3 อันดับ ดินสอเขียนคิ้วในดวงใจ ใช้ดีอยากบอกต่อ ต้อนรับปี 2019

14 2
สวัสดีค่า กลับมาเจอกันอีกแล้ว กับ #aadiiwaiewReview ก็คิดๆอยู่ว่าจะเขียนกระทู้อะไรดีนอกจากรีวิวสินค้าเดี่ยวๆ เหมือนหมดมุก 555 เลยขอมาทำเป็นกระทู้รวมเครื่องสำอางที่ชอบในแต่ละหมวดๆ กันดีกว่า ขอเริ่มต้นที่ดินสอเขียนคิ้วก่อนเลย เพราะคิ้วคือมงกุฎของหน้า และทางเรามีดินสอเขียนคิ้วเยอะมาก ทั้งที่แบรนด์ส่งมาให้ และซื้อเอง โดนป้ายยาเอง โดยส่วนตัวเราถนัดแบบดินสอมากที่สุด 3 อันดับที่เราเลือกมาวันนี้เลยเป็นดินสอทั้งหมดเลยค่ะ

และทริคการเลือกดินสอเขียนคิ้วของเราจริงๆไม่มีอะไรมากเลยนะ เราก็เป็นคนนึงที่เลือกตามการโดนป้ายยาจากเพื่อนและบล็อกเกอร์ และความอยากลอง 55555 แต่สิ่งที่ต้องดูแน่ๆเวลาซื้อคือ “สี” ค่ะ จะต้องเลือกสีให้เข้ากับสีผม อ่อนกว่าสีผมซักนิดนึง อย่างเราเป็นคนผมดำ ก็ไม่เลือกดินสอสีดำนะ เพราะหน้าจะดูดุเกิน เราจะเลือกเป็นสีน้ำตาลเข้ม หรือน้ำตาลธรรมชาติ หน้าก็จะดูซอฟท์ลงค่ะ แต่ถ้าใครทำผมไปทางโทนแดง เช่นน้ำตาลแดง อะไรทำนองนี้ ก็เลือกสีดินสอเป็นน้ำตาลแดง แบบนี้ก็จะเข้ากับสีผม ทำให้ดูเนียน ละมุนขึ้นค่ะ
อ่ะ เกริ่นมาเยอะแล้ว มาดูกันเลยดีกว่าว่าดินสอเขียนคิ้ว 3 แบรนด์ที่เราสอยมาใหม่ แล้วติดใจหยิบใช้บ่อย 3 อันดับของเรามีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ


1. MISTINE 9TO5 DIAMOND EYEBROW LINER (135 บาท)

รุ่นนี้เป็นรุ่นล่าสุดของเค้าเลยที่เพิ่งออกมา มีแม่พลอยเป็นพรีเซนเตอร์ ทางเราที่เป็นสาวกมิสทีน ก็ไม่พลาดที่จะสั่งมาลองจ้า รู้สึกว่ามิสทีนเค้าทำดินสอเขียนคิ้วออกมาดีทุกรุ่นเลย รุ่นนี้ก็เช่นกัน ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆจ้า
เค้ามีความพิเศษที่มีดินสอ 2 ด้านเลยจ้า ด้าน Slim และ Diamond
ด้าน Slim ก็คือด้านที่ดินสอเขียนคิ้วขนาดเล็กพิเศษ เพียง 1.5 มม. เท่านั้นเอง
ด้าน Diamond ก็คือด้านที่ดินสอเขียนคิ้วมีขนาดใหญ่ขึ้น ความพิเศษคือเป็นทรงเพชร หน้าตัดห้าเหลี่ยม ช่วยระบาย และวาดคิ้วได้ตามต้องการจ้า
อีกทั้งยังสามารถเขียนหางคิ้วให้โค้งหักมุมรับกับองศาคิ้วของใบหน้า ให้คิ้วดูมีมิติ
เราว่าใช้ง่ายทุกสถานการณ์ เวลาต้องการให้คิ้วคมๆ ก็ใช้ด้าน Slim วาดโครงก่อน แล้วถมสีด้วยด้าน Diamond ตาม แล้วใช้ด้าน Slim ค่อยๆวาดขนคิ้วปลอมๆขึ้นมาให้ดูมีมิติก็ได้ แต่โดยส่วนตัวเราจะชอบใช้ด้านDiamond ในชีวิตประจำวัน เพราะใช้ง่าย วาดๆ ระบายๆแปปเดียวจบ

