Skincare Routine ผิวผสม เป็นสิว แถมยังแพ้ง่าย มาดูกัน

14 4
ในปีที่ผ่านมามีผลิตภัณฑ์ เกียวกับความสวยความงาม ออกมากวักมือเรียกเงินในกระเป๋าเรากันเยอะมาก ในวันนี้แบร์จะมารีวิวในส่วนของ skincare ที่ได้ใช้แบบจริงจังโดยไม่มีการที่ใช้แล้วสลับไปมาหลายยี่ห้อ เน้นใช้แล้วเห็นผลจริง ราคาน่าคบหา  
ต้องเกริ่นก่อนว่าปีที่ผ่านมาสภาพผิว : ผิวผสมไปทางผิวมัน เป็นสิวง่ายโดยเฉพาะสิวอุดตัน รูขุมขนค่อนกว้าง และผิวแพ้ง่ายแบบงวยงง มีอาการแพ้แบบที่ทดสอบโดยการแต้มหลังหูก็ไม่สามารถการันตีได้ว่าจะไม่แพ้ ต้องแบบใช้กับผิวหน้าเลยถึงจะรู้ เลยอยากจะมารีวิว เผื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับเพื่อนๆที่มีผิวอ่อนแอแพ้ง่ายแบบแบลร์ มาเริ่มกันเลยนะคะ
Cleansing water 
ด้วยความผิวผสมค่อนไปทางมัน บอกก่อนเลยว่าไม่ค่อยได้ใช้ cleansing oil ซักเท่าไหร ส่วนตัวเคยใช้มาหลายยี่ห้อมากแล้วสิวบุก เลยเลือกcleansing water ในการเช็ดเครื่องสำอางก็ทดลองมาหลายยี่ห้ออีกเช่นกันไม่ว่าจะ pure vivi , bifesta ,bioderma หลังจากเลือกไปเลือกมาก็ได้มาเป็น
Fresh Drop Pure Micellar Make-Up Removing Water 510 ml. /290.
 เค้าเคลมว่าเป็นคลีนซิ่งสารสกัดจากธรรมชาติสูตรอ่อนโยนต่อผิว สามารถทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์และพาราเบนมีส่วนผสมของ Ascorbyl Glucoside อนุพันธ์ของวิตามินซี ที่มีประสิทธิภาพดี ช่วยต้านอนุมูลอิสระ Methylsilanol Mannuronate และ Sodium Hyaluronate ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น
หลังจากทดลองใช้ : เช็คเครื่องสำอางได้ออกหมด เช็ดใกล้ดวงตาได้ไม่รู้สึกระคายคืองเหมือนตัวอื่น เช็ดแล้วหน้าไม่แห้งผาก รู้สึกว่าสิวอุดตันลดลง แล้วพอเปรียบเทียบกับปริมาณและราคาก็ต้องเทใจให้เค้าไปเลย ซึ่งโดยส่วนตัวFresh drop ทำได้ที่ทั้งในส่วนของสเปรย์น้ำแร่และที่เช็ดเครื่องสำอาง
Cleansing wash ในหมวดนี้มีมา 2 ตัวจากแบรนด์เดียวกัน
1.Suisai Beauty Clear Powder by Kanebo.32 Cap/500.
ส่วนตัวเคยใช้ KANEBO Refreshing Powder Wash ที่เป็นแบรนด์แม่ของ Suisai มาก่อนแล้วรู้สึกว่าล้างหน้าได้สะอาด ประมาณ 32แคปซูล ราคาพันกว่าบาท สำหรับแบลร์แล้วก็ราคาสูงไปจิ๊ดนึง แล้วก็มาเจอ Suisai Beauty Clear Powder  ที่เป็นแบรน์ดลูกของ Kanebo ที่ออกผลิตภัณฑ์คล้ายกันแต่ราคาย่อยเยาว์กว่ามาก พอเห็นแล้วตาวาวต้องขอซื้อมาลองใช้  เค้าเคลมว่า เหมาะสำหรับผิวรูขุมขนกว้าง ผิวไม่สดใส เป็นผงเอนไซม์ล้างหน้า  มี สารสกัดจากนมถั่วเหลืองหมักลูกแพร์หมัก ช่วยขจัดสิ่งสกปรก ขจัดเซล์ลผิวเก่า เพื่อผิวเนียนนุ่ม ใช้เพียงวันละครั้ง 
