Ploy Review | สยบรอยสิว รอยดำด้วยเวชสำอางค์ Naturelle AHA face treatment 10%!!

10 1

โบกมือบ๊าย บาย!! ให้กับรอยสิว รอยดำบนใบหน้ากันได้สักที หลังจากที่อยู่ด้วยกันมาอย่างเนิ่นนาน วันนี้พลอยเลยจะมาแชร์ไอเท็มเด็ดแต่ไม่ลับให้ทุกคนได้อ่านค่า ซึ่งไอเท็มตัวนี้เค้าเป็นเวชสำอางค์ที่มีมาอย่างยาวนานถึง 30 ปีแล้วน๊า และเป็นเวชสำอางค์ที่เหมาะสำหรับคนที่มีสภาพผิวแพ้ง่ายด้วยนะคะ นั่นก็คือ เวชสำอางค์แบรนด์ Naturelle (เนเชอเรล) นั่นเองค่า ซึ่งจริงๆแล้วแบรนด์นี้ก็มีผลิตภัณฑ์ออกมาหลายตัวแล้วนะ ไม่ว่าจะเป็นโฟมล้างหน้าเอย ครีมบำรุงผิวเอย ครีมทาฝ้าเอย เจลแต้มสิวเอย บลาๆ แต่...เจ้าไอเท็มที่พลอยจะมาแชร์นั้นจะเป็น Naturelle AHA  face treatment 10% หรือ เซรั่มลบรอยฝ้า ค่ะ

แต่เดี๋ยวทุกคนจะงงกันอีกแหละ เอ้า!!แล้วเซรั่มลบรอยฝ้า มันเกี่ยวอะไรกับคนที่มีปัญหารอยสิว?? พลอยต้องขอเกริ่นก่อนนะคะว่าเจ้าเซรั่มตัวนี้ไม่ได้มีดีแค่สรรพคุณลดรอยฝ้า กระ นะจ๊ะ ซึ่งเภสัชกรได้แนะนำพลอยมาค่ะว่าเซรั่มขวดนี้นั้นเค้ามีส่วนประกอบของ AHA จากธรรมชาติ 100% ไม่มีสารสังเคราะห์ใดๆ จึงมีสรรพคุณที่ช่วยลดรอยดำจากสิว ลดรอยแผลเป็น ลดรอยจุดด่างดำ อีกทั้งยังช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดลอกออกอย่างง่ายดาย และช่วยให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสขึ้นด้วยน๊า

ซึ่งเซรั่มขวดนี้จะมีแพคเก็จเป็นขวดแก้วแบบปั๊มค่ะ ที่พลอยซื้อมาจะเป็นขนาด 10 ml. นะคะ แล้ว Texture เซรั่มจะเป็นแบบน้ำๆ ค่อนข้างเหลว บางเบา แต่ว่าไม่มีกลิ่นนะ สีเซรั่มจะออกใสๆขุ่นๆหน่อยค่ะ

ส่วนตัวพลอยจะใช้เซรั่มเฉพาะตอนกลางคืนค่ะ เพราะว่าด้วยความที่เป็นเซรั่ม AHA เข้มข้นแหละเนอะ มันอาจจะทำให้ผิวไวต่อแสงแดดและทำให้ผิวหมองคล้ำลงได้ จึงทาแค่ตอนกลางคืนดีกว่า ซึ่งพลอยจะเทเซรั่ม AHA เป็นลำดับแรกๆก่อนลงสกินแคร์ตัวอื่น โดยทาบางๆทั่วใบหน้าแล้วก็เน้นทาวนๆบริเวณที่มีรอยสิวเยอะๆค่ะ (ปล.ตอนเช้าถึงจะไม่ได้ทาเซรั่ม AHA แต่ก็ต้องทาครีมกันแดดทุกครั้งด้วยนะจ๊ะ และที่สำคัญไม่ควรใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์ที่ผสม Retinal หรือ วิตามิน A ค่ะ)

