FACE SO! คิดถึงงานผิวต้องเฟสโซ!

14 2
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เอมจะมารีวิวผลิตภัณฑ์ต่างๆจาก FACE SO! ให้ทุกคนได้รู้จักกันค่ะ ซึ่งเอมจะรีวิวคุชชั่นเฟสโซ!รวมไปถึงรีวิวแป้งพัฟเฟสโซ!และรีวิวแป้งโปร่งแสงเฟสโซ!ด้วยค่ะ เรียกได้ว่าครบทุกผลิตภัณฑ์ของงานผิวของเฟสโซ!เลยจ้า
FACE SO! (เฟสโซ!) เป็นเครื่องสำอางสำหรับงานผิว เพื่อผิวคนไทยโดยเฉพาะ โดยได้รับเมคอัพอาร์ติสท์เกาหลีระดับ Top List " Mr. Park Tae Yoon" (ปาร์ค แท ยุน) ร่วมพัฒนาแป้งพัฟ Asian Super Matte Light Powder และคุชชั่น Asian Perfect Light Cushion ผลิตภัณฑ์จึงเป็นเนื้อแมทท์และเน้นควบคุมความมันพร้อมทั้งป้องกันแสงแดด เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพอากาศและสภาพผิวของสาวไทย จนทำให้หลากหลายคนชื่นชอบจึงได้เลือกใช้คุชชั่นและแป้งพัฟของเฟสโซ! จนทำให้ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมประจำปี 2018  ซึ่งผลิตภัณฑ์เพื่องานผิวสวยๆของเฟสโซ! ที่เอมนำมารีวิวให้ทุกคนได้ชมมีดังนี้ค่ะ 
Asian Perfect Light Cushion (เอเชี่ยน เพอร์เฟค ไลท์ คุชชั่น)
- ปกปิดรูขุมขนและรอยดำ รอยแดง ได้อย่างสม่ำเสมอ
- ไม่มันวาว เหมาะกับอากาศในประเทศไทย
- ได้ผิวสุขภาพดีเหมือนสาวเกาหลี

เอมเลือกสี 03 Natural มารีวิวให้ทุกคนได้ชมกันค่ะ ซึ่งเบอร์03 เป็นสีที่เข้ากับผิวของเอมมากๆ เป็นสีที่ตรงผิวไม่ทำให้หน้าเทา หน้าวอก หรือหน้าลอยเลยค่ะ  
จริงๆเขามีให้เลือกถึง 4 เฉดสีด้วยกันนะคะ แต่เอมเลือกเบอร์นี้เพราะดูแล้วเข้ากับผิวของเอมมากที่สุด  
Asian Super Matte Light Powder (เอเชี่ยน ซุปเปอร์ แมท ไลท์ พาวเดอร์)
- ปกปิดผิว เนื้อแป้งเนียนละเอียดมากๆ เนื้อสัมผัสที่หน้าคือเบาสบายสุดๆ
- สีไม่ดรอประหว่างวัน
- เนื้อแมทท์ ช่วยควบคุมความมันด้วยล่ะ

แป้งพัฟเอมก็เลือกเบอร์ 03  Natural มารีวิวให้ทุกคนได้ชมเช่นกันค่ะ เนื้อแป้งเป็นโทนเหลืองจึงทำให้หน้าไม่เทา ไม่หมอง ไม่ดรอประหว่างวัน
ที่สำคัญก็คือช่วยควบคุมความมันด้วยค่ะ แต่ถ้าคนที่หน้ามันมากๆ ก็อาจจะมีหลุดๆบ้างนะคะ
Super Fix Finishing Powder (ซุปเปอร์ ฟิคซ์ แมท ฟินิชชิ่ง พาวเดอร์)
- เป็นแป้งโปร่งแสง ช่วยเซ็ทงานผิวกับงานสีสันให้เป็นเนื้อเดียวกัน ทำให้เครื่องสำอางติดทนนาน
- ควบคุมความมัน
- ป้องกันการเกิดคราบเหงื่อและแป้งเปลี่ยนสีระหว่างวัน

