Review สกินแคร์ที่ใช้กู้ผิวในช่วงสภาวะฝุ่น PM2.5

19 1
สวัสดีค่ะทุกคน จากปัญหามลภาวะฝุ่น PM2.5 ที่นอกจากจะส่งผลต่อภายในร่างกายแล้ว ยังส่งผลต่อผิวหน้าเราอีกด้วย ซึ่งอย่างผิวหมิ้นเองเห็นได้ชัดเลยว่าผิวอ่อนแอลง แพ้ง่ายขึ้น จึงเป็นเหตุที่ต้องทำให้เราหาสกินแคร์ใหม่ที่เหมาะกับสภาพปัญหาผิว และปกป้องผิว พร้อมฟื้นฟูจากมลภาวะ และสภาพอากาศ
ซึ่งวันนี้หมิ้นเลยหยิบยกเอาสกินแคร์ที่ใช้ช่วงที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้มารีวิวให้กับทุกคน เพื่อเป็นไอเดียในการเลือกสกินแคร์ในช่วงนี้ อาจจะไม่ใช่สกินแคร์ที่ปกป้อง Pollution 100% แต่ใช้แล้วทำให้หน้าแข็งแรงขึ้นจ้า
เริ่มจากการล้างหน้าช่วงนี้เลิฟการใช้เจ้านี่มาก หลอดใหญ่ราคาไม่แรง รู้สึกว่าคลีนเอาคราบเครื่องสำอางออกหมด ไม่รู้สึกถึงการระคายเคืองบนผิว ผื่นที่ขึ้นหน้าอยู่ก็รู้สึกลดลงไปได้ สิวอุดตันลดลง ตัวนี้จะเป็นเจลล้างหน้าที่ไม่ค่อยมีโฟมเท่าไหร่ (ซึ่งจริงๆ เราชอบล้างหน้าแบบฟองเยอะๆ แอบไม่ชิน) แต่หลังล้างหน้าเสร็จก็จะรู้สึกหน้าคลีนๆ ไม่แห้งตึง

หลังจากล้างหน้าเสร็จเราไม่ได้ใช้โทนเนอร์ แต่ใช้เป็น Biothem Life plankton clear essence แทน ตัวนี้ปรับสูตรใหม่ เหมาะสำหรับคนที่ผิวหน้าผสม-มัน ตบๆ แล้วว๊าบหายไปกับผิว เหมือนไม่ได้ลงอะไรมาก่อนเลย 555+ แต่ชอบตรงที่มันช่วยลดอาการระคายเคืองผิวได้ดีมาก ใช้เพื่อให้ผิวหน้าพร้อมในการบำรุงขั้นตอนต่อไป ตัวนี้สามารถหยดใส่สำลีแล้วเช็ดหน้าก็ได้ แต่หมิ้นชอบเทลงบนฝ่ามือ และตบลงบนผิวมากกว่า

ต่อมาเป็นขั้นตอนเซรั่ม Lancome Advanced Genifique Serum บางคนเห็นลิสต์เจ้านี่อาจตกใจว่าเอ๊ะนี่มันช่วยลดริ้วรอยนี่นา ใช่ค่ะ ตัวนี้ช่วยลดริ้วรอยเล็กๆ ได้ดีมาก แต่ความรู้สึกหลังการใช้ที่นอกเหนือจากแบรนด์เคลม คือรู้สึกว่าผิวหน้าแข็งแรงขึ้นมากจริงๆ ตอนแรกหยุดใช้ตัวนี้มานานมากแล้ว (เพราะแพง 555+) แต่พอผิวเริ่มงอแง บำรุงเท่าไหร่ก็ไม่พอ พอกลับใช้แล้วผิวอิ่มฟู ผดต่างๆ หายเร็วมาก แต่ดูแข็งแรงและละเอียดมากขึ้นจริงๆ

