{Review} จัดการสิวอุดตันจาก Makeup ด้วยตนเอง #ดีจนอยากบอกต่อ

17 1
สวัสดีค่ะ วันนี้อาจจะมาแบบยาวสักหน่อย มาแนะนำการรักษาสิวอุดตันจากเมคอัพด้วยตนเอง เนื่องจากเป็นคนที่ใช้เครื่องสำอางเยอะ แถมชอบลองของใหม่ๆ บางทีก็เลยเกิดปัญหาเรื้อรังแบบสิวอุดตันจากเมคอัพ คือเป็นบ่อยมากกกกกกก กอไก่ล้านตัว และเป็นอะไรที่แก้ยากแก้เย็นเหลือเกิน บางทีไม่มีหัว มีแต่นูนๆ ออกมาตั้งนมนานกว่าจะยุบ สิวหัวขาวนี่เหมือนเพื่อนขาประจำ (มาทำไมกันเยอะแยะไม่รู้)

สุดท้ายก็ไม่ไหว พยายามมาจัดการปัญหานี้แบบจริงจัง ก่อนอื่นเราต้องทำความเข้าใจก่อนว่าสิวอุดตันจากเมคอัพพวกนี้เกิดขึ้นเพราะการทำความสะอาดเครื่องสำอางแบบไม่ถูกวิธี หรือล้างแล้วไม่สามารถเอาเมคอัพและสิ่งสกปรกออกจากผิวได้หมดจด เมื่อรวมกับเซลล์ผิวที่ตายแล้วซึ่งไม่ได้รับการขจัดออกไป มันจึงตูมมมม! ระเบิดเป็นสารพัดสิวอุดตันจากเมคอัพและสิวอักเสบบนผิวหน้า

ต่อจากนี้เราจะมาเล่าให้ฟังถึงสกินแคร์ที่เราใช้แล้วหน้าเราดีขึ้น มีทั้งราคาหลักร้อยจนถึงหลักพัน และเป็นของที่เน้นสะดวก ง่าย ไม่จำเป็นต้องใช้เวลานานในการดูแล เป็นสกินแคร์พื้นฐานในการช่วยดูแลผิวหน้าค่ะ
1. Biore Speedy Micellar Cleansing Foam - Acne Care (โฟมล้างเมคอัพ สูตรลดสิว)
เริ่มจากตัวแรกค่ะ ก่อนที่จะดูแลปัญหาผิว เราต้องล้างหน้าให้สะอาดชัวร์ให้ได้ซะก่อน ในเมื่อเป็นคนแต่งหน้าบ่อยๆ จึงต้องเลือกโฟมล้างหน้าที่มีประสิทธิภาพในการเมคอัพออกได้หมดจด  เราใช้โฟมล้างเมคอัพ Biore Speedy Micellar Cleansing Foam สูตร Acne Care เหมาะสำหรับคนเป็นสิวอุดตันจากเมคอัพค่ะ ตัวนี้เป็นโฟมล้างเมคอัพที่ช่วยป้องกันสิวในตัวด้วย
ทดสอบการล้างเครื่องสำอาง ใช้อายไลเนอร์แบบกันน้ำและลิปแมตเนื้อทนทาน ล้างออกได้ง่ายๆ ค่ะ ดีตรงนี้
ช่วงสาระ สำหรับโฟมล้างเมคอัพตัวนี้ เค้าใส่ Micellar แบบเดียวกับที่มีในคลีนซิ่งสำหรับเช็ดเครื่องสำอางมาไว้ในโฟมแล้ว ทำให้สามารถล้างเมคอัพออกง่าย แถมยังใส่สารสกัดจากใบชิโซะมินท์ที่ช่วย ขจัดแบคทีเรีย ทำให้สามารถลดสิวไปได้ในตัวด้วยค่ะ
นี่นะคะ จะเห็นได้ชัดว่าล้างเมคอัพหมดจดดีมาก สะอาดชัวร์เลยค่ะ ล้างแค่รอบเดียวเท่านั้น จะได้ไม่เป็นการรบกวนผิวหน้าจนเกินไป ใครว่าล้างหน้าเยอะๆ ซ้ำๆ หลายรอบคือดี บอกเลยว่าสอบตกนะ! ล้างหลายครั้งทำให้ผิวแห้ง!

