คลีนซิ่งน้ำนมหรือคลีนซิ่งแบบน้ำ ใช้แบบไหนดี?

7 7
ฮายยย ทุกคน ขอเกริ่นก่อนว่าจขกท.มีปัญหาผิวหน้าคือผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย เวลาแต่งหน้าแล้วลบเครื่องสำอางมักจะมีผื่นแดงๆขึ้นบริเวณแก้มอยู่เสมอ โดยส่วนตัวเปลี่ยนจากไมเซลล่าร์มาใช้แบบน้ำนม เพราะใช้ลบเครื่องสำอางได้ง่ายโดยที่ไม่ต้องใช้สำลี ทำให้ลดการเสียดสีบริเวณผิวหน้าลง วันนี้เลยอยากจะมารีวิว Cleansing ที่เคยใช้   เปรียบเทียบกับ Eucerin Ultrasensitive Cleansing Milk  เพื่อเป็นข้อมูลให้กับเพื่อนๆที่ผิวแห้งเหมือนเราค่ะ
Bioderma Sensibio H20 คลีนซิ่งสูตรน้ำที่เราใช้ก่อนหน้านี้ มีลักษณะเป็นน้ำใสๆ ไม่มีกลิ่น เช็ดเครื่องสำอางออกได้ดีประมาณนึง แต่ตรงตายังต้องใช้ออยอยู่นะ เพราะมันเอาไม่ค่อยออก ส่วนตัวเรารู้สึกว่าผดลดลงเยอะจากก่อนหน้านี้ คือตัวนี้มันก็ช่วยผิวแพ้ง่ายนะ แต่ปัญหาของเรากะตัวนี้คือเวลาเช็ดต้องใช้สำลีแล้วมันบาดหน้าเหมือนทำให้ผิวเราแห้ง บางทีผิวมันเป็นขุยๆแล้วแสบ
ต่อไปเราก็จะมาทดสอบประสิทธิภาพการทำความสะอาดกับทั้งสองตัวกันว่าตัวไหนจะสามารถทำความสะอาดได้ดีกว่ากัน โดยเราจะใช้ลิปจิ้มจุ่มวาดเป็นรูปหัวใจ แทนการใช้คลีนซิ่ง Bioderma และรูปวงกลมแทนการใช้คลีนซิ่ง Eucerin จ้า
อย่างที่เห็นว่า Eucerin คือสามารถลบรอยลิปได้ดีตั้งแต่ครั้งแรกเช็ดออก รอยดูจางลงกว่ารอยลิปที่ใช้ Bioderma ลบอย่างเห็นได้ชัด พอเราเช็ดต่อไปอีกก็จะเห็นได้ว่ารอยที่ใช้ Eucerin ดูจางลงจนแทบมองไม่เห็นแล้วแตกต่างกับ Bioderma ที่ยังเห็นรอยอยู่บ้าง ส่วนเรื่องความชุ่มชื้นเรารู้สึกว่าตัว Eucerin ที่เป็นคลีนซิ่งน้ำนมจะช่วยให้ความชุ่มชื้นได้ดี ฟีลเหมือนทาโลชั่นเลย ส่วนของ Bioderma ก็ไม่รู้สึกแห้งตึงมาก แต่ส่วนตัวชอบของ Eucerin มากกว่าน่ะ
จริงๆ Bioderma คลีนซิ่งสูตรน้ำที่ทำหน้าที่ได้ดีเหมือนกัน แต่ขอหักคะแนนเรื่องการเช็ดทำความสะอาด และก็เรื่องเนื้อคลีนซิ่ง อาจเพราะเรามองว่า Eucerin พอทำออกมาเป็นเนื้อโลชั่นแล้วเนี่ย น่าจะให้ความชุ่มชื้นกับผิว และลดการบาดผิวจากสำลีได้ดีกว่าประมาณนี้ ก็ถือว่าจบการรีวิวคลีนซิ่งสำหรับคนผิวบอบบางแพ้ง่ายไปอย่างสวยๆ ยังไงขอบคุณที่อ่านกันจนจบเลย เชื่อว่าได้สาระจัดเต็มแน่นอน สำหรับวันนี้ต้องขอตัวไปเห่อคลีนซิ่งเนื้อน้ำนมนี้ต่อนะ บายย


ipimsiree

ipimsiree

FULL PROFILE