15 ข้าวของถูกและแพง ที่ใช้แล้วจะอวยพรให้ผิวและชีวิตเราดีขึ้น (favourite 2018)

16 2
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เจี๊ยบมีรีวิวของที่ใช้แล้วจะอวยพรให้ผิวและชีวิตเราดีขึ้น มาให้ทุกคนได้รับชมกันสักนิดนึง (น้อยชิ้น) ไม่พูดพร่ำทำเพลง ไปกันเลยค่ะ

ภาพรวม ทุ่งหญ้า อากาศยามเช้า และข้าวของของฉัน

1. Smooth e Extra Sensitive serum cleanser 595 บาท/200 ml
แบรนด์:เซรั่มคลีนเซอร์ทำความสะอาดสิ่งสกปรก และขจัดคราบเครื่องสำอางต่างๆ ได้อย่างล้ำลึก แม้เครื่องสำอางกันน้ำ ล้างออกได้ง่ายโดยไม่ทิ้งความมันไว้ที่ผิว พร้อมบำรุงผิวด้วยเซรั่มเข้มข้นจากสารสกัดธรรมชาติอย่างอ่อนโยน ในขั้นตอนเดียว คุณสมบัติโดดเด่นของ Olive ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวรู้สึกเนียนนุ่มและชุ่มชื้น Jojoba ฟื้นบำรุงผิว เสริมน้ำหล่อเลี้ยงผิวเพื่อให้ผิวละเอียด เนียน นุ่มหลังล้างหน้า และ Camelia ช่วยฟื้นฟูสภาพผิว ต้านอนุมูลอิสระชะลอการเกิดริ้วรอย และบำรุงผิวให้ สะอาดใส แลดูอ่อนเยาว์

เจี๊ยบ:การล้างที่มาพร้อมกับการบำรุงในรูปแบบเซรั่มกึ่งออยล์ เนื้อสัมผัสค่อนไปทางออยล์ แต่เป็นออยล์ที่สัมผัสแห้ง คือเราไปเมียงมองที่ร้านขายบ่อยๆ แล้วก็คิดว่าราคาแรงใช้ได้ ต้องเริ่ดเหมาะสมกับตัวเราเป็นแน่แท้ วิธีการใช้คือมือแห้งหน้าแห้ง (หรือเปียกก็ได้) นวดผลิตภัณฑ์ลงบนผิวแบบเบามือ แล้วพรมน้ำลงนวดต่อจนกลายเป็นน้ำนม ล้างทุกส่วนของใบหน้า (จริงๆ ไม่แน่ใจว่าล้างตาและปากได้ไหม แต่เข้าตาแล้วระคายเคืองเล็กน้อย) กลิ่นหอมเย็นๆ คล้ายสมุนไพร ขณะใช้จินตนาการว่าหน้าต้องนุ่มชุ่มชื้น เต่งตึงเด้งดึ๋งแน่นอน แต่โดยรวมหลังใช้เราคิดว่าแห้งเกินไปสำหรับผิวแห้งค่อนไปทางผสม คือเหมือนมันยังไม่สุดในด้านการบำรุงในระดับที่คาดหวังไว้ ส่วนเรื่องการทำความสะอาด เครื่องสำอางนะไม่ใช่สีทีโอเอ คือลงมือนวดตอนหน้าแห้งแล้วนวดซ้ำตอนหน้าเปียกอีกครั้ง จะเหลือเหรอจ๊ะ

คะแนน : 9/10 คะแนน
2. Biotherm LIFE PLANKTON™ ESSENCE 3,250 บาท/200 ml.
แบรนด์:น้ำตบแพลงตอน เอสเซนส์เพื่อผิวอ่อนเยาว์ลงร่วม 3 ปี ใน 8 วัน* เข้มข้นด้วย LIFE PLANKTON 5% สูงสุดเท่าที่แบรนด์เคยใช้มา เพื่อการฟื้นบำรุงผิวที่เหนือกว่า

