𝐇𝐨𝐰𝐭𝐨: RED MAKEUP แดงจัดปลัดบอก แดงหลอกๆปลัดบอกไม่แดง? | Beru Bell

27 4

❤ สวัสดีฮับเพื่อนๆๆ❤

วันนี้เบลล์มาแต่งหน้าโทนแดงๆ RED MAKEUP แบบใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันง่ายๆ ชิลล์ๆ เผื่อเพื่อน ๆบ้างคนอาจกลัวโทนแดงเพราะกลัวแต่งแล้วแรงไปลองมาดูฮาวทูนี้ เผื่อเอาไปปรับใช้เวลาแต่งหน้าโทนแดงได้เนอะ ^^  

อยากจะบอกว่าของที่เบลล์ใช้ในฮาวทูนี้ เป็นของทางเราชอบมากๆๆๆ เป็น Favorite ที่ใช้แล้วชอบในช่วงที่ผ่านมาเลย ทั้งหมดทั้งมวลในหมวดนี้ก็จะออกโทนแดงๆ นิสนุงส์ 

ว่าละ ป่ะดูกันนนน!!

[[ STEP 1. ]]

Banila Co. V-V Vitalizing Essence

มาเริ่มเตรียมผิวกันก่อนเด้อ! ขวดธีมสีแดงไปอีก 555+ น้องเค้าเป็นไลน์เน้นต้านริ้วรอยเด้อ และช่วงนี้คือเราอินกับเอสเซ้นส์ตัวนี้มากกกก ไปงานเปิดตัวเค้ามา แล้วไปเทสเนื้อเค้าแล้วชอบ คือเนื้อสัมผัสเค้ามีความเจ้มจ้นมาก เวลาหยดลงบนหลังมือแล้วคว่ำเนื้อน้องเค้าไม่หยดตามแรงโน้มถ่วงเด้อออ! (ดูในคลิปได้) ใช้มาได้ประมาณเกือบอาทิตย์ละผิวนุ่ม เด้งดึ๋ง ชุ่มชื้นดี ทำให้การแต่งหน้าติดง่ายมากขึ้น เครื่องสำอางค์ไม่ตกร่อง อ่ะชอบบบ เรื่องริ้วรอยยังไม่เห็นความชัดเจนเพราะทางเรายังไม่มีงะ แต่คงใช้ต่อไปกันไว้ดีกว่าแก้เนอะ ฮ่าาา

ราคา 1390.- / ชอป Banila Co. ทุกสาขา

[[ STEP 2. ]]

The Face Shop OIL CONTROL WATER CUSHION

มาลงคุชชั่นกันต่อเลย ตัวนี้เราหยิบใช้บ่อยมากกในช่วงที่ผ่านมา ใช้ทีไรมีแต่คนทักว่าวันนี้หน้าเนียน ผิวดีเนอะ วุ้ววว เลยชอบไง 555+ น้องเค้าให้ความเนียนธรรมชาติแบบไม่หนักหนา ได้ความปกปิดระดับนึง ตัวนี้เป็นรุ่น OIL CONTROLก็จริง แต่จะไม่ได้ผิวที่ดูแมทท์จนเกินไป ยังมีความดิวอี้เบาๆ สำหรับผิวเบลล์คุมมันได้ระดับปานกลาง เวลาอยู่ห้องแอร์ทั้งวันจะไม่เซ็ทแป้ง แต่วันไหนลุยๆหน่อยแอบเซ็ทด้วยแป้งฝุ่นช่วง T-Zone ก็จะช่วยคุมมันได้มากขึ้นเด้อ

ราคา 649.- / ชอป The Face Shop ทุกสาขา

[[ STEP 3. ]]

Clear Nose Acne Care Solution Concealer  *Upgraded Formula

ปกปิดความชั่วร้ายกันต่อด้วยคอนซีลเลอร์ ช่วงนี้เบลล์หยิบใช้ของเคลียร์โนสค่อนข้างบ่อย เพราะเป็นช่วงวันเบาๆ.. (วันแดงเดือดของเดือน) ก็มีสิวอุดตันขึ้นประปราย และรูขุมขนค่อนข้างเบิกบาน รุ่นนี้เป็นรุ่นแบบอัพเดทฟอร์มูล่า ที่น้องเค้าอีโวลูชั่นเพิ่มความเนียน และปกปิดขึ้นมาอีกระดับ 

