วันนี้จะมาพูดถึงเรื่องสิวๆ แต่ไม่สิวค่ะ ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าเราเป็นคนที่มีผิวแห้ง ผิวผสม ในบางครั้ง ถ้าเป็นหน้าหนาวคือหน้าจะลอกแบบขุยเลยแหละ

6 6
ย้อนกลับไปสมัยมัธยม เป็นคนที่หน้าใสมาก ไม่มีสิวใดๆบนหน้า เว้นแต่ช่วงประจำเดือน จะมีพี่สิวโผล่มาเม็ดเป้งๆ 1 เม็ดใหญ่ค่ะคุณ พี่เขาจะชอบขึ้นแบบจุดเด่นๆ กลางหน้าผาก ปลายจมูก พี่สิวเขาก็จะนูนขาวสง่าบนใบหน้า 555555 มันคือสิวตุ่มหนองอะค่ะ เพื่อนๆพอจะคิดภาพออกใช่มั้ย

ตอนนั้นเราก็ไม่ค่อยจะรู้จักพวกสกินแคร์ หรือยาสิวเท่าไหร่ เพราะว่าจะมีสิวแค่ช่วงเป็นประจำเดือน เป็นสิวฮอร์โมนเลยไม่ได้ใส่ใจอะไร
แต่พอเข้ามหาลัย ก็เริ่มแต่งหน้า เริ่มรู้จักนวัตกรรมที่เรียกว่ารองพื้น แต่ไม่ใช่คลีนซิ่งออยนะคะ เพราะด้วยความที่ได้ใจว่าตัวเองหนังหน้าดี ใช้แค่โฟมล้างหน้าพอ
จากนั้นแหละค่ะ พอเวลาผ่านไปเรื่อยๆ ก็เริ่ม เป็นสิวเสี้ยน สิวอุดตัน เกิดจากการล้างหน้าไม่สะอาด หรือสกปรกนั่นแหละค่ะ

ก็เลยลองศึกษาหาข้อมูลจึงได้มารู้จัก Differin Gel ดิฟเฟอรินเจล มีคุณสมบัติลดสิวอุดตัน และลดการอักเสบ อาการข้างเคียงน้อย ผิวไวต่อแสงน้อย นั่นแหละค่ะคุณสมบัติตอบโจทย์มาก

วิธีใช้คือ ทาก่อนนอนค่ะ หลังจากอาบน้ำล้างหน้า ลงเซรั่มต่างๆแล้ว นั่งเล่นเกมส์รอให้เซรั่มซึมเข้าผิว แล้วก็ทาตัวดิฟเฟอรินเจล แบบบางๆทั่วทั้งหน้าเลยค่ะ ไม่ต้องล้างออกนะคะ นอนได้เลย
แต่สำหรับเราคือเป็นคนหน้าแห้ง หลังทาตัวยาสิวรอให้ซึมเข้าผิวแล้วก็เพิ่มมอยส์เจอร์ไรเซอร์อีกโบกไปค่ะ กันหน้าลอก 5555555
แต่ถ้าใครใช้แล้วหน้าลอกอาจจะใช้วันเว้นวันได้ค่ะ
อะบาปบุญ ใช้เวลาสัก 2-3 อาทิตย์สิวอุดตันหายไปค่ะ ตอนนี้คือกลับมาเชิ่ดห้าเชิ่ดสิบ ไม่ต้องลงคอนซีลเลอร์หนาๆกลบสิวได้แล้ว อิอิ
แต่ที่สำคัญเลย เราต้องรักษาความสะอาดค่ะ ตอนนี้ก็ใช้คลีนซิ่งออยทำความสะอาดเครื่องสำอางก่อนล้างหน้าแล้วค่ะ แต่ด้วยความขี้เกียดก็ใช้แบบไม่ต้องใช้สำลีเช็ดหน้า ฮ่าาาๆ แต่ดีนะคะ ช่วยลดการเสียดสีด้วย
อ้อ ทุกวันนี้ถึงสิวจะหายไปแล้วแต่เราก็ยังใช้ดิฟเฟอรินอยู่นะคะ คือนอกจากช่วยเรื่องลดสิวอุดตันสิวอักเสบ ยังช่วยปรับโครงสร้างผิวให้สมดุล และบำรุงป้องกันการเกิดสิว อีกด้วยค่ะ

ก็คือสามารถทาเพื่อบำรุงได้ทุกวันเลย
หวังว่าโพสต์นี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆนะคะ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะค๊าาาา :บ


jazzyblue59

jazzyblue59

FULL PROFILE