แนะนำ แบรนด์สกินแคร์ & เมคอัพ ปลอดภัยไร้สารพิษ

18 2
แนะนำ แบรนด์สกินแคร์ & เมคอัพ ปลอดภัยไร้สารพิ

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน ในยุคที่หลายสิ่งรอบตัวเรามีแต่สารปนเปื้อน สารพิษ และมลพิษแบบนี้ อะไรที่เราหลีกเลี่ยง หรือลดโอกาสการเจอสาเคมีต่างๆได้ เราก็ควรจะทำนะคะ วันนี้แพรมี 3 แบรนด์ ที่ปลอดภัยไร้สารเคมี ใช้แล้วไม่มีสารพิษเข้าร่างกาย ราคาย่อมเยามาแนะนำกันนะคะ
ก่อนอื่นต้องบอกว่าแพรใช้แค่บางอย่างของแบรนด์เหล่านี้เท่านั้นนะคะ อาจจะบอกไม่ได้ว่าอะไรดีมากกว่านี้ หรืออะไรไม่ดีบ้างในแบรนด์ แต่จะบอกทางเลือกในการเลือกสิ่งที่ดีให้กับตัวเองกันนะคะ

  1. Yves Rocher
     แบรนด์นี้เป็นแบรนด์ที่มาจากประเทศรั่งเศษ ยอดขายอันดับ 1 แพรรู้จักแบรนด์เนี้จาก บิวตี้บล็อกเกอร์ พี่สาลี่ ไม่รู้ดี ค่ะ นอกจากแบรนด์นี้จะเป็นมิตรต่อผู้ใช้แล้ว ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยนะคะ แพรชอบหลายอย่างเลยจากแบรนด์นี้ ลองไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้างที่แพรเคยใช้และอยากแนะนำค่ะ **แบรนด์นี้มีโปรบ่อยมากกลดเยอะมากค่ะ

Yves Rocher Rinsing Vinegar

     ตัวนี้หลายๆคนอาจจะรู้จักกันแล้วนะคะ เพราะมีช่วงนึงที่โด่งดังมาเลยในโลกโซเชียล เป็นตัวหมักเผื่อบำรุงเส้นผม  มันคือน้ำส้มสายชูที่ได้มาจากราสเบอร์รี่ค่ะ กลิ่นหอมมากกกกกกกกกกกก และก็ช่วยทำให้เส้มผมนุ่มลื่นจริงๆ แต่อาจจะไม่ดีเท่าไหร่สำหรับคนที่ทำสีผมนะคะ เพราะสีจะเฟดไวมากเนื่องจากมีความเป็นกรด มี 2 ขนาดได้ ขวดเล็ก 150ml 290 บาท และขวดใหญ่ 400ml 590 บาทค่า
     YVES ROCHER RAYONANT JEUNESSE INSTANT YOUTHFUL EFFECT FOUNDATION


     รองพื้นตัวนี้หลายคนยังไม่คุ้นเคยค่ะ รองพื้นของยี่ห่อนี้มีหลากหลายมาก ของแพรจะเป็นแบบหัวปั้มสีทองโรสโกลว ไม่มีฝาปิด แต่หัวปั้มสามารถหมุดล็อกได้ค่ะ แพรไปได้มาใช้ช่วงมีโปรโมชั่น ไม่เหมาะเลยสำหรับคนหน้ามันนะคะ ไม่คุมมัน ชุ่มชื้น ตัวแพรเองหน้ามันก็ยังชอบค่ะ เพราะว่าระหว่างวันหน้าจะดูโกลวสวยดูอิ่มน้ำดีแบบงงๆ  55555 เรื่องหน้ามันรับได้ ซับหน้า เติมแป้งกันไปค่า  สีมีดรอประหว่างวันเล็กน้อย และถ้าใครที่มีผิวที่สถขภาพไม่ค่อยดี อย่างแพรรองพื้นจะหลุดระหว่างวันบ้างในส่วนหน้าที่แห้งค่ะ
บีเอชซี คัลเลอร์ โพรเท็กชั่น แอนด์ เรเดียนซ์ คอนดิชันเนอร์

     ตัวนี้เป็นครีมนวดสำหรับผมทำสีค่ะ สารสะกัดจากธรรมชาติ 96% และที่สำคัญไม่มีซิลิโคน สามารถใช้ได้ทุกวันจ้า สำหรับแพรเรื่องดูแลสีของเส้นผมให้คงก็โอเคประมาณนึงนะคะสีไม่เฟดไวจนเกินไป อยู่ที่แชมพูของเราด้วย แต่ทำให้ผลนุ่มลื่นได้จริงๆค่า ขนาด 150 ml 199 บาท

2. The Body Shop

เป็นอีกแบรนก์ที่ราคาไม่แรงมากสามารถซื้อใช้ได้แบบไม่สงสารน้องกระเป๋าตัง ถ้าพูดไปถึงความปลอดภัยของผู้ใช้และเป็นมิตรกับสิ่งแวกล้อมแล้วก็ไม่แพ้ Yves Rocher เลยค่ะ ไม่ทดลองกับสัตว์อีกด้วยน้า ไปดูกันค่ะว่าแบรนด์นี้แพรเคยลองอะไร และชอบอะไรบ้าง

