สะบัดผมสวยเผยเคล็ดลับ! ดูแลผมยังไง? ให้ผมยาวสวยสุขภาพแข็งแรง

30 6
เทรนด์ตอนนี้ถึงแม้ผมสั้นจะมาแรงแค่ไหน แต่เชื่อว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ก็ยังคงรักการมีผมยาววววอยู่ เพราะไม่ใช่แค่ผมยาวจะสามารถทำได้หลายทรงหลายสไตล์แค่นั้น แต่ผมยาวสามารถช่วยให้เราแต่งตัวได้หลากหลายมากขึ้น อีกทั้งนอกจากรูปร่างหน้าตาแล้ว เรื่องทรงผมก็เป็นอีกหนึ่งสเน่ห์ที่ทำให้ผู้หญิงน่าสนใจด้วยค่า บอกเลยว่าข้อดีของการไว้ผมยาวมีเยอะมาก มารู้จักข้อดีของการมีผมยาว พร้อมเคล็ดลับการดูแลผมยาวกันดีกว่าค่า

ทำผมได้หลายทรง

คิดดูสิไม่ว่าเราจะแต่งตัวลุคไหน สาวหวาน สาวเปรี้ยว หรือสาวมั่น เมื่อมีผมยาวๆ ก็จะสามารถทำผมทรงไหนก็ได้มันจะดีแค่ไหน ทั้งมัดผมหางม้า ดัดลอนหวานๆ หรือผมตรงก็เปลี่ยนลุคให้ตัวเองสนุกได้ทุกวันแบบไม่มีเบื่อ

เพราะการมีผมยาวๆ จะช่วยบ่งบอกสไตล์ของเราได้เป็นอย่างดี และยังทำให้น่าค้นหาไปอีกแบบเลยล่ะ ที่สำคัญเลยคือหมดปัญหาเรื่องผมงอนเป็นตูดเป็ด! แบบที่สาวผมสั้น หรือผมประบ่าเป็น เพราะผมยาวๆ แบบนี้สามารถจัดทรงได้ไม่ยากเลยล่ะ

ดูเป็นผู้หญิ๊ง ผู้หญิง!

อยากดูเป็นผู้หญิงขนานแท้ ต้องไว้ผมยาวสิ! เพราะการไว้ผมยาวในสายตาคนส่วนใหญ่จะทำให้เราดูเป็นผู้หญิงขึ้น เนื่องจากคนส่วนใหญ่จะคิดว่าการที่เป็นผู้หญิงผมยาวแล้วจะแสดงออกว่าเป็นสาวที่รักสวยรักงาม เพราะด้วยผมยาวต้องใช้เวลาในการดูแล รักษา และต้องใส่ใจผมเป็นอย่างดีถึงจะมีผมยาวสลวยแบบนี้

ใครบอกผมยาวดูแลยาก?

มีสารพัดวิธีแก้ปัญหาเรื่องรำคาญผมยาว เพราะเราสามารถทำได้หลายทรงนี่แหละ! ทั้งการรวบผม มัดผมเป็นหางม้า หรือทำผมเป็นมวยดังโงะก็เปลี่ยนสไตล์ และจัดการผมที่มารุงรังไปได้อีกแบบ

แม้ใครจะบอกว่าการไว้ผมยาวจะทำให้เราเสียเวลาในการดูแล ทั้งสระผมนานกว่าผมสั้น กว่าผมจะแห้งก็ยังนานอีก! แต่ในปัจจุบันก็มีไดร์เป่าผม หรือนวัตกรรมผ้าเช็ดผมให้แห้งเร็วแล้วนะ บอกเลยว่ามีหลายทางเลือกให้เรามีผมยาวสวยได้ง่ายมาก

อยากผมยาวเร็วๆ ทำไงดี?

ทั้งสาวผมยาวอยู่แล้วอยากรู้วิธีดูแล หรือสาวผมสั้นที่อยากจะเริ่มไว้ผมยาวมาทางนี้
เพราะการที่ผมของเราจะยาวเร็วและมีผมสวยสุขภาพดีแข็งแรงได้มีหลายปัจจัยมาก


  • เล็มปลายผมบ่อยๆ
    การเล็มปลายผมแตกปลาย หรือเล็มผมเสียออกเพียงแค่เล็กน้อย ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการช่วยเร่งให้ผมยาว เพราะเมื่อเล็มปลายผมเสียออกแล้วก็จะทำให้ผมไม่ขาด และหลุดร่วงง่าย ซึ่งเราควรเล็มปลายผมบ่อยๆ เป็นประจำ ทุกๆ 6 - 8 สัปดาห์ค่า

  • หวีผมให้ถูกวิธี
    รู้ไหมว่าการหวีผมที่ถูกต้อง ก็มีส่วนช่วยกระตุ้นเส้นผมของเราให้ยาวเร็วขึ้นด้วย ซึ่งสิ่งที่เราควรทำคือเลือกใช้หวีที่มีซี่ค่อนข้างห่าง เพราะหวีซี่ห่างจะช่วยทั้งสางผมให้ลดการทำลายเส้นผมน้อยกว่าการใช้หวีซี่ถี่ แต่ก็ต้องดูสภาพผมของเราด้วยนะว่าเป็นผมเส้นเล็ก หรือเส้นใหญ่ 

