พ่อคะ...ฟ้ารักแชมพูเขาค้อทะเลภูค่ะ...(ต้องซื้อตามแล้วป่ะคะ รีวิว Hot ขนาดนี้)

14 4

สวัสดีค่าาาาา 

ช่วงนี้เห็นรีวิวแชมพูผมร่วงของเขาค้อทะเลภูจากสาวๆในจีบันเนี่ยแหละ โดยป้ายยาแรงขนาดนี้ บุกไป 7-11 เลยค่ะ ผมที่ร่วงระเบิดระเบ้อเหมือนทำคีโมมา จะได้ดีขึ้นสักที  

หน้าตาดูดี ชอบความที่เอาสมุนไพรทั้ง 2 ชนิดมามิกซ์กันทั้งมะกรูดและใบบัวบก ปกติพวกแชมพูสมุนไพรใช้แล้วผมจะแห้งแข็งหลังสระเสร็จ แต่รุ่นนี้เค้าติดป้ายไว้ตัวหนาๆเลยว่า “ผมนุ่มลื่นไม่แห้งแข็ง” และคอนเซปต์ที่มาพร้อมกับสูตรใหม่ คือ “สระคลีน” เพราะแชมพูของเค้าเน้นธรรมชาติ ไม่เน้นเคมีที่อาจตกค้างบนหนังศีรษะได้

เริ่มกันที่แชมพูกันก่อนเลยค่ะ

แชมพูสูตรมะกรูดกับใบบัวบก สำหรับลดผมร่วง ลดได้ยังไง? ก็เพราะว่า 

  • มะกรูดมีสาร Citronellic Acid ช่วยให้รากผมแข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย

  • ใบบัวบกมีสาร Tannins และ Phytosterols ช่วยกระตุ้นการสร้างรากผม และการสร้าง Collagen ของหนังศีรษะ

ซึ่งสมุนไพรทั้ง 2 ชนิดนี้ ก็ใช้กันมาแต่โบร่ำโบราณกันแล้ว แต่เขาค้อเค้าสกัดมาใส่ในแชมพูเพื่อให้ใช้กันได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องมานั้งคั้นเอากากใยออกหรือหั่นมะกรูดขยี้หัวกันให้เลอะเทอะห้องน้ำ แล้วที่สำคัญคือไม่มีสารอันตรายต่อเส้นผมและหนังศีรษะถึง 9 ชนิด (SLS/SLES, Paraben, Formaldehyde, Tricosan, Petroleum, Alcohol, Synthetic Oil, Perfume, Colorant) และ Silicone (จริงๆนับเป็น 10 ชนิดได้เลยนะ) ซึ่งสารพวกนี้นิยมใส่ในแชมพูกันมาก ซึ่งมันไม่ดีต่อเส้นผมและหนังศีรษะในระยะยาวเลย เพราะเมื่อตกค้างบนหนังศีรษะจะทำให้ผมร่วงและรังแคเยอะขึ้นกว่าเดิม เนื้อสัมผัส- ตอนบีบออกมาใส่มือ เนื้อเป็นสีใสๆที่น่าใช้มากค่ะ ฟองเยอะและหนานุ่มมาก ยิ่งสระยิ่งมันส์มือ


5555 ขวดนึงใช้ได้นานอยู่นะคะ เพราะฟองเยอะดี ใช้นิดเดียวก็ทั่วหัวแล้ว 


กลิ่น-เป็นกลิ่นมะกรู๊ดดมะกรูดดด ที่น่ากินมาก หอมจนต้องพลิกดูฉลากอีกทีว่า นี่ใส่น้ำหอมมารึป่าวว้าาา? แต่นางไม่ใส่ เป็นกลิ่นธรรมชาติจริงๆ ชอบมาก อโรม่าตอนสระมาก ฟิน แต่กลิ่นมะกรูดไม่ได้ติดผมออกมาเป็นมะกรูดนะ แต่พอสระเสร็จแล้ว แห้งสนิท กลิ่นที่เหลืออยู่บนเส้นผมเป็นกลิ่นออกหวานๆแทน 


มาต่อกันที่ครีมนวดค่ะ

ครีมนวดเค้าก็ใส่มาทั้งมะกรูดและใบบัวบกเหมือนกัน ปราศจากสารเคมี 9 ชนิดรวมถึง Silicone ด้วย (น้อยมากกกที่ครีมนวดผมจะไม่ใส่ซิลิโคน เพราะซิลิโคนทำให้ผมนุ่มลื่นทันทีแต่อุดตันรูขุมขนถ้าล้างไม่สะอาด)

