รีวิวน้ำตบ 5 แบรนด์ ที่เหมาะกับสภาพผิว เป็นผิวมัน และมีรอยสิว

16 5
สวัสดีค่ะ วันนี้จะมารีวิวผิวที่มีปัญหาสิว หน้ามัน และรอยดำจากสิว เต็มหน้าไปหมด ลองใช้มาหลายตัว วันนี้ก็จะมารีวิวว่าตัวไหนรอยสิวจางลง ช่วยกู้หน้าได้
1) น้ำตบยันฮี เป็นน้ำตบที่มาในขวดพลาสติกค่อนข้างแข็งแรง และสามารถหาซื้อได้ง่ายในเซเว่นทุกสาขา
✔เนื้อสัมผัส : เป็นน้ำใสๆ บางเบา ซึมไว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่มัน ไม่เหนียว มีกลิ่นออกแนวยาน้ำเด็ก ตบได้ทั้งเช้าและเย็น
คะแนนเนื้อสัมผัส 9.5/10
✔ส่วนผสม : มีสารสกัดจากเมือกหอยทาก และสารสกัดจากดอกกุหลาบ ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น เพิ่มความยืดหยุ่นในชั้นผิว มีอัลบูตินให้ผิวกระจ่างใส จุดด่างดำจางลง มีสารสกัดจากว่านหางจระเข้ ไฮยารอนทำใหผิวชุ่มชื่น แต่มี Methylparabenเป็นสารกันเสีย ไม่มีน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์
คะแนนส่วนผสม 9.2/10
✔ความชุ่มชื่น :35.6%
คะแนนความชุ่มชื้น 9.2/10
✔ปัญหาสิว : เป็นน้ำตบที่ไม่ได้ส่วนช่วยในเรื่องของสิวเท่าไหร แต่ก็ไม่ได้ทำให้ปริมาณของสิวเพิ่มขึ้นขึ้น ช่วยในเรื่องของความกระจ่างใส ลดจุดด่างดำได้เล็กน้อย
คะแนนเรื่องสิว 9.2/10
✔ราคาและความคุ้มค่า : 120 บ/30 ml
✔รอยดำจากสิว : หลังจากใช้ไป รอยดำจากสิว ที่ชัดๆก็จางลงเล็กน้อย
คะแนนรอยดำจากสิว 9.2/10
✔การควบคุมความมัน : หลังจากที่ชโลมยันฮีในตอนเช้า กลับมาจากทำงานตอนเย็นพบว่า มันความมันลงเหลืออยู่บนกระดาษซับมันบ้างจุด คิดว่าเหมาะกับหน้าไม่มันมากหรือ ผิวผสม 
คะแนนการควบคุมความมัน 9/10
✔สรุปผล : เป็นน้ำตบที่ถูกและดี ที่เหมาะกับผู้ที่เริ่มต้นอยากลองใช้น้ำตบ เพราะนางสามารถหาซื้อได้ง่าย เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาเรื่องผิวหน้าหมองคล้ำ มีรอยสิวเล็กน้อย แต่ไม่ได้มีส่วนช่วยในเรื่องการลดสิว แต่นางก็ไม่ได้ทำให้ผิวหน้าเกิดสิวเพิ่ม อ่อนโยน ตบแล้วสบายผิวหน้าดี ตบได้ทั้งเช้าและเย็น บางเบาซึมไวมาก ผิวมันต้องชอบ 
〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰
2) Natura BG เป็นน้ำตบที่มาในรูปแบบของขวดแก้วค่อนข้างแข็งแรง 
✔เนื้อสัมผัส : เป็นน้ำตบใสๆ บางเบา ซึมไว ไม่เหนียว ไม่มัน ไม่มีกลิ่น  แต่หน้าจะดูสดชื้นทันทีหลังตบเสร็จ มีความสบายผิวและสดชื่น
คะแนนเนื้อสัมผัส 9.2/10
✔ส่วนผสม :มี Methylpropanediolเป็น Glycol ประเภทหนึ่งที่ช่วยให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว และทำให้ผิวนุ่มได้ และมีสารสกัดจากชา แตงกวา ว่านหางจระเข้ สารสกัดจากมะเขือเทศ มีสารสกัดจากต้นไผ่บนเกาะเชจู ทำให้ผิวกระจ่างใส
