#ใช้ดีบอกต่อ แต่งหน้าโทนหวาน ๆ ด้วยเครื่องสำอางที่ใช้แล้วชอบ คัดมาแล้ว เริ่ดทุกตัว!!

23 5
        สวัสดีจ้าทุกคนนน บุ๋มเองเน้ออออ ถึงจะผ่านพ้นช่วงวาเลนไทน์มาแล้ว   แต่กลิ่นอายของความหวานยังคงอยู่   มองไปทางไหนก็เป็นสีชมพูไปหมดดดด   ทางเราก็ชอบโทนชมพูอยู่แล้ว   ไม่ว่าจะเป็นของใช้  เครื่องสำอาง หรือแม้แต่การแต่งหน้า  เพราะเป็นโทนที่แต่งง่าย  แต่งได้ทุกวัน   และวันนี้ทางเราก็จะมาแต่งหน้าโทนชมพูเหมือนเดิม  เพิ่มเติมคือเปลี่ยนเครื่องสำอางกันหน่อย
        เครื่องสำอางที่หยิบมาใช้ในวันนี้เป็นตัวที่ทางเราใช้บ่อย  ใช้ดี   ราคาก็คละ ๆ กันไป   แต่ทั้งหมดทั้งมวลคือ   หาซื้อตามกันได้ง่ายจ้า   เอาล่ะค่ะสาว ๆ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา   เราไปเริ่มแต่งหน้ากันเลยดีกว่า (ถ้าใครขี้เกียจอ่าน  มีคลิปวีดีโอแปะไว้ให้ดูท้ายบทความน้า)

Step 1 : บำรุงผิวกันก่อน ด้วย 

Nami I’m Fresh Aloe-Lemon Brightening Gel

        ก่อนจะแต่งหน้าเราก็จะมาบำรุงผิวกันก่อน  โดยวันนี้บุ๋มจะใช้เจลว่านหางจระเข้+เลม่อนของนามิ  ซึ๋งตัวนี้จะเป็นเจลใส ๆ ออกสีเขียวอ่อนนิด ๆ มีเม็ดบีดส์สีเหลืองเล็ก ๆ อยู่ด้วย เนื้อนุ่ม ๆ ทาละเย็นสบายผิว  ผิวชุ่มชื้นดี   ยิ่งวันไหนออกแดด   แสบผิวจากแสงแดด   บุ๋มก็จะโบกตัวนี้ลงไปเลยทั้งหน้าทั้งตัว   เค้าก็จะช่วยปลอบประโลมและฟื้นฟูให้ความแสบแดงลดน้อยลงจ้า (แต่ก็ต้องทาต่อเนื่องน้า)   เนื้อเจลไม่หนักเกิน ทาช่วงเช้าก่อนแต่งหน้าได้สบาย ๆ เลย (แต่ส่วนตัว  แอบรู้สึกนิดนึงว่าสูตรนี้  เนื้อจะข้นกว่า  ให้ความชุ่มชื้นดีกว่าสูตรเจลส้ม แต่เจลส้มก็จะบางเบาสบายผิวกว่า   อยู่ที่ว่าเพื่อน ๆ ชอบแบบไหนก็ลองเลือกดูน้า)

Step 2 : ลงผิวเบา ๆ ด้วยบีบีซองดำตัวโปรด 

Nami Make Up Pro BB Wet to Powder

          พูดถึงบีบีซองดำในเซเว่น  เพื่อน ๆ ส่วนใหญ่น่าจะรู้จักกันอยู่แล้ว  น้องราคาเบา   หาซื้อง่าย  แค่ซองละ 49 บาทเองงง  เนื้อเหลว บางเบา เกลี่ยง่ายมากเวอร์  ความปกปิดโอเค  กันน้ำ   กันเหงื่อดี  ละสีน้องดีมากกก  เหมาะกับสีผิวสาว ๆ บ้านเราสุดดด ทาไปแล้วหลังเค้าเซ็ตตัว  ก็จะมีความแมท ๆ หน่อย ไม่เหนอะ  มีความสบายผิวววว  เวลาเดินทางไปต่างจังหวัด  ลืมเอาเครื่องสำอางมา  ตัวแรกที่ต้องพุ่งไปหาก็น้องคนนี้เลยยย