เนื้อสัมผัส-เนื้อเข้มข้นสีครีมออกเขียวอ่อนๆ อ่อนมากๆๆเกือบจะขาวแล้วค่ะ เคลือบเส้นผมและค่อนข้างจะซึมง่าย พอบีบออกแล้วลูบให้ทั่วเส้นผมก็ไม่มีความเป็นครีมเหลืออยู่แล้ว หายซึมเข้าผมไปหมดเลย ทิ้งไว้สักพักล้างออก ผมก็ไม่พันกันแต่ไม่ได้นุ่มมากเหมือนครีมนวดที่ใส่ซิลิโคนค่ะ กลิ่น-กลิ่นแบบมะกรูดเหมือนกันกับแชมพู แต่จะอ่อนกว่านิดนึงค่ะ หลังจากสระเสร็จแล้วมาดู Before/After ของสภาพเส้นผมหลังสระเสร็จทันทีกันค่ะ

อันนี้เป็นภาพก่อนและหลังสระทันทีนะคะ ผมเรียงตัวสวยขึ้น ไม่พันกัน อาจจะไม่ได้ตรงสลวยแบบไปซาลอนมา แต่ก็เรียบขึ้น ฟูน้อยลง ผมไม่ค่อยพันกันดีค่ะ ในรูปนี้ไม่ได้หวีก่อนนะคะ เอามือสางๆเอา 


ต่อไปเป็นเรื่องผมร่วงค่ะ ส่วนตัวแล้วมีปัญหาเรื่องผมร่วงมากๆๆๆๆ โดยเฉพาะลูกผมด้านข้าง ปกติแล้วตรงข้างๆคือหัวเถิกเข้าไปลึกมากค่ะ คือมันก็พอจะมีลูกผมอยู่ แต่ว่ามันก็บางและเลยเถิกเข้าไปเยอะเหมือนกัน ปกติก็ไม่ได้ทำอะไรกับมัน นอกจากทำใจแล้วล่ะ ว่ามันคงไม่มีทางเยอะขึ้น แล้วถ้าใครผมร่วงจะรู้ว่าเวลาสระผม หวีผมหรือแค่สางผม ผมจะหลุดติดมือออกมาเป็นกำๆเลย แล้วก่อนหน้าเคยได้ยินว่าคนผมยาว ผมจะร่วงเป็นปกติ แต่ของเราไม่ปกติค่ะ แบบตามรูปด้านซ้ายเลยเวลาสางผมหลังสระ ย้ำว่าแค่ สางผม!! นะคะ

แต่พอลองใช้แชมพูเขาค้อแล้ว เวลาสางผมหลังสระผมเสร็จ ผมร่วงน้อยลงกว่าเดิมเยอะเลย เป็นความหวังของคนผมบางที่แท้จริง ฮืออออ 


หลังจากนั้นเราลองให้เพื่อนที่มีปัญหาคันหนังศีรษะมากๆและมีรังแค ในรูปนี้แค่แกะๆเกาๆก็ออกมาเยอะมาก เราให้ลองใช้ดูด้วยประมาณ 2 อาทิตย์ เพราะตัวเราไม่มีปัญหารังแคค่ะ  เลยต้องยืมหัวเพื่อน

ผลปรากฏออกมาว่ารังแคดีขึ้นนะ อาจจะมีหลงเหลือแซมๆอยู่บ้าง แต่อย่างน้อยเวลาเกาๆก็ไม่ได้ออกมาเยอะเท่าเดิมแล้วค่ะ 


สรุปนะคะ แชมพูเขาค้อทะเลภูรุ่นมะกรูดใบบัวบกนี่ดีจริงจัง โดยเฉพาะกลิ่นมะกรูดที่เราชอบมากกกกเป็นพิเศษเลย แต่เรื่องผมร่วงและรังแคนี่ก็ถือว่าเห็นผล ราคาไม่แพง หาซื้อง่าย และด้วยความที่เป็นสมุนไพร ไม่ใส่สารอันตราย เราตั้งใจว่าจะซื้อต่อ (เพราะขวดนี้เพื่อนที่เป็นรังแค นางเอาไปครองถาวรแล้ว) แต่คราวหน้าจะลองสูตรว่านหางจระเข้ดูบ้าง ถ้าไปซื้อมาเมื่อไหร่ เอาไว้จะมารีวิวให้ดูกันอีกนะคะ