หลังจากทดลองใช้ : ถ้าใช้เทใส่มือผสมน้ำจะมีฟองที่น้อย ส่วนใหญ่แบลร์จะใช้กับตาข่ายที่ทำวิปโฟม ตัวโฟมฟองจะดูละเอียดแน่นขึ้นอันนี้เป็นวิธีใช้ส่วนตัว เรื่องความสะอาดนี่ ล้างได้สะอาดหมดจดมากก เหมือนเป็นการชำระล้างผิวที่อาจจะมีสิ่งสกปรกตกค้างจนทำให้เกินสิวอุดตันได้ หลังล้างเสร็จผิวค่อนข้างเอียดๆเหมือนกัน แต่ไม่มากจนรู้สึกไม่สบายผิว 1แคปซูลสามารถใช้ได้ ประมาณ 2 ครั้ง แต่ต้องไม่แกะซีลแคปซูลออกมาเยอะไม่งั้นผงล้างหน้าจะชื้นจับตัวเป็นก้อน แต่โดยส่วนตัวใช้อาทิตละครั้งก็เพียงพอแล้ว
2. Suisai Cream Soap 125 g/450 .
 ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าเนื้อฟองละเอียดที่จะช่วยดูดซับสิ่งตกค้างจากขั้นตอนการล้างเครื่องสำอาง และปกป้องผิวให้ชุ่มชื่น ไม่แห้งตึง เป็นโฟมโคลนโมร็อคโค เหมาะสำหรับผิวมัน ผิวเป็นสิวง่าย
หลังจากทดลองใช้ : บีบออกมาเท่าเม็ดถั่วเขียวก็ล้างหน้าได้ทั้งหน้า ฟองเยอะแบบไม่ต้องใช้ตาข่ายตีเลย ล้างได้สะอาดที่สุดตั้งแต่ใช้โฟมมาหลายยี่ห้อ รู้สึกว่าเหมาะกับผิวหน้าแบลร์ที่สุด สำหรับผิวผสม-ผิวมันแนะนำประทับใจ ราคาตอนแรกที่ซื้อจะรู้สึกว่าสูงไปรึเปล่า แต่ด้วยความที่ปริมาณการใช้ต่อครั้งไม่เยอะ ทำให้หลอดนึงใช้ได้ประมาณ 5 เดือนเลย คุ้มค่าคุ้มราคาไปอีก
Toner  
               ก่อนหน้านี้แบลร์เคยใช้ skin malgeum ของ etude house เมื่อหลายๆปีก่อน มันเป็นโทนเนอร์ที่ดีมากแบบต้องซื้อตุนไว้พอของที่ตุนหมดจะมาซื้อเพิ่ม Etude ก็เลิกผลิตไปเสียใจ หลังจากสะเปะสะปะใช้ไปเรื่อยๆ ก็มาตกลงปลงใจกับ 
It'S SKIN Supersize Pore Tightener 400ml./ 750.
โทนเนอร์เช็ดทำความสะอาดผิวหน้า ปรับสภาพผิวให้พร้อมกับการบำรุงขั้นต่อไป ใช้ได้กับทุกสภาพผิว ด้วยสารสกัดจากพืชสมุนไพรเกาหลี มะละกอ และส้ม ให้ผิวกระชับ รูขุมขนเล็กลง รุ่นนี้มีหลายสูตรมาก แต่สูตรที่เลือกคือเน้นกระชับรูขุมขนที่ใหญ่เบิ้มของแบลร์ 
หลังจากทดลองใช้ : หลังจากใช้ไปประมาณ 1 เดือนจะเริ่มสังเกตุได้ว่ารูขุมขนกระชับขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไป การแก้ปัญหารูขุมขนกว้างสำหรับแบลร์ เป็นอะไรที่ไม่สามารถเห็นผลได้ภายใน 7-14 วัน แต่ตัวนี้ที่ใช้มาคือเห็นผลถึงแม้จะไม่ทันใจเท่าไหร ซึ่งนอกจากจะช่วยกระชับรูขุมขนแล้ว ยังช่วยให้ผิวหน้าสะอาดเตรียมพร้อมสำหรับการบำรุงขั้นต่อไป และด้วยราคา กับปริมาณที่ให้บอกเลยว่าคุ้มมาก โทเนอร์ทั่วไปก็ขวดประมาณ 150 ml. ก็หลายร้อยแล้ว
Essence water & Serum
Suisai lotion Moist  I : Light  150 ml./580.
 เป็นอีกตัวที่แบลร์นำมาใช้เป็นน้ำตบอีกเช่นกัน ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิวชั้นเคราตินอย่างทั่วถึง ปรับสภาพผิวให้นุ่มลื่น เนียนใส 
หลังจากทดลองใช้ : ผิวเนียนนุ่มขึ้นจริงๆ รู้สึกผิวเด็กลงสำหรับคนวัยใกล้เลข3 แล้วผิวกลับมานุ่มเหมือนวัยใส ซึ่งงแบลร์จะใช้ ผสมกับพวกหัวเชื้อหรือบูสต์วิตามินเข้มข้นเพื่อให้สามารถแก้ปัญหาได้ตรงจุดแล้วก็ลดขั้นตอนการทาครีมหลายชั้น จนทำให้เกิดสิว ที่แบลร์แนะนำ มีมา 2ตัว จ้า

