ย้อนดูผลงานสุดเจ๋งของ ดีไซน์เนอร์ชื่อดัง " Karl Lagerfeld "

20 2

จากข่าวคราวว่า ปู่คาร์ล (Karl Lagerfeld)  ผู้อำนวยการฝ่ายการสร้างสรรค์ของแบรนด์แฟชั่นชื่อดังอย่าง ของแบรนด์ Chanel และ Fendi  เสียชีวิตลงแล้วในวัย 85 ปี  ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หลังจากที่ได้ล้มป่วยลงและต้องเข้าโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา สาวก Chanel และสาวๆ ที่ชื่นชอบในผลงานของสุดสร้างสรรค์บนรันเวย์ของ ปู่คาร์ล ใจหายกันเป็นแถวๆ

ถึงปู่คาร์ลจะจากไป แต่ก็ยังทิ้งผลงานดีๆ ไว้ให้พวกเราได้ไปสอยอีกเพียบ เพราะถือว่าเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีผลงานมากที่สุดในวงการแฟชั่น ปู่คาร์ลเป็นที่รู้จักมากที่สุดจากการทำงานร่วมกับ Chanel แบรนด์แฟชั่นชื่อดังของฝรั่งเศส เขาเริ่มเข้ามามีส่วนร่วมตั้งแต่พ.ศ. 2526 และคาร์ลก็ยังได้ร่วมคอลาบอเรชั่นแบรนด์ต่างๆ อีกมากมาย รวมถึงแบรนด์ไทยด้วยค่ะ


วันนี้เราจะพาสาวๆ ทุกคนไปย้อนดูว่า.. 
ปู่คาร์ลสร้างผลงานสุดเจ๋งอะไรไว้บ้าง?

Jaspal


เริ่มกันที่แบรนด์ไทยของเราอย่าง Jaspal ก็ได้มีโอกาสคอลลาบอเรชั่นกับ Karl Lagerfel ซึ่งถือว่าเป็นแบรนด์แรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้ร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลกเลยค่ะ เค้าได้ออก คอลเลคชั่น PARIS DAY TO NIGHT ออกไอเท็มมาทั้งหมด 90 ชิ้น ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ และไอเท็มชิคๆ ที่ได้แรงบันดาลใจจากสไตล์ที่เปี่ยมไปด้วยความเป็นผู้หญิง เรียบหรู ตามสไตล์ PARISIEN CHIC และความพิเศษสุดยังอยู่ที่กราฟิกดีไซน์เป็นหน้าของปู่คาร์ล และแมวคู่ใจอย่าง ชูว์เพตต์ และยังกราฟิกดีไซน์ ที่เป็นรูปรถตุ๊กตุ๊ก เอกลักษณ์ของไทยด้วย น่ารักมากกกก > <

Chloé 


ปู่คาร์ลก็ได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นแฟชั่นดีไซเนอร์คนแรกที่ผลิตน้ำหอมออกมาให้กับ Chloé ในปี 1975 แม้ว่าปัจจุบันกลิ่นนี้จะไม่มีวางจำหน่ายแล้ว แต่ก็เรียกได้ว่าน้ำหอมขวดนี้เป็นต้นแบบให้กับน้ำหอมใหม่ๆ ของแบรนด์ Chloé ค่า

H&M


แบรนด์แฟชั่นอย่าง H&M ก็เคยได้มีโอกาส กับลุงคาร์ลเหมือนกัน ใน Project ที่ชื่อว่า Designer Collaboration ซึ่งมีเป้าหมายที่อยากเปิดเสรีภาพหรือที่เรียกว่า ให้คนทั่วไปได้มีโอกาสซื้อสินค้าดีไซน์โดยดีไซเนอร์ระดับโลก ถือเป็นปรากฏการณ์ แบรนด์แรกของโลกที่จับมือกับ H&M ในปี 2004 ซึ่งแน่นอนว่า Sold out หมดตั้งแต่วันแรกที่วางจำหน่ายเลยค่า
 

Model Co.


Model Co. แบรนด์จากออสเตรเลียที่โด่งดังในเรื่องของยาทาเล็บ แต่ๆ เค้าก็มีเมคอัพเหมือนกันนะจ๊ะ Model Co ได้มีการร่วมมือกันกับดีไซน์เนอร์ชื่อดังระดับโลก อย่างปู่คาร์ล คอลเลคชั่นนี้เค้าทำแพ็คเกจออกมาได้น่ารักมากๆ ดีไซน์เป็นตัวการ์ตูนที่มีเอกลักษณ์ของปู่คาร์ลอยู่บนแพ็คเกจ และไอเท็มต่างๆ ก็ครบมาก ไม่ว่าจะเป็น ไอเท็มสำหรับ ตา ปาก บรอนเซอร์ แปรงแต่งหน้า


นอกจากนี้ไอเท็มต่างๆ ที่ดีไซน์เป็นรูปของปู่คาร์ล
ก็มีความน่ารัก น่าสอยมากๆ เลยค่า 
ถือว่าเป็นการปิดตำนาน Creative Director ชื่อดังของโลกไปแล้ว
ยังไงจีบันก็ต้องขอ  #RIPKarlLagerfeld ด้วยนะคะ  


Updated by Jeban team


thebravebies

thebravebies

FULL PROFILE