รีวิว ครีม & เครื่องสำอางซองใน 7-11 มันดีอย่างที่บล็อกเกอร์เขาบอกจริงหลอ?

13 3
สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว Jeban ขอแนะนำตัวก่อนนะคะ เราชื่อแพร  เป็นสาวออฟฟิศย่านรามอินทรา อายุก็ปีนี้กำลังจะเข้าเลข 3 แล้วค่ะ แหะๆ จริงๆก่อนหน้านี้เคยสมัครแอคเค้าท์ไว้หลายปีมากแล้วจนลืม เพราะมัวแต่อีรุงตุงนังกับงาน และการเรียนต่อ ช่วงนี้เป็นช่วงที่ชีวิตลงตัวแล้ว เลยอยากจะมาเขียนรีวิวสนองนี๊ดตัวเองนิดนึง (ก่อนหน้านี้ส่องอย่างเดียว) ขออนุญาตฝากตัวด้วยนะคะ ^^

รีวิวอันนี้เกิดจากความสงสัยส่วนตัวล้วนๆเลยค่ะ เมื่อเดือนที่ผ่านมาเราเห็นบิวตี้บล็อกเกอร์หลายๆคนเค้าฮิต รีวิวครีมซอง กับเครื่องสำอางซองที่มีขายใน 7-11 (ซึ่งบางอันก็รู้อ่ะนะว่าสปอน) แต่ก็ด้วยความสงสัย แล้วราคามันก็ไม่ได้แพง เลยสุ่มๆหยิบมาลองหลายๆตัว ว่ามีอันไหนที่เวิร์คสำหรับเราบ้าง เราสอยมาลองทั้งหมด 12 ตัว ^^

เริ่มที่หมวด CC , BB ต่างๆกันก่อนเลย

1.SOLA BB PRIMER SPF 50 PA ++  ราคา 49 บาท


เจ้าตัวนี้มันคือ BB Primer  แบรนด์เค้าเคลมว่า จะช่วยเรื่องผิวเรียบเนียน ไร้ความมัน แต่เรากลับรู้สึกว่า ใช้แล้วผิวออกไปแนวฉ่ำๆมากกว่านะคะ แต่ไม่ใช่ว่าไม่ดีนะ คือถ้าอยากได้ลุคผิวฉ่ำๆสวยๆ อันนี้คือตอบโจทย์ แต่อาจจะไม่ค่อยเหมาะกับหน้าร้อนของเมืองไทยเท่าไหร่ แต่ถ้าวันไหนนั่งทำงานอยู่ในห้องแอร์สวยๆก็จัดไปค่ะ  
2. MAYBELLINE CLEARSMOOTH ALL IN ONE BB  ราคา 20 บาท
ใช้ดีตามมาตรฐานของ MAYBELLINE ค่ะ แต่ตอนเกลี่ยต้องมือไวนิดนึง ถ้าแต้มทิ้งไว้กลับมาจะเกลี่ยไม่ค่อยไปนะคะฮ่าๆ คุมมันดี  และปกปิดค่อนข้างดี แต่เสียอยู่อย่างเดียวคือ เซเว่นแถวๆบ้านเรามีขายแต่เบอร์ 01 ซึ่งค่อนข้างขาวไปสำหรับเรา เลยได้ลองใช้แค่ครั้งเดียวค่ะ เดี๋ยวจะมีคนทักว่า ทำไมเพื่อนไม่ช่วยเลือกรองพื้น อิอิ  
3. JUJUNE’ DONGBAEK DD CREAM  ลืมราคาค่ะ เค้าขอโทษ
แบรนด์นี้เพิ่งเคยเห็นเหมือนกันหยิบๆมาแบบงงๆ โดยรวมก็โอเคนะคะ ใช้แล้วสบายผิวมากก เพราะเป็นสูตรน้ำ เกลี่ยง่าย คุมมันใช้ได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องปกปิดอาจจะยังไม่ได้ช่วยมากเท่าที่ควรค่ะ
4. Cathy Doll CC CREAM SPEED WHITE  ราคา 20 บาท
ตัวนี้คุมมันเริดอยู่น้า แต่เรื่องปกปิดไม่ได้ช่วย ก็เป็น CC อ่ะเนอะ ใช้แล้วเหมือนจะช่วยปรับผิวให้สว่างขึ้นอีก 1 เฉด เพราะฉะนั้นเวลาจะซื้อ อาจจะต้องลดเฉดลงมาอีก 1 เบอร์ และใช่ค่ะ เซเว่นแถวบ้านเรามีขายแต่เบอร์ 1 อีกตามเคย ฮ่าๆๆๆ หน้าลอยแล้วก็ลอยอีก ฮืออออ  
5. Cathy Doll Disney Tsum Tsum CC Cream SPF15  ราคา 25 บาท
ตัวนี้หยิบมาลองเพราะลายเลย น่าร๊ากกกก ตอนแรกก็คิดว่าจะเหมือนซองข้างบน แต่ว่าผิดค่ะ ฮ่าๆ ตัวนี้เป็น CC สีเนื้อ (เราซื้อสี Medium Beige)  ตอนแรกบีบออกมาแอบตกใจกับสี มันดูส้มๆ แต่พอเกลี่ยไปก็พอดีกับผิวอยู่น้า เนื้อสัมผัสก็โอเคเลยค่ะ สบายผิว คุมมันใช้ได้ แต่ไม่ได้ช่วยเรื่องปกปิด
6. SMOOTO Tomato Collagen BB&CC Cream 39 บาท
ตัวนี้เป็น BB&CC ในซองเดียวกัน พอเกลี่ยลงผิวปุ๊บ เนื้อเค้าจะแตกตัวเป็นน้ำ สบายผิวดีค่ะ เหมาะกับอากาศเมืองไทยตอนนี้มาก ตอนแรกก็กังวัลว่าจะเป็นคราบรึเปล่า แต่ก็ไม่เป็นนะ ส่วนเรื่องปกปิดไม่ได้ช่วย แต่จะช่วยปรับให้ผิวดูไบร์ทขึ้น สดใสขึ้น และสิ่งที่เราดีใจมากก็คือ ทาแล้วหน้าไม่ลอย ฮ่าๆ วันไหนที่ไม่อยากลงรองพื้น ก็ใช้ตัวนี้แทนตลอดค่ะ  
7. SIS2SIS LIP & CHEEK CREAMY TINT ราคา 49 บาท # สี PINK LATTE