เจี๊ยบ: ลองขวดน้อยแล้วต้องถอยขวดใหญ่แทบไม่ทัน ชอบกลิ่นแบบทะเลไม่เคยหลับ ชอบสัมผัสหนึบๆแบบแพลงก์ตอนว่ายน้ำมาเกาะหน้า ชอบขวดสีฟ้าน้ำทะเลที่จับถนัดมือ (อาวุธป้องกันตัว) และคำนวณออกมาแล้วว่าใช้ได้นานแน่นอนเมื่อเทียบกับราคา เราใช้แล้วคิดว่าผิวหน้ามีความชุ่มชื้น ซึ่งเราคาดหวังจากสิ่งนี้เท่านี้จริงๆ และเราได้ตามที่หวัง ในส่วนผิวอ่อนเยาว์ลงร่วม 3 ปีตามคำเคลม นั้นคงเป็นเรื่องของโชคชะตาหรือลิ่งลี้ลับใต้มหาสมุทรที่จะช่วยเราอีกทีมั้ง

คะแนน : 10/10 คะแนน
3. ลังโคม Advanced Genifique Serum

(ไม่น่าจะใช่ถูกและดี 555)
แบรนด์ : ผลลัพธ์ที่สังเกตุเห็นได้: ริ้วรอยเเรกเริ่มดูตื้นขึ้น ริ้วรอยที่เห็น เด่นชัดดูเล็กลง ผิวดูเปล่งปลั่งกระจ่างใส สีผิวแลดูสม่ำเสมอ ผิวสัมผัสเรียบเนียนขึ้น รู้สึกถึงความยืดหยุ่น เต่งตึง และกระชับของผิวมากขึ้น ความย่อนคล้อยดูลดลง จุดเด่น ผ่านการทดสอบทางวิทยาศาสตร์แล้วว่าทรงประสิทธิภาพในการฟื้นบำรุงความอ่อนเยาว์กระจ่างใสของผิว ช่วยปรับสภาพให้ผิวพร้อมรับการฟื้นบำรุงในขั้นตอนต่อไปได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ อีกทั้งยังฟื้นบำรุงสัญญาณของความอ่อนเยาว์ของผิวที่มองเห็นและรู้สึกได้ทั้ง 10 ประการรู้สึกได้ถึงความเปลี่ยนแปรงใน 7 วัน

เจี๊ยบ : เรามาถึงจุดที่ซื้อพรีเซรั่มราคาเกือบห้าพันได้โดยไม่สะเทือนใจ (ย้อนกลับไปแล้วพิศวงงวยยิ่งนัก) เนื้อสัมผัสบางเบาแต่หรูหรา กลิ่นหอมอ่อนๆ แรกๆ เราใช้เหยาะแหยะๆ เว้นบ้างลืมบ้าง จนมานั่งสำนึกถึงหยาดเหงื่อแรงงานที่แลกเงินมาด้วยความเหนื่อยยากแล้ว ก็เลยบรรจงใช้อย่างตั้งใจ (ทาไปก็นับลูกปะคำวนไป) แล้วก็พบว่า อืม ผิวดูสดขึ้น เหมือนโครงสร้างผิวชั้นนอกมีการจัดเรียงตัวกันอย่างเป็นระบบมากขึ้น ตื่นมาตอนเช้าเหมือนตาข่ายผิวได้รับการถักทออย่างทนุถนอม แต่ทั้งหมดทั้งมวลเป็นไปอย่างเงียบๆ ไม่มีใครทักขึ้นมาในเช้าไหนว่าหน้าตาดูดีขึ้น หรือมีใครซักคนเห็นความเปลี่ยนแปลงไปในริ้วรอยตีนกาเวลายิ้มก็หาไม่ หรือทั้งหมดมีแค่เราที่รู้สึกไปเอง

คะแนน: 9/10 คะแนน เราเชื่อว่าหน้าจะต้องดีขึ้นและดีขึ้น

4. Cute Press Asta Gold Oil Essence 499 บาท/15ml
แบรนด์: ปลุกผิวเหนื่อยล้า บอกลาหน้าอิดโรย! ด้วยเอสเซนส์บำรุงผิวหน้า อุดมไปด้วยสาหร่ายสีแดง ปกป้องผิวจากฝุ่นควัน มลภาวะ เพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวตึงกระชับเรียบเนียนและกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวได้ยาวนานถึง 8 ชม.

