How to แต่งหน้าใสๆไปเดทแบบไม่โป๊ะ | MarryMy

25 2
สวัสดีเพื่อนๆทุกคนค้า วันนี้มายมากับฮาวทูลุคสาวหวานใสๆ ไปเดทแบบไม่โป๊ะมาฝากทุกคนค้า ไปดูกันเลย 

เริ่มต้นบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นก่อนการแต่งหน้าด้วย Nami I’m Fresh Aloe- Lemon Brightening Gel อโล-เลม่อน 99.5% เนื้อเจลใสสีอมเขียวนิดๆ ให้กลิ่นเลม่อนอ่อนๆสดชื่น  ซึมซาบสู่ผิวได้ดีมากๆ ไม่ทิ้งความเหนอะหนะใดๆไว้เลย ผิวชุ่มชื้นทันทีค่ะ ตัวนี้เขาเคลมไว้ว่าผิวบอบบางแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ ปราศจากแอลกอฮอล์ Paraben และซิลิโคนค่ะ
ต่อด้วยงานผิววันนี้มายจะลงผิวแบบเบาๆธรรมชาติให้งานผิวใสๆ เหมือนตื่นมาก็สวยเลย จะใช้เป็น Nami Make Up Pro CC Ready Chushion ซองขาวตัวนี้เลย ช่วยปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ สีขาวอมเหลืองสวยเหมาะกับผิวสาวเอเชียแบบเราๆ ทาแล้วไม่เทาแน่นอนค่ะ ปกปิดได้ปานกลาง เกลี่ยง่าย เซ็ทตัวค่อนข้างเร็ว ให้ฟินิชลุคที่ฉ่ำนิดๆกำลังดีแบบผิวสุขภาพดี ติดทน แต่แอบมีกลิ่นแอลกอฮอล์นิดๆค่ะ
ต่อไปเซ็ทด้วยแป้ง Nami Make Up All-Day Matte Powder เป็นแป้งผสมรองพื้น เนื้อแป้งสีขาวอมเหลือง เนื้อละเอียด ให้การปกปิดได้ดี สามารถแตะแป้งย้ำเพิ่มในจุดที่ต้องการเพิ่มการปกปิดเช่นรอยสิว และส่วนอื่นๆมายจะทาแค่บางๆเพื่อเซ็ทรองพื้นค่ะ
ปัดแก้มด้วย Etude House Happy with Piglet Jelly Mousse Blusher สี RD301 อันนี้คือแพ็คเกจจิ้งน่ารักมากหลงรักเต็มๆ และเนื้อสีดีด้วยค่ะ มายใช้นิ้วมือค่อยๆกดแท็ปให้สีกระจายนัวตามที่ต้องการค่ะ ให้แก้มดูมีเลือดฝาดเบาๆ
เฉดดิ้งบริเวณจมูก กรอบหน้า และร่องแก้มด้วย 4U2 Celebrity 2 Way Brilliance SPF35 PA+++ เบอร์ 3 เป็นแป้งที่สีสวยเหมาะกับการใช้เป็นเฉดดิ้งค่ะ
เขียนคิ้วด้วย Urban Decay Naked Basics สีน้ำตาล เขียนโครงคิ้วเบาๆเฉพาะช่วงหางคิ้ว เพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติที่สุดค่ะ แต่ถ้าใครขนคิ้วค่อนข้างน้อยสามารถเขียนเต็มคิ้วได้ค่ะ
ใช้ Maybelline The Hyper Curl Volum’ Express Waterproof #Brown ปัดขนคิ้วช่วงหัวคิ้วให้ชัดและตั้งขึ้นเรียงขนคิ้วให้สวยดูเป็นธรรมชาติค่ะ
อายแชโดว์วันนี้จะมาลุคเบาๆใสๆ
  1. ทาอายแชโดว์สีที่ 1 ให้เต็มเปลือกตา
  2. ทาอายแชโดว์สีที่ 2 บริเวณหางตา
  3. ใช้สีที่ 1 และ 2 ทาบริเวณขอบตาล่างด้วยค่ะ
  4. กรีดอายไลน์เนอร์เส้นบางๆให้ชิดกับขอบตาและลากหางยาวออกไปเล็กน้อยค่ะ
  1. ทา Blanblvn Kiss Me Real Lip #4 ให้เต็มริมฝีปาก
  2. ทา Blanblvn Kiss Me Real Lip #9 เฉพาะด้านในให้ปากดูสุขภาพดีค่ะ
สุดท้ายดัดขนตา ปัดมาสคาร่าและติดขนตาปลอม วันนี้มายจะเลือกใช้ขนตาปลอมที่ค่อนข้างสั้นและดูเป็นธรรมชาติค่ะ
หวังว่าจะเป็นไอเดียให้เพื่อนๆได้แต่งหน้าไปเดทในวันวาเลนไทน์นี้กันนะคะ ขอบคุณทุกคนที่รับชมแล้วเจอกันในฮาวทูถัดไปค้า


ZmileMarrymy

ZmileMarrymy

สวัสดีค้า มายนะคะ
The Face of Etude House 2018
รักการแต่งหน้ามากๆ ชอบเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ชอบกิน ชอบเที่ยว
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค้า

FULL PROFILE