     STRAWBERRY SHOWER GEL

เจลอาบน้ำสูตร soap-free ผสานคุณค่าของน้ำมันสกัดจากสตอเบอรี่สกัดเย็นและน้ำผึ้งออร์แกนิก ช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื่น กลิ่นหอมสดชื่นของกลิ่นสตอเบอรี่ ตัวนี้หอมมากกกกก แต่แพรเพิ่งลองกลิ่นเดียวค่ะ กลิ่นอื่นๆก็หน้าจะหอมและกลิ่นติดทนเหมือนกัน ลองไปลองเลือกกลิ่นที่ชอบกันดูนะคะ ปริมาณ 250 ml ราคา 350 บาท

     DROPS OF YOUTH™ YOUTH CONCENTRATE 

เจ้าตัวนี้แพรได้มีโอกาสลองขนาดทดลองมาค่ะ ติดใจมาก มันคือเซรั่มที่ช่วยฟื้นฟูผิว เขาบอกว่ารุ่นนี้ขายดีที่สุดในบรรดาเซรั่มในแบรนด์เลย ออแกนิก 99% กันไปเลยจ้า ช่วยชะลอและลดการเกิดริ้วรอย ส่วนตัวแพรใช้แล้วรู้สึกว่าผิวตื่นขึ้น ฟู อิ่มขึ้น กระจ่างใสขึ้นด้วยค่ะ ถ้าให้ขนาดทดลองหมดจะไปตำขนาดจริงแน่นอน ขนาด 50ml 


     3. Have A Great Day Lipstick ออร์แกนิค

แบรนด์นี้มีแต่ Lipstick นะคะ มีแบบเดียวคือแบบจิ้มจุ่ม มีหลายสีค่ะ เป็นแบรนด์คนไทย ที่แพรเริ่มหามาใช้เพราะว่าแพรเป็นคนบ้าลิปมาก แต่ไปอ่านเจอเค้าบอกว่าเวลาเราทาลิปกัน ลิปจะหลุดเข้าไปในปากเราต่อวันเนี่ยเยอะมากๆ เลยเกิดอาการกลัว 5555555 เลยลองหาแบรนด์ที่เป็นธรรมชาติมาใช้ค่ะ เลยมาพบยี่ห้อนี้  ทาได้ทั้ง ตา แก้ม ปาก เลย มีส่วนผสมจากธรรมชาติเช่น มะเขือเทศ น้ำมันแมคคาเดเมีย โจโจ้บาออย ทำให้ปากไม่แห้งค่ะ แพรทาตัวนี้ไม่ต้องทาลิปมันก่อนเลย แต่ด้วยความที่มันเป็นธรรมชาติมาก เวลาเพื่อนๆไม่ได้ใช้นานๆตั้งทิ้งไว้ สีลิปจะแยกชั้นกับน้ำมันแต่เขย่าหรือคน ก็ใช้ได้เหมือนเดิม มีสองขนาด แพรใช่ตั้งแต่ยังเป็นรุ่นเก่าอยู่เลย ตอนนี้เปลี่ยนแพคเกจแล้ว ขนาดเล็ก 199 / ใหญ่ 349 ค่า มีทั้งหมด 10 สี  ใครอยากได้เซิทหาชื่อแบรนด์ในเฟสกันได้เลย 

     หมดไปแล้วค่า 3 แบรนด์จากธรรมชาติที่ตัวแพรเองเคยได้ลองใช้แล้วถูกใจจริงๆ แต่นอกจาก 3 แบรนด์นี้ยังมีอีกหลายแบรนด์เลยนะคะ เช่น THREE  / ORIGINS / AVEDA   หรืออย่างแบรนด์ไทยๆอย่าง อภัยภูเบศร

     เพื่อนๆลองไปศึกษาและลองไปเลือกมาใช้กันดูนะคะ นอกจากจะได้ลดสารพิษที่จะเข้าร่างกายของเราแล้ว ยังได้หน้าสวย ผิวใสๆจากธรรมชาติกันด้วยนะ เพราะจริงๆในยุคนี้มีสารพิษเข้าร่างกายของเราได้ทุกทางเลย สิ่งที่เราต้องใช้ทุกวันอย่างเช่นสกินแคร์หรือเมคอัพ ถ้าเราสามารถเลือกให้ปลอดสารพิษได้ก็จะดีมากเลย 

    สำหรับวันนี้ต้องไปก่อนแล้วค่า ใครอยากให้แพรเขียนเรื่องอะไรอีกคอมเม้นกันเข้ามาได้ หรือจะติชมก็ยินดีรับฟังนะคะ  ขอบคุณที่ติดตามกันค่า


Praery_Review

Praery_Review

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชื่อแพระนะคะ มาทำความรู้จักกันผ่านบทความที่แพรเขียนกันนะ
ทั้งเรื่องท่องเที่ยว เครื่องสำอางค์ และอื่นๆอีกเพียบที่กำลังจะตามมา
ฝากติดตามบทความใหม่ๆในอนาคตด้วยนะคะ ขอบคุณค่า <3

FULL PROFILE