เจี๊ยบ: เราคิดว่าเป็นออยล์ที่มีความเป็นเอสเซนส์เล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งนั่นเป็นคุณสมบัติที่เราชอบมากในผลิตภัณฑ์นี้ เพราะทาแล้วหน้าชุ่มชื้นขึ้นฉับพลัน วิธีใช้ก็หลากหลาย ทาผสมกับเซรั่มอื่นๆ ก็ได้ ทาใต้ตาเพิ่มความชุ่มชื้นก็ได้ หรือทาเป็นขั้นตอนบำรุงขั้นสุดท้ายก็ได้ หรือถ้าใครชอบทาออยล์ก่อนแต่งหน้า สิ่งนี้ก็เหมาะเพราะความเป็นเอสเซนส์ในตัว ทำให้หน้ามีความวาวแต่ไม่มันเยิ้ม (อยากน้อยก็น้อยกว่าเพียวออยล์) แล้วราคาขนาดนี้ (ลด 20-30% บ่อยมาก) กับผลลัพธ์หน้านุ่มลื่นอย่างชัดเจนที่ได้ โอ้โห เหลือเชื่อสุดๆ (ตอนแรกเรายังไม่ปักใจเชื่อ แต่พอได้ลองแล้วร้องเลย) 
คะแนน : 10/10 คะแนน ไม่ได้ค่าโฆษณาใดใดจากคิวเพรสนะ แต่เราว่าเหลือเชื่อที่มีผลิตภัณฑ์ดีขนาดนี้อยู่ในร้าน ในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึง ปี 2019 เรามี wishlist เซรั่มอินออยล์หลายตัว แล้วจะลองเปรียบเทียบดูว่าผลจะเป็นยังไงแล้วจะมารีวิวอีกครั้ง

5. Eucerin OMEGA SOOTHING CREAM 950 บาท/50 ml.

แบรนด์: ครีมบำรุงผิวหน้าและผิวกายสำหรับผิวแห้ง แดง คัน มีแนวโน้มผื่นภูมิแพ้ ด้วยส่วนผสมของ โอเมก้า ออยล์ และ ลิโคชาลโคน เอ ช่วยลดการกลับเป็นซ้ำของปัญหาผิวแห้ง แดง คัน ระคายเคือง

เจี๊ยบ: นอกจากครีมที่ถูกพูดถึงไปแล้วในกระทู้ก่อนๆ แล้วเราต้องการครีมมาเพิ่มความชุ่มชื่นในตอนเช้าก่อนแต่งหน้า จึงได้ลองครีมเวชสำอางจากยูเซอริน (ได้เทสเตอร์มาจากร้านบูทส์) ต่อมาเลยซื้อไซส์จริงมาหนึ่งคู่ (เซ็ต) เป็นครีมที่ไม่มีความซับซ้อนในแง่ส่วนผสม ไม่มีน้ำหอม พาราเบนและสี ใช้ได้แม้ผิวทารก หลักๆ คือมีส่วนผสมของกลีเซอริน เนื้อครีมนุ่มลื่นทาง่าย ให้สัมผัสที่เรียบเนียนแต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาได้ทั้งกลางวันกลางคืนโดยไม่มีเงื่อนไข ใช้แล้วหน้าชุ่มชื้นดีมาก นุ่มด้วย

คะแนน: 10/10 คะแนน ใครที่เน้นครีมทาผิวเพื่อความชุ่มชื้น และมีลูกเล็กเด็กแดงด้วย ซื้อมาใช้ได้เลยค่ะ แบ่งกันใช้ได้ทั้งครอบครัว

6. Lolane Intense Care Keratin Repair Mask for Hair Damaged from Straightenning & Perming 99 บาท/200g
แบรนด์: ทรีทเม้นท์ที่ดีที่สุดของโลแลน สูตรผมเสียจากการยืดและดัด ช่วยซ่อมแซมผมเสียที่เปราะบางให้กลับแข็งแรง ช่วยให้เส้นผมมีน้ำหนักเงางามยิ่งขึ้น

