How to look taller petite style

12 2

สวัสดีคะสาวๆจีบัน วันนี้เราก็กลับมาคุยกันอีกครั้งถึงเรื่องเทคนิคการแต่งตัว อาจจะเป็นเคล็ดไม่ลับที่หลายๆคนคงพอรู้กันมาบ้าง แต่ททางเราก็อยากรวบรวมมาเล่าให้ฟังอีกทีเผื่อใครตกหล่นเทคนิคไหนไป

เริ่มกันที่ง่ายๆเลยคะ คือทรงผม แค่การรวบ มัด หรือบันผมขึ้นไป ก็ทำให้สาวตัวเล็กอย่างเราๆได้โชว์ช่วงลำคอ คะถ้ามีพื้นที่ทำให้เราดูระหงมากขึ้นนิสนึง การมัดบันหรือดังโงะ จะยิ่งทำให้ผมเรายกสูงขึ้น หลอกตาผู้คนได้ดีคะ

เคล็ดไม่ลับที่สองก็ง่ายมากๆเช่นกันคะ คือการเอาเสื้อสอดไปในกางเกงหรือกระโปรง ทำให้เราได้เป็นส่วนเว้าส่วนโค้งของร่างกายมากขึ้น อันนี้แนะนำมากๆเลยสำหรับสาว petite size อย่างเรา


 การใส่เสื้อคอวี ก็เหมือนกับการมัดผมคะ คือเราได้โชว์ช่วงลำคอ สำหรับใครที่ชอบใส่สร้อยคอเราแนะนะให้ใส่สร้อยเส้นเล็กและมีความยาวลงมาเพื่อช่วยให้คอเราดูยาวขึ้น



  เสื้อลายทางยาวช่วยให้เราดูสูงขึ้นก็จริง แต่ขนาดความกว้างของเส้นก็มีผลเหมือนกันนะคะสาวๆ สำหรับสาวอวบเราแนะนำให้เลือกขนาดของลายไม่กว้างจนเกินไป จะได้ดูทั้งเพียวขึ้นและสูงขึ้นด้วยคะ


รองเท้าส้นสูงก็เป็นอีกชิ้นที่โดยส่วนตัวขาดไม่ได้เลย ไม่ถือว่าเป็นเคล็ดลับอะไร แต่การเลือกส้นสูงที่มีลักษณะเปลือกเท้า หรือโชว์หน้าเท้า ก็จะเพิ่มเนื้อที่ให้เราดูสูงขึ้น จะเป็นสีดำก็ได้ สีนู้ดก็ดีคะ แนะนำทั้งสองสีเลยควรมีติดตู้

 ในส่วนของเดรสนั้น เราก็เชื่อว่าสาวตัวเล็กอย่างเราก็คงเคยฝันถึง maxi dresses หรือเดรสยาวกันบ้าง ด้วยข้อจำกัดทางด้านสรีระอย่างเราก็คงได้แต่นั้งดู สาวๆขายาวใส่กัน แต่ทางเราก็มีเคล็ดไม่ลับอีกอัน คือการหาเข็มขัดเส้นเล็กๆมาซักเส้น มาคาดเอวเพื่อให้ดูไม่ตัน เข็มขัดจะช่วยแบ่งสัดส่วนของร่างกายให้ชัดขึ้น ทำให้ลำตัวของเราดูยาวขึ้น


ส่วนแขนเสื้อที่ยาวเกินไปก็ควรจะพับหรือทบให้อยู่ในระดับ3/4ของแขน ให้ได้โชว์ผิวและดูไม่เกะกะ

จริงๆแล้วเดรสรัดรูปก็เช่นกันคะ อาจจะทำให้เราดูเพรียว แต่ถ้าเข็มขัดเส้นเล็กมาก็จะทำให้ดูปังขึ้น

ในส่วนของชุดทำงาน ทางเราให้ความสำคัญกับการเลือกกางเกงสเล็ก ขอให้เลือกขนาดที่พอดีตัวไม่หลวมหรือรัดเกินไป แล้วยิ่งถ้ามีแถบบ้างก็ยิ่งทำให้เราดูทั้งผอมและสูงขึ้นอีกด้วยคะ ความยาวของกางเกงก็เป็นสิ่งสำคัญนะคะ เรียบร้อยหน่อยก็พอดีข้อเท้า แต่ถ้าอยากจะดูสูงขึ้นก็ความยาวเลยข้อเท้ามาจะยิ่งช่วยให้ดูสูงขึ้นคะ

มาถึงชุดParty กันบ้าง เสื้อครอปก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลว ด้วยเสื้อที่สั้นทำให้เราได้โชว์ผิว แล้วสีดำก็จะพลางหุ่นให้เราดูผอมลง แต่ถ้าสาวๆยังไม่มั่นใจที่จะใส่เสื้อครอป เสื้อเปิดไหล่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกได้คะ 


กางเกงลายทางยาวแถมเอวสูงด้วย ยิ่งช่วยให้เราดูขายาวขึ้นไปอีกนิดนึง จะเลือกกางเกงที่โชว์ข้อเท้าหรือยาวไปเลยก็จะทำให้ขาเรายาวอย่างไม่น่าเชื่อคะ

​หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์นะคะสาวๆ เป็นเคล็ดไม่ลับของสาวตัวเล็กที่อยากแชร์ต่อ รวบรวมมาทำให้เห็นภาพกันอีกครั้ง ขอให้เพื่อนๆสนุกกับการแต่งตัวนะคะ FASHION ไม่มีถูก ไม่มีผิด คุณใส่ คุณมั่นใจ แค่นั้นพอคะ ไว้เจอกันให้คะสาวๆ XOXO ? 


Khwan Tem

Khwan Tem

?? ขวัญ=Quan
? 1985
?? 144 cm.
? 37-38 kg.
? Fashion addict.
☺️ Minimal girl.
? bags lover.
? Healthy lifestyle.
?Vintage fashion.
?#minimebyquan
? Welcome to my little world

FULL PROFILE