5 อันดับแป้งคุมมันลูกรัก <3

12 2
​สวัสดีค่าาาา สาวๆจีบันทุกคนที่มีปัญหาหน้ามันมากวนใจ ทำให้ทุกวันของสาวๆ
ขาดความมั่นใจ มายมิ้นก็มีแป้งคุมมันลูกรักมาบอกสาวๆหรือจะเรียกอีกอย่างว่า
เป็นแป้งที่สาวหน้ามันหลายคนขาดไม่ได้เลยที่จะต้องใช้ในชีวิตประจำวัน
 แป้งที่มายมิ้นจะมารีวิวในวันนี้เป็นแป้งที่หาซื้อได้ง่ายตั้งราคาหลักสิบไปจนถึงหลักร้อย
เอาใจสาวๆที่หน้ามันและมีงบจำกัดกันไปเลยค่าาาา ><

1. Butae Super oil - Control powder

แป้งบูเต้หรือที่หลายคนเรียกกันว่าแป้งคุมมันในตำนาน ที่ช่างแต่งหน้าหลายคนนิยมใช้กัน แถมราคาถูกอีกด้วย ชื่อก็บอกว่า super แปลว่าผลลัพท์ที่ได้ต้องพึงพอใจเว่อร์ๆ ไปเลยค่ะ

 ในราคาตลับแค่เพียง 39 บาทเท่านั้น ใครจะคิดว่าแป้งราคาถูกขนาดนี้จะมีคุณสมบัติที่เทียบเท่าแป้งตามเคาเตอร์แบรนด์ สำหรับมายมิ้นเลือกใช้แป้งบูเต้เบอร์ 3 สี Golden Brown

 ถ้าคนผิวขาวก็สามารถนำสีเบอร์ 3 นี้มาทำเป็น shadding ได้เลยค่ะ ส่วนตัวติดเรื่องพัฟที่ให้มาเลยเอาพัฟของแป้งอื่นมาใช้แทน 55555555 แต่เทียบกับราคาแล้วไม่ใช่ปัญหาเลยค่ะ เนื้อแป้งและผลลัพธ์ที่ได้ทำให้ลืมเรื่องพัฟไปเลย


2. SASI by Srichand Magic Matte Foundation Powder

แป้ง SASI (ศศิ) เป็นแป้งแบรนด์ไทยที่ผลิตโดยคนไทย โดยศรีจันทร์

 เป็นแป้งที่ผลิตเฉดสีได้ตรงกับสีผิวของคนไทย มีทั้งหมด 3 เบอร์ด้วยกัน

 มายมิ้นเลือกเบอร์ที่เข้มที่สุดก็คือเบอร์ W3 ผิวสีน้ำผึ้ง ทางแบรนด์ได้เคลมมาว่าเป็นแป้งที่ช่วยปกปิดอย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้ผิวเราดูแมท สวยและเรียบเนียนตลอดทั้งวันเหมาะกับสาวผิวมันมาก แพคเก็จยังดูดี ดีไซน์ได้สวยงามต่างจากที่แพคเกจของผงหอมศรีจันทร์รุ่นแรกๆที่เราใช้พอกหน้ากันลืมความเก่าแก่ของแบรนด์ไปเลย 5555  

ถึงแบรนด์จะเก่าแก่แต่เขาก็พัฒนา product ใหม่ๆขึ้นมาอยู่เสมอ

3. เจ้านาง Perfect Bright UV 2 Way Powder Foundation SPF20 PA+++

แป้งเจ้านางก็เป็นแป้งแบรนด์ไทยอีกตัวที่มายมิ้นรู้สึกชอบมาก

 เป็นแป้งในราคาแค่เพียง 399 บาท แต่มีคุณสมบัติที่สามารถกันน้ำ กันเหงื่อได้ แป้งเป็นที่บางเบา ที่เหมาะสำหรับทาได้ทุกวันไม่รู้สึกหนักหน้าเลย สำหรับวันที่อยากแต่งหน้าใสๆ 

ก็สามารถใช้ตัวนี้ได้ พัฟที่ให้มานุ่มมากกกกก ส่วนตัวคือชอบพัฟที่ให้มามากและยังให้การปกปิดที่ดี ถ้าต้องการปกปิดขั้นสุดยังสามารถใช้สเปย์ฉีดพัฟและใช้กับแป้งได้เลยแถมแป้งยังเกาะหน้าทนกว่าเดิมอีกค่ะ ดูก็รู้ว่าใช้ดีขนาด ให้ดูจากแพคเก็จเลยค่ะ หลุดลอก อายมาก >< 55555

4. GRU Oil Control Perfect Powder SPF25 PA++

ตัวนี้พร้อมใจนำเสนอที่สุดเลยค่ะ สำหรับแป้ง GRU ที่เป็นแป้งน้องใหม่ล่าสุด

 คุณสมบัติครบตามที่สาวๆต้องการ คุมมันตลอดวัน กันน้ำ กันเหงื่อ ไม่ไหล

 สีไม่ดรอประหว่างวัน แถมยังป้องกันแสงแดด ในราคาแค่เพียง 399 เท่านั้นเองค่ะ 

มีให้สาวๆเลือก ถึง3สีกันเลย เป็นเฉดสีที่เหมาะกับสาวเอเชียอย่างเรา มายมิ้นก็เลือกสีเบอร์ S3 ผิวสองสี คุณสมบัติมาเต็มขนาดนี้สำหรับมายมิ้นคิดว่าไม่แพงเลยนะคะแถมยังคุ้มมากอีกด้วย ตัวแพ็คเก็จเขามีชั้นแยกระหว่างตัวแป้งกับชั้นวางพัฟ แพ็คเก็จคือดูดีเหมือนราคาหลักพันเลยใช่ไหมคะ สำหรับสาวๆคนไหนที่สนใจเขาก็มีตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ 

สะดวกไปอีกค่าาาาาาา

5. Babalah UV 2 Way SPF20

สำหรับแป้งบาบาร่าตัวนี้ เขาออกมา2 ขนาด ตัวที่เลือกมาเป็นขนาดพกพาสามารถหาซื้อได้ใน   7-11 แค่ขนาดพกพาก็สามารถใช้ได้นานเลย ในราคาแค่เพียง 199 บาท 

แป้งบาบาร่าตัวนี้มีคุณสมบัติบางเบาดุจใยไหม กันน้ำและกันเหงื่อ มีครีมรองพื้นในตัว เกลี่ยง่ายแถมติดทนไม่เป็นคราบ ป้องกันแสง UVA และ UVB มีค่า SPF 20++

 หากต้องการการปิดขั้นสุดก็สามารถใช้สเปย์ฉีดพัฟได้อีกด้วยค่ะ

 ในราคาแค่นี้แต่คุณสมบัติเขาจัดมากเว่อร์ค่ะ สีที่ใช้เป็นสีเบอร์ 02 ผิวสองสี

มายมิ้นก็ขอจบการรีวิวไว้เพียงเท่านี้นะคะ หวังว่ารีวิวนี้จะช่วยเป็นทางเลือกนึงสำหรับสาวๆที่กำลังหาแป้งคุมมันใช้กันนะคะ บุ๊ยบุ่ยยยย​ยยยยยยย ><


mmymynt

mmymynt

FULL PROFILE