ตัวนี้เล็งมานานละค่ะ เห็นช่วงนึงเค้าฮิตรีวิวกัน ก็เลยสอยมาลองซะหน่อย เนื้อสัมผัสสำหรับเราทำไมเรารู้สึกว่าเหมือนเนื้อ Velvet เม็ดสีก็ใช้ได้ เราเป็นคนปากคล้ำมากๆๆๆ ก็กลบสีปากได้ค่อนข้างดี ส่วนเรื่องติดทนนาน ก็ปานกลางนะคะ เหมาะกับการพกไว้ในกระเป๋าคลัทช์ เวลาไปผับ หรือไม่ก็งานแต่งที่ไม่สามารถพกกระเป๋าเครื่องสำอางได้ อิอิ


เครื่องสำอางต่างๆหมดล้าวว ไปต่อที่สกินแคร์กันค่ะ ลุยยย!! 

8.GARNIER Peel Off Mask  52 บาท
ตัวนี้เป็นมาส์กแบบที่ต้องรอให้แห้งแล้วลอกออกค่ะ ใช้แบบเดียวกันเหมือนกับมาส์กเหนียวๆสีดำที่ช่วงนึงเคยฮิตๆค่ะ) แต่ดีกว่าหน่อยตรงที่กลิ่นเหม็นน้อยกว่า จริงๆแล้ว 52 บาทได้มา 2 ซองนะคะ บนกับล่าง แต่เราฉีกไปลองแล้ว 1 อัน ตอนใช้ต้องใจเย็นๆเพราะแห้งช้านิดนึง ต้องลอกตอนแห้งสนิทนะคะ พวกสิ่งสกปรกที่ตกค้างจะได้หลุดออก ใช้อาทิตย์ละครั้ง หรือไม่ก็ 2 อาทิตย์ครั้งก็น่าจะพอแล้วค่ะ

9.  CITRA Bright White Aura Gel (ลืมราคาค่ะ แหะๆ)

ตัวนี้คือเจลบำรุงผิวค่ะ ซึมเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะ กลิ่นหอมมากกกกกกก เราเอาไปแช่ตู้เย็น แล้วมาทาผิวสดชื่นดีค่ะ หมดซองนี้ก็กะว่าจะไปซื้อหลอดใหญ่มาใช้ต่อค่ะ

10. Cathy Doll Cathy Ready 2 White White Boosting Creamราคา 39 บาท

พอบีบออกมาจากซองเหมือนมีเม็ดบีทเล็กๆ เนื้อครีมบางเบา มีกลิ่นหอม ซึมเร็วไม่เหนียวเหนาะหนะ ทาแล้วจะปรับผิวให้สว่างขึ้น ส่วนตัวคิดว่าเหมาะกับการใช่เป็นเบสแต่งหน้าเมากกว่าใช้ทาเดี่ยวๆนะคะ
11. Face 2 Face Collagen & Vitamin C White Serum ราคา 49 บาท  
เซรั่มวิตตามินซีตัวนี้ เค้าเคลมว่าช่วยลดเลือนจุดด่างดำ และช่วยให้ผิวละเอียดมากขึ้น แต่เราเพิ่งใช้ไปแค่ 2-3 ครั้ง เลยอาจจะยังไม่เห็นผลเรื่องนี้ชัด แต่ที่เห็นผลชัดเจนคือเรื่องความชุ่มชื่นของผิว พวกข้างจมูก และมุมปากที่เคยลอกเป็นขุยๆ ก็ดีขึ้นเยอะเลยค่ะ
12.  POND'S MINERAL CLAY ราคา 39 บาท
มาส์กตัวนี้จะคล้ายๆกับมาส์กหิวข้าวของ Inissfree มีกลิ่นหอมอ่อนๆ พอกทิ้งไว้ 10 นาที แล้วก็ล้างออกแล้ว รู้สึกว่าหน้าสะอาดดีค่ะ ผิวก็นิ่มดีด้วย
หมดแล้วค่าาา สำหรับรีวิวครีม & เครื่องสำอางซองในครั้งนี้ โดยส่วนตัวแล้วก็รู้สึกว่ามีหลายตัวเลยที่ใช้ดีจริงๆ เพื่อนๆเคยลองใช้ตัวไหนกันแล้วบ้าง ลองคอมเม้นท์มาพูดคุยกันได้น้า 


pearrynaka

pearrynaka

สวัสดีค่ะ ชื่อแพรนะคะ เราคือคนบ้าที่ชอบชื้อสกินแคร์ และเครื่องสำอางใหม่ๆมาลอง ><*
จริงๆอยากเขียนรีวิวบ่อยๆ แต่หาเวลายากเหลือเกิน ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ

FULL PROFILE