ส่องคนดัง ฝั่งเอเชีย ที่สวยเป๊ะไม่ง้อศัล!

63 14
มาพบกับดาราจากเอเชียที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องความสวยหล่อโดยไม่ต้องพึ่งมีดหมอ เรียกว่าเป๊ะเวิ่นเวอมาตั้งแต่ยังเด็ก จะมีคนโปรดของคุณรึเปล่านะ ?


Kanna Hashimoto


ไอดอลสาวที่เหมือนหลุดออกมาจากมังงะ เธอเป็นสาวไซส์มินิที่มีดวงตากลมโตโดดเด่น ตัดผมม้า (ทรงบังคับ) ผิวขาวใส ใบหน้าเล็กนิดเดียวแต่ก็มีแก้มน่าหยิก เป็นรูปลักษณ์คาวาอี้ที่หนุ่มญี่ปุ่นมากมายคลั่งไคล้ แม้กระทั่งหนุ่มอัจฉริยะแชมป์รายการ King Of  Brain อย่าง Kono Gento ก็เคยประกาศว่า เธอเป็นคนที่อยากจะเจอมากที่สุด ถ้าเจอแล้วขอจ้องหน้านิ่งๆ ให้ฉ่ำใจไปเลย


เธอเริ่มเป็นไอดอลตั้งแต่อายุน้อย ด้วยใบหน้าที่น่ารักถูกใจคนญี่ปุ่นทำให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างในฐานะ a millennium idol หรือเด็กสาวที่หนึ่งพันปีจะมีได้สักหนึ่งคน ได้รับคะแนนโหวตจากกลุ่มชายและหญิงว่าเป็นไอดอลที่น่ารักมากที่สุด และตอนนี้ก็พุ่งขึ้นเป็นนักแสดงที่มีการยอมรับ เพราะเธอคว้าบทนำจากหนังซีรีส์กระทบไหล่นักแสดงระดับท็อปมาแล้ว (Gintama) และโพรเจคท์ในอนาคต (Kingdom) ก็ใหญ่ยักษ์เช่นกัน ได้รับความนิยมสูงจริงๆ ค่ะ


เพราะ Kanna เข้าวงการมาตั้งแต่เด็ก มันจึงไม่ยากเลยที่หาภาพมาเปรียบเทียบความแตกต่าง จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า เค้าโครงใบหน้าน่ารักที่ถูกยกให้เป็นเด็กสาวในรอบพันปีนั้น นอกจากจะดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้นก็ไม่ได้เปลี่ยนไปจากตอนที่ยังเป็นวัยใส 

ตอนที่น้องแจ้งเกิดจาก viral ก็มีอายุเพียง 13-14 เท่านั้นค่ะ


แค่ได้เห็นรูปตอนยังเป็นเด็กไร้เดียงสาก็อาจจะทำนายอนาคตได้เลยนะเนี่ย  


ความดังของเธอนั้นอยู่ในระดับที่ทำให้เกิดจลาจลจากอีเวนท์ที่ต้องปรากฏตัวในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง แต่กลับกลายเป็นว่าแฟนๆ ที่พลาดการจองตั๋วต่างเฮโลกันฝุ่นตลบเพื่อจะหาทางซื้อตั๋วเพื่อพบหน้าเธอให้ได้ เมื่อเกิดความแออัดวุ่นวายถึงขนาดมีคนบาดเจ็บ ออร์แกไนเซอร์จึงจำใจต้องยกเลิกงานไปเลยค่ะ 



Dilireba



ที่บ้านเรา ไม่ว่าใครก็คุ้นเคยกับภาพของคนดังลูกครึ่งที่มีรูปลักษณ์ที่ออกไปทางคอเคเชียนชัดเจน แต่ที่จีนแผ่นดินใหญ่ นางเอกซุปตาร์ที่โครงหน้าฝรั่งจ๋ายังมีน้อยค่ะ Dilireba ไม่ได้เป็นจีนฮั่น แต่สืบเชื้อสายอุยกูร์ เชื้อชาติที่ประชากรอาศัยในแผ่นดินจีนนับล้านๆ คน ความสวยที่ดูแตกต่างไปจากนางเอกจีนคนอื่นๆ ทำให้เธอดูโดดเด่นสุดๆ


พ่อแม่ของเธออาจจะไม่ได้เป็นคนยุโรป แต่ Dilireba ดูไม่ต่างจากลูกครึ่งผิวขาวด้วยเชื้อสายเติร์กที่สืบทอดกันมาหลายชั่วคน 
แฟนๆ จะเปรียบเปรยยกย่องว่าเธอสวยราวกับเจ้าหญิง


เมื่อได้เห็นภาพในวัยเยาว์ของเธอ หลายคนต้องรำพึงรำพันว่า สวยมาตั้งแต่อยู่ในมดลูกแล้วสินะ!

