บอกลาปัญหาผิวด้วยโลชั่นสารพัดประโยชน์ เพื่อผิวแพ้ง่าย ! Peace Labo Fucoidan Moisture Lotion

13 2

สวัสดีเพื่อนๆทุกคนงับ มาเจอกับน้องเบ๊บคนเดิม 

และวันนี้เราก็มีรีวิวดีๆมาฝากอีกแง้วววววว

 

เนื่องจากว่าได้ลองใช้โลชั่นทาตัวยี่ห้อนึงมาประมาณ 2 อาทิตย์ 

แล้วโอเคกับผลลัพธ์ที่ได้มั่กๆ เลยอยากมารีวิวให้เพื่อนๆชมกันค่ะ

และโลชั่นนั้นก็ครือออ Peace Labo Fucoidan Moisture Lotion นั่นเองงงง !!

มาดูปัญหาผิวของเราก่อนเลย ก่อนจะมาเจอตัวนี้เราเป็นคนที่ขี้เกียจทาโลชั่นมาก แต่ดันชอบอาบน้ำอุ่น เลยทำให้ผิวแตกแบบระแหงเวอร์ บวกกับเป็นผื่นบ่อยมาก ที่เห็นในรูปคือผื่นแดงๆกำลังขึ้นเลยค่ะ อันนี้เราไม่รู้สาเหตุจริงๆว่าเกิดจากอะไร เพราะมันขึ้นบ่อยสุดๆ แต่เราเดาว่าน่าจะแพ้อะไรสักอย่าง มันจะขึ้นอยู่ที่เดิมแบบนี้เลยค่ะ แล้วก็จะคัน คันแล้วเราก็เกา เกาก็เป็นแผล แล้วก็เป็นรอยดำค่ะ TT

แล้วเราก็ได้โลชั่นขวดนี้มา ก่อนใช้เราก็ลองหาข้อมูลก่อนเลยค่ะ 

ได้ความว่าเค้าเป็นสินค้าจากญี่ปุ่น (แต่ที่ญี่ปุ่นแพ็คเกจจะเป็นสีขาว)


ส่วนประกอบหลักคือ Fucoidan มาจากสาหร่ายทะเล ไม่แต่งสี ไม่แต่งกลิ่น เหมาะสำหรับคนที่ผิวแพ้ง่าย ผิวแห้ง เด็ก คนสูงอายุ และใช้ได้ทุกเพศทุกวัยเลย ส่วนมากรีวิวที่เราดูมาจะเป็นของญี่ปุ่นค่ะ พอหาข้อมูลและดูรีวิวที่อื่นๆพอสมควรก็ตัดสินใจลองใช้เลย เพราะมันน่าสนใจอยู่เด้อ

ตอนแรกเรานึกว่าเนื้อผลิตภัณฑ์เค้าจะเป็นออยแบบหนืดๆ สรุปคือเป็นน้ำเหลวๆเลยจ้า แต่พอทาไปบนผิวมันก็เหมือนกึ่งๆออยเลย แต่ไม่ได้หนามากจนเหนียวเหนอะหนะ กดออกมานิดเดียวใช้ทาได้ทั่วเลย ดังนั้นต้องกดหัวปั๊มเบาๆนะคะ ไม่งั้นเราว่าเค้าจะออกมาเยอะเกิน ฮ่าาา

อันนี้คือเราใช้ได้ประมาณ 2 อาทิตย์แล้วค่ะ ยุบไปประมาณนึง แต่รู้สึกว่าขวดนึงต้องใช้ได้นานมากแน่ๆ เพราะกดออกมานิดเดียวก็ทาได้ทั่วแล้ว  เดี๋ยวมาดูผลลัพธ์กันค่ะว่าสองอาทิตย์ผ่านไปจะเป็นอย่างไรบ้าง

เห็นได้ชัดเลยว่าผิวเราที่แห้งๆ แตกๆลายงาดีขึ้นมากกก ชุ่มชื่นขึ้นมากเลยค่ะ 

แล้วก็ผื่นที่ปกติจะขึ้นแดงคัน พอเริ่มใช้ตัวนี้ก็ค่อยๆเบาลงเรื่อยๆ แต่ที่เห็นเป็นรอยดำๆคือรอยแผลเป็นจากที่เราเกาค่ะ แหะๆ


ตรงนี้อาจจะต้องใช้เวลานานหน่อยกว่ารอยจะหาย แต่พอมันไม่ค่อยคันเราก็ไม่ได้เกาจนเป็นแผลเพิ่มแล้วนะ พอมาทำรีวิวก็พึ่งเห็นว่าก่อนหน้าผิวแตกแบบน่าเกลียดมาก 555555 แตกระแหงเป็นดินขาดน้ำเลย เราว่าเค้าช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้นและดูสุขภาพดีด้วย (ตัวนี้ไม่ได้ช่วยเรื่องผิวขาวน้า)

นอกจากจะทาตัวได้ เค้าก็ยังใช้ทาหน้าได้ด้วยเด้อ แต่เราจะใช้เฉพาะวันที่เรานอนน้อยแล้วตื่นมาแต่งหน้าไม่ติด อารมณ์แบบหน้าแห้งขาดน้ำมากๆเท่านั้นค่ะ เพราะปกติเราเป็นคนผิวผสม ถ้าเกิดใช้ทาหน้าตอนเช้าทุกวันมันอาจจะทำให้หน้าเรามันไปหน่อย แต่ถ้าใช้ในวันที่ต้องการเติมน้ำให้ผิวก็ได้อยู่นะคะ

อันนี้เปรียบเทียบให้ดูก่อนทา และหลังทา จะเห็นว่าค่าความชุ่มชื่นเพิ่มขึ้นเยอะมั่กๆ ทาก่อนแต่งหน้าแล้วทำให้แต่งหน้าติดดีค่ะ เราว่าคนที่ผิวแห้งมากๆสามารถใช้ทาหน้าแทนสกินแคร์ตัวอื่นๆได้ทุกวันเลย

ลืมเล่าอีกเรื่อง คือลองให้คุณแฟนใช้ทาพวกข้อศอก เท้า ตาตุ่มที่มันด้านๆ คุณเค้าบอกว่าผิวนุ่มขึ้นมากเลยค่ะ กลายเป็นว่าตอนนี้ก็มาแย่งเราใช้ไปแล้ว 555555


เป็นไงบ้างงับกับรีวิวของเราวันนี้ ใครที่ผิวแห้ง ผิวแพ้ง่ายก็ไปลองหามาใช้ได้เน้อ เราว่ามันเวิคเลยล่ะ สำหรับวันนี้เราต้องขอตัวไปก่อน ถ้ามีอะไรดีๆเดี๋ยวจะมารีวิวอีกน้า ^^ บายจ้า xoxo


Zeibab

Zeibab

You can call me "BABY"
Graphic Designer | Traveller | Beauty Reviewer

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน เรียกสั้นๆว่าเบ๊บก็ได้นะฮับ ขอฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากใจไว้ที่ Jeban ด้วยนะฮ๊าบบบบบ xoxo

FULL PROFILE