1.The Sun Society Hyaluronic Acid 10ml. ไฮยาลูรอนเข้มข้นสูง ช่วยลดเลือนริ้วรอย ผิวเนียนกระชับ พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้ผิว

2. Provamed Acerola C Serum  15 ml . เซรั่มวิตามินซี สกัดจากผลอะเซโรลา เชอร์รี่ และผสาน Vitamin B3 ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ต่อต้านอนุมูลอิสระ ปรับผิวให้กระจ่างใส ลดเลือนรอยดำ ความหมองคล้ำ 
ใช้หยดผสมกับน้ำตบ 1-2 หยด ส่วนใหญ่แบลร์จะใช้ผสมกับ hyaluronic เป็นหลักยกเว้นว่าช่วงไหนโดนแดดบ่อย หรือ ต้องไปออกงานต้องการผิวกระจางใส่เป็นพิเศษก็จะใช้น้ำตบคู่กับวิตามินซีล่วงหน้าซัก 10 วัน 
Moisturizer & whitening cream 
Skinsista dongbaek white facial cream 30ml/590 .
เป็นครีมที่มีส่วนผสมหลักของดอกดงเบ็กจากเกาเชจู  ช่วยให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใสขึ้น ยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ลดสิว รอยแดงรอยดำ จากสิว ช่วยกระชับรูขุมขนพร้อมควบคุมความมันบนใบหน้า ช่วยปรับสมดุลความชุ่มชื่นให้แก่ผิว เรียบเนียน สรรพคุณเยอะเหามาแก่คน ขี้เกียจทาครีมหลายตัวอย่างแบลร์มากกกกก
หลังจากทดลองใช้ : หลังจากทาครีมไม่ทิ้งความมันบนผิวเลย สิวลดลงผิวดูเรียบเนียน แต่เรื่องกระจางใสไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร แต่ด้วยความที่แบลร์ไม่ได้เน้นเรื่องนี้อยู่แล้วเลย ไม่ได้เป็นปัญหาอะไร
Acne treatment 
Mederma    intense gel 10g/350
ทุกคนคงรู้จักตัวนี้กันดี เป็นเจลลดรอยแดง รอยดำ เวลาสิวหาย ทิ้งรอย แต้มทุกคืน แบลร์รู้สึกได้ว่ารอยมันจางลงจริงๆยิ่งสิวที่เพิ่งประทุแล้วยุบ ให้รีบแต้มรอยจะจางเร็วมากกกก
Facial scrub &MASK
Mamonde  por clean black head stick 18g/380
ผลิตภัณฑ์รูปแบบแท่งจากสารสกัดสมุนไพร Houttuynia ใช้ถูวนๆบบริเวณ T-Zone และคางที่มี สิวหัวดำ หรือสิวเสี้ยนกวนใจเรา ที่ทำให้แต่งหน้าไม่เรียบ พร้อมช่วยกระชับรูขุมขน ลดความมันส่วนเกิน 
หลังจากทดลองใช้ : สิวเสี้ยนหายเกลี้ยง ผิวดูเรียบลื่นขึ้น แบลร์รู้สึกได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ว่าสิวเสี้ยนหายไปบางส่วน แต่หลังจากใช้ต่อเนื่องสัปดาห์เว้นสัปดาห์กับผิวหน้าที่หมาดๆ สิวเสี้ยนก็เลิกมากวนใจ   ไม่ต้องมาใช้แผ่นลอกจมูกให้รูขุมขนกว้างอีกต่อไป

