2018 Favorites 💛 มาช้าแต่มานะจ๊ะ

27 1

สวัสดีค่าาา สำหรับ content 2018 favorites จะรวมสกินแคร์ที่ใช้ในมี 2018 - ต้นปี 2019 ที่ผ่านมา หากอยากรู้ว่ามีสกินแคร์อะไรบ้างเชิญอ่านได้เลยค่ะ ^^ 


สภาพผิว
  • ผิวธรรมดาถึงแห้ง

ผลิตภัณฑ์เช็ดเครื่องสำอาง

1. Green Pharmacy เป็น Micelar Cleansing ที่อ่อนโยนมากๆ ใครที่ผิวแพ้ง่ายลองใช้ตัวนี้ดูนะคะ เช็ดเครื่องสำอางได้ดี ไม่แสบผิว แต่ระวังอย่างให้เข้าตาเพราะค่อนข้างแสบนิดๆ 

2. Oil Cleansing จาก Muji มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ผิวแห้งมากๆไม่สามารถใช้ Cleansing ที่ต้องใช้สำลีได้เลยเพราะแสบมากๆ อันนี้ช่วยได้ดี สามารถเอาเครื่องสำอางกันน้ำออกได้หมด ข้อเสียคือถ้าใช้นานๆอาจทำให้อุดตันได้ 

3.L’OREAL eye and lip อันนี้เช็คเครื่องสำอางรอบดวงตาได้ดีมากๆ ไม่ทิ้งความมันไว้บนเปลือกตา ถ้ามีโปรดีๆ ควรซื้อตุนไว้มากๆค่ะ

4. Nivea Hydration make up clear เป็น cleansing eye and lip ที่ดีมากๆ แถมจัดโปรบ่อยมากๆเราชอบซื้อตุนไว้บ่อยมากๆ ข้อเสียเล็กๆคือ ด้วยความที่ชั้นน้ำมันค่อนข้างเยอะทำให้หลังเช็ดแอบทำให้เปลือกตามันเล็กๆ 

5. Clinique take the day off เป็น Cleansing Balm ที่ดีมากๆสำหรับเราฟีลที่นวดบนหน้าคือฟินสุดๆ เมคอัพออกดีมากๆ แต่เราอยากลองของ banila co อีกอันหนึ่งว่าจะสามารถใช้แทนกันได้หรือไม่หากได้จะฟินมากๆเพราะราคาค่อนข้างดีกว่า clinique


สกินแคร์


1. Estee lauder advanced night repair ปกติช่วงที่นอนน้อยติดๆกันหลายคืนผิวจะโทรมลงมาก แต่ตัวนี้ทำให้หน้ายังเด้ง ใส ดูผิวแข็งแรงสุขภาพดีอยู่ได้ ตัวผลิตภัณฑ์ซึมง่าย ไม่เหนียว ใช้เพียงแค่นิดเดียวก็ทั่วหน้า เป็นเซรั่มที่ใช้แล้วเห็นผลแบบรวดเร็ว แต่หากใช้นานๆการเปลี่ยนแปลงอาจจะไม่ค่อยเห็นแต่รับรองว่าผิวแข็งแรงขึ้นมาก


2. Hada labo premium สูตรนี้ต่างจากตัวเดิมคือความเข้มข้นของเนื้อผลิตภัณฑ์มีความหนืดขึ้นนิดหน่อย ให้ความชุ่มชื่นดี เราชอบใช้ก่อนแต่งหน้า


3. Mad Hippie เซรั่มวิตามินเอ ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และสร้างเซลล์ผิวใหม่ ที่สำคัญยังช่วยฟื้นตัวผิวหนังจากการทำลายของแสงแดด เหมาะกับการฟื้นฟูผิวหลังจากไปทะเลมากๆ ใช้ก่อนนอนเท่านั้นนะคะ หากใช้กลางวันอาจจะทำให้ผิวไวต่อแสงแดด


