แต่งหน้าสวยหวานไปเดท ด้วยพาเลท malissa kiss x nobluk

12 4
สวัสดีค่าเพื่อนๆจีบันทุกคน วันนี้ก็วันวาเลนไทน์แล้ว ไหนใครมีเดทวิ๊ปก็ยินดีด้วยนะคะ ในส่วนของวิ๊ปนั้นก็ทำงานวนไปค่ะ5555 เพื่อนๆที่มีเดทมีนัดแล้วยังไม่รู้ว่าจะแต่งหน้ายังไงดีที่จะให้เรามั่นใจแฟนหนุ่มประทับใจ ในส่วนตัววิ๊ปวิ๊ปว่าแต่งให้สวยแบบเป็นธรรมชาติมากที่สุดจะเวิร์คกว่า จะได้ดูไม่เอะอะเกินไป ^o^ วันนี้วิ๊ปก็เลยมีลุคที่วิ๊ปชอบแต่งเป็นประจำอาจจะไม่ได้มีลูกเล่นพิเศษอะไรมาก เป็นลุคเบาๆธรรมชาติ แต่งได้ทุกคนค่ะ งั้นเราไปดูกันเลยค่า

ก่อนที่จะแต่งหน้าไหนๆก็เป็นวันสำคัญวิ๊ปแนะนำให้มาส์กหน้าก่อนแต่งหน้าสัก 5 นาทีค่ะ เพื่อให้ผิวเราชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง และเราก็เริ่มแต่งหน้าได้เลยค่ะ วิ๊ปใช้รองพื้นของ Make Up Forever Ultra HD Invisible Cover Foundation ที่เลือกใช้ตัวนี้เพราะรองพื้นตัวนี้เนื้อบางเบาไม่หนา ไม่เป็นคราบ วิ๊ปใช้แล้วมั่นใจว่าน้องจะไม่ทรยศเราแน่นอน ผิวนี่เนียนกริบเลย ถ้าคนผิวสวยอยู่แล้วใช้ตัวนี้ลงเบาๆบางๆจบ ผิวสวยเลย
แต่วิ๊ปนั้นผิวไม่ดีค่า555 มีรอยสิวรอยดำเราก็ต้องพึ่งคอนซีลเลอร์กันไป วิ๊ปใช้ของ Make Up Forever Ultra HD Invisible Cover Concealer ก็ปกปิดใต้ตา รอยสิว ให้หมดค่ะ วิ๊ปชอบคอนซีลเลอร์อันนี้มาก เนื้อเค้าชุ่มชื้นดี ไม่ตกต่อง ไม่เป็นคราบ ปกปิดดีค่ะ
ในเมื่อเราใช้รองพื้นเราจะไม่ทำให้หน้าเราหนาขึ้น วิ๊ปจึงใช้แป้งฝุ่นค่ะ แป้งฝุ่นที่วิ๊ปใช้ก็น้องคนเดิมค่ะ Becca Soft Light Blurring Powder สี Golden Hour ค่ะ น้องช่วยให้ผิวดูโกลวสวยมากกก แต่น้องไม่คุมมันน้า
ต่อไปก็เขียนคิ้วกันต่อเลยค่ะ วิ๊ปใช้ดินสอเขียนคิ้วของ Cosluxe Slim Brow Pencil วิ๊ปชอบดินสอเขียนคิ้วอันนี้มาก หัวเค้าเป็นสามเหลี่ยมเล็กๆ ทำให้เขียนง่าย เนื้อดินสอก็นุ่ม เขียนง่ายเขียนลื่น และติดทน เวลาเขียนออกมาเราก็จะได้คิ้วที่เป็นธรรมชาติค่ะ เวลาเขียนคิ้วก็เขียนบริเวณหัวคิ้วจางๆนะคะ เพื่อความเป็นธรรมชาติของคิ้วค่ะ จากนั้นก็ปัดมาสคาร่าคิ้วเพื่อให้สีคิ้วเข้ากับสีผมค่ะ
มาถึงขั้นตอนการแต่งตากันเลยค่ะ วิ๊ปใช้พาเลทน้องใหม่ที่พึ่งช้อปมาเมื่อต้นเดือนของ Malissa Kiss x Nobluk Beauty Passport Ready Everywhere Make-Up Palette ค่ะ มีทั้งอายแชโดว์ ปัดแก้ม ไฮไลท์ คอนทัวร์เลย วิ๊ปว่าก็เหมาะกับน้องๆเพื่อนๆที่แต่งหน้าใหม่ๆ หรือคนที่ชอบแต่งหน้าแบบธรรมชาตินะคะ เค้าทำโทนสีออกมาได้ดีแบบใช้ได้ทุกวัน ใช้ได้จริง มีพาเลทเดียวก็อยู่ได้แล้ว พกไปต่างจังหวัดไรงี้ก็ได้สะดวกดีไม่ต้องพกเยอะค่ะ ราคาก็ดี 459 บาทเทานั้น
Step แรกในการแต่งตาวิ๊ปก็ใช้สี Sand Dune เป็นสีน้ำตาลอ่อนลงบริเวณหางตา ให้ดูมีเบ้าตาขึ้นมาค่ะ และก็ลงบริเวณโคนขนตาล่างด้วย

จากนั้นก็ใช้สี Valley เป็นสีน้ำตาลเข้มค่ะ นำแปรงหัวเล็กมาเน้นย้ำลงไปที่บริเวณหางตาทั้งเปลือกตาบนและล่างค่ะ เพื่อให้ดวงตาเรามีมิติขึ้น

ต่อไปก็ใช้นิ้วเรานี่แหละค่ะแตะอายแชโดว์สี Pink Field เป็นสีเหลือบๆมุก มาทาบริเวณช่วงเปลือกตาบนตรงหัวตา-กลางตาค่ะ และใช้แปรงพุ่มหัวเล็กที่สะอาดมาแตะสีนี้ทาบริเวณหัวตา และตาล่างด้วยค่ะ เพื่อให้ดวงตาเรามีประกายขึ้นมา
จากนั้นเราก็เขียนอายไลเนอร์กันต่อ วิ๊ปใช้เป็นอายไลเนอร์สีน้ำตาลค่ะ เป็นของ Jourmoe’ 3 in 1 Liner & Shadow แบรนด์นี้เป้นของญี่ปุ่นนะคะ วิ๊ปซื้อจาก Matsumoto นะ ใช้ดีไม่แพนด้าค่ะ วิ๊ปก็จะเขียนเป็นเส้นเล็กๆชิดโคนขนตา เพราะต้องการความเป็นธรรมชาติค่า
ต่อด้วยการตัดขนตา และปัดมาสคาร่าค่ะ วิ๊ปขอแนะนำมาสคาร่าลูกรักใหม่เป็นของ MAC Inextreme Dimension Lash Waterproof คือปัดแล้วขนตาเด้งมากกกกกกก เรียงเส้นสวยงาม และเด้งทั้งวัน ไม่เป็นผง ไม่แพนด้า คือดี อยากให้เพื่อนๆได้ลองค่ะ น้องดีจริง จัดการทั้งขนตาบนและขนตาล่างเลยค่ะ
กลับไปหยิบพาเลทนบลักมาใช้แล้วปัดแก้ม ปัดไฮไลท์ ปัดคอนทัวร์ต่อเลย ><
ปัดแก้มวิ๊ปก็จะใช้สี South ปัดแก้มบริเวณข้างแก้มก่อน สีนี้สวยม้ากกก เป็นสีที่มีทั้งความอมแดง อมส้ม สวยแบบบอกไม่ถูก ปัดแก้มแล้วดูสุขภาพดี และวิ๊ปก็ใช้สี North เป็ฯสีชมพูอ่อนๆคิ้วท์ๆ มาปัดบริเวณช่วงหน้าแก้มค่ะ เพื่อให้ดูแบบอมชมพูสุขภาพดี

ในส่วนของคอนทัวร์ก็ใช้เป็นสี Low Land ค่ะ วิ๊ปชอบสีนี้ช่องนี้มาก วิ๊ปว่าเป็นสีคอนทัวร์ที่สวย เข้ากับผิววิ๊ปมากก คอนทัวร์แล้วดูเป็นธรรมชาติไม่เอะอะดี เราก็จัดการคอนทัวร์ให้เหมาะกับรูปหน้าของเพื่อนๆแต่ละคนเลยค่ะ

ต่อด้วยไอไลท์ให้หน้าดูมีประกายโกลวสวยกันค่ะ โดยการใช้สี High Land เป็นสีไฮไลท์ขาวมุก ก็ใช้แปรงปัดบริเวณสันจมูก โหนกแก้ม กระจับปาก เลยค่ะ หน้าเราก็ด฿โกลวสวยมีมิติขึ้นมาทันที จบการใช้พาเลทนี้แล้ว คือดีมันคุ้มดี หยิบมาทีเดียวปาดลงหน้า ใช้ครบทุกสีเลย ใช้คุ้ม555

สุดท้ายท้ายสุดทาลิปสติกกัน วิ๊ปเป็นคนที่ชอบทาลิปสีโทนแดงรูบี้มากๆ เพราะรู้สึกว่าเหมาะกับตัวเองทาแล้วขึ้น ตอนนี้วิ๊ปกำลังอินกับลิปแท่งนี้อยู่เลยหยิบมาใช้ในลุคนี้เลย YSL Rouge Yolupte Shine เบอร์ 85 ค่ะ วิ๊ปไมได้ทาน้องเค้าทั้งปากนะคะ ใช้วิธีทาแบบออมเบรค่ะ ทาลิปด้านในปากและใช้นิ้วเกลี่ยสีออกมาให้ขอบปากเบลอๆ เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย
Finish Look ค่า
จริงๆนี่ก็เป็นลุคที่วิ๊ปว่าน่าจะเข้าได้กับหลายๆคนนะคะ เพราะเน้นความเป็นธรรมชาติ ง่าย ไม่ทำให้หน้าเราเปลี่ยนไปเยอะ ล้างหน้าออกมาเวลาแฟนเจอหน้าสดก็ไม่ตกใจ555 หวังว่าเพื่อนๆจะชอบกันนะค้า แฮปปี้วาเลนไทน์เดย์ทุกคนค่า ส่วนใครโสดอยู่เราจับมือโสดไปด้วยกันตรงนี้ได้เลยค่า ><


whipwippss

whipwippss

Hi, you can call me Whip.
Makeup lover
Tutorials
Beauty Techniques
Reviews

FULL PROFILE