Step 3 :เก็บรายละเอียด + จุดบกพร่องบนใบหน้าด้วย 

Ustarmajory DD Cushion Concealer #01

        เมคอัพแบบซองช่วงนี้คือมาแรงจริง  ทางเราก็ต้องหยิบมาใช้ซักหน่อย  วันนี้ใช้เป็นคอนซิลเลอร์แบบซองของยูสตาร์  หัวแปรงจิ้มจุ่มใช้งานง่าย  เกลี่ยง่าย ปกปิดดี  ราคาเบา ๆ เช่นกัน  ซองละ 49 บาทในเซเว่นเลยจ้า  ตัวนี้รอยแดง รอยคล้ำใต้ตา  สิวเล็ก ๆ และเส้นเลือดปกปิดโอเคเลย  แต่ถ้ารอยสิวใหญ่ ๆ จริง ๆ บุ๋มก็ไม่แน่ใจเหมือนกันน้า   เพราะช่วงนี้หน้าไม่ค่อยมีสิวเท่าไร   เลยไม่ได้ลองให้ดูกันจ้า

Step 4:  เพิ่มมิติให้ใบหน้าด้วย 

Cute  Press 1-2 Beautiful Defining Duo Contoure Stick

        เพิ่มดั้ง+ลดความกว้างของหน้ากันซะหน่อย  ตัวนี้บุ๋มชอบที่เค้าใช้ง่าย สีเป็นธรรมชาติดี (ติดไปทางเหลืองหน่อย ) ราคาไม่แรง หาซื้อง่ายมากกกก  ทางเราก็ลงด้วยความเมามัน (ลงเยอะไปหน่อย55) แต่สีเค้าไม่ได้เข้มมาก  เกลี่ยง่าย  เลยรอดตัวไป5555

Step 5 :เขียนคิ้วเพิ่มความหวานให้ใบหน้าด้วย 

Browit Pro Slim Bow Pencil

        ด้วยความที่มีปมว่าหน้าดุ  โดนล้อว่าเป็นน้องบูดมาตั้งแต่เด็ก  ทางเราก็พยายามที่จะปรับให้หน้าของเรามีความบูด ความดุน้อยลง  ด้วยการเขียนคิ้วทรงตรง ๆ ให้หน้าดูหวานมากขึ้นจ้า  ตัวนี้เค้าเป็นที่เขียนคิ้วแท่งเล็ก ๆ เขียนง่าย ติดทน  แต่ตอนนี้ในเซเว่นเริ่มหาซื้อยากแล้ว ฮือออออ

Step 6 :  ตา+แก้มตลับเดียวจบ  ด้วย 

4U2 LOVE ME MORE CREAMSoft matte cream blush
#C6 I'M PERFECT FOR YOU


       ตัวนี้เป็นครีมบลัชที่ใช้ได้ทั้งตาแก้มปาก เค้าทำออกมาหลายสีเลย สวย ๆ ทั้งนั้น วันนี้บุ๋มจะใช้ลงเฉพาะตาและแก้ม สีน้องเค้าชัดมากกก น่ารักมากกกก เวลาลงที่แก้มต้องระวังกันนิสนึง ค่อย ๆ ลงน้า

Step 7 : เพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตากันอีกนิส ด้วย 

Canmake Jewel Star Eyes

#10 Heart Snow White

        จะบอกว่าน้องเค้าวิ๊งสวยมากกกก เนื้อของเค้าจะลื่น ๆ หน่อย   บุ๋มก็จะใช้ทาบริเวณกลางเปลือกตาทั้งด้านบนและล่างเลยจ้า