*เบลล์เอามาใช้ทาปิดแพนด้า และพวกจุดด่างดำต่างๆ เสริมความกริบให้ผิวไปอีกสเต็ป ใช้ละอุ่นใจเพราะเค้าเป็นคอนซีลที่ช่วยเรื่องสิวโดยตรงไง๊ 555+  สำหรับผิวเราใช้แล้วไม่ตกร่องนะ

ราคา 379.- / วัตสัน Watson

[[ STEP 4. ]]

Angel Heart Multi Magic Stick

ลงบรัชออนแบบครีมกันต่อ เบลล์เลือกใช้แบบครีมเพราะอยากได้ความระเรื่อๆ ที่เหมือนแดงปลั่งจากภายในเหมือนผลแอปเปิ้ลไง 555+ ตัวนี้เบลล์ได้มาเป็นของฝากจากน้องที่ทำงานที่ญี่ปุ่น และเค้าแนะนำว่าตัวนี้เวิร์คคคค เอาจริงๆคือ น้องเค้าใช้ดียยย์จริงๆนะ ได้ความแดงแบบน่ารักๆ บิ๊วเข้ม - อ่อนได้ตามนิ้วของเราเอง 

*ก่อนใช้วอร์มๆเนื้อน้องเค้านิดนึงแล้วแตะวนๆบนหน้าแก้มตามภาพ ซึ่งเบลล์จะลงแบบพาดผ่านจมูกไปเลย จะได้ฟิลล์เหมือนคนเมานิดๆ ทางเราว่ามันน่ารักดี ถ่ายรูปขึ้น ใช้ในชีวิตประจำวันก็ดูคิ้วท์ๆ อิิอิ

ราคา 800 Yen / JAPAN

  [[ STEP 5. ]]

Merrezca Perfect brow Pencil #Brown

เขียนคิ้วกันต่อด้วยดินสอเขียนคิ้วแบบออโต้ของเมอร์เรซกาสีน้ำตาลอ่อน น้องเค้าเป็นดินสอเขียนคิ้วแบบหัวสลิม บังคับทิศทางได้ง่าย ตัวไส้ไม่อ่อนปวกเปียก ไม่หักกลางคันเวลาเขียน ทางเราจึงชอบและหยิบใช้บ่อยมากในช่วงนี้ ใช้มาไม่น่าจะต่ำกว่า 3 แท่งละมั้งในปีที่ผ่านมา 

*เวลาเขียนคิ้วก็เขียนตามโครงคิ้วของเราเลยเด้อ เน้นปัดบริเวณหัวคิ้ว ให้ขนดูตั้งๆหน่อย หน้าจะได้ดูเรียวขึ้น

ราคา 179.- / ชอป Merrezca ทุกสาขา

  [[ STEP 6. ]]

URBAN DECAY Naked Heat Palette

แต่งตาไงจะอะไรล่ะ อิอิ ใช้พาเลท Naked Heat สีแดงๆ เบลล์ใช้บ่อยมากกกกก บางทีก็ขาดไม่ได้ ชอบพกไปนู้นนี่นั่นไปแต่งให้เพื่อนบ้างไรบ้าง ชอบจริงๆ ใช้จนหน้าตลับน้องเค้าสีลอกง่ะ 555+ (ดูจากในคลิป) เป็นโทนสีที่สวยถูกใจทางเรา และตรงคอนเซปสีแดงด้วย งิงิ

STEP 1 - ใช้สี No.1 ในรูป ทาให้ทั่วบริเวณเปลือกตาเลย ทั้งบนและเชื่อมลงมาขอบตาล่างครึ่งนึง (สีนี้เบลล์เลิฟมากกก ทาง่ายแดงส้มประกายทองพีชๆ หลวยยย~~)

STEP 2 - แตะสีแดงเบอร์กันดี No.2 ในรูปใช้กับแปรงหัวตัด กรีดแทนอายไลน์เนอร์ให้เฉียงขึ้นเหมือนแคทอายส์ จะได้ความแดงก่ำๆ ฟุ้งๆ ที่สวยดี