เอมลืมบอกไปค่ะว่าแป้งพัฟและแป้งคุมมันตลับของเขาดีไซน์แบบแม่เหล็กนะคะ มั่นใจได้เลยว่าแป้งจะไม่หกเลอะเทอะกระเป๋าของคุณแน่นอน เพราะแม่เหล็กติดแน่นมากจริงๆค่ะ
เห็นเนื้อแป้งเป็นสีขาวแบบนี้อย่าเพิ่งตกใจไปนะคะทุกคน เพราะจริงๆแล้วน้องเขาเป็นแป้งโปร่งแสง ต่อให้ทาหนาแค่ไหนก็ไม่เห็นสีแน่นอนจ้า
นี่ไงๆ บอกเลยว่าเอมปาดแป้งออกมาสวอชเยอะมาก แต่ก็ทำได้แค่เพียงเท่านี้ค่ะ เพราะแป้งเขาโปร่งแสง สีของแป้งก็เลยจะมองแทบไม่เห็นเลย นี่เอมก็พยายามปาดเพื่อให้ทุกคนได้เห็นสีของแป้งแบบสุดแล้วค่ะ มาค่ะทุกคน เดี๋ยวเอมจะพาไปลองเล่นแป้งเฟสโซ!กัน ว่าจะดีจริงสมคำร่ำลือมั้ย
เอมลงคุชชั่นเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ Finished look ที่ได้ก็จะเป็นงานผิวใสๆประมาณนี้เลยจ้า บอกเลยว่าเป็นการเปลี่ยนทัศนคติในแง่ลบของเอมที่มีต่อคุชชั่นไปอย่างสิ้นเชิงเลยค่ะ ก่อนอื่นเอมต้องบอกก่อนเลยนะคะว่าส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ไม่ชอบใช้คุชชั่นเลยค่ะ เพราะส่วนมากที่เอมเคยลองมา สีคุชชั่นมักจะไม่ค่อยตรงกับสีผิวของเอม บางทีก็หน้าลอยบ้าง บางทีก็หน้าเทาบ้าง แล้วที่สำคัญคุชชั่นมักจะไม่ค่อยควบคุมความมันแล้วก็ติดไม่ทนด้วยค่ะ หน้าเป็นคราบระหว่างวันบ่อยมากๆ แต่พอเอมได้มาลองผลิตภัณฑ์ต่างๆของเฟสโซ! เอมถึงขั้นเปลี่ยนทัศนคติที่มีต่อคุชชั่นไปเลยค่ะ  
และนี่คือผลลัพธ์ที่ได้จากการลงคุชชั่นและแป้งพัฟค่ะทุกคน เอมรู้สึกว่าข้างที่ลงคุชชั่นจะให้งานผิวที่ดูสบายๆไม่หนา ไม่หนักหน้า ปกปิดปานกลาง ถ้าใครมีรอยสิวที่ค่อนข้างมากอาจจะต้องใช้ร่วมกับคอนซีลเลอร์ด้วยนะคะ ส่วนอีกข้างที่ลงด้วยแป้งพัฟก็จะมีความเนี๊ยบ เป๊ะ มากกว่าข้างที่ลงด้วยคุชชั่น ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วเอมค่อนข้างชอบข้างที่ลงด้วยแป้งพัฟมากกว่าค่ะ
สุดท้ายก็เซ็ททุกอย่างให้อยู่กับที่ด้วยแป้งโปร่งแสงคุมมัน ค่อยๆกดซับให้ทั่วใบหน้าอย่างเบามือนะคะ ไม่ควรถูแรงๆนะคะ เพราะไม่เช่นนั้นทุกสิ่งทุกอย่างที่เราลงไปเมื่อสักครู่เลือนหลุดออกมาหมดแน่เลยจ้า
หลังจากที่เอมได้ลองใช้แป้งและคุชชั่นของเฟสโซ!แล้ว ต้องบอกเลยค่ะว่าเอมประทับใจงานผิวแบบเฟสโซ!มากค่ะ คือหน้าไม่หนา ไม่หนัก ไม่วอก ไม่ลอย ที่สำคัญก็คือไม่ดรอประหว่างวันด้วย อันที่จริงอากาศประเทศไทยก็ร้อนแบบมอดไหม้เลยนะคะ แต่เฟสโซ!ก็ยังคงช่วยควบคุมความมัน ทำให้หน้าของเอมเนียน เด้ง กระจ่างใส ตั้งแต่เช้าจรดเย็นเลยจ้า 


Aimmerose.Channel

Aimmerose.Channel

ชื่อ "เอม" นะคะ
เป็น Beauty Blogger และผู้หญิงวัยทำงานอายุ 30+++
รีวิวสกินแคร์และเครื่องสำอางทั่วไป ความตั้งใจของเอมคือต้องลองใช้ผลิตภัณฑ์นั้นก่อนเสมอถึงจะหยิบมารีวิวนะคะ ฝากรีวิวของเอมด้วยนะคะ ^^

Tiktok : @aimmerosechannel
YouTube : Aimmerose Channel
My website : www.aimmerosechannel.com

FULL PROFILE