Step 8 : เพิ่มความติดทนให้เครื่องสำอางด้วย  

Nami Make Up Pro All-Day Matte Powder SPF30 PA+++

        เวลาใช้เครื่องสำอางต่าง ๆ ที่มันดูฉ่ำ  ๆ เป็นเนื้อครีมต่าง ๆ คือสวยจริง แต่ด้วยสภาพอากาศบ้านเราแล้วคือบอกเลยว่าไม่รอดจ้า  ทางเราเลยขอเซ็ตผิวด้วยแป้งซักหน่อย แป้งตัวนี้เค้าก็จะช่วยให้ผิวแมทขึ้น   และช่วยปกปิดขึ้นมาอีกระดับนึง   แต่เนื้อไม่หนาไม่โบ๊ะเกิน   เบลอรูขุมขนได้  ทาไปแล้วสบายผิว  ละสีน้องเค้าดจีย์มาก พอดีกับสีผิวของบุ๋มเลย (แป้งตัวนี้มีสีเดียวน้า) บุ๋มจะเช็ตเบา ๆ   ปัดเบา ๆ  ด้วยแปรงจ้า

Step 9 : ตากลมโตธรรมชาติด้วย 

Etude House Play Color Eyes Caffeine Holic

        กลับไปแต่งตากันต่อ   บุ๋มจะใช้สีที่เข้มที่สุดในพาเลทมาเขียนเป็นอายไลน์เนอร์จ้า (จริง ๆ แล้วจะเป็นพาเลทตัวไหนก็ได้ที่เรามีอยู่แล้ว   ก็เลือกใช้สีที่เข้มที่สุดของพาเลทนั้น ๆ เลยจ้า) พยามเขียนให้ชิดโคนขนตาให้มากที่สุด  น้องเค้าก็จะฟุ้ง ๆ เข้าไปด้านในด้วย   ทำให้ไม่ต้องเขียนอินเนอร์เลย 2 in 1 สะดวกสบายไปอีกกกก

Step 10 : เพิ่มความหวานละมุนให้ดวงตาด้วย 

COLOR  FANTASY  DOLLY  EYE  MASCARA

        ตัวนี้เป็นมาสคาร่าตัวโปรดอีกตัว  หมดแล้วต้องซื้อซ้ำตลอด  ชอบตรงแปรงของเค้าเป็นหวีซี่ ๆ ปัดมาละขนตาเรียงเส้นสวยเป็นธรรมชาติมากกก ทางเราชอบบบ

Step 11 : เพิ่มความละมุนให้กับริมฝีปากด้วยลิปปลอกทองในตำนาน  SIVANNA  COLORS  MATTE STAY 

LIPSTICK KISS ME  #08

        ลิป  SIVANNA #08 ที่ช่วงนึงหาซื้อยากมากกกก ตามหากันให้ควัก  สีน้องสวยมากกกก  บุ๋มจะใช้ตัวนี้แท็บบาง ๆ ให้ทั่วริมฝีปากก่อนจ้า

Step 12 : เพิ่มมิติให้ริมฝีปากสวยด้วย 

​​​​Ustar Majory Creamy Lip & Cheek #05

        ลิปแบบซองสีแดงสดเวอร์  บุ๋มจะทาเฉพาะด้านในปาก  แล้วใช้คัตเติ้ลบัตเกลี่ยออกมา  แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้ว ท๊าดา!!!
        แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้ว  กับเมคอัพหวาน ๆ แต่งตามกันได้ง่าย ๆ หวังว่าเพื่อน ๆ จะชอบกันน้า  เครื่องสำอางแต่ละตัวก็หาซื้อตามได้ง่ายมาก ๆ ใครเคยใช้ตัวไหนกันบ้าง มาเล่าให้ฟังกันได้น้า บุ๋มอาจจะยังแต่งไม่เก่งเท่าไร  ถ้าผิดพลาดประการใด  ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยจ้า

ส่วนใครอยากดูแบบคลิปวีดีโอ  อยู่ท้ายบทความเลย 

วันนี้บุ๋มต้องไปแล้ว ไว้เจอกันบทความหน้าน้า...  สวัสดีค่ะ


chubby diary th

chubby diary th

รีวิวทุกสิ่งที่ใช้แล้วชอบ หวังว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อน ๆ นะคะ เข้ามาพูดคุย แลกเปลียน กันได้น้า

FULL PROFILE