    ส่วนวิธีการหวีผม แนะนำว่าให้หวีผมหลังจากที่ผมของเราแห้งแล้ว เพราะขณะที่ผมของเราเปียกแล้วเราหวี จะทำให้ผมของเรามีสุขภาพอ่อนแอลงจนเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมของเรายาวช้าด้วย ดังนั้นแล้วถ้าอยากมีผมยาวสลวยต้องหวีผมให้ถูกต้อง แล้วอย่าลืมค่อยๆ หวีผม อย่าใช้แรงมากจนเกินไป โดยเฉพาะเส้นผมที่พันกัน ต้องให้เวลาในการค่อยๆ แปรงและสางออก
  • นวดหนังศีรษะ และเส้นผม
    นอกจากการนวดจะเป็นการผ่อนคลายแล้ว ขณะที่ใช้แชมพูหรือคอนดิชั่นเนอร์ทุกครั้ง แนะนำให้สาวๆ ใช้ปลายนิ้วมือค่อยๆ นวดให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ เพราะจะเป็นตัวช่วยในการกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น จนสามารถกระตุ้นการทำงานของหนังศีรษะในการเร่งสร้างเส้นผมให้ยาวขึ้นด้วยค่า

  • สระผมด้วยน้ำเย็น
    แค่ได้ยินว่าน้ำเย็นก็รู้สึกหนาวจนขนลุกแล้ว! เพราะผู้หญิงหลายคนชอบอาบน้ำอุ่นๆ รวมทั้งสระผมด้วยน้ำอุ่นด้วย แต่ใครทำแบบนี้รีบหยุดเลย! เพราะการที่เราสระผมด้วยอุ่นนั้นจะทำให้ผมแห้งเสียนั่นเอง ซึ่งการสระผมด้วยน้ำเย็น น้ำเย็นจะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นในเส้นผม และทำให้เส้นผมแข็งแรงขึ้น ไม่เปรอะขาดง่าย ทำให้เราสามารถมีผมยาวๆ ขึ้นได้ด้วยล่ะจ้า
เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงเคยได้ยินคำว่าเคราตินบ่อยมากกก ซึ่งเคราตินจะถือเป็นอีกหนึ่งโครงสร้างบนเส้นผมของเรา สาวๆ คนไหนที่ชอบทำสีผม ดัด หรือยืดสิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่จะเข้าไปทำร้ายเคราตินของเส้นผมเรา ส่งผลให้ผมของเราเสีย อ่อนแอลง

ซึ่ง ไบโอติน เนี่ยแหละ เป็นตัวช่วยในการบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงและมีสุขภาพดีขึ้น
ที่สำคัญเลยเมื่อเส้นผมของเราแข็งแรงแล้ว การที่เราอยากจะมีผมยาวๆ ขึ้นก็ไม่ใช่เรื่องยากเลย เพราะไบโอตินเป็นตัวช่วยสำคัญในการกระตุ้นการสร้างเส้นผมเลยล่ะจ้า

  • ใช้แชมพู และคอนดิชั่นเนอร์ที่มีส่วนผสมจากไบโอติน
    ตอนนี้สาวๆ คงจะเริ่มคิดกันแล้วล่ะว่า เอ๊ะ.. แล้วเราจะหาไบโอตินได้จากที่ไหนกันบ้าง? ขอบอกเลยว่านอกจากไบโอตินจะเป็นคุณค่าสารอาหารที่อยู่ในอาหารทั่วไปแล้ว อีกหนึ่งสิ่งเลยคือมีอยู่ในแชมพูและคอนดิชั่นเนอร์ด้วยล่ะค่า
ซึ่งแชมพูและคอนดิชั่นเนอร์ที่จะมาแนะนำในวันนั้นนั่นก็คือ Sunsilk Healthier & Long ที่ปรับปรุงสูตรใหม่ เพิ่มไบโอตินสุดเข้มข้นมากถึง 5 เท่าจากสูตรเดิม! ซึ่งจะช่วยเข้าบำรุงเส้นผมของเราอย่างล้ำลึก เพื่อเส้นผมที่แข็งแรงสุขภาพดี มีผมยาวสวย ไม่เปรอะขาดง่ายๆ แถมยังมีผมหนานุ่มขึ้นต้องลองขวดนี้เลยค่า 
ผมยาวสมัยไหนก็ฮิต และอินเทรนด์ตลอด! เพราะผมยาวจะทำทรงไหนก็ได้ มีหลายสไตล์ให้สาวๆ พร้อมลองเปลี่ยนลุคเสมอ และใครที่ทำร้ายเส้นผมบ่อยๆ จะขอตีมือ!  เพราะมีผมยาวแล้วเรื่องการบำรุงสำคัญที่สุด แค่ต้องหมั่นดูแลเส้นผมให้สะอาด และบำรุงเส้นผมบ่อยๆ ด้วยแชมพูและคอนดิชั่นเนอร์ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์สาวผมยาวโดยเฉพาะค่า