7-11 SWEET MAKEUP | แต่งหน้าหวานๆ ด้วยเครื่องสำอางใน 7-11

24 6

สวัสดีครับเพื่อนๆทุกคน วันนี้อยู่กับตี๋ TalachMakeupArtist


วันนี้ตี๋มากับการแต่งหน้าลุคใสใส หวานๆ หนึ่งกรุบ  และที่สำคัญ คือแต่งหน้าด้วย เครื่องสำอางในเซเว่น เป็นของที่ทุกคนบอกมาว่า #ถูกและดีในเซเว่น เราเลยนำมาแต่งในลุคของวันนี้ อยากรู้แล้วไปดูกันเลยดีกว่าครับ

ซึ่งเครื่องสำอางที่ตี๋หยิบมาใช้ในวันนี้ก็จะมีดังนี้ เริ่มตั้งแต่การบำรุงผิวหน้า การเตรียมผิว และรวมไปถึงเครื่องสำอาง โดยตี๋รวมแบรนด์ที่ถูกและดี รวมๆกัน ว่าแล้วไปเริ่มแต่งหน้ากันเลยดีกว่าครับ

คอนแทคเลนส์ : CandyContactlens #rubybrown 


เริ่มต้นจากการบำรุงผิวหน้า

ขั้นตอนการเตรียมผิวเป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก และเป็นการเริ่มต้นของการแต่งหน้า วันนี้ตี๋ใช้ I’m fresh Vit C จากแบรนด์ NAMI ตัวนี้เป็นวิตามินซี บำรุงผิวหน้า ลดการหมองคล้ำของผิว และช่วยให้รอยสิวจางลง ที่สำคัญตัวนี้ช่วยเติมน้ำให้แก้ผิวเราอีกด้วย

เนื้อสัมผัส : เป็นเจลใสสีส้ม มีเม็ดบีทที่แตกตัวได้ ไม่บาดผิว ตัวนี้ตี๋ลองใช้แล้ว ไม่มีแอลกอฮออล์ และที่สำคัญในส่วนผสมไม่มีพาราเบนและซิลิโคน จึงไม่ทำให้อุดตันผิว และไม่ก่อให้เกิดสิวด้วย

ตี๋ใช้บำรุงผิวหน้าก่อนแต่งหน้า แต่ตัวนี้เป็นสกินแคร์ตัวนึง สามารถลงได้ทั้งกลางคืนและกลางวัน 


ต่อมาในขั้นตอนการเตรียมผิว 

การเตรียมผิวให้เรียบเนียน และสว่างกระจ่างใส ถือเป็นขั้นตอนสำคัญมากๆ วันนี้ตี๋เลยใช้ AA aura primer base เบสช่วยปรับให้ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้น และช่วยเป็นเบสให้รองพื้นที่เราจะลงเป็นลำดับต่อไป ติดทนนานขึ้น

เนื้อสัมผัส : เป็นเบสเนื้อสีชมพู เกลี่ยแล้วให้สัมผัสบางเบา ไม่เป็นคราบ ช่วยทำให้ผิวมีความกระจ่างใสขึ้น 1 ถึง 2 ระดับ

ตี๋ใช้ลงบริเวณใบหน้าและลำคอ เพิ่มปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้น ค่อยๆลงเป็นจุดๆ และสามารถเพิ่มปริมาณได้ (สำหรับสาวผิวเข้ม ตี๋แนะนำให้ลงแค่จุดกระทบแสง เช่นหน้าแก้ม หน้าผากแค่บางจุดพอ ไม่งั้นจะดูขาวเกินไป..)

เนื้อสัมผัส : เนื้อบีบี บางเบา ไม่หนักหน้า แต่ให้ความปกปิดที่เรียบเนียนมาก สีเนื้อบีบีออกไปทางโทนขาวเหลือง และที่สำคัญมีสารกันแดดด้วย SPF35 PA++

ตี๋ทำการลงทั่วทั้งใบหน้าและลำคอ บีบีตัวนี้ให้ความปกปิดมากในระดับนึงเลย เราสามารถเพิ่มความปกปิดขึ้นได้ด้วยการเพิ่มปริมาณที่ใช้ วันนี้ตี๋เน้นไปที่งานผิวเลยขอลงแบบปานกลาง ไม่เน้นการปกปิด ที่สำคัญสีของบีบีจะค่อยๆกลืนเข้ากับสีผิว

ต่อจากนั้นตี๋จะทำการลงแก้ม ให้แก้มออกสีตุ่นๆ ตี๋เลยหยิบเจ้าตัวนี้มา ตัวนี้คือ lip and cheek ลงได้ทั้งแก้มและปาก สีที่เลือกก็เป็นสีโปรดในใจ คือสี 03 brown sugar

