หน้า Glow น่าหอม ไปกับ St.Ives

50 11
PARTNERS IN BEAUTY

สวัสดีสาวๆ จีบันทุกคนค่า 




กระทู้รีวิวแรกของแป้งวันนี้ หลังจากมีโอกาสได้ไปร่วมงาน Jeban x St.Ives เมื่อวันเสาร์ที่ 20 กรกฏาคม ที่ผ่านมา



วันนี้แป้งมีรีวิวผลิตภัณฑ์มาฝาก  ก่อนอื่นไปดูภาพบรรยากาศในงานกันก่อนจ้า
สำหรับคอนเซป #turnuptheglow ของโฟมล้างหน้าและครีมบำรุงผิวหน้า ซึ่งทางแบรนด์ว่า
  • Paraben Free
  • PH Neutral
  • Dermatologist test
 โดยมีทั้งหมด 3 สูตรด้วยกัน ดังนี้



St.Ives Bright & Radiant Facial Cleaser 'Pink Lemon & Peach'
 

ผิวใส ไบร์ทสุดด้วยโฟมล้างหน้าเนื้อครีมฟองเนียนนุ่มสุดแสนละมุนที่จะทำให้คุณว้าว ทำความสะอาดล้ำลึก พร้อมให้ความชุ่มชื่น ผิวนุ่มไม่แห้งตึง ผสานสารสกัดจากพิงค์เลม่อนและพีชจากธรรมชาติ 100% บอกลาความหมองคล้ำ ผิวฉ่ำเด้ง ไบร์ทได้สุดๆ 


St.Ives Bright & Radiant Hydrating Gel 'Pink Lemon & Peach'

ผิวใส ไบร์ทสุดด้วยเนื้อเจลสุดบางเบาซึมทันทีที่ทา ผสานสารสกัดจากพิงค์เลม่อนและพีชจากธรรมชาติ 100% บอกลาความหมองคล้ำ เพื่อผิวใส ฉ่ำเด้ง






St.Ives Smooth & Glowing Facial Cleaser 'Apricot'

ฮัลโหลผิวนุ่มโกลว์ ด้วยโฟมล้างหน้าเนื้อครีมฟองเนียนนุ่ม สุดแสนละมุนที่จะทำให้คุณว้าว ทำความสะอาดล้ำลึก พร้อมให้ความชุ่มชื่น ผิวนุ่มไม่แห้งตึง ผสานด้วยสารสกัดจากแอปริคอตธรรมชาติ 100% ล็อคความนุ่ม เพิ่มความโกลว์ ผิวหน้าใสไม่ต้องรอ  


St.Ives Smooth & Glowing Pudding Cream 'Apricot'

ครีมบำรุงผิวหน้าที่จะทำให้คุณว้าว ด้วยเนื้อพุดดิ้งสุดนุ่มเด้งทุกครั้งที่แตะ ผสานสารสกัดจากแอพลิคอตจากธรรมชาติ 100% ล็อคความนุ่ม เพิ่มความโกลว์ ผิวหน้าใสไม่ต้องรอ 






St.Ives Renewing Facial Cleanser 'Avocado & Coconut'

บ๊ายบายความล้า ด้วยโฟมล้างหน้าเนื้อครีมฟองเนียนนุ่มสุดแสนละมุนที่จะทำให้คุณว้าว ทำความสะอาดล้ำลึก พร้อมให้ความชุ่มชื่น ผิวนุ่มไม่แห้งตึง ผสานสารสกัดจากอโวคาโดและโคโคนัทจากธรรมชาติ 100% ผิวเด้งโกลว์ ดูอ่อนเยาว์ 


St.Ives Renewing Soft Cream 'Avocado & Coconut Oil'

บ๊ายบายความล้า ด้วยครีมเนื้อเนียนนุ่ม บำรุงลึกซึมเข้าผิวทันทีที่ทา ผสานสารสกัดจากอโวคาโดและโคโคนัทออยล์จากธรรมชาติ 100% เพื่อผิวนุ่มดูอ่อนเยาว์ เด้งโกลว์ 





แค่เห็นคุณสมบัติของแต่ละสูตร ก็อยากลองใช้แล้ว ทางแบรนด์แอบบอกมาว่า สำหรับครีมบำรุงผิวหน้า ไม่ได้แค่ใช้ได้ที่ละตัวนะ สามารถทาเป็นเลเยอร์ได้เลย สุดยอด!!

ตามที่เคลมกันไว้ว่าผลิตภัณฑืมีค่า PH เป็นกลาง ทางเรานั้นก็มีความสงสัย ทางแบรนด์ก็ให้อุปกรณ์ทดสอบความเป็นกรด-ด่างมาให้ด้วย ไปทดลองกันนนน


อุปกรณ์จะประกอบไปด้วยแผ่นเทียบสีค่า PH และก้านวัด ซึ่งถ้าค่าของสิ่งที่เราทดสอบมีความเป็นกรด กระดาษลิสมัตจะเปลี่ยนสีไปอยู่ในระดับ 0-6 ส่วนค่าเป็นด่างสีจะเปลี่ยนอยู่ที่ระดับ 8-14 

โดยแป้งได้ลองทดสอบกับสิ่งที่คาดว่าเป็นกรดและด่างเพื่อให้เห็นภาพนะคะ ว่าสีเปลี่ยนไปอย่างไร กับตรงกลางที่ทดสอบกับผลิตภัณฑ์ของ St.Ives




ซ้าย: หาผลิตภัณฑ์ที่มีค่าเป็นกรดไม่ได้ในบ้านเลยเทสกับน้ำจิ้มซีฟู้ดเลย (อย่าว่ากันเยย อยากให้เห็นว่ากรดเปลี่ยนสียังไง^^") เห็นได้ว่าค่าของแถบเทียบกับสีจะอยู่ที่ประมาณ 3 มีความเป็น "กรด"

กลาง: ผลิตภัณฑ์จาก St.Ives สีของแถบไม่เปลี่ยนเลย ค่าอยู่ที่ 7 แสดงว่ามีความเป็น "กลาง"

ขวา: สบู่อาบน้ำยี่ห้อหนึ่ง แถบสีเปลี่ยนไปอยู่ที่ค่าประมาณ 10 มีความเป็น "ด่าง"


และอันนี้คือการทดสอบกับผลิตภัณฑ์ของ St.Ives นะคะ ทุกตัว PH=7 มีค่าเป็นกลางอย่างที่ทางแบรนด์บอกไว้จริงด้วย


คราวนี้เรามาดูเนื้อสัมผัสและผลการใช้กันดีกว่าว่าเป็นยังไง


Facial Cleanser ทั้ง 3 สูตร ลักษณะเนื้อมีความเป็นลิควิดที่ข้นเล็กน้อย ฟองนุ่มมาก ล้างสะอาดแต่ไม่แห้งตึง ออกจะนุ่มๆผิว เท่าที่ลองใช้ทั้ง 3 ตัวยังไม่ค่อยเห็นความแตกต่างของผลลัพท์ ที่ต่างกันหลักๆคือกลิ่น ซึ่งกลิ่นแอพลิคอตก็คือหอมมากกกกกกกกก ในบรรดาทั้ง 3 สูตรจริงๆ สำหรับแป้งคิดว่าเหมาะกับทุกสภาพผิวเลยจ้า



Bright & Radiant Hydrating Gel สูตรนี้จะมีลักษณะเป็นเนื้อเจลใส สีอมชมพู ก็ตามสูตรพิงค์เลม่อน กลิ่นหอมเบาๆ จะมีความเป็นพีชมากกว่า ซึมลงผิวค่อนข้างเร็ว รู้สึกใช้แล้วเย็นๆผิวหน้า น่าจะเพราะเป็นเนื้อเจล สบายผิว สำหรับคนหน้ามันน่าจะชอบสูตรนี้ที่สุด เรื่องความกระจ่างใสยังไม่ได้เห็นผลชัดเจน คงต้องให้เวลากับผลิตภัณฑ์ 

Smooth & Glowing Pudding Cream สูตรนี้จะมีลักษณะเป็นเนื้อพุดดิ้ง หลายคนอาจจะงง ให้ลองคิดถึงพุดดิ้งที่เราทานกัน เนื้อจะนุ่มๆ เด้งๆ แบบนั้นเลยทุกค๊นน เนื้อครีมสีออกส้ม จากสูตรแอพลิคอต บอกได้คำได้เดียวว่าสูตรนี้ โคตรหอม!!!!! หอมฟินมาก สำหรับสูตรนี้เราว่ามันช่วยให้หน้านุ่มขึ้นนะ ตามชื่อสูตรเลย การซึมลงสู่ผิวก็ใช้เวลาสักครู่นะ เพราะมันเป็นเนื้อครีมแล้ว 

Renewing Soft Cream สูตรนี้จะมีลักษณะเนื้อซอฟท์ครีม เนื้อครีมสีขาว กลิ่นละมุนๆ ที่สุดใน 3 สูตร มีความมะพร้าวผสมอโวคาโด้ ตัวนี้จะซึมช้าสุด ส่วนผสมที่ได้จากน้ำมันมะพร้าวทำให้รู้สึกเหมือนมีเคลือบผิว แต่ก็ไม่ได้ทิ้งความเหนอะหนะบนผิวนะ แป้งชอบทาตัวนี้ปิดท้าย ถ้าเหลือติดที่มือก็เอามาลูบแขนกับข้อศอก นุ่มๆ ดีค่ะ คนผิวแห้งน่าจะเลิฟสูตรนี้



ส่วนตัวแป้งเป็นคนหน้ามันมาก แต่ช่วงก่อนหน้าไม่นาน เกิดอาการแพ้สกินแคร์อย่างหนัก ทำให้ผิวระคายเคืองง่ายมาก แล้วก็มีความแห้งบริเวณแก้ม มันช่วง T-ZONE แต่แป้งสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ของ St.Ives ได้ ไม่เกิดอาการระคายเคืองและแพ้แต่อย่างใด ทั้งยังให้ผิวดูโกลว์อย่างธรรมชาติ ไม่มันเยิ้ม

แป้งจะใช้ตัว Hydrating Gel ในช่วงเช้าแค่ตัวเดียวค่ะ เพื่อความสบายผิวเวลาออกไปเจออาการร้อนหรือชื้นข้างนอก ส่วนกลางคืนแป้งจะใช้ทั้ง 3 สูตร โดยเรียงลำดับตามการซึมซาบลงบนผิว คือ 

Hydrating Gel  >>>   Pudding Cream   >>>   Soft Cream


สำหรับเพื่อนๆที่สนใจสามารถหาซื้อได้ตามร้าน drug store เลยนะคะ กระซิบว่าบางร้านตอนนี้มีโปรด้วยล่ะ ส่วนใครที่อยากลองใช้ก่อนซื้อขนาดจริง แอบไปเห็นที่ 7-11 มีแบบซองขายสำหรับครีมบำรุงผิวหน้าด้วยน๊าาา ราคาไม่แรง ผลลัพท์ความชุ่มชื้นและหน้าโกลว์ใสแบบนี้ อย่าพลาดๆ


เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับรีวิวครั้งแรก อาจจะยาวไปนิด งงไปหน่อย จะค่อยๆ ปรับปรุงนะคะ วันนี้แป้งผู้จองโต๊ะคนเดียวในตำนาน (โดนแซวตลอดงานกิจกรรม ^0^) ขออนุญาตไปสตรีมเพลงให้แฟนกับลูกชายต่อแล้วค่ะ บายยยยย



miangmoy

miangmoy

:)

FULL PROFILE