รีวิวของทุกสิ่งที่ควรมี!!! หน้า ผม ตัว ครบ

26 5
รีวิวทุกสิ่งที่ควรมี!!! 5555 คือก็ไม่รู้จะตั้งหัวข้อว่าอะไรจริงๆค่ะ เพราะโพสต์นี้ตาลปี๊บขอมารีวิวทุกสิ่งที่อยากรีวิว แบบใช้แล้วชอบ ต้องมีติดบ้าน ไปเที่ยวไหนต้องหอบไปด้วยตลอด หมดแล้วต้องซื้อใหม่ มีทั้งของที่เคยใช้มานานแล้วและของที่เพิ่งใช้นะ แต่รวมๆคือชอบและอยากแนะนำต่อจ้าาา เชิญอ่านรีวิวได้ใต้ภาพแต่ละภาพเลย~
สำลี V care Thailand อันนี้ใช้หมดไปหลายห่อหลายกล่องแล้ว สำลีใยฝ้ายร้อยเปอร์ นุ่มมาก ไม่บาดหน้าแม้แต่นิด คืออยากจะบอกว่า สมัยนี้ใครยังใช้สำลีสังเคราะห์อยู่ คือเอ้าท์มากเด้อ มันทำให้หน้าเหี่ยวนะคะคุณณ เราเช็ดหน้ากันทุกวัน ไหนจะเช็ดเครื่องสำอาง ไหนจะเช็ดโทนเนอร์อีก เลือกสำลีดีๆกันหน่อยเนอะ ที่ตาลปี๊บชอบสำลียี่ห้อนี้ นอกจากเรื่องคุณภาพแล้ว คือราคาถูกมากกกก (เมื่อเทียบกับสำลีใยฝ้ายยี่ห้ออื่นในตลาด) ทั้งถุงนี้ 50 บาทจ้า ถุงใหญ่มากแบบกว้างกว่ากระดาษ A4 อ่ะ จริงๆคือชอบแบบแผ่นใหญ่บึ้มไซส์จัมโบ้ด้วย แต่ใช้หมดไปแล้ว (เดี๋ยวต้องสั่งเพิ่มละ) แบบอันใหญ่บึ้มก็ดีค่ะ ใช้แผ่นเดียวเช็ดทั่วหน้าเลย เอาไป 10/10 เพราะถูกและดีจริงๆ!!
อันนี้เป็นของใส่ผมนะ ซื้อมาตอนช่วง SEPHORA โหมลดกระหน่ำราคา จำไม่ได้ละโปรไหน เพราะนางมีโปรบ่อยมาก ก็เลยลองซื้อมาใช้มั้ง OUAI Haircare อ่านว่า 'way' บ่แม่น อวย หรือ อูไอ มา..ขอพูดถึงตัว Dry Shampoo ก่อน คือชอบมากเว่อร์! ฉีดปุ๊บผมที่หนักๆมันๆก็เบาขึ้นทันตาเห็น ขอให้เป็น Dry Shampoo ประจำใจ ส่วนตัวชอบมากกว่า T&G ซะอีก ส่วนพวกที่ขายในร้านขายยาไม่ขอเปรียบเทียบนะคะ กระป๋องนี้เด็ดกว่าล้านเท่า คือมันไม่ได้ทำให้ผมดูยุ่งๆฟูๆ แต่มันทำให้ผมเบาและมีโวลุ่มสลวยเหมือนสระผมมาจริงๆ ไม่ทิ้งคราบขาวด้วย เสียแค่ราคาแพงไปหน่อย ขวดนี้ 930 บาท ใช้แป๊บเดียวหมด เพราะฉะนั้นตาลปี๊บก็จะพยายามไม่ขี้เกียจสระผม แล้วใช้เจ้าตัวนี้เฉพาะวันที่จำเป็นจริงๆนะคะ 5555 (ปล.มีไซส์เล็กไว้พกใส่กระเป๋าด้วย น่าจะฉีดได้สัก 4-5ที)

ด้านซ้ายคือ Wave Spray จริงๆซื้อ Mousse มาด้วย แต่พอใช้แล้วชอบความเบาของ Wave Spray มากกว่า คือมูสมันจะอยู่ทรง คลื่นแน่นและเป๊ะกว่า แต่มันก็จะหนักๆหนืดๆหน่อย ส่วนตัวสเปรย์ตัวนี้เค้าจะทำให้ผมเป็นคลื่นเบาๆ ฉีดก่อนม้วนผมก็จะทำให้คลื่นอยู่ตัวและเป็นทรงมากขึ้น ซึ่งทางแบรนด์เค้าก็บอกว่าจะฉีดเฉยๆไม่ต้องม้วนผมก็ได้ มันก็จะเป็นผมคลื่นๆแบบ Beachy Hair ซึ่งทางเราได้ลองแล้ว ไม่รอดจ้าา ฉีดไปทำงานแล้วดูเหมือนคนไม่ได้สระผมมาสามเดือน 5555 แต่ถ้าฉีดแล้วไปทะเลหรือแต่งตัวแนวๆเก๋ๆก็น่าจะได้อยู่ เอาเป็นว่าตาลปี๊บชอบฉีดแล้วม้วนผมอ่ะ เป็นคลื่นนุ่มๆและไม่หนืดดี