เค้ามีทั้งหมด 2 สีนะคะ 01 สีน้ำตาลเข้ม และ 02 สีน้ำตาลอ่อน
อิ๋วสอยสีน้ำตาลเข้มมาค่ะ เพราะเป็นคนผมเข้ม 
เนื้อเค้าเขียนง่ายนะคะ ไม่แข็งเกินไป เนื้อเค้านุ่มพอให้สีติดง่าย แต่ก็ไม่นุ่มเกินไป กำลังดีเลย คุณภาพคุ้มราคาจริงๆค่ะ
มาสรุปกันหน่อย ทำไมมิสทีน ไดมอนด์ รุ่นแม่พลอยถึงมาแรงแซงโค้งกลายเป็นอันดับ 1 ในใจตอนนี้
ข้อดี : เขียนง่าย ใช้ง่าย มีดินสอ 2 ด้าน รู้สึกว่าคุ้มเหมือนได้ 2 แท่ง 5555 ราคาถูกมาก ใช้ดีเกินราคา คือสามารถซื้อตุนได้เยอะๆเลย หาซื้อก็ง่ายตามร้านเครื่องสำอางทั่วไป หรือที่สาวมิสทีนเลยค่ะ
ข้อเสีย : แท่งใหญ่ไปนิด ปกติไม่ค่อยใช้แท่งใหญ่ขนาดนี้ เลยยังไม่ชินเท่าไหร่ แล้วก็น่าจะทำสีน้ำตาลแดงออกมาเพิ่มอีกซักสี สำหรับคนผมสีโทนแดงค่า



2. SANA Japan New Born Powdery Pencil Brow EX Waterproof ( 399 บาท )

รุ่นนี้เป็นรุ่นที่บังเอิญเดินช้อปปิ้งที่ร้านมัตสึโมโต้ แล้วหันไปเห็นว่ามีรางวัล @cosme แปะอยู่ ไม่รู้ปีไหนแหล่ะ แต่ถ้าเคยได้รางวัลก็คิดว่าต้องดีอ่ะ  ก็เลยอ่ะ ลองใช้หน่อย5555 เคยได้ยินชื่อเสียงอยู่เหมือนกันกับยี่ห้อนี้ แต่แค่ยังไม่เคยลองใช้แค่นั้นเอง
ของ New born นี้จะแตกต่างจากของมิสทีนคือ เป็นดินสอที่มีหัวกลม ไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป กำลังดีแหล่ะ แต่อันนี้ด้านนึงจะเป็นดินสอ ส่วนอีกด้านนึงจะเป็นแปรง อันนี้จะสะดวกแก่การพกพาอยู่ คือไม่ต้องพกแปรงแยกเลย ถือว่าครบครัน หัวดินสอเค้ามีขนาด 2 mm ไม่ใหญ่เกินไป ทำให้เขียนง่ายขึ้นค่ะ
อันนี้เค้ามีทั้งหมด 3 สีนะคะ 01 สีน้ำตาลเข้ม 02 สีน้ำตาลธรรมชาติ และ 03 สีน้ำตาลอ่อน แต่ร้านที่เราไปซื้อมีแค่ 2 สีอ่ะ ไม่แน่ใจว่าของหมด หรือนำเข้ามาแค่ 2 สี เราเลยเลือกสี 02 น้ำตาลธรรมชาติมา อย่างที่บอกว่าเป็นคนผมเข้มค่ะ 
มาดูในส่วนของเนื้อกันบ้าง ดินสอเค้าเขียนง่ายอ่ะ สีติดดี แต่อันนี้สีจะไม่ติดเท่ามิสทีนนะคะ ต้องย้ำนิดหน่อย เนื้อไม่แข็งเกิน ทำให้เวลาเขียนไม่เจ็บคิ้ว 
เค้าบอกว่าเป็นรุ่นที่กันน้ำด้วยค่ะ ใช้แล้วติดทนดีนะ ไม่ได้หลุดเลือนหายไประหว่างวัน
มาสรุปกันค่ะ
ข้อดี : เขียนง่าย ใช้ง่าย มีด้านแปรงปัดขนคิ้วมาให้ทำให้ค่อนข้างสะดวก ราคาไม่แรงมาก จับต้องได้อยู่
ข้อเสีย :   หาซื้อค่อนข้างยาก มีขายแค่ในร้านญี่ปุ่นเช่นมัตสึโมโต้ ไม่แน่ใจว่าในร้าน @cosme store มีมั้ย? แต่นั่นล่ะ หาซื้อยากหน่อยค่ะ คิดว่าถ้าพรีมาจากที่ญี่ปุ่นก็จะได้ถูกกว่านี้อีก ก็ต้องฝากเพื่อนที่ไปญี่ปุ่นเอา
ด้วยเหตุผลนี้ว่าหายาก เลยต้องตกลงมาเป็นอันดับ 2 ค่า



