REVIEW สายแดก:: ร้านขนมปัง "หน่ำเฮงหลี" ย่านหลานหลวง

10 2

สวัสดีชาวจีบัน วันก่อนได้มีโอกาสไปย่านหลานหลวง เลยได้แวะลองชิมร้านขนมปังที่มีคนบอกว่่าสังขยามีความอร่อยและร้านสุดคลาสสิก ซึ่งทางเราก็แอบคาดหวังไว้เยอะ พอไปถึงมีความแป๊ก!!! อย่างบอกไม่ถูกคือเราก็เปิด Google map เดิมตามไป พอไปถึงหน้าร้านมีความแบบเอิ่มมมม น่า บรรยากาศคลาสสิกออก งงนิดๆเพราะเห็นคนถ่ายภาพมีรีวิวไว้แบบไม่ใช่แบบนี้นะ แล้วก็เงยหน้ามองป้ายชื่อร้านต่อไป กลัวผิด แต่ถูกจ้าา ร้านเป็นห้องแถวโบราณของย่านนั้น หน้าตาประมาณนี้

มุมตรงอาจถ่ายไม่ได้ เดะเราจะบอกเหตุผลตอนท้ายไว้ให้ ว่าทำไม...

มาต่อ ตอนเราไปถึงเวลาประมาณ 11 โมงร้านจะโล่งๆ ไม่มีคนเลย ย้ำว่าไม่มีคนเลย เราก็เลยถามป้าเจ้าของร้าน ว่าร้านเปิดไม๊คะวันนี้ เพราะเราไปวันเสาร์กลัวเค้าหยุด คำตอบที่ได้กลับมา "ประตูเปิดอยู่ก็แสดงว่าร้านเปิดค่ะ ไม่ต้องถาม" อุ้ยยยย ในใจคือเดินออกตอนนี้ทันป่าววะ แต่คือต้องนั่งรอเพื่อนก็สั่งของกิน เมนูคือขนมปังสังขยา กับชาเย็น 1 ชุด ในราคา 30 บาท สิ่งที่เราหันไปเจอคือ ขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ถุงแดงปิ้งเตาไฟฟ้า ส่วนชาคือจืดในจืดแทบไม่มีรสชา คือไม่ใช่ชาตรามือแน่ๆ ไปดูภาพปลากรอบ...

ในรีวิวที่เราอ่านมาเค้าบอกว่าสังขยาเป็นการกวนแบบดั้งเดิมไม่ผสมแป้งเลย กวนจนได้เนื้อข้น คุณหลอกดาวววว คือนี่แหละรสแป้งชัดๆ คือมันงงๆความสังขยา สังขยาแป้งหรือสังขยาเผือก มันไม่ช่ายยยยยย คือตอนป้ายกมาเสิร์ฟนี่ก่อึ้ง คือเอาเป็นว่างงไปหลายตลบอ่า อ่ะจะบอกว่ารสชาดดั้งเดิม เราว่าเอี๊ยะแซเยาวราชนี่เดิมสุดละ สังขยาไข่ คคือมีกลิ่นไข่ชัดมาก บางคนถ้าไม่ชินอาจจะบอกว่าคาวไข่หน่อยๆ แต่มันคือความดั้งเดิมชัดเจนกว่านี้มากกก อันนี้รสชาดบอกไม่ถูก ถ้าให้ไปกินอีกเราขอบาย ยอมจ่ายแพงไปมนต์นมดีกว่า ไม่ก็ถ้าอยากได้ดั้งเดิมเราไปเดินเยาวราชเอี๊ยะแซก็ได้ ราคาพอๆ กัน


มาดูบรรยากาสในร้านคือเราโอเคนะดื่มด่ำความโบราณ

ทีนี้เราจะบอกกฏของการมากินร้านนี้เท่าที่เจอกับตัว

1. ถ้าประตูร้านเปิดห้ามถามว่าเปิดไม๊ ให้เดินไปสั่งเลย ถึงแม้ร้านจะเงียบ ไม่มีคนเลยก็ตาม

2. ห้ามถ่ายภาพร้าน โดยเฉพาะการถ่ายติดป้าแก เพราะมีนักท่องเที่ยวจีนมาที่ร้านแบบงงๆ ก็คงตามรีวิวมา แล้วก็คงอึ้งนิดที่หน้าร้านเป็นแบบนี้ มีก้มเช็คชื่อร้านถูกไม๊เหมือนเราเลย แล้วถ่ายภาพติดป้าแก ป้าแกด่าจ้า ซึ่งนักท่องเที่ยวฟังไม่ออก เราซิได้ยินเต็มๆ


ต่อไปมาดูร้านอื่นรอบๆ ร้านป้าย่านนี้กัน บนถนนเส้นหลานหลวงเหมือนกัน คือเดินไปเรื่อยๆจะเจอค่ะ

มาดูมุมย้อนของทั้ง 3 ร้านกันค่ะ ย้อนขึ้นไปต้นหลานหลวงนะคะ

เผื่อใครอยากไปลองชิม ตามไปตามภาพเลยจ้าาา ชิมแล้วเป็นไงมาแชร์ให้ฟังมั่งว่าถูกปากรึป่าว สำหรับเราร้านขนมปังนึ่งรถเข็นข้างทางตรงไหนก็ได้จ้าาา...


PONGKAN.S

PONGKAN.S

รีวิวไปเรื่อย ชอบกิน ชอบเที่ยว เดี๋ยวๆ พุงป่อง
ชีวิตไม่ติดหวาน เสพติดชา เบเกอร์รี่ ซีรี่ส์แอคเซ็นต์บริทิช
สภาพผิวผสม เคยหน้าใส แต่ไม่รู้เป็นไรช่วงนี้สิวอุดตันเห่อ T_T

FULL PROFILE