Charcoal Honey Mask to Purify & Nourish Origin 75ml./1500

มีส่วนผสมของ Bamboo Charcoal และน้ำผึ้งดอกไม้ป่า & น้ำผึ้งหมักที่ทรงคุณค่า มาส์กปรนนิบัติผิวที่ช่วยดึงเอาสิ่งสกปรกตกค้างออกจากรูขุมขน
หลังจากทดลองใช้ : เป็นมาส์กแบบล้างออก เนื้อมาส์กมีสีดำเงาๆ มีกลิ่นหอมธรรมาชาติตามสไตล์ของorigin หลังล้างหน้าก็รู้สึกได้ถึงความสะอาดแบบหมดจด ผิวดูกระจ่างขึ้น ดีจริงๆ แนะนำว่าลองหาตัวไซส์เล็กมาลองกันก่อนเพราะว่าลองให้คุณแม่ที่มีผิวแห้งใช้ รู้สึกผิวแห้งตึงและมีอาการยิบๆระหว่างมาส์กด้วย
Sunblock 
Kanebo allie extra uv facial gel spf50+ pa++++  25 ml/450.
สูตรนี้เป็นทั้งกันแดดแล้วก็ make up base ไปในตัว ที่เลือกยี่ห้อนี้เพราะเค้าบอกว่า ทนต่อแรงเสียดสีและเช็ดถูระหว่างวัน มีส่วนผสมเอสเซ็นส์ (เพิ่มความชุ่มชื้น) ช่วยบำรุงผิว (Hyaluronic Acid และ Collagen)ปราศจากส่วนผสมน้ำหอม / ปราศจากสารกันบูด (Paraben) 
หลังจากทดลองใช้ : เป็นกันแดดที่ทาแล้วหน้าจะนวลๆขึ้น เกลี่ยง่าย ไม่เหนียว แต่จะรู้สึกชุมชื่น สบายผิว ไม่อุดตัน ที่สำคัญแอลกอฮอลไม่ฉุนรุนแรงจ้า
เป็นยังไงกันบ้างค่ะ อันนี้คือskincare ทั้งหมดที่แบลร์ใช้ในช่วงปีที่ผ่านมาอย่างจริงจังแล้วเห็นผลจริงๆ เลยอยากมารีวิวให้เพื่อนๆจีบันเก็บไว้เป็นทางเลือกสำหรับคนที่มีปัญหาผิวคล้ายๆกัน อาจจะยาวไปบ้างหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกๆคนไม่มากก็น้อยน้า  ^^


BearyB

BearyB

FULL PROFILE