ทริคดูแลผิวฉบับสาวเกาหลี ที่อายุขึ้นเลข 3 l Korean Beauty Hacks for Perfect Skin

20 3
ใครๆ ก็ต่างพูดว่า "สาวเกาหลีผิวดีเพราะอากาศประเทศเขาดี" ใช่ค่ะ สาวเกาหลีผิวดีจริง และสภาพอากาศในประเทศก็มีส่วน แต่สาวเกาหลีก็ขึ้นชื่อเรื่องการดูแลผิวด้วยเหมือนกัน แบมเชื่อว่าหลายๆ คนก็คงเคยอ่านเรื่องเคล็ดลับการดูแลผิวต่างๆ ของสาวเกาหลีกันมาบ้างแล้ว แต่ถ้าเป็นเคล็ดลับการดูแลผิวของดาราตัวท็อปล่ะ? อยากรู้กันไหมว่าเขาดูแลยังไง

เมื่อช่วงกลางเดือนกุมภาที่ผ่านมา แบมได้มีโอกาสได้ไปงานกับ Sulwhasoo ที่สิงคโปร์ ซึ่งได้เจอคุณ Song Hye Kyo ดาราตัวแม่ที่สาวๆ หลายคนรู้จัก และแบมได้เข้าร่วมการสัมภาษณ์เกี่ยวกับการดูแลผิวของคุณ Song Hye Kyo ด้วย เลยอยากจะมาเล่าให้สาวๆ จีบันรู้กันค่ะ เพราะนอกจากเคล็ดลับผิวสวยไร้ที่ติของคุณซง แบมก็มีข้อมูลเรื่องการดูแลผิวของสาวเกาหลีมาเสริมให้ด้วย 
ปกติแล้วการดูแลผิวของคนเกาหลีทั่วๆ ไปกับดาราจะมีความแตกต่างกันในเรื่องขั้นตอนและเครื่องมือในการบำรุงผิว เพราะดาราต้องใช้ใบหน้าในการทำงาน ที่ต้องเจอแสงไฟบ่อยๆ ทั้งจากการถ่ายแบบ ถ่ายละคร ยิ่งถ้าเป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์เครื่องสำอาง สกินแคร์ อย่างคุณ Song Hye Kyo ที่เป็นแอมบาสเดอร์ Sulwhasoo ยิ่งต้องดูแลผิวมากขึ้นค่ะ


Q : ถ่ายงานบ่อยขนาดนี้ มีเคล็ดลับอะไรถึงทำให้ผิวสวยสุขภาพดีอยู่ตลอด ?

Song Hye Kyo : ที่ผ่านมาฉันยุ่งมากเลยค่ะ เพราะว่าผิวฉันไม่ได้เด็กเหมือนแต่ก่อนแล้ว ฉันเลยต้องดูแลผิวฉันมากขึ้น ฉันจะมาสก์หน้าทุกวันเป็นประจำ ออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย และได้รับการดูแลจาก Clinic ด้วยค่ะ


ซึ่งสิ่งที่สาวเกาหลีให้ความสำคัญที่สุดในการบำรุงผิวนั่นก็คือ "ความชุ่มชื้น" 
: เพราะความชุ่มชื้นจะทำให้ผิวเราดีขึ้นในทุกๆ ด้าน เช่น การปรับสมดุลผิว , ผิวดูสดใสอิ่มน้ำ , ทำให้เครื่องสำอางเกาะผิวง่ายขึ้น สังเกตได้ง่ายๆ เลยว่าทำไมสาวเกาหลีถึงชอบผิวเงาวาว จนถึงขั้นเอาออยล์มาทาหน้ากันเลย เพราะความชุ่มชื้นคือ "ภาพลักษณ์ของสาวที่ผิวดี"
Q : เคยมีปัญหาเกี่ยวกับผิวบ้างไหม หรือเคยมีวันที่ผิวแย่บ้างหรือเปล่า ?

Song Hye Kyo : ฉันโชคดีมากเลย ที่ได้ผิวพรรณที่ดีจากแม่ (หัวเราะ) แล้วก็เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจมากที่ ฉันไม่ค่อยมีปัญหาผิว เวลาถ่ายงาน ถึงแม้เวลาฉันเครียด ก็จะไม่ค่อยมีผลต่อผิวเท่าไหร่ แต่ว่าในบางครั้งเวลาที่ฉันขี้เกียจดูแล ก็จะพอมีบ้าง แต่ฉันก็พยายามใช้ Product หลายๆ ตัว เพื่อช่วยให้ดีขึ้นค่ะ


การลง Product หลายๆ ตัวที่สาวเกาหลีทำกัน เรียกง่ายๆ ว่า "ขั้นตอนลงสกินแคร์อันแสนยืดยาว" 

ใครที่เคยเห็นคลิป vdo ขั้นตอนการบำรุงผิวของดาราเกาหลีที่ออกตามรายการต่างๆ จะรู้ว่ากว่าจะได้นอนนั้น พวกเธอต้องบำรุงผิวหลายขั้นตอนมากๆ เช่น การล้างหน้าแค่หนึ่งครั้งจะต้องมีการเช็ดเครื่องสำอางด้วยคลีนซิ่งหลายแบบหลายเนื้อ และต่อด้วยการใช้สครับเม็ดเล็กละเอียดเพื่อผลัดเซลล์ผิว ต่อด้วยใช้มาสก์เนื้อครีมต่างๆ แล้วถึงจะเริ่มขั้นตอนการบำรุงผิวอีกเป็น 10 Step ถ้าใครที่รักการบำรุงผิวมากๆ จะต่อด้วยการโปะแผ่นมาสก์ก่อนนอนเข้าไปอีก 1 Step
คุณ Song Hye Kyo ได้พูดต่ออีกว่า

ฉันเคยได้ยินประโยคนึงที่ดีมาก "เมื่อคุณดูแลผิวคุณในช่วงวัย 20 คุณจะเห็นผลเมื่อวัย 30 แล้วถ้าคุณทำมันตอนคุณอายุ 30 คุณก็จะได้รับรางวัลในวัย 40 ฉันก็เพิ่งรู้มันเมื่อช่วงตอนอายุ 30 ดังนั้นฉันจึงพยายามให้มากที่สุด เพื่อที่จะ Shine ตอนอายุ 40 ค่ะ "

พอสาวๆ อ่านแล้วต้องมีคนที่รีบหยิบสกินแคร์มาบำรุงผิวกันชุดใหญ่แน่เลยใช่มั้ยคะ เพราะตอนที่แบมได้ยินประโยคนี้แล้วก็รีบทำตามเลยเหมือนกันค่ะ 
Q : ผ่านมา 1 ปีแล้วกับการเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ Sulwhasoo คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง ?

Song Hye Kyo : ฉันคิดว่าสิ่งที่ดีที่สุดคือ ฉันมีโอกาสได้ลองใช้ Product หลายๆ ตัว และฉันคิดว่า Product ที่ฉันชอบมากที่สุด และใช้ทุกวันก็คือ First Care Activating Serum EX แต่ว่าหลังๆ มานี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน ถ่ายแบบ ถ่ายละคร และอยู่ท่ามกลาง Spotlight ทำให้ผิวของฉันแห้งขึ้น ฉันเลยเริ่มใช้ Bloomstay Vitalizing Serum ก่อนเข้านอนค่ะ
Q : คุณมีเคล็ดลับการดูแลผิวอะไรอีกไหมที่ทำผิวดีขนาดนี้ถึงแม้จะอยู่ในช่วงเวลางานยุ่งๆ

Song Hye Kyo : ฉันออกกำลังกายค่ะ  เช่น การโยคะ คาร์ดิโอ แล้วก็บำรุงผิวด้วย Product ต่างๆ ที่หลากหลายมากขึ้น


แล้วบำรุงผิวด้วย Product หลายตัวที่ว่า หมายความว่าอะไร
สิ่งที่สาวไทยทำกันอยู่ทุกวันนี้อาจจะเรียกว่าน้อยสำหรับคนเกาหลีเลยค่ะ เพราะคำว่าบำรุงผิวของสาวเกาหลีคือการบำรุงที่มากกว่าการใช้มือทาสกินแคร์ในแบบทั่วไป แต่คือการใช้เครื่องมือเข้าช่วย เช่น เครื่องนวดหน้า เครื่องที่สามารถผลักครีมให้ซึมเข้าไปในขั้นผิวได้อย่างล้ำลึก รวมไปถึงเครื่องมือที่ช่วยยกกระชับหน้าด้วยไฟฟ้าสถิตในรูปแบบต่างหูก็เคยมีมาแล้วค่ะ 
แบมเชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงไทย หรือ เกาหลี ต้องมีวิธีบำรุงดูแลผิวที่แตกต่างกันบ้างอยู่แล้ว แต่ประโยคที่ว่า "เริ่มบำรุงผิวให้ดีในตอนนี้ จะเห็นผลในอีก 10 ปีข้างหน้า" อยากให้สาวๆ จีบันได้ลองทำกันจริงๆ ค่ะ เพราะสำหรับผู้หญิงแล้ว แค่ผิวสวยก็ชนะขาดลอย!


natiprada

natiprada

FULL PROFILE