เห็นหน้าสดกันเลย วันที่ไม่ได้แต่งหน้า ก็ใช้โฟมล้างเมคอัพตัวนี้ได้เลย เพราะทำความสะอาดฝุ่นมละภาวะและความมันได้ดีมาก จะฝุ่นเยอะแค่ไหนเราก็ไม่กลัว
แนะนำนะคะ สำหรับคนที่ล้างเครื่องสำอางด้วยโฟมแค่ขั้นตอนเดียว ล้างเมคอัพแบบไม่ต้องใช้สำลี หรือวิธีลัดๆ โฟมหลอดนี้ล้างเมคอัพออกง่าย แถมสะอาดชัวร์ ตรงนี้ให้ผ่านเลยค่ะ ความรู้สึกหลังการใช้คือ ไม่ทำให้ผิวแห้ง ลดความมันแต่ไม่ลดความชุ่มชื้น ตัวนี้เขาว่าช่วยป้องกันในเรื่องสิวอุดตันจากเมคอัพด้วย ซึ่งมันช่วยได้นะ เราไม่มีสิวเกิดใหม่มาระยะหนึ่งแล้ว สิวเสี้ยนก็ลดลงค่ะ ถึงจะทำอะไรกับรอยสิวไม่ได้ แต่อย่างน้อยผิวหน้าก็ดีขึ้นนะคะ ตัวนี้หาซื้อง่าย ได้ซื้อซ้ำอีกแน่นอน  ราคาก็น่ารัก 90 กรัม 120 บาท
2. Sulwhasoo First Care Activating Serum EX
ทำความสะอาดหน้าแล้วก็ต้องบำรุงกันหน่อย เราเป็นคนไม่ค่อยละเมียดในการดูแลผิว จะพยายามย่นขั้นตอนให้มันสั้นและเร็ว ขี้เกียจนั่นแหละค่ะ 555 ดังนั้นเราจึงเลือกสกินแคร์บำรุงที่ใช้เวลาน้อยในการทำงาน ไปจนถึงซึมซาบไว อย่างตัวนี้เป็นเซรั่มเนื้อส้มใสๆ ที่ซึมไวมาก
เนื้อของเซรั่มค่ะ จะเป็นสีส้มใสๆ ตัวนี้ไม่ใช่เซรั่มที่ช่วยเรื่องสิวโดยเฉพาะ เน้นไปทาง ทำให้ผิวแข็งแรง  เนื้อเซรั่มเกลี่ยง่าย ซึมเร็วในระดับหนึ่ง อีกอย่างเค้าบอกว่าตัวนี้มีสารสกัดจากสมุนไพรตามภูมิปัญญาเกาหลีด้วย ต้องมีสักตัวสิที่มันมาช่วยเรื่องนี้ค่ะ 555
มาลองใช้ให้ดู เนี่ย ปาดแบบเดียวแทบจะซึมทันที เหมาะสำหรับคนรีบๆ ลวกๆ แบบเรามากค่ะ 555
ส่วนตัวชอบความรู้สึกซึมซาบไว ใช้แล้วไม่แพ้และไม่สิว ที่สำคัญคือผิวชุ่มชื้นขึ้นจากที่ก่อนหน้านี้ และยังมีความแข็งแรงมากขึ้นด้วย   ตัวนี้จะยังเป็นอะไรที่ซื้อซ้ำต่อไปค่ะ
3. PRRETI Second Skin Patch
นอกจากบำรุงทั่วใบหน้าแล้ว เรามาบำรุงเฉพาะจุดกันต่อค่ะ ตัวนี้ซื้อมาเพราะชื่อเลย Second Skin เพราะเค้าพรีเซ้นต์ว่าเป็นผลิตภัณฑ์แต้มสิวที่เหมือนเป็นแผ่นแปะรักษาสิวประหนึ่งผิวหนังชั้นที่สอง และสามารถแต่งหน้าทับได้หลังจากที่แต้มไว้แห้งแล้วด้วย ดูแล้วสะดวกดีเลยซื้อมา
เนื้อของนางจะเป็นใสๆ เหมือนเจล ก็คล้ายๆ กับพวกยาแต้มสิวทั่วๆ ไปนะ ไม่ได้ให้ความรู้สึกแตกต่างเท่าไหร่ ฝาเป็นแบบบีบออก
อันนี้ลองใช้แล้วรู้สึกว่าเกินราคาคุยเรื่องแต่งหน้าทับได้ คิดว่ามันต้องทาหน้ามากๆ และห้ามถูไม่งั้นมันจะลอกออกมาอย่างง่ายดาย เราจึงโยกขั้นตอนนี้ไปหลังจากแต่งหน้าเสร็จแล้วค่อยแต้มทับไปถึงจะอยู่ได้ ไปจนถึงใช้แต้มสิวก่อนนอน เพื่อให้ตอนเช้าตื่นมาสิวจะแห้งและยุบตัวลงค่ะ

สำหรับตัวนี้ราคาเพียงหลอดละ 100 บาท ใครที่ชอบมีสิวอุดตันจนอักเสบใหญ่เป้ง ควรมีแต้มสิวไว้ช่วยจัดการปัญหาตรงนี้เพิ่ม ของเราชอบมีสิวอุดตัน บางทีมันกลายเป็นเม็ดใหญ่ๆ ใช้ตัวนี้ช่วยแต้มสิวก็จะยุบเร็วกว่าแค่การดูแลทั่วๆ ไปค่ะ

สำหรับการพยายามมีวินัยในการดูแลผิวด้วย 3 ขั้นตอนมาระยะเวลาหนึ่ง ก็ได้รับผลลัพธ์ตามภาพด้านล่างค่า~
เห็นไหมว่าสิวมันลดลงแล้วนะ ยุบลงไปพอสมควรแล้ว จมูกดูเกลี้ยงดี มีความสุขกับสภาพผิวหน้าตอนนี้ และหวังว่ามันจะดีขึ้นไปอีกเมื่อใช้ไปนานๆ ใครว่าเป็นสิวอุดตันต้องไปฉีดเสมอไป เราแนะนำให้เริ่มจากการดูแลผิวหน้าตัวเองให้ถูกวิธี ล้างหน้าให้สะอาด และเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์เราก่อน เพราะถ้าเราดูแลตรงนี้ไม่ดี ไปทำหน้าที่คลินิกหรือฉีดสิวก็ไม่ได้ช่วยอะไร นี่พูดจากใจคนที่เคยไปทำเลยนะคะ 555


กระทู้นี้ยาวมาก น่าจะยาวสุดเท่าที่เคยเขียนมา 55 แต่หวังว่าคนที่เข้ามาอ่านจะได้รับประโยชน์กลับไปนะคะ ใครที่กำลังเจอปัญหาแบบเดียวกันอยู่ก็ลองพิจารณาดูนะคะ แต่เราเชียร์นะ เราชอบ การเริ่มต้นมีผิวหน้าที่ดีต้องเริ่มจากการปรับวิถีในการเลือกใช้สกินแคร์เท่านั้นเอง ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนหรอกค่ะ


ขอบคุณทุกคนที่แวะเข้ามาอ่านนะคะ แล้วเจอกันใหม่กระทู้หน้าค่ะ Bye bye~


deadlydoll66

deadlydoll66

Girl who love blogging :D

FULL PROFILE