PM 2.5 แกมันร้ายยยยยย TT ฮือ... เกลียดฝุ่นอ่ะ นอกจากจะปอดพังแล้วผิวหน้าก็พังไปด้วย ตาลปี๊บเลยกลับมาใช้เวชสำอางตัวนี้อีกรอบค่ะ คือเคยใช้ก่อนหน้านี้แล้วหมดไป (ช่วงที่ใช้คือหน้าดีมาก ไร้สิว พอผิวดีก็เลยขอแอบไปลองใช้อย่างอื่นมั้ง จะได้เอามารีวิว) แต่ให้ตายเถอะ ฝุ่นมันไม่ปราณีกับเราจริงๆเพื่อนๆ สิวผดขึ้นตรึม แต่พอกลับมาใช้ Protecting Gel ของ Bontcare Clinic ตัวนี้หน้าก็ค่อยๆดีขึนค่ะ นางเป็นเจลทาก่อนครีมบำรุง ช่วยป้องกันมลพิษและโลหะหนักไม่ว่าจะบนเครื่องสำอางหรือฝุ่น PM 2.5 ในเซตยังมีโลชั่นเช็ดเครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุง แล้วก็กันแดดด้วย ทุกตัวเป็นสูตร Anti-Pollution นะ อยากแนะนำให้ใช้จริงๆ อย่ารอให้หน้าพังแล้วค่อยมาซ่อมเลยค่ะ เราป้องกันไว้ดีกว่า
อาศัยอยู่เมืองไทย...ครีมกันแดดยังไงก็ต้องทาทุกวันเนอะ ตัวนี้จาก Biore Thailand ราคาสบายกระเป๋าแถมใช้ดีด้วย เนื้อครีมเป็นแบบ watery บางเบามากกกก ทาแล้วซึมลงผิวไปในทันที ทาแล้วหน้าไม่มันเลยแม้แต่นิด กันแดดแบบ SPF 50 PA++++ คือกันขั้นสุด ข้อเสียของครีมกันแดดหลายๆตัวที่ตาลปี๊บเห็นคือทาแล้วหนักหน้า หน้ามัน เป็นคราบ แต่ตัวนี้คือตอบโจทย์ทุกอย่าง เราเชื่อว่าสาวๆแต่ละคนวันหนึ่งต้องทาอะไรบนหน้ากันหลายชั้นแน่ๆ ดังนั้นการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มันบางเบาในประเทศเขตเมืองร้อนเนี่ย มันดีกว่าเป็นไหนๆเนอะ
Clarins Double Serum!!! โอ๊ย ดีจนขาดตลาด มันดีมากจริงๆ ใครหาซื้อแพคคู่ที่ดิวตี้ฟรีได้คือเหมือนถูกหวยรางวัลที่1 (เพราะมันจะคุ้มค่าฝุดๆๆๆๆ) ตัวนี้ให้เป็นสกินแคร์อันดับ1 จากทั้งมวลที่ปี๊บเคยเอามาประโคมหน้าเลยค่ะ แอบชอบกว่า ANR คือใช้แล้ว จากหน้าเหี่ยวๆแก่ๆ กลายเป็นหน้าฟูเหมือนไปเติมไขมันมา 55555 หน้าดูเด็กและดูสวยมากเลยแก~ ปล.เห็นเป็นน้ำมันแต่ไม่มันนะจ๊ะ ใช้ได้ทุกสภาพผิว เอาเป็นว่าตัวนี้ดีจนซื้อตุนค่ะ ยังใช้ไม่หมด ตุนไว้ก่อน ขาดไม่ได้จริงๆ
ปล. นางเป็นสกินแคร์ Anti-Age นะจ๊ะ เด็กๆวัยใสยังไม่จำเป็นต้องใช้เนอะ ให้สาวมีอายุเค้าใช้กัน 5555
สภาพกังไปหน่อย เพราะไปไหนเอาไปด้วยตลอด ยัดลงกระเป๋าเครื่องสำอางมันก็จะเละประมาณนี้นะคะ 5555 ตัวนี้เป็น Tinted Moisturizer จาก NARS Cosmetics หลังๆถ้าเราแทบไม่ได้ใช้รองพื้นเลย เพราะรู้สึกว่าเทรนด์งานผิวมันมาาา หลอดนี้พูดง่ายๆคือเป็นมอยส์ผสมสี ช่วยปรับสีผิวให้สีเสมอ แบบที่ยังดูเป็นงานผิวอยู่ ใช้