ผลลัพธ์ก่อน – หลังใช้เซรั่มAHA 10 วัน


พลอยจะเป็นคนที่ไม่ได้เป็นสิวบ่อยมากนะ แต่ว่าพอเป็นทีนึงก็จะมีรอยสิวทิ้งไว้กวนใจหลังสิวยุบตัวลงไปทุกที อย่างที่หน้าผากของพลอยเนี่ย จะมีน้องสิวทิ้งรอยแดงไว้ซะชัดเลย เลยจัดการทาเซรั่มวนๆไปเรื่อยๆ เออ!ก็ดูจางลงชัดพอสมควรเน้อ แล้วเซรั่มก็ไม่ได้ทำให้แสบผิว แสบหน้าแม้แต่น้อยค่ะ

ส่วนพวกร่อยรอยอารยธรรมเก่าๆที่อยู่มาเนิ่นนานก็แลดูจางลงนิดหน่อย ไม่ได้ถึงกับหายไปร้อยเปอร์เซนต์ แต่ดีตรงที่เหมือนผิวหน้ามันดูเรียบเนียนและกระจ่างใสขึ้นในระดับนึงเลยล่ะ และก็ผิวหน้าไม่มีลอกเป็นขุย หรือ แห้งด้วยนะ ผิวมันจะนิ่มๆนุ่มๆดีค่ะ ก็เวิร์คอยู่นะเนี่ย!!

ส่วนตัวพลอยคิดว่าเซรั่ม AHA ขวดนี้ช่วยลดรอยสิวใหม่ได้ดีเลยล่ะ ส่วนพวกรอยสิวเก่าๆคงต้องใช้เวลาสัก 6 สัปดาห์ขึ้นไปแหละเนอะผลลัพธ์ถึงจะชัดกว่านี้ แต่พลอยชอบตรงที่ใช้แล้วหน้าไม่ได้มันเพิ่ม หน้าไม่ลอกแห้งเป็นขุยๆ แล้วก็ไม่แพ้ ไม่มีสิวอุดตันขึ้นเพิ่ม ตอนแรกนึกว่า AHA ต้องทำให้แสบหน้าแน่ๆ แต่ไม่เลยค่า!! นอกจากจะไม่แสบแล้ว ยังหน้าดูใสๆขึ้นด้วย นับว่าเป็นไอเท็มที่ช่วยลดรอยสิวที่เด็ดตัวนึงเลยค่า ^0^

อ้อ!! ลืมบอกค่ะ สำหรับ AHA 10% เค้ามีทั้งแบบครีม และ แบบเซรั่มนะคะ สรรพคุณไม่ต่างกันมากค่ะ เพียงแต่ส่วนตัวพลอยคิดว่าแบบเนื้อครีมมันจะทำให้รู้สึกหนักหน้าไปหน่อยสำหรับคนผิวผสมแบบพลอย มันเลยทำให้ผิวแอบมันเยิ้มอ่ะ ก็เลยเอาไปทาผิวกายแทนซะแล้ว >//< เทใจให้แบบเซรั่มแทนค่ะ แม้จะราคาสูงกว่าก็ตาม สำหรับใครที่สนใจสามารถหาซื้อได้ที่ร้านขายยาทั่วไปได้เลยนะคะ

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านรีวิวของพลอยนะคะ แล้วพบกันใหม่ค่า!!


Ploy Thatsani

Ploy Thatsani

สวัสดีค่ะ ชื่อ พลอย นะคะ ปัจจุบันอายุ 28 ปี ทำงานอยู่ในมหาวิทยาลัยที่ราบสูงแดนอีสาน ณ โคราช และมีลูกๆที่น่ารัก 2 คน แถมมีน้องเหมียวฮีลใจด้วยอีก 1 ตัว ❤️

ส่วนตัวชื่นชอบการรีวิวเรื่องความสวยความงาม สกินแคร์ เมคอัพต่างๆ และ ชอบถ่ายรูปสินค้า สิ่งของ หรืออื่นๆที่ไม่ใช่ตัวเอง 555 ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัว และ ฝากติดตามผลงานกันด้วยนะคะ :)
-----------------------------------------------------
ติดต่องาน
Facebook: Thatsani Yaemmanat
Line: ploy7638
Twitter: ploy_thatsani
IG: ploy_thatsani

FULL PROFILE