Silk’n Blue อีกหนึ่งทางเลือก ตัวช่วยเรื่องสิวที่อยากบอก

10 2

ออกตัวเลยว่าเป็นคนที่สิวเยอะเหลือเกิน เป็นตั้งแต่เริ่มสาวน้อยๆ ล่วงเลยจะเข้าสาวใหญ่ละ ปัญหาที่ไม่เคยหายไปจากชีวิตเราเลยก็คือ สิวค่ะ  เหนื่อยหน่ายกับสาระพัดวิธีรักษา แอบทำตามในพันทิปก็หลายกระทู้ หรือหาสารพัดยาทา ใครว่าดียังไง ซื้อตามไปหมด ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง หายได้ซักพัก ก็กลับมาขึ้นอีก ใช้ยาทาจนด้านยาไปหมดแล้ว หรือบางทีก็แพ้จน สิวเห่อหนักมากกก พังกว่าเดิมก็เคย

สิวเกิดขึ้นได้ยังไง

เราเลยลองหาข้อมูลอย่างจริงจัง ว่าทำไมถึงเป็นสิว รักษายังไงก็ไม่หายซักที หลังจากลองผิดลองถูกมานาน เลยได้รู้ว่าอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวก็คือ ใต้ผิวหนังเราเนี่ยะ มันจะมีต่อมไขมันที่ผลิตน้ำมันออกมา แล้วก็คอยออกมาหล่อเลี้ยงผิวไม่ให้แห้ง ที่นี้พอน้ำมันที่ถูกปล่อยออกมาจากต่อมไขมันใต้ผิวหนังมันออกมาไม่ได้ เพราะเกิดการอุดตันขึ้น จากหลายๆ ปัจจัย เช่น เครื่องสำอางที่แต่งหน้า การพลัดเซลล์ผิวที่ไม่ดี ทำความสะอาดที่ไม่ทั่วถึง ฝุ่นควันต่างๆ ที่เราเจอกันแต่ละวัน หรือขนที่เยอะเกิน ก็ทำให้เกิดการหมักหมมของสิ่งสกปรก พออุดตัน ทำให้อีเจ้าแบคทีเรีย ที่ชื่อ P.Acnes มากินน้ำมันที่ถูกขังไว้ใต้ผิวหนัง แล้วทิ้งของเสียไว้ในรูขุมขนของเรา เกิดการอักเสบขึ้น ที่นี้แหละสิวมาเลยจ้า  ซึ่งอันนี้คือสาเหตุของสิวเราเลย


พอรู้แล้วก็หาเลยจ้า หาตัวช่วยแบบจริงจัง เสิร์ชหาข้อมูลจนเจอ เจ้าเครื่องนี้เลย  Silk’n Blue อุปกรณ์รักษาสิวโดยแสงสีฟ้า (Blue Light) สำหรับใช้ที่บ้าน

เรามาดูกันดีกว่าในกล่องบลูมีอุปกรณ์อะไรบ้าง

1.ตัวเครื่อง 

2. อแดปเตอร์ไม่ต้องใช้แบตเตอรรี่นะแค่เสียบกับปลั๊กไฟโดยตรง 

3.ผ้าเช็ด 

4.คู่มือ




วิธีการใช้เจ้าเครื่องบลู

ตอนแรกก็ยังไม่แน่ใจนะ เพราะไม่เคยรักษาสิวด้วยวิธีนี้ แต่ไหนๆ ละ ลองมาหมดแล้วนี่ ตัดสินใจสั่งซื้อเลยจ้า คือปลื้มปริมมาก อย่างแรกเลยใช้งานง่ายมาก ตัวเครื่องจับถนัดมือ สะดวกสุดๆ ใช้ที่ไหน ตอนไหนก็ได้ ขอแค่มีปลั๊กเสียบ พอเสียบปลั๊กเสร็จ ไฟสีส้มก็จะขึ้นที่เครื่อง พอกดปุ่มเปิด แถบสีที่เครื่องจะมีสีเขียวขึ้นค่ะ แต่เราใช้ตอนเย็น อาบน้ำก่อนนอน ล้างหน้าให้สะอาด เช็ดให้แห้ง ไม่ต้องทาอะไรเลยแล้วใช้เครื่องทาบกับผิว เครื่องก็ปล่อยแสงสีฟ้าขึ้นเองอัตโนมัติและความรู้สึกอุ่นๆ แบบรับได้ ทาบไว้จุดละ 3-4 นาที แล้วก็ขยับไปเรื่อยๆ ให้ทั่วที่เป็นสิว แค่นี้เองง่ายมาก ตัวเครื่องจะมีเสียงพัดลมเบาๆ น่าจะเป็นการระบายอากาศความร้อน และที่ปลอดภัยคือ พอเอาเครื่องออกจากผิว แสงก็จะหยุดทำงานอัตโนมัติ เริ่ดที่สุด

ตอนนี้เราใช้มาได้เดือนแล้ว ที่เห็นชัดเลยคือ สิวขึ้นน้อยลงกว่าแต่ก่อน หน้าก็ไม่มันเลย คือดีมาก ที่ดีมากอีกอย่างคือ ไม่ต้องไปหาหมอ ไม่ต้องกินยาแก้สิวมาเป็นเดือนแล้ว

การรักษาสิวด้วยวิธีต่างๆ

อย่างที่บอกตอนแรก เราใช้ยารักษาสิวมาเยอะ สาระพัดยี่ห้อ เหนื่อยกับการกินยา ทายามาก ดีขึ้นได้ไม่นาน หยุดยา สิวก็กลับมาเป็นอีก เสียเงินไปเยอะมากกับการรักษา จะว่าไปก็มีข้อมูลของการรักษาสิวแบบต่างๆ มาเปรียบเทียบ แชร์ข้อดีข้อเสีย ให้ลองอ่านดีกว่า วิธีการรักษาสิว ก็มีอยู่ไม่กี่อย่างหรอก หลักๆ ก็กินยา ทายา หรือแพงหน่อยก็ไปรักษาที่คลินิก

เราผ่านมาหมดแล้ว ตอนนี้สิวที่หน้าดีขึ้นมาก ผิวก็ไม่แห้งแพ้ง่ายด้วย ยาก็ไม่ต้องกิน ไม่ต้องไปหาหมอตลอด เสียเงินซื้อเครื่องครั้งเดียวจบ  คือ อยากจะบอกว่าคิดถูกมาก ที่ลองเปิดใจ หาตัวช่วยวิธีใหม่ๆ มารักษาสิวของตัวเอง


หวังว่าจะเป็นอีกทางเลือกของคนที่มีปัญหาสิวแบบเราได้ คืออันนี้ใช้ดีจริงๆ เลยอยากมาบอกต่อ

เข้ามาหาข้อมูลสิวก็เยอะ เลยอยากแนะนำบ้าง เผื่อเก็บไว้เป็นอีกทางเลือกได้นะทุกคน