เนื้อสัมผัส : เป็นลิปมูส ไม่แมทท์มาก (เท่าที่ลองใช้) ติดทนในระดับนึง เม็ดสีสวย ลงได้ทั้งแก้มและปาก

ตี๋ทำการลงที่หน้าแก้ม และใช้นิ้วเกลี่ย ตัวนี้เกลี่ยง่าย และดูเนียนไปกับผิวด้วย

ต่อจากนั้น ตี๋ทำการเซตผิวด้วย nami all day matte powder SPF30 PA+++ ตัวนี้เป็นแป้งผสมรองพื้น ที่มีสารปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย spf30 pa+++ ช่วยคุมมันได้ดีในระดับนึงเลย คนผิวมันแนะนำเลย และให้ความปกปิดสูง

เนื้อสัมผัส : เป็นแป้งผสมรองพื้นที่ให้ความปกปิด และควบคุมความมันได้ยาวนาน (เหมาะสำหรับคนผิวมัน และผสม)

ตี๋ทำการลงด้วยแปรง (ใครอยากได้ความปกปิดมากๆแนะนำลงด้วยฟองน้ำที่มากับแป้ง พัฟฟองน้ำเนื้อนิ่ม และดีมากๆ ตี๋ชอบมากๆเลย) ตี๋ลงทั่วๆ เบาๆทั้งใบหน้าและลำคอเพื่อเซตเครื่องสำอางให้ติดทน และควบคุมความมันให้กับผิว

ต่อด้วยการเขียนคิ้ว ตี๋ใช้ 3D eyebrow filler ของ nami เป็นดินสอเขียนคิ้วที่ตี๋ชอบมากๆชิ้นนึงใน 7-11 เนื่องจากสีดูเป็นธรรมชาติ ราคาถูก และมีฟองน้ำสำหรับเกลี่ยให้สีคิ้วดูละมุนเป็นธรรมชาติ

ตี๋จะทำการเขียนให้ธรรมชาติที่สุด มีการเติมหางคิ้วนิดหน่อย เนื่องจากตี๋เป็นคนคิ้วเข้มแต่หางสั้น

ต่อด้วยเกลี่ยหัวคิ้วให้ฟุ้ง และทำการการขนตา (ที่ดัดขนตาไม่ได้ซื้อมาจากเซเว่นน้า ตี๋ใช้ของ muji)

ต่อด้วยการเขียนอายไลเนอร์ ตี๋เลือก nami double black eyeliner จะบอกว่าไม่เคยได้ลองตัวนี้เลย เป็น first impression และจะบอกว่าเกินคาด ตัวนี้ควรมีเลยนะ เส้นเรียวเล็ก เขียนง่าย และจับถนัดมือ แต่ตัวหัวพู่กันแข็งไปนิดนึง แต่ถือว่าเลิศมากๆในราคานี้ หลงรัก|||

ตี๋ทำการกรีดบางๆ ไม่วิงหาง ให้ชิดโคนขนตาที่สุด จากนั้นทำการปัดขนตาด้วย maybelline the hyper curl volum express waterproof ราคา 149.- ถูกและดีจริงๆ ตี๋ปัดทั้งขนตา และปัดขนคิ้วให้คิวเรียงเส้นสวย

ต่อด้วยการลงปาก ตี๋เลือกเป็น vaseline petroleum jelly lip balm ตัวนี้ถูกและดีจริงๆ พูดวนไป 100 รอบ ดูเล็กแต่ใช้ได้นานมากๆ ตัวนี้ช่วยบำรุงปากให้เนียนนุ่ม และเติมความชุ่มชื่นให้แก้ริมฝีปาก (จำราคาไม่ได้แล้ว ซื้อเซเว่นในมหาลัย)

ตี๋ลงทั่วๆทั้งปาก และแอบเติมลิป sis2sis ตัวที่ลงแก้มให้ปากเรามีสีนิดหน่อย แค่นี้ก็เสร็จแล้ว...

ตี๋ใส่ที่คาดผมนิดนึง ทำให้ดูมีอะไรไม่จำเจ ยังไงถ้าชอบก็ฝากเมคอัพ ลุคนี้ของตี๋ไว้ด้วยนะครับ ไว้เจอกันใหม่นะครับ..

BYE BYE


talach.makeup

talach.makeup

มาแบ่งปัน เรื่องสิวๆ และการแต่งหน้ากันเถอะ

FULL PROFILE