เจี๊ยบ: ไปทำผมแล้วช่างตัดผมแนะนำมา ไม่ใช่แนะนำตัวนี้นะ ช่างบอกว่าทรีทเมนต์หมักผมยี่ห้ออะไรก็ได้ ซื้อมาชะโลมแล้วก็ใช้หมวกคลุมธรรมดาให้หัวร้อน แล้วผมจะสภาพดีขึ้น ผลลัพธิ์สำหรับเราที่เห็นได้ชัดคือเวลาใช้ที่หนีบผมหรือหวีไฟฟ้าแล้วผมว่านอนสอนง่ายขึ้น สิ่งนี้แถมมากับครีมเปลี่ยนสีผมโลแลนทุกรุ่น

คะแนน : 8/10 คะแนน

7. เซรั่มบำรุงผมโลแลน LOLANE KERATIN LEAVE IN OIL SPRAY

แบรนด์: เคราติน ออยล์ เซรั่ม ฟืนบำรุงเส้นผมจากภายใน อย่างล้ำลึก เพื่อ ผมแข็งแรง เงางาม มีน้ำหนัก ไม่ชี้ฟู 
- LIQUID KERATIN ฟื้นบำรุงผมให้แข็งแรง และปกป้องเส้นผม จากความร้อน 220 C 
- CAMELLIA OIL น้ำมัน ควมีเลียร์ บำรุงผมให้ชุ่มชื่นเงางาม มีน้ำหนัก 
- Bi-PHASE LAYERS TECHNOLOGY เทคโนโลยีออยล์ไบเฟส ซึมเร็ว ไม่เหนอะหนะ 
- ปราศจากพาราเบน

เจี๊ยบ : ได้แถมมาจากโลแลนกระปุก ใช้แล้วต้องร้องว้าว คือมันดีมาก เนื้อสัมผัสเป็นน้ำที่มีอณูน้ำมันเบาๆ ลอยอยู่ (Bi-phase) พอเขย่าแล้วฉีดลงบนผมคือผมเรียบลื่นขึ้นทันที กลิ่นหอมแบบดงผู้ดี ผมชี้ฟูเล็กๆ ได้รับการเยียวยา ฉีดซ้ำผมก็ยังไม่เหนียว  หมดขวดต้องไปซื้อขนาดจริงมาใช้แน่นอน (กำลังหาว่ามีขายที่ไหน)

คะแนน 10/10 คะแนน รักแท้ไม่ต้องการเวลา ของแถมกลายมาเป็นของแท้

8. ออด๊าช สไตลิ่ง แว็กซ์ รุ่น shine and hard หลอด 75 กรัม/60 บาท
แบรนด์ : ใช้แต่งผมทุกชนิดของเส้นผมให้เข้ารูปทรงตามความต้องการ ผมอยู่ทรงนานตลอดวัน สามารถจัดแต่งทรงหลากหลายสไตล์ ทั้งแบบลอน แบบกระจายเป็นหนาม หรือแบบยุ่งเหยิงเพิ่งตื่น

เจี๊ยบ: กลิ่นใช้ได้ไม่หอมไม่เหม็น (เคยเป็นไหมบางผลิตภัณฑ์บำรุงผมก็ดีนะ แต่ว่ากลิ่นหอมล้ำเกินไป ใครเข้าใกล้เราแล้วเหมือนเดินเข้าร้านทำผม 555) เนื้อสัมผัสไม่เหนียวมาก (แต่ก็ไม่ลื่นปรื้ด) เมื่อปล่อยให้แห้งแล้วไม่แข็งแต่จะเคลือบผมไว้เบาๆ ถ้าใส่เพิ่มก็พอใส่ได้ แต่ใส่หลายรอบคราวนี้หัวเปียกไปเลย ส่วนตัวใช้แล้วชอบ ง่ายดีเวลาไม่มีเวลาแล้วเห็นผมชี้เป็นไม้กวาดก็ละเลงลงไปเลย น่าจะใช้ได้ทั้งชายหญิง
คะแนน 9/10 คะแนน ราคาถูก ผลลัพธิ์ดูดี หลอดเล็กพกง่าย

