต่เราอ่ะ เยอะ

เยอะแค่ไหน?
= ทอง 2 บีบ / เปปไทด์ 2 บีบ / วิตซี 1.5 / ไฮยา 1.5 / เซราไมด์ 1.5

ทาเยอะมันไม่อุดตันหรอ?
= การจะทาสกินแคร์ให้ดูดซึมได้ดีควรปรับสภาพผิวเติมน้ำเยอะๆ ผิวจะบาลานซ์แล้วดูดซึมสกินแคร์ได้ดีขึ้น ทางสะดวกแบบนี้ก็ไม่อุดตันแล้วจ้าา

ทาตั้งเยอะขนาดนั้น นอนยังไง?
= ก็พยายามอย่าให้อะไรมาเลอะหน้าค่ะ จัดทิศทางผมให้เรียบร้อย หมอน ที่นอน ผ้าห่ม สะอาด หมอนนี่เราเลี่ยงยาก หน้าแนบสกินแคร์มันก็คงซึมๆหมอนไปบ้าง ก็เปลี่ยนสัปดาห์ละครั้ง ถ้าเราดูแลรักษาความสะอาด ก็ห่างไกลปัญหาสิวค่ะ


ตอนนี้นึกไม่ออกแล้วว่ามีคำถามอะไรอีก ใครมีคำถามอะไรยินดีตอบค่ะ
ฝากทิ้งท้ายไว้ว่า เราใช้แล้วดีไม่ได้แปลว่าทุกคนต้องใช้แล้วดีด้วย อ่านรีวิวไว้ประกอบการตัดสินใจ ที่สำคัญคือ คุณต้องสำรวจและทำความรู้จึกผิวตัวเองให้ดีว่าพื้นเพเป็นยังไง มีปัญหาอะไร แล้วเลือกใช้สกินแคร์ให้ถูกต้องตามสภาพ

การใช้สกินแคร์ ก็คือการดูแลผิว ซึ่งผิวแต่ละคนแตกต่างกันไป ดังนั้น ไม่มีสูตรตายตัวหรอกค่ะ ว่าจะต้องทำ 1 2 3 4 เป๊ะๆ แล้วจะได้ผลแน่นอน ทุกอย่างเป็นแนวทาง ต้องทดลอง สังเกต แล้วปรับใช้ให้เหมาะสมกับผิวและพฤติกรรมการใช้ชีวิตของตัวเองเอานะคะ ขอบคุณค่ะ 
เพิ่มเติม รูปประกอบความเปลี่ยนแปลงของผิวค่ะ
ด้านซ้ายคือ เดือนตุลาคม 2018 ด้านขวาคือ 26 มกราคม 2019

เรื่องมันมีอยู่ว่า... ปกติจะหน้าสดไปทำงานตอนเช้า เพราะตื่นสาย แล้วก็จะไปมาส์กหน้าตอนเช้าด้วย เลยเปลือยหน้าไปก่อน เพื่อนที่ทำงานก็ทักค่ะ ว่า ไปเลเซอรกับหมอมาหรอ ใช้อะไรทำไมหน้าดีขึ้นมา รอยสิวคือหายไปเยอะมากเลย

เราก็มาดูตัวเองในกระจกตอนทาครีมค่ะ ว่าเออ มันดีขึ้นเนาะ มันดูเด็กลงอ่ะ แต่งหน้าจากที่ต้องใช้รองพื้นตลอด ตอนนี้ใช้แป้งผสมรองพื้นเดี่ยวๆก็รอด งงมาก

แล้วมีวันนึงเคลียร์รูปในมือถือไปเจอ รูปเก่าที่เราถ่ายผิวไว้ตอนตุลา ตอนนั้นคือมาส์กหน้าจนหน้ามันดีขึ้นมามากแล้วเลยจะรีวิวว่ามาส์กหน้ามันช่วยให้ดีขึ้นมากๆ แต่ก็ไม่ได้ลง อ่ะ... พอเจอปุ๊บ ไหนลองถ่ายตอนนี้หน่อยสิ พอถ่ายแล้วเอามาเทียบกัน อห!!!!!!

อห!!!!! ที่ไม่ใช่โอ้โหอ่ะค่ะทุกคน 555555555555 แกรเอ๊ยยยยย อะไรกันเนี่ย คือรูปอะมันเดือนตุลาก็จริงนะ แต่เราก็ไม่ได้รู้สึกว่าช่วง พ.ย.มันต่างอ่ะ มันก็เพิ่งมาต่าง เพื่อนเพิ่งทักตอนช่วงที่ใช้คอเรียน่ามาเดือนนึง ก็คือเราใช้ตั้งแต่ประมาณ ปลาย ธ.ค. ก็แค่เดือนเดียวเองอ่ะ แล้วตอนนั้นก็คือเพิ่งได้ของมาใช้แค่ 2 ตัว คือ เปปไทด์ กับ ไฮยา

เนี่ยยยย แล้วมันเห็นผลเปลี่ยนแปลงเว่อร์ๆ แบบบนี้ เราไม่เคยคิดเลยว่าเราจะโกลวได้อ่ะ อ่ะ.. อาจจะเนียนได้ แต่ไม่เคยคิดเลยจริงๆ เพราะเราอ่ะอ้วนมาก ปัญหาสุขภาพก็มี ไม่คิดไม่ฝันเลย ทีนี้ใช้ดี.... สั่งเป็นบ้าเป็นบอมากองที่บ้านเลยจ้า มีอะไรชั้นจะซื้อมาใช้มาลองให้หมด ประโคมทาเลยจ้าทีนี้ ....

และนี่ก็คือที่มาของกระทู้นี้ค่ะ เพราะใช้แล้วดันโดนใจมากๆ ถึงได้เขียนบรรยายได้ยาวเว่อร์ๆขนาดนี้ค่ะทุกคน คอแห้งเรย 5555555

ขอบคุณทุกท่านที่อ่านมาจนจบ

หากมีขอผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ



FatkidzReview

FatkidzReview

เป็นเพียงผู้บริโภค ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ
อยากแบ่งปันประสบการณ์การลองใช้สิ่งต่างๆ อยากแชร์อยากเล่ากับทุกคน อิอิ

FULL PROFILE