(HOW-TO) แต่งหน้าไปเดท ต้อนรับวันวาเลนไทน์ 🌹

13 4

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน วันนี้เปาจะมา (HOW-TO) แต่งหน้าไปเดท ต้อนรับวันวาเลนไทน์ เพื่อนๆหลายคนคงคิดเยอะมากว่า วันวาเลนไทน์นี้จะแต่งหน้ายังไงดี ให้ถูกใจคุณผู้ชายวันนี้เปาเลยมาครีเอจลุคแต่งหน้าไปเดทให้เพื่อนๆได้ดูกัน เผื่อเป็นตัวเลือกเพื่อนๆได้ไปแต่งตามกันค่ะ งั้นไปดูกันเลยยยยยยย

ขั้นตอนแรก งานผิว ลุคนี้เปาจะเน้นงานผิวธรรมชาติ เน้นความสบายผิว เปาเลยจะไม่ใช้รองพื้นหรือคอนซิลเลอร์ค่ะ เปาจะใช้เพียงแป้งพัฟผสมรองพื้น SRICHAND ENCHANTED DUO CHARM COMPACT POWDER SC10 CRYSTAL TIARA แป้งพัฟผสมรองพื้นตัวนี้ เป็นแป้งผสมรองพื้นที่มีความปกปิด แต่ยังคงดูเป็นผิว สามารถปกปิดปัญหากังวลใจของเปาได้ เช่นรอยคล้ำใต้ตา รอยดำ รอยแดง จะบอกว่าเนื้อแป้งบางเบามาก ไม่หนักหน้าเลยค่ะ และยังสามารถควบคุมมันได้อีกด้วย แต่ถ้าใครชอบความปกปิดแน่นๆ สามารถใช้พัฟจุ่มน้ำ หรือสเปรย์น้ำแร่ ก็จะทำให้แป้งมีการปกปิดแน่นขึ้นไปอีกค่ะ เปาจะแตะแป้งเบาๆทั่วบริเวณผิวหน้า ตรงไหนมีปัญหากังวลใจก็สามารถแตะแป้ง เน้น เพิ่มได้ค่ะ การออกเดทควรจะทำงานผิว ให้ดูผิวที่สุดนะคะ ผิวดีมีชัยไปกว่าครึ่งแล้วค้า

ขั้นตอนที่ 2 งานคิ้ว เปาจะใช้ COSLUXE BROWS UP GEL EYEBROWS PENCIL#BRANDY ในการร่างโคตรคิ้ว ลุคแต่งหน้าไปเดทนี้ เปาจะเขียนคิ้วให้ดูเป็นตัวเองที่สุดค่ะ เพราะเปาอยากให้ลุคนี้ดูธรรมชาติ ถ้าเขียนคิ้วเข้มไป หรือโก่งจนเกินไป จนไม่เป็นตัวเอง ไปเดตผู้ชายอาจจะกลัวเราแทนได้ค่ะ จากนั้นจะใช้ที่ปัดคิ้ว MAYBELLINE FASHION BROW 24H COLORING MASCARA #DARKBROWN ปัดขนคิ้วให้เรียงเส้น และย้อมสีคิ้วให้อ่อนลง เพื่อให้หน้าดูซอฟมากยิ่งขึ้น ไม่ดูดุจนเกินไปค่ะ


ขั้นตอนที่ 3 งานตา พาเลทที่เหมาะกับวันวาเลนไทน์คงหนีไม่พ้น URBAN DECAY NAKED CHERRY EYESHADOW PALETTE เป็นพาเลทอายชาโดว์ที่ออกไปในโทนชมพูแดงๆ เหมาะกับการแต่งหน้าไปเดทมากๆค่ะ เปาจะใช้สี FEELZ และสี BING ลงบริเวณทั่วทั้งเปลือกตา และจะใช้สี DEVILISH เพื่มมิติให้กับดวงตา เปาจะลงบริเวณกระบอกตา และลงมาถึงขอบขนตาด้านล่าง และจะใช้สี JUICY เพิ่มความสว่างบริเวณหัวตา เปาจะใช้นิ้วมือแตะสีนี้และลงบริเวณหัวตาด้านบน ลงมาถึงหัวตาด้านล่าง สุดท้ายเปาจะใช้สี PRIVACY เพิ่มความเข้มบริเวณหางตา ให้หางตาและกระบอกตาดูเข้มดูชัดมากยิ่งขึ้นค่ะ เท่านี้เราก็จะได้สีตาที่ละมุนเหมาะกับการไปเดตสุดๆแล้วค่ะ