9. ครีมทาผิว Bath and body works กลิ่น Hello Beautiful 450 บาท/236 ml

แบรนด์: กลิ่น A petal-perfect blend of white gardenia, jasmine petals & magnolia blossom 

เจี๊ยบ: ชอบชื่อ ชอบลายที่ขวด ใช้แล้วแว่วเหมือนได้ยินคนเรียกชื่อ “เฮ้ ว่าไง คนสวย” กลิ่นสดชื่นสดใส เข้าได้ง่ายกับทุกคน ไม่หวานเลี่ยนหรือทึบจนเกินไป 

คะแนน: 9/10 คะแนน

10. ครีมขัดผิว Sugar Gluta Tamarind AHA 500 กรัม/99 บาท หาซื้อได้ที่ eveandboy

เจี๊ยบ: กระปุกใหญ่มากน่าจะใช้ได้เป็นปี เนื้อครีมค่อนข้างเหลว เป็นสครับเนื้อน้ำตาลที่ขัดดี มีกลิ่นมะขาม หลังขัดผิวนุ่มขึ้น สบายผิวขึ้น (ขัดใต้วงแขนเพื่อการทำความสะอาดและขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วก็เยี่ยม) ราคากับคุณภาพทำให้เรามีความสุข

คะแนน: 10/10 คะแนน
11. ผ้าพันคอ h&m ผืนที่รองถ่ายรูป สีถูกใจ ผืนใหญ่เว่อร์วังอลังการ ได้มาตอนเซลล์ 200 กว่าบาท เอามาพันๆ มัดๆ เพิ่มความชิคเก๋ไม่เบาไม่ซ้ำใคร
12. หวีไม้จาก The bodyshop อายุเกือบสิบปีแล้วสภาพยังดีมาก ใช้หวีผมหลังสระเสร็จใหม่ หรือเวลาที่ผมเข้ากระเต็น (ศัพท์ที่หมู่บ้าน) ดีมากค่ะ รักมาก แล้วดีที่สุดคือไม่เคยหาย แอบทิ้งแล้วยังตามกลับบ้านมา (พูดเล่น)
13. ยาสีฟัน Dentiste’ ถือว่าราคาแพงในหมู่ยาสีฟันที่มีขายทั่วไปในประเทศไทย แต่ใช้แล้วรู้สึกได้รับการบำรุงปากและฟัน รู้สึกปากสดชื่นยาวนานขึ้น น้ำยาบ้วนปากก็ดีงามไม่แพ้กัน (แพงไม่แพ้กันด้วย)
14. แป้งเมย์เบลลีน รุ่น CLEAR SMOOTH PRESSED POWDER SPF20 PA+++ 04 HONEY 149 บาท/9 g แป้งแข็งไม่ผสมรองพื้นที่มากับพัฟบางแต่จับแป้งได้เป๊ะมาก เนื้อเข้มเนียน ตลับเล็กบางมีกระจกมีพัฟครบจบในหนึ่งเดียวไว้พกติดตัว
15. กระเป๋าใส่เครื่องสำอางจาก Naraya วัสดุและการตัดเย็บดี ราคาถูก น้ำหนักเบา สีสวยไม่เปื้อนง่าย ใบใหญ่ก้นป้านทำให้ใส่ของได้เยอะ แต่รูปทรงอาจธรรมดาเกินไป (เราอยากให้เป็นทรงสี่เหลี่ยมผ้าอ่อนแล้วเปิดใช้ด้านข้างมากกว่า) ใช้แล้วมีความมั่นใจ
ขอจบก่อนนะคะ ไว้เที่ยวหน้าสิพาม่วนใหม่ สวัสดีค่ะ


sunis

sunis

เพื่อให้การลดการซื้อเครื่องสำอางเป็นผลสำเร็จ เราจะรีวิวทุกชิ้นที่เราซื้อมา เพื่อป้องกันการเหนื่อยจากการรีวิวและเราจะหยุดซื้อไปเอง

FULL PROFILE