HOW TO แต่งหน้าไปเดทหวานๆ ใสๆ ด้วยเครื่องสำอางในเซเว่น!

11 5
สวัสดีค่า ฮานะอิมนิดาาาาา ~ ใกล้วาเลนไทน์แล้ว สาวๆ มีแพลนจะไปไหนทำอะไรเป็นพิเศษมั้ยคะ หลายๆ คนคงจะไปเดท ไปเดินเล่น กินข้าว ดูหนังกันแฟนใช่มั้ยล่า >_< วันพิเศษแบบนี้ก็อยากจะดูดีซักหน่อย วันนี้ฮานะเลยจะมาทำ HOW TO แต่งหน้าไปเดทหวานๆ ใสๆ ด้วยเครื่องสำอางในเซเว่น! เป็นหนึ่งไอเดียแต่งหน้าในงบประหยัดให้เพื่อนๆ กันค่ะ
หลังจากลงสกินแคร์จนหน้าฟูเรียบร้อย ฮานะหยิบ กันแดด+บีบี สาวสยาม เพิร์ล ไวท์เทนนิ่ง บีบี ครีม มาใช้เป็นเบสเมคอัพ เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่หนักหน้า ช่วยให้ผิวสว่างขึ้น ตัวเนื้อครีมผสมผงไข่มุกทำให้เวลาที่กระทบแสงจะได้ผิวที่โกลวๆ หน่อย นอกจากนั้นยังมีส่วนผสม จากส้มสีทอง ที่ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น และ ทานาคา ที่ช่วยให้ผิวเรียบเนียนใส ทาทั่วหน้า ทำให้ผิว เรียบเนียน เบาสบายผิว ไม่หนักหน้า แถมกันแดดได้สูงด้วย SPF50 เลยหละ 

ต่อมาขอเซ็ทแป้งกันหน่อยด้วยsasi Magic matte foundation powder เบอร์ W2 เป็นสีขาวเหลืองที่เหมาะกันผิวฮานะพอดีค่ะ ใช้พัฟในตลับกดบริเวณที่ต้องการการปกปิดอย่างใต้ตา ร่องแก้ม ส่วนบริเวณอื่น ฮานะใช้แปรงเซ็ทเอาเพื่อไม่ให้แป้งหนาเกินไปค่า หน้าเนียนมาก ฮานะชอบพัฟแป้งศศิตลับนี้มาก สีเข้ากับผิวดี คุมมันก็ดี ราคา 129 บาทเท่านั้นค่ะ

มาถึงงานคิ้วกันบ้าง ฮานะอยากได้เป็นคิ้วฟุ้งๆ ไม่เน้นขอบ เลยเลือกใช้เป็นของ BROW IT BY NONGCHAT easy drawing brow shadow มาด้วยกันสองสีเลย ฮานะใช้สีน้ำตาลเข้มเพราะว่าผมดำ ระบายไปตามแนวคิ้วแล้วเน้นที่หางคิ้ว

แต่ๆๆ งานคิ้วยังไม่จบค่ะ ขอล็อคคิ้วให้ปังด้วยมาสคาร่าคิ้วแบบซองของ SIS2SIS eyebrow mascara สี 02 Taupe Brown ปัดตามแนวคิ้วจะได้คิ้วที่เรียงเส้นสวยค่ะ

ขั้นตอนของการลง eyeshadow ตัวแรกใช้เป็น Beauti Cute Big Eye eyeliner & eyeshadow 2in1 ฮานะใช้ด้านที่เป็น eyeshadow ปั๊มๆ ให้เนื้อครีมออกมาแล้วเกลี่ยลงบนเปลือกตา สีที่ได้จะเป็นน้ำตาลอมทองมีชิมเมอร์เบา เพิ่มความวิ้งต่อไม่รอแล้วนะ ด้วย SIS2SIS eyeshadow เบอร์ 05 Cherry Shimmer นองจากวิ้งแล้วยังหวานอีกด๊วยยยย แต้มบนเปลือกตาแล้วใช้นิ้วเกลี่ยไปซ้ายขวา

แต้มเพิ่มตรงใต้ตาตามข้อ 3 ที่สำคัญ อย่าหนักมือจนเกินไปนะคะ เดี๋ยวจะเป็นก้อน ต่อมาใช้สีน้ำตาลเข้มจากที่เขียนคิ้วน้องฉัตรวาดตามขอบตาบน ขอบตาล่าง ก็น้า~ อยากเป็นสาวตาคมนิดๆ อะค่ะ อย่าลืมดัดขนตาให้ฟูด้วยนะคะ ตามที่ที่ปัดคิ้วของ SIS2SIS ที่ใช้ไปก่อนหน้านี้มาเป็นมาสคาร่าแทน อิอิ ใช้แทนกันได้ >_<

งานแก้มมาแล้วจ้าาาาาา! ฮานะใช้เป็น sasi XOXO Lip Liquid เบอร์ 204 Summer Terracotta แต้มที่แนวโหนกแก้ม แล้วใช้ฟองน้ำเกลี่ย จะได้สีแก้มส้มอิฐๆ น่าร๊ากกกก แต่ถ้าใครทำแล้วพลาด แนะนำให้ใช้แป้งพับแก้นะคะ ช่วยให้สีอ่อนลงได้ค่า

ไหนๆ ก็ไหน ใช้ sasi XOXO Liquid Lip เบอร์ 204 Summer Terracotta ทาปากต่อด้วยเลยแล้วกัน! ฮานะทาจากด้านในก่อนค่ะ แล้วเกลี่ยด้วยคอตตอนบัดให้ทัวริมฝีปาก ก็จะได้ปากที่ฟุ้งๆ เบลอๆ แต่ยังค่ะ ยังเบลอไม่พอ

เพิ่มความเบล๊อเบลอด้วยกันใช้แป้งตลับเดิมเลยกับแปรงไลท์ดั้งคู่ใจ ปัดตามขอบปากให้ดูฟุ้งเบลอแบบเกาหลี๊เกาหลี เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วจ้า ^^

แอบไปดัดผมลอนเมอร์เมดมา ฟินิชลุคก็จะได้ประมาณนี้ เป็นไงบ้างคะ พอไปเดทได้มั้ย อิอิ ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงตอนนี้นะคะ ถ้าใครชอบอยากแต่งตามมาบอกกันด้วยน้า หรือ ชอบตัวไหนแล้วแอบไปซื้อตามก็มาบอกได้อีกแหละ ^^ คราวหน้าฮานะจะมากับคอนเท้นฮาวทู หรือรีวิวอะไรต่างๆ ฝากติดตามด้วยน้าาาาา อ้อนอ้อน แล้วพบกันใหม่ค่า บ๊ายบายยยยยยยย


aummmyy

aummmyy

สวัสดีค่ะ ฮานะเอง ( ^ O ^)/
อายุเลยเบญจเพสแล้ว บ้าเครื่องสำอางมากค่ะ สกินแคร์ก็เช่นกัน ...
ผิวผสม รูขุมขนกว้าง เป็นสิวมาตลอดชีวิต //ร้องไห้

IG; hana.hholly
Twitter; hanahholly

FULL PROFILE