Oxe’cure anti melasma cream จริงๆ ตัวนี้เป็นเวชสำอางรักษาฝ้า หรือรอยดำต่างๆ เราใช้เพื่อลดรอยดำจากสิว ก่อนหน้านี้ชอบเอามาทาแผลที่แพ้ยุง แผลเป็นจางเร็วดี จริงๆ ส่วนผสมของนางหลายอย่างน่าสนใจมาก ขอยกตัวอย่างเช่น Allantoin จะช่วยสมานแผล เวลาที่เรามีแผลที่แขนขา ชอบเอามาทาเป็นจุดๆ แล้วแผลหายเร็วขึ้นด้วย แบบไม่ค่อยเป็นแผลเป็นอ่ะ นางให้ความชุ่มชื่นกับผิวได้ถึงมาก 555+ จริงๆ ช่วยลดการระคายเคืองของผิวได้ดีเลยด้วย ตอนเกิดปัญหานี้ช่วงหน้าแก้มเรารู้สึกแสบๆ มาก ใช้มาสักพักแล้วรู้สึกหน้าดีขึ้นมาก ทาแล้วทำให้ผิวชุ่มชื้นตลอดทั้งวัน ไม่ทำให้หน้ามันนะ สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว  ผิวแพ้ง่ายใช้ได้นะ เพราะนางคือเวชสำอางที่ผ่านการตรวจสอบต่างๆ นาๆ มาแล้ว เราใช้ทั้งตอนเช้า-เย็น ในขั้นตอนมอยเจอร์ไรเซอร์เลยค่ะ

มาถึงกันแดดกันเจ้า มี 2 ตัวให้เลือก ตัวแรกเป็น Eucerin pro acne sun dry touch SPF 50 PA+++ กันแดดที่ถูกจริตมาก ชอบเนื้อที่สุด ทาแล้วช่วยควบคุมความมันของหน้าได้ไปอีก มันมีเทคโนโลยีอะไรนี่แหละ (จำไม่ได้ หาข้อมูลแล้วไม่เจอ) ที่ช่วยทำให้เนื้อกันแดดแนบสนิทไปกับผิว แต่ไม่ทำให้ผิวอุดตัน ส่วนใครที่หน้าแห้งเราว่าใช้ได้นะ เนื้อมันไม่ได้แห้งอะไรขนาดนั้น

มาถึงอีกตัวคือ Smith total sunscreen SPF50+ PA+++ เช่นเดียวกันตัวนี้ Physical Sunscreen ใช้ได้กับทุกสภาพผิว เราชอบเนื้อมากพอๆ กับ Eucerin ทาไปแล้วหน้าไม่เยิ้ม เนื้อดีมาก ในราคาไม่ถึงพัน กันแดดได้โอเคอยู่ แต่ยังไม่เคยไปใช้กับแดดทะเลนะ โดยรวมคืออ่อนโยนไม่อุดตันผิวเหมือนกัน


และทั้งหมดคือสกินแคร์ที่ใช้ในช่วงนี้ค่ะ เผื่อเป็นไอเดียให้สาวๆ กอบกู้ผิวให้กลับมาแข็งแรง และเราขอเป็นกำลังใจให้สาวๆ ที่กำลังผิวพัง เพราะนาง PM2.5 นะคะ ตอนแรกๆ ที่เราผดขึ้นก็ท้อใจเหมือนกัน เซ็งมาก แต่ถ้าเราหาสกินแคร์ที่ใช่กับเรา ใช้มันอย่างสม่ำเสมอเดี๋ยวผิวก็ดีขึ้นค่ะ วันนี้ไปแล้วนะคะ เจอกันใหม่กระทู้หน้าจ้า


kaminnotsoplain

kaminnotsoplain

สวัสดีค่ะ ชื่อ "ขมิ้น" นะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ

Youtube Channel : kaminnotsoplain
Facebook : รีวิวไปเรื่อย
Instagram : kamin.orn

FULL PROFILE