STEP 3 - กลับมาใช้สีเดิม No.3 ในรูป ทาใต้ตาล่างดอลลี่อาย ทำให้ตาดูกลมโต มีประกายสดใสมากยิ่งขึ้นจ้าา 

ราคา 2,500.- / ชอป Sephora ทุกสาขา

    [[ STEP 6. ]]

Peripera Ink Color Cara #06 BLACK ROSEWOOD

ปัดมาสคาร่ากันต่อเลยยยยย  ตัวนี้น้องเค้าเป็นมาสคาร่าสีแดงอมน้ำตาลเบอร์กันดีของ Peripera ที่ทางเราปลื้มปริ่มหยิบใช้บ่อยมากๆๆๆ จนไม่รู้จะมากยังไง 555+ คือเห็นสีแบบนี้ได้ไม่บ่อยอ่ะ ตัวนี้ตอนพี่ชายไปทำงานที่เกาหลี เลยฝากสอยกลับมาด้วยเลย คือชอบสีล้วนๆ ไม่ได้คาดหวังว่ามันจะติดทนอะไร เพราะหนังทางเราแบบมันมาก ใช้อะไรก็ไหลตลอด ปรากฎใช้น้องเค้าแล้วไม่ไหลลลล อะเมสซิ่ง เลยชอบขึ้นไปอีกเบอร์ แถมเวลาปัดตัวนี้ที่ไรทั้งแม่และเพื่อนก็ทักว่าวันนี้ขนตาสีแดงๆ นะเนี่ย.. อ่ะส่ำเร็จ เห็นขนตาเราแสดงว่ามันยาวพอที่จะเห็นความแดง เพราะปกติขนตาเราสั้นกุด ไรความงอนยาวทุกสรรพสิ่ง 555+ 

*เบลล์จะชอบปัดดัดขนตาและปัดขนตาทีละข้างๆไป ส่วนตัวคิดว่ามันจะได้คงความงอนยาวอยู่ และทำการปัดขนตาล่างด้วยเด้อ ตาจะได้ดูโตขึ้นนิสนึง

ราคา 390.- / Eveandboy, Beautrium (เคยเห็นอยู่นะ)

    [[ STEP 7. ]]

THREE Daringly Distinct Lipstick #03 DARE 2B DIVINE

ทาลิปกันเด้ออ RED MAKEUP วันนี้แน่นอนว่าต้องหวยออกที่ลิปสติกสีแดง อิๆ และทางเราก็ชอบลิปตัวนี้ของ THREE มากกกก น้องเค้าเป็นลิปแมทท์ที่เนื้อสีสดชัด แต่เบาสบายปากมากเว่อร์ ให้แม่ใช้ แม่ยังชอบ โดนดอยไปแล้วด้วย 555+ สีที่เบลล์ชอบ คือ สี #03 DARE 2B DIVINE เค้าเป็นสีแดงที่ขับผิวสุดๆ แบบที่ทั้งผิวขาว - ผิวแทนสามารถทาได้ เป็นความแดงสุกก่ำกำลังดียยย์ ที่ต้องมีสักแท่งในกรุลิปล้านแท่งของพวกเรา ฮ่าาา

*ทำการทาลิปให้ทั่วทั้งปากเลยเด้อ และเอานิ้วมาเบลนๆ สีขอบปากให้เบลอๆ เลยออกมาจากขอบปากนิดนึง ปากจะได้ดูเบลอๆ เจ่อๆ เสริมความละมุน ที่ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ดูคิ้วท์ๆขึ้นด้วย  

ราคา 1250.- / ชอป เค้าท์เตอร์แบรนด์ THREE ทุกสาขา

[[ STEP 8. ]]

Too cool for School Art Class By Rodin

ขาดขั้นตอนนี้ไปไม่ได้เลย ถึงน้องจะไม่ใช่สีแดงก็เถอะ ฮ่าา ตัวนี้เป็นคอนทัวร์ที่เบลล์เลิฟฟฟฟฟ จนไม่รู้จะอธิบายยังไง จากแบรนด์ Too cool for School น้องเค้าเป็นคอนทัวร์สีที่ไม่ติดแดงอ่ะ สามารถบิ๊วความเข้ม - อ่อน ได้เพราะมี 3 เฉดในตลับเดียว อเนกประสงค์สุดๆ และเบลล์หยิบใช้ทุกครั้งที่แต่งหน้าเลยช่วงนี้ ชอบๆๆ ใครกำลังหาคอนทัวร์ดีๆ ลองจัดตัวนี้ดูเนอะ รับรองไม่ผิดหวังเด้อ

*ทำการเฉดกรอบหน้า สันจมูก เก็บเหนียง เก็บโหนก เก็บดั้ง ตามจุดต่างๆ ของใบหน้าตามภาพเลย เน้นว่าเวลาเฉดสันจมูกให้เฉดตั้งแต่ใต้โหนกหัวคิ้วด้านในลงมานะ

ราคา 420.- /  เว็บ althea.kr/

  [[ STEP 9. ]]

EITY EIGHT  ILLUMINATING PALETTE

ไฮไลท์ให้ผิวโกลววววกันเถิด เอาจริงๆ ไฮไลท์ตัวนี้ของแบรนด์ Ver.88 ทางเราก็ชอบมากกเช่นกัน น้องเค้าเป็นไฮไลท์ที่ไม่ได้เงาแบบหนังปลาทูจนเกินไป มีความเงาในระดับกำลังดีที่ทางเราปลื้ม เป็นความโกลวแบบธรรมชาติสรรสร้าง แถมเค้าคุ้มดี ตลับนึงมี 6 เฉดสี ทั้ง Blush, Bronzer, Highlight บลาๆ อยากได้เฉดไหนพกตลับเดียวก็เอาอยู่ อิอิ

**ส่วนตัวเบลล์ชอบใช้ 2 ช่องล่างของเค้าผสมกันละปัดตรงจุดบริเวณตกกระทบแสง จะได้ความฉ่ำที่พอดิบพอดีกับผิวเรา 

ราคา 1590.- / LAZADA, SHOPEE, FB PAGE Ver.88

ยะฮุ้ววววว เรียบร้อยแล้ว RED MAKEUP ของเรา เห็นมะง่ายมากกกเว่อร์ เป็นความแดงที่กำลังดี ไม่เอิกเกริกจนเกินงาม  งิๆ

อ่ะแถมท้าย ด้วย Remover ที่อินเป็นบ้าเป็นหลังในช่วงนี้ ของ THREE point makeup remover (ราคา 1200.-) ใช้แล้วไม่ต้องกลัวตาเหี่ยว ขยี้แรงเวลาใช้พวกเครื่องสำอางกันน้ำ น้องเค้าล้างออกง่ายมาก ไม่แสบ ไม่ระคายเคืองตาใดๆ ก่อนใช้เขย่าๆ เทลงสำลีชุ่มๆ  แล้วโปะสักพัก ค่อยๆลูบออกเบาๆ มาสคาร่า ลิป อะไรกันน้ำ น้องเค้าล้างออกเกลี้ยงเด้อ ชอบๆๆๆ อ่อนโยนต่อผิวดียย์ 

- FINISH  LOOK - 

จบแล้วววเด้อ ในลุค RED MAKEUP ที่เบลล์ครีเอทในวันนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้เพื่อนๆกัน สำหรับการแต่งตา โดยเฉพาะสาวหมวยตาชั้นเดียว หรือสองชั้นหลบในแบบเรา หรือใครที่ยังไม่รู้จะแต่งหน้าโทนแดงยังไงให้ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันนะจ้ะ แถมไอเทมทุกชิ้นที่ใช้ทั้งหมดนี้คือดีย์งามพระรามแปดในใจเรา มีชิ้นไหนอยากแนะนำเราไปลอง ก็บอกได้เราจะไปตำมาบ้าง 555+ 


วันนี้ขอตัวไปก่อนเด้อออออ

❤ บ๊ายยบายยฮับบ เลิฟฟฟ ม๊วฟๆ❤ 


BElliZZ

BElliZZ

รักทุกคนนะฮับบบบบบ

FULL PROFILE