ขั้นตอนที่ 4 เพิ่มความคมให้กับดวงตา เปาจะใช้ MEILINDA QUICK EYELINER SUPER WATERPROOF #BLACK ในการเขียนบริเวณขอบตาล่าง แต่เปาเขียนครึ่งเดียวพอนะคะ เพื่อให้ลุคนี้ไม่ดุจนเกินไปค้า และเปาจะใช้ MISTINE MAXI BLACK EYELINER ในการกรีดตา ลุคนี้เปาจะลากหางอายไลน์เนอร์ให้ตรงๆ จะได้ดูซอฟมากยิ่งขึ้น และดวงตาดูโต โดดเด่นมากยิ่งขึ้นค่ะ

ขั้นตอนที่ 5 งานขนตา เปาจะใช้ MAQUILLAGE EDGE FREE EYELASH CURLER ในการดัดขนตา และเปาจะปัดขนตาด้วย L'OREAL VOLUMINOUS LASH PARADISE MASCARA ปัดบริเวณขนตาบนและขนตาล่างนะคะ พยามปัดเบาๆ ขนตาจะได้ไม่เป็นก้อนค้า สุดท้ายเปาจะใช้ขนตาปลอม NESSYCHOICE 3D SILK LASHES รุ่น EVERYDAY จะบอกว่าขนตารุ่นนี้ธรรมชาติมากๆ เหมาะสำหรับติดไปออกเดทที่สุดค้า ลุคนี้ขนตาปลอมสำคัญมากๆ พยามเลือกขนตาปลอมที่ดูไม่หนาจนเกินไป เลือกที่ดูธรรมชาติจะดีที่สุดนะคะ

ขั้นตอนที่ 6 งานแก้มและงานสร้างกรอบหน้า เปาจะใช้จะใช้ EITY EIGHT ILLUMINATING PALETTE เป็นพาเลทที่ครบจบในตลับเดียวค่ะ มีทั้ง BLUSH, BRONZER และ IIILUMINATING  เปาจะใช้ BLUSH สี ENCHANTED ROSE ผสมกับสี TERRA SOLE ปัดบริเวณโหนกแก้มและทั้ง 2 ด้าน และปัดลากเข้ามาบริเวณหน้าแก้ม เพื่อให้แก้มดูสดใสมากยิ่งขึ้นค่ะ ต่อมาจะใช้ BRONZER สี GOLD DUST ในการบรอนซ์บริเวณสันจมูกและกรอบหน้า เพื่อให้สันจมูกและกรอบหน้าดูมีมิติมากยิ่งขึ้น

ขั้นตอนที่ 7 งานไฮไลต์หน้าพุ่ง เปาจะใช้ BECCA SHIMMERING SKIN PERFECTOR PRESSED #MOONSTONE ปัดบริเวณโหนกแก้ม และจุด T-ZONE ไฮไลต์ตัวนี้ปัดแต่เบามือนะคะ ไม่งั้นหน้าจะพุ่งมากๆ ปัดให้พอผิวสุขภาพดีพอค้า แต่ถ้าใครใส่ชุดเกาะอกหรือสายเดี่ยว ให้ใช้ตัวนี้ปัดบริเวณไหปลาร้า และบริเวณหัวไหล่ จะทำให้ผิวบริเวณตัวดูสุขภาพดี น่าชวนมองมากยิ่งขึ้นค่ะ

ขั้นตอนสุดท้าย งานปาก เปาจะใช้ MILLE X MY LITTLE PONY MAGIC MATTE LIQUID LIP #02 PINKIE PIE ทาบริเวณทั่วบริเวณริมฝีปาก และใช้นิ้วมือเบลนๆบริเวณขอบปาก เพื่อให้ขอบปากดูเบลอๆ และจะใช้ MILLE X MY LITTLE PONY MAGIC MATTE LIQUID LIP #06  RARITY ทาบริเวณด้านในปาก และใช้นิ้วมือเกลี่ยเบลนๆให้สีลิปสติกฟุ้งๆ สีนี้จะทำให้ปากดูสดใสมากยิ่งขึ้นค่ะ

และก็จบเรียบร้อยกับการที่เปามาแต่งหนน้า (HOW-TO) ลุคแต่งหน้าไปเดท หวังว่าเพื่อนๆทุกคนจะชอบ และไปแต่งตามกันนะคะ วันนี้ไปแล้วนะคะโอกาสหน้าเจอกันใหม่ บ๊ายบายยยยย


Paosy Princess

Paosy Princess

FULL PROFILE