เราเคยคิดนะว่าเค้าดูสวยกว่าตุ๊กตาอีก ทั้งๆ ที่ในรสนิยมส่วนตัว เราไม่ปลื้มความงามแบบจมูกโด่งคมเป็นสันแบบ strong ขนาดนี้ เราก็ยังมองเห็นแต่ความงามของเธอ


นี่คือภาพจากที่รับบทเป็นสาว "ไม่สวย"  ทำผมฟู เติมจุดที่หน้า  ทำไมยิ่งดูน่ารักไปอีก


ตอนเล่นพีเรียดก็ ความงามแบบ Eurasian ก็ยิ่งเปล่งประกายชัดเจน




Yang Mi

ราชินีจอแก้วที่เล่นซีรีส์ดังแบบถล่มทลายมียอดเข้าชมเป็นหมื่นล้านครั้ง พอได้ชมผลงานแล้วจะพบว่า เธอไม่ได้สวยแค่นั้น แต่ดูมีเสน่ห์จนหลงแทนพระเอกเชียวล่ะ


แม้จะอยู่เคียงข้าง Dilireba ที่สวยในระดับ "งามล่มบ้านล่มเมือง" (ตามสำนวนนิยายจีน) Yang Mi ก็ไม่ดรอปแต่อย่างใด ทั้งสองดูสวยกันคนละลุค ดูละมุนทั้งคู่


เมื่อได้เห็นรูปตอนเด็กแล้วก็ เห้อออออ เธอช่างสวยแบบตุ๊กตามาแต่อ้อนแต่ออก



ถ้าญาติพี่น้องหรือเพื่อนที่รู้จักกันมาตั้งแต่เด็กมาคอยถามว่าทำตาทำจมูกรึเปล่านี่อาจจะแอบงอนนะ ก็เห็นๆ Yang Mi นั้นมีโครงหน้าเข้ารูปสวยตั้งแต่ยังตัวเล็กๆ
ครบแพคเกจด้วยใบหน้ารูปหัวใจ แนวคิ้ว ขนตายาว จมูกเรียว






Nana Komatsu



ถ้า Kanna เป็นสาวแบ๊วที่เหมือนหลุดออกมาจากมังงะ Nana ก็เป็นเหมือนกับนางเอกการ์ตูนที่อยู่ฝังตรงข้ามกันค่ะ ความสวยของเธอจะไม่ได้ให้อารมณ์นางเอกผู้สดใสวิ่งตะมุตะมิไปสารภาพรักผู้ชายปากแข็ง แต่จะดูเหมือนกับมาดอนน่าของโรงเรียนที่สวยจนดูยากจะเข้าถึง ก่อนที่จะหั่นผมจนสั้นกุดนั้นเธอมาแนวตุ๊กตาญี่ปุ่นเลยค่ะ ผมยาวหน้าม้าดับขลับ ดวงตาไม่ได้กลมแบ๊วแต่มีทรงเรียวฉายประกายลึกล้ำ ขนตายาวเฟื้อย บางมุมก็ดูคล้ายคนต่างชาติจนได้รับบทลูกครึ่งมาแล้ว


พอตัดผมก็เปลี่ยนลุคไป ยิ่งโดดเด่นมากขึ้นอีกค่ะ เราคิดว่า Nana มีลุคแบบไม่ซ้ำกับคนอื่น พอยกผมม้าขึ้นมาหน่อยจะเห็นว่าเป็นสาวญี่ปุ่นคิ้วเข้ม บวกกับทาปากแดงออกงานบ่อยมากจนกลายเป็นลุคประจำตัวของเธอ ในขณะที่เรามักจะเห็นนางเอกญี่ปุ่นทั้งรุ่นเล็กใหญ่แต่งหน้าแบบหวานๆ กลอสสวยๆ ตามสไตล์สังคมที่นิยมลุคที่ดูอ่อนหวาน บูชาความคาวาอี้ แต่พอ Nana ฉีกแนวออกมาแล้วทำให้เธอดูน่าต้นหาจริงๆ นะ

ผลงานต่อไปคือการประชันบทบาทกับพระเอก A List Sato Takeru ใน Samurai Marathon นึกไว้อยู่แล้วว่าเป็นคนที่ดูเหมาะกับบทพีเรียดมาก


Nana เป็นนางแบบมาตั้งแต่อายุสิบสองค่ะ 


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE