โบก Kiehl’s Ultra Light Daily UV Defense Aqua SPF 50 PA++++ Anti Pollution ไปคอนอปป้า ท้าแดดเดือนเมษา ณ ราชมัง ฯ รอดไม่รอด พังไม่พัง มาดูกัน~

9 1

สวัสดีค่ะ  สาว ๆ จีบันนิสต้าทุกคน

แย้มมณี เจ้าค่ะ
ห่างหายจากการเขียนกระทู้ไปนานมาก~~~   จนวันดีคืนดี เห็นกระทู้ชวนแชร์ความเห็นเรื่องกันแดดในฝันสำหรับสาวผิวมัน   เราก็จัดเต็มไปมากตามประสาสตรีเยอะสิ่ง  ทั้งทาแล้วหน้าไม่มัน ไม่ทำให้สีรองพื้นดรอป   ทาทับเมคอัพได้  และอื่น ๆ อีกมากมาย


แล้วทาง Jeban ก็ใจดีส่งกันแดด Kiehl’s Ultra Light Daily UV Defense Aqua SPF 50 PA++++ Anti Pollution มาให้ลองจริง ๆ จ้า~~

เนื่องจากสัปดาห์ที่เราได้รับตัวอย่างทดลองของ Kiehl’s Ultra Light Daily UV Defense Aqua SPF 50 PA++++ Anti Pollution มา   เราจะไปคอนเสิร์ตที่ราชมังคลากีฬาสถานพอดี   เลยตั้งใจว่า ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว   ขอพาไปลองของแรง  ด้วยการทากันแดดไปตะลุยคอนเสิร์ตกลางแจ้ง ท้าแดดเดือนเมษายนกันไปเลย~

ช่วงที่ทดลองใช้ เพื่อให้เห็นถึงประสิทธิภาพและความแตกต่างจากกันแดดตัวที่เราใช้อยู่เป็นประจำ   เราเลยตัดสินใจทากันแดด Kiehl’s Ultra Light Daily UV Defense Aqua SPF 50 PA++++ Anti Pollution ครึ่งหน้า   เทียบกับกันแดดที่เราใช้อยู่ปกติค่ะ​

จากการลองใช้กันแดดทั้ง 2 ตัวคู่กันมาเกือบครบ 1 สัปดาห์แล้ว

นี่คือข้อแตกต่างของ Kiehl’s Ultra Light Daily UV Defense Aqua SPF 50 PA++++ Anti Pollution ที่เราพบค่ะ

1. ด้วยความที่เป็นกันแดดเนื้อฟลูอิด  ทำให้ Kiehl's เกลี่ยง่ายแบบง่ายมาก ๆ

(เราใช้วิธีลงกันแดดแบบค่อย ๆ tap ไปกับผิวหน้าค่ะ)

2. ถึงแม้ว่าสีกันแดดของ Kiehl's จะดูขาวสว่าง แต่พอทาลงผิวหน้าแล้วกลับไม่วอก ไม่ลอย  ทาแล้วไม่เป็นคราบขาว

3. หลังทากันแดด Kiehl's แล้วลงรองพื้น  รองพื้นไม่จับตัวเป็นคราบ  รองพื้นเกลี่ยให้เนียนได้ง่าย   และสีรองพื้นไม่เพี้ยนค่ะ



ส่วนข้อที่เราคิดว่าอาจจะยังไม่ถูกใจเรานิดหน่อย คือ

1. กันแดด Kiehl's ตัวนี้มีแอลกอฮอล์นะคะ  ได้กลิ่นแอลกอฮอล์ค่อนข้างชัด   เพราะฉะนั้นต้องระวัง  เว้นการทารอบดวงตา   ถ้าใครผิวไวต่อแอลกอฮอล์ อาจจะต้องเลี่ยงค่ะ

2. สำหรับเรา กันแดดตัวนี้ไม่ค่อยช่วยเรื่องพรางรูขุมขนเท่าไหร่ค่ะ

หลังจากผจญภัยคอนเสิร์ตตั้งแต่สาย ๆ จนเกือบเที่ยงคืนมา 2 วัน

(แถมวันที่ 2 เจอทั้งแดด ทั้งลมแรง  และฝน)

เราพบว่า ผิวหน้าของเราฝั่งที่ใช้กันแดด Kiehl's มีสิวขึ้นเล็กน้อยค่ะ

วันแรกเป็นสิวอุดตันเม็ดเล็ก ๆ ขึ้นตรงหน้าผาก

ส่วนวันที่สองเป็นสิวเม็ดเล็ก ๆ ขึ้นตรงข้างจมูก

ซึ่งเรายังไม่คิดว่าเป็นเพราะการเปลี่ยนกันแดดซะทีเดียว อาจจะเป็นเพราะเราเจอมลภาวะเยอะและพักผ่อนน้อยแถมดื่มน้ำน้อยด้วยในช่วงที่ไปคอนเสิร์ตค่ะ

แต่พอกลับมาใช้ชีวิตปกติก็ไม่เจอสิวขึ้นแล้วนะคะ

แถมพอลองใช้มาเกือบครบสัปดาห์   สิวที่กรอบหน้าก็ลดลงอีกต่างหาก

เลิศ~~~

อย่าเพิ่งหวีดร้อง~~~~   รูปนี้คือแขนของเราเองค่ะ  

ในรูปคือเราลืมทากันแดดผิวตัว

แล้วในคอนเสิร์ตโดนทั้งแดด ทั้งฝนที่จู่ ๆ ก็ตกลงมา

จากรูปข้างบนคงพอนึกออกกันนะคะ ว่าแสงแดดกลางเดือนเมษานั้นแรงแค่ไหน

แถมที่ราชมังคลา ฯ ยังไม่ค่อยที่ที่นั่งให้หลบแดด   แขนเลยออกมาทูโทนอย่างนี้ล่ะค่ะ   ซึ่งผิวหน้าเราก็เจอสภาพอากาศแบบเดียวกัน   ต่างกันแค่เราทากันแดดปกป้องผิวหน้าไปเท่านั้นเองค่ะ

ผลปรากฏว่า  ผิวหน้าของเราที่ทากันแดดไป   ไม่เป็นไรเลยค่ะ

ไม่แสบร้อน  ไม่มีผิวไหม้จากแสงแดด  ไม่มีรอยแดงหรือจุดด่างดำจากแสงแดดเพิ่มมาจากเดิม

นอกจากลองใช้กันแดด Kiehl's ช่วงที่ไปคอนเสิร์ตแล้ว

เราก็ได้ลองใช้กันแดด Kiehl's ในชีวิตการทำงานปกติของเราด้วยค่ะ


บอกก่อนว่างานของเราคือ คุณเล ฯ ทำหน้าที่เป็นเลขานุการผู้บริหาร

งานส่วนใหญ่คืออยู่หน้าคอมพิวเตอร์และอยู่ในออฟฟิศติดแอร์ค่ะ

แต่ออฟฟิศเราตั้งอยู่ในโลเกชั่นที่แทบจะเป็นป่า และอยู่ในจังหวัดที่ร้อนที่สุดติดอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย อุณหภูมิปกติกลางฤดูร้อนอยู่ที่ประมาณ 40 องศา

และมีแสงแดดแผดเผากลางดงภูเขาหินปูน ขาดแคลนต้นไม้มาก ๆ ค่ะ

เรียกได้ว่าอาบน้ำเสร็จ 2 นาที เหงื่อก็ตกเป็นน้ำตกแล้วค่ะ

จากการใช้กันแดด Kiehl’s Ultra Light Daily UV Defense Aqua SPF 50 PA++++ Anti Pollution ในชีวิตประจำวันเทียบกับกันแดดตัวที่เราใช้อยู่ปกติมาเกือบครบ 1 สัปดาห์แล้ว  เราก็ได้ข้อสรุปประมาณนี้ค่ะ

  • กันแดด Kiehl’s ไม่ทำให้ผิวขาดน้ำค่ะ   ต่อให้อากาศแห้งมาก ๆ ก็รู้สึกได้ผิวหน้ายังมีความชุ่มชื้นอยู่   ปกติผิวตรงโหนกแก้มเราจะไวต่อแสงแดดมากถ้าผิวแห้ง  จะเกิดอาการแสบ แดง   แต่ใช้ Kiehl's แล้วปกติดีค่ะ

  • ถ้าใช้คู่กับรองพื้นสายเกาซึ่งค่อนข้างเน้นความฉ่ำ  อาจจะได้ลุคที่หน้าดูวาว ๆ มากไป (แต่ไม่ได้ทำให้ผิวหน้ามันขึ้นนะคะ)   ช่วงเย็น ๆ รองพื้นช่วงข้างจมูกและเหนือปากอาจจะหลุดหายไปบ้าง   แต่รองพื้นตรงส่วนที่ไม่มันมากอย่างหน้าผาก แก้ม คาง ยังอยู่ครบค่ะ   สามารถ tap ๆ เติมได้โดยไม่เป็นคราบ

  • ถ้าใช้คู่กับรองพื้นสาย ฝ. ซึ่งค่อนข้างเน้นความแมตต์   กันแดด Kiehl's ดีงามมากค่ะ  เราชอบที่กันแดด Kiehl's ไม่ทำให้รองพื้นหดตัว  (เวลาใช้กันแดดที่คุมความมันมาก ๆ  บางตัวจะทำให้รองพื้นดูแห้งและหดตัวจนทำให้ผิวดูไม่เนียนค่ะ)   เวลาหน้ามันแล้วรองพื้นก็ไม่จับตัวเป็นคราบ   สามารถใช้กระดาษซับมันแล้ว touch up ด้วยแป้งได้เลยค่ะ

สิ่งที่เราประทับใจมากที่สุดจากการลองใช้กันแดด Kiehl’s Ultra Light Daily UV Defense Aqua SPF 50 PA++++ Anti Pollution ก็คือรอยแดงที่แก้มของเราลดลงอย่างเห็นได้ชัดมาก ๆ ค่ะ


ปกติ ด้วยกรรมพันธุ์ของครอบครัวเรา เรามีความเสี่ยงจะเป็นกระ ฝ้า ง่ายมาก ๆ เรียกได้ว่าผิวไวต่อแดดสุด ๆ ทั้งผิวหน้าและผิวตัว ช่วงที่ผ่านมา เราสังเกตเห็นว่าเวลาโดนแดด จะมีรอยแดงขึ้นที่แก้มของเรา และช่วงนี้รอยแดงนั้นก็เข้มขึ้นทั้ง ๆ ที่เราก็ทากันแดดที่หน้าตลอดค่ะ   จนเรากังวลว่าฝ้าจะมาเยือนเร็วกว่าที่คิดไว้ค่ะ แถมรอยแดงยังเห็นชัดจนเพื่อนร่วมงานทัก เล่นเอาบางทีเราเสียความมั่นใจไปเลย


แต่หลังจากใช้ Kiehl’s Ultra Light Daily UV Defense Aqua SPF 50 PA++++ Anti Pollution มาเกือบครบสัปดาห์   เราพบว่ารอยแดงนั้นจางลงมากอย่างเห็นได้ชัดค่ะ   วันแรกที่สังเกตเห็นเล่นเอาทึ่งไปเลยทีเดียว

โดยส่วนตัวรู้สึกว่า Kiehl’s Ultra Light Daily UV Defense Aqua SPF 50 PA++++ Anti Pollution เป็นกันแดดที่ประสิทธิภาพคุ้มค่ากับราคา

น่าหามาลองมาก ๆ

ราคาเมื่อเทียบกับประสิทธิภาพกับปริมาณที่ใช้แล้วถือว่าคุ้มค่าน่าลงทุน

อย่างหลอดทดลองขนาด 5 ml. ที่เราได้มาก็สามารถใช้ได้นานมาก

แค่เรื่องช่วยให้รอยแดงหลังโดนแดดที่แก้มจางลง และสิวที่กรอบหน้าลดลง

ก็น่าจะโดนใจสาวผิวมันที่ผิวไวต่อแดดไม่น้อยค่ะ   เรียกได้ว่าทาง Kiehl's เขาก็ทำได้สมกับ #แดดต้องกันผิวมันต้องคีลส์ จริง ๆ ค่ะ 


ก็หวังว่า ข้อมูลจากการทดลองใช้กันแดด Kiehl’s Ultra Light Daily UV Defense Aqua SPF 50 PA++++ Anti Pollution ของเราจะพอเป็นประโยชน์สำหรับการตัดสินใจของจีบันนิสต้าทุกคนนะคะ ^^ 

ไว้มีโอกาสจะมาลองของอีกค่ะ~



ViVid_MiA

ViVid_MiA

ยมณ ย่อมาจาก "แย้มมณี" ^^
ชอบแต่งหน้าแต่ไม่กล้าถ่ายรูป
คนรอบตัวบอกว่า แต่งหน้าขึ้นแต่ถ่ายรูปไม่ขึ้น (ฮ่วย!)
ผิวหน้าถูกกับสกินแคร์เกาหลี (เป็นส่วนใหญ่)
ใช้เวลาทาสกินแคร์ครั้งละ 13 นาที (!!!)
ใช้เครื่องสำอางตามดรักสโตร์ & แบรนด์ไทยราคาน่าคบ
แต่งหน้าพอไหวเพราะฝึกแต่งตามหนังสือของ Pony จ้า

FULL PROFILE