3.  ANASTASIA BEVERLY HILLS Brow Wiz ( 950 บาท )

มาต่อกันที่อันดับ 3 ในดวงใจจ้า ไม่คิดเลยว่าชีวิตนี้จะใช้ดินสอเขียนคิ้วแพงขนาดนี้ 5555 โดนแม่โมเมป้ายยามาชาติเศษ สุดท้ายก็โดนจนได้ ที่เซโฟร่า 
เจ้าแม่เรื่องคิ้วอย่าง ANASTASIA ก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆค่ะ ทางเราชอบและอินมากจ้า
หัวดินสอเรียวเล็กค่ะ เพราะฉะนั้นเหมาะมากๆกับการสร้างโครงคิ้ว อีกด้านนึงจะเป็นแปรงสำหรับปัดคิ้ว ถือว่าเป็นดินสอที่จบเหมาะแก่การพกพา
ในส่วนของเนื้อดินสอคือดีมาก ไม่แข็งเกินไป เขียนลื่นมาก สีชัด โดยไม่ต้องมากดหรือฝนแรงๆ มีเฉดสีให้เลือกเยอะมาก ประมาณ 10 สี แต่ทางเราเลือกสี caramel มาค่ะ มันไม่ได้อ่อนเกิน เป็นน้ำตาลที่กำลังดี
มาสรุปกันบ้าง 
ข้อดี : ดินสอเขียนง่าย สีชัด แท่งเล็กเหมาะแก่การพกพา
ข้อเสีย : ราคาสูงมากกกกก หาซื้อได้เฉพาะที่ Sephora และ shop ANASTASIA 
สำหรับใครที่มีงบถึง เราแนะนำตัวนี้เลยนะ คือดีมากกก แต่ที่ตกมาเป็นอันดับ 3 เพราะราคาแพงเวอร์ คิดว่าถ้าไม่มีงบดินสอเขียนคิ้วในท้องตลาดราคาถูกและดีก็มีเยอะแยะมากมาย อย่างเช่น Mistine ที่เราชอบ ขึ้นอันดับไปเป็นอันดับ 1 เลยจ้า


สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน 
เอาไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้า หวังว่าเพื่อนๆจะชอบกระทู้แบบนี้นะคะ
ไปแล้วค่ะ
สวัสดีค่ะ


AadiiwAiew

AadiiwAiew

สวัสดีค่ะ อิ๋วเอง
♥เป็นผู้หญิงผิวสองสี
♥รักการแต่งหน้า
♥ชอบบอกต่อผลิตภัณฑ์ดีๆ

FULL PROFILE