4. La Roche Posay HYALU B5 SERUM ตัวนี้เราเพิ่งได้มาเกือบจะเดือน แต่เท่าที่ลองใช้มาก็รู้สึกว่า Serum ตัวนี้ ถ้าใช้เดี่ยวๆก็ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดี แต่ถ้าใช้ร่วมกับสกินแคร์ที่ให้ความชุ่มชื้นในขั้นตอนอื่นๆ เค้าจะเป็นเหมือนตัวช่วยเสริมประสิทธิภาพให้ทำงานได้ดีขึ้น แอบรู้สึกถึงความกระชับของรูขุมขน สรุปว่าดีมากกกกกก


5. CLINIQUE Moisture Surge ที่โด่งดังมากๆในปีที่ผ่านมามา Confirm อีกเสียงว่าดีจริงๆ เก็บความชุ่มชื่นได้ดี เนื้อซึมเร็ว โฟล์คชอบใช้หลังจากใช้เป็นครีมสุดท้ายที่จะลง 


6. CLINIQUE dramatically different moisturizing gel ใช้ดีนะคะ เติมความชุ่มชื่นได้ดี หน้าไม่มัน ไม่เหนียว ทาแล้วรู้สึกซึมลงผิวดี แต่มันค่อนข้างธรรมดา เมื่อเทียบกับราคา

ถ้าไม่ติดเรื่องเงินซื้ออันนี้ใช้ก็ได้ค่ะ แต่ด้วยความที่ในตลาดมันมีมอยเจอไรเซอร์ที่ดี 

ถูกกว่าอันนี้ เราเลยไม่คิดว่าจำเป็นต้องซื้ออันนี้ต่อค่ะ 

สกินแคร์ช่วงที่สิวบุก หน้าแห้งจนทาอะไรไม่ค่อยได้


1. Provamed Aloevera gel ใช้ช่วงที่ขี้เกียจก็จะลงตัวนี้แล้วนอน ชอบที่ไม่มีสี กลิ่น แอลกอฮอล์ ใช้แล้วชุ่มชื่นกำลังดี ตัวนี้เราก็ชอบใช้ก่อนแต่งหน้า

2. Physiogel soothing care A.I cream เราเคยผ่านช่วงนี้หน้าแหกใช้อะไรไม่ได้เลยก็มีตัวนี้แหละที่กู้ได้ ช่วงที่หน้าแห้งเป็นขุย มีการการคัน มีอาการแดงบนใบหน้า ตัวนี้เลิศ มีติดบ้านไว้จะด่มาก


Sheet Mask


1. Innisfree My Real Squeeze Mask Ginseng 

เนื้อมาร์คเป็นเนื้อครีม ส่วนตัวชอบกลิ่นโสมอ่อนๆ ช่วยให้ผิวหน้านุ่มขึ้น ชุ่มชื่น ชอบแต่ไม่สุดยังขอลองสูตรอื่นต่อไป


2. The Seam natural potato mask sheet ตัวนี้ดีมากกก หน้านุ่ม ชุ่มชื่น เห็นผลแบบทันตามากๆๆๆ ใครที่ผิวหน้าเหนื่อยล้า ต้องลองตัวนี้ 


3. Faith in Face Pearl Cellulose Mask : I NEED RELAXING CARE แผ่นมาร์คบางๆ แนบกับผิวหน้าได้ดี เหมาะสำหรับวันที่เจอมลภาวะหรือแต่งหน้าหนักๆผิวดูเหนื่อยล้า หรือว่ามีความระคายเคือง ชอบมากๆๆ 


4. MyBeautyDiary Rose Moisturizing Essence Mask แผ่นมาสก์หน้าสารสกัดจากกลีบกุหลาบ กลิ่นดีมากหอมอ่อนๆ ให้ความกระจ่างใสนิดหน่อยไม่ได้เห็นชัดเจน

Laneige water sleeping Mask เป็นมาร์คที่ช่วนในเรื่องการเติมน้ำให้ผิว ตื่นมาแล้วหน้าไม่แห้ง ผิวดูดีขึ้นมากๆ ใครขี้เกียจแนะนำทางออกนี้โบกแล้วนอนคือจบต้องมีติดบ้าน

เจลแต้มสิวที่ใช้ในช่วงนี้จะเป็นของโทเมอิเป็นแบบเจลใส ใช้แล้วแฮปปี้ไม่แสบหน้า ชอบมากกกกก


Folky

Folky

สวัสดีค่ะชื่อโฟล์คนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักสาวๆทุกคนค่ะ ^^

FULL PROFILE