            นอกจากนี้มีสารสกัดจากพืชผลไม้ที่ Advance ขึ้นมาอีกขั้น เพราะเป็นสารที่ได้จากการกระบนการทางเทคโนโลยีชีวภาพ (Biotechnology)คือ เอาสารสกัดมาหมักเพื่อให้ได้ฤทธิ์ดียิ่งขึ้นเพราะระหว่างการหมักจะเกิดเชื้อจุลินทรีย์ Lactobacillus จะไปเปลี่ยนสารต่างๆในพืชผลไม้ เช่น ฝักทอง ถั่วเหลือง ให้มีขนดเล็กลงซึมเข้าผิวดีขึ้น และมีสารลิขสิทธิ์เฉพาะทางการค้า Natural HGTM ของเกาหลีที่ได้จากการหมักข้าวข้างต้น ทำให้ผิวชุ่มชื่น ลดอักเสบ ลดการระคายเคือง ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม
คะแนนส่วนประกอบ 9.8/10
✔ความชุ่มชื่น :40%
คะแนนความชุ่มชื่น 9.8/10
✔ปัญหาสิว : เป็นน้ำตบที่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย  เพราะนางช่วยปลอบปโลมผิวหน้า สิวผดเล็กๆ ตบทุกวัน ลดลงอย่างเห็นได้ชัด และช่วยป้องกันการเกิดสิวได้ด้วย รอยแดงจากสิวดีขึ้น
คะแนนการแก้ปัญหาสิว 9.8/10
✔ราคาและความคุ้มค่า : 369 บ/50 ml
✔รอยดำจากสิว : เมื่อลองใช้ Natura BG บำรุงหน้า พบว่ารอยจุดด่างดำ ที่เกิดจากดิฉันไปแกะ จุดด่างดำจางลงอย่างชัดเจน 
คะแนนการลดรอยดำจากสิว 9.8/10
✔ การควบคุมความมัน :หลังจากตบ Natura BG บำรุงในตอนเช้า เมื่อกลับมาตอนเย็น  ทดสอบด้วยกระดาษซับมันพบว่า หน้ามันขึ้นนิดเดียว เหมาะสำหรับใช้ควบคุมความมัน 
คะแนนการควบคุมความมัน 9.8/10
✔สรุปผล : Natura BG เป็นน้ำตบที่เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาสิว หรือรอยสิวจุดด่างดำ ใช้ไรไม่หายสักที ต้องลองใช้น้ำตบตัวนี้ดู เพราะนางช่วยลดรอยดำของสิวและช่วยป้องกันการเกิดสิวได้ดี เหมาะกับทุกสภาพผิว ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ตบได้ทั้งเช้าและเย็น มีความสบายผิว ช่วยควบคุมความมัน  รู้สึกสดชื่น เหมือนผิวหน้าได้ผ่อนคลาย ใครเป็นสิวต้องจัด
〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰
3) Hatomugi เป็นน้ำตบที่สารพัดประโชยน์มากและมาในปริมานที่ใหญ่มาก 500 ml กับราคาที่สบายกระเป๋าที่ทุกคนก็เอื้อมถึงได้
✔เนื้อสัมผัส : เป็นน้ำตบสีขุ่น บางเบา ซึมไว ไม่มัน ไม่เหนียว ไม่มีกลิ่น ตบปุ๊บซึมปั๊บ ตบบ่อยๆก็ได้ เพราะปริมาณคุ้มมาก
✔ส่วนผสม :ส่วนประกอบหลัก ลูกเดือย ผงมุกข้าวบาร์เลย์ BUTYLENE GLYCOL ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว ผิวอ่อนนุ่มและกระจ่างใส ไม่มีสีแต่มีมีแอลกอฮอล์เล็กน้อย มี Propyparabenเป็นสารกันเสีย
คะแนนส่วนประกอบ 8.8/10
✔ความชุ่มชื่น :34.1%
คะแนนความชุ่มชื่น 8.8/10
✔ปัญหาสิว : เป็นน้ำตบที่เหมาะกับช่วงที่ผิวหน้าแห้งจากการใช้ยารักษาสิว เพาะช่วยเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้าได้ดี ช่วยลดอาการหน้าแห้ง หน้าลอก เป็นขุย แต่ไม่ได้ช่วยเรื่องสิวโดยตรง และไม่ทำให้สิวเพิ่มขึ้น
คะแนนการแก้ปัญหาสิว 9/10
✔ราคาและความคุ้มค่า : 280 บ/ 500 ml
✔รอยดำจากสิว :หลังจากทดลองใช้ Hatomugii พบว่ารอยดำจากสิว ไม่ค่อยจางลง ไม่เห็นผลการเปลี่ยนแปลงเท่าไร 
คะแนนรอยดำจากสิว 8.9/10
✔ การควบคุมความมัน : หลังจากกลับมาจากทำงาน ใช้กระดาษซับมัน แปะๆที่หน้าพบว่า  Hatomugi ช่วยควบคุมความมันได้ มันที่กระดาษมีน้อยมาก 
คะแนนการควบคุมความมัน 9.5/10
✔สรุปผล : เป็นน้ำตบที่ใช้ได้สารพัดประโยชน์เลย สามารถนำมาหยดใส่สำลีแล้วมาส์คหน้าทิ้งไว้ 15 นาที ช่วยให้หน้าชุ่มชื้น สดชื่นผ่อนคลาย สามารถใช้แทนสเปรย์น้ำแร่ฉีดระหว่างวันได้ ช่วยให้หน้าสดชื่นและลดการเกิดสิวได้ สามารถใช้ได้ทั้งเช้า ทั้งเย็น เพราะเนื้อสัมผัสบางเบา ไม่เหนียวหน้าสบายผิว และชุ่มชื้นดี
〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰
4) Hadalabo Blemish Oil Control Hydrating Lotion
เป็นน้ำตบฝั่งญี่ปุ่นที่ทุกคนรู้จักกันดี เพราะนางมีขวดเล็กขายในเซเว่น ทั้งสีแดง สีขาว สีน้ำเงิน และสีทอง แต่ในวันนี้จะมาพูดถึงสีเขียว แต่ว่าซื้อรีฟิลเป็นถุงมา เลยเอาใส่ในขาวสีขาว นางมาในรูปแบบขวดพลาสติกที่ค่อนข้างแข็งแรง ตกไม่แตกน่ะ 
✔เนื้อสัมผัส : เป็นน้ำเหลว ใสๆ มีความหนืดเล็กน้อย แต่ซึมไว ไม่เหนียวหน้า ไม่ทิ้งความมัน ไม่มีกลิ่น  ตบเสร็จแล้วหน้าจะดูอิ่มน้ำ นิ่มๆ สดชื่นทันที
คะแนนเนื้อสัมผัส 9.8/10
✔ส่วนผสม มีสารสกัดจากฮาโตมูกิ สารสกัดจากลูกเดือย ช่วยให้ความชุ่มชื่น ดอกคาโมมายล์ ลดการระคายเคืองผิว โฮตูเนีย คอดน้าหรือ Chameleon Plantต้านอนุมูลอิสระ ต้านเชื้อแบคทีเรียอ่อนๆ มีไอยาลูโรนิก แอซิค ทำให้ผิวชุ่มชื่นต่อต้านริ้วรอย
คะแนนส่วนประกอบ 9/10
✔ความชุ่มชื้น 35.2%
คะแนนความชุ่มชื่น 9/10
✔ปัญหาสิว : นางช่วยลดสิวผดเล็กๆ ได้ดี สิวเสี้ยนบริเวณจมูกค่อยๆหายไป เหมือนผิวเราอิ่มน้ำ และชุ่มชื้นจึงทำให้ผิวหน้าไม่ต้องผลิตน้ำมันเพิ่ม เลยทำให้สิวลดลงไปด้วย แต่นางไม่ได้ช่วยในเรื่องของสิวอักเสบเท่าไหร่ 
คะแนนการแก้ปัญหาสิว 9.5/10
✔ราคาและความคุ้มค่า : 170 ml. / 520 บาท
รอยดำจากสิว :หลังจากทดลองใช้ Hadalabo พบว่ารอยดำจากสิวที่มี1 จุด จางลงนิดหน่อย 
คะแนนการลดรอยดำจากสิว 9/10
การควบคุม ความมัน  หลังจากใช้ ผ่านไป12 ชม พบว่ายังคงมีความมันหลงเหลืออยู่บ้าง
คะแนนการควบคุมความมัน 9.2/10
✔สรุปผล : เป็นน้ำตบที่เหมาะกับทุกสภาพผิว และเหมาะกับทุกคนที่อยากลองใช้น้ำตบครั้งแรก เพราะนางสามารถหาซื้อได้ง่ายในเซเว่นทุกสาขา ใครที่ชอบเป็นสิวผดสิวเสี้ยน แนะนำให้ตบเช้าเย็น สิวจะลดลงยังเห็นได้ชัด และสามารถหยดใส่สำลีแล้วมาส์คหน้า 15 นาที ช่วยฟื้นฟูผิวหน้าแบบเร่งด่วนได้ดี หน้าจะสดใสและเฟรชขึ้นมาทันที 
〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰
5) Ocean Skin เป็นน้ำตบที่หลายคนไม่คุ้นเคย และหลายคนก็คุ้นเคยแล้วเช่นกัน เพราะนางมีวางจำหน่ายขนาดทดลองในเซเว่นแล้วเช่นกัน นางมาในรูปแบบขวดพลาสติกค่อนข้างแข็งแรง ตกไม่แตกน่ะ 
✔เนื้อสัมผัส : เป็นน้ำเหลวๆ ใสๆ ข้นๆ มีความหนืดกว่าทุกตัวที่กล่าวมา และมีความเข้มข้นสุดๆ แต่ตบแล้วนางก็ซึมไว ไม่เหนียวหน้า ไม่ทิ้งความมัน และมีกลิ่นหอมอ่อนๆ
คะแนนเนื้อสัมผัส 8.9/10
✔ส่วนผสม :มีไฮยาลูโรนิก ให้ความชุ่มชื่น ใส่ปริมาณเยอะ และสารสกัดจากชะเอมเทศให้ผิวกระจ่างใส มี GALACTOMYCES(ยีสต์ FERMENT ตัวที่ทำให้ผิวเสื่อมสภาพ) และ Artemis Salina (แพลงตอนGPAG) ฟื้นฟูผิว   HYOROXYPROPYLMETHYCELLULOSEเป็นสารเพิ่มความหนืด มีน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์
คะแนนส่วนประกอบ9.5/10
✔ความชุ่มชื่น :38.6%
คะแนนความชุ่มชื่น 9.5/10
✔ปัญหาสิว : นางเป็นน้ำตบที่ช่วยปลอบโปลมผิวหน้าได้ดีในวันที่หน้าไหม้แดด แต่นางไม่ได้ช่วยในเรื่องของการลดสิวหรือรักษาสิว แต่นางช่วยให้ผิวหน้าแข็งแรงขึ้น จึงไม่ทำให้สิวขึ้นมากกว่าเดิม นางแอบช่วยลดรอยแดงจากสิวได้ด้วยน่ะ
คะแนนการแก้ปัญหาสิว 9.3/10
✔ราคาและความคุ้มค่า :440 บ./150Ml
✔รอยดำจากสิว : เมื่อลองใช้ Ocean Skin พบว่าจุดด่างดำที่เข้ม จางลง ได้ดี 
คะแนนการแก้ปัญหารอยดำจากสิว : 9.5/10
✔ การควบคุมความมัน : หลังจากใช้ Ocean Skin ในตอนเช้า แล้วผ่านไป12 ชม.ใช้กระดาษซับมันพบว่า มีความโปร่งแสงของกระดาษมาก แสดงว่าตัวนี้ไม่ค่อยควบคุมความมัน ดังนั้นคิดว่าเหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแห้ง
คะแนนการควบคุมความมัน 8.5/10
✔สรุปผล : เป็นน้ำตบที่เหมาะกับผู้ที่ปัญหาผิวหน้าไม่แข็งแรงและมีรอยแดงจากสิว เพราะนางช่วยบรรเทาและช่วยฟื้นฟูผิวหน้าให้แข็งแรง พร้อมลดรอยแดงจากสิวได้ค่อนข้างดี แต่ไม่ได้ช่วยในเรื่องของสิวโดยตรง และนางเห็นผลในเรื่องของรูขุมขนด้วย ตบได้ทั้งเช้าและเย็น เหมาะกับทุกสภาพผิว แต่ผิวแพ้ง่ายหรือผิวบอบบาง ควรทดสอบการแพ้ก่อนนะคะ เพราะนางมีกลิ่นน้ำหอมค่อนข้างชัดเจน
〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰
ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน การรีวิวเป็นเพียงช่องทางหนึ่งในการตัดสินใจของการเลือกซื้อเลือกใช้ และใช้ให้เหมาะสมกับสภาพปัญหาผิวหน้าของแต่ละคน
ผู้ที่เริ่มต้นอยากลองใช้น้ำตบ : ยันฮี + Hadalabo
ผู้ที่มีปัญหาสิว ผิวแพ้ง่าย รอยดำจากสิว : Natura BG
ผู้ที่มีปัญหาผิวขาดน้ำ รูขุมขนกว้าง : Ocean Skin
ผู้ที่เน้นความคุ้มค่าและสารพัดประโยชน์ : Hatomugi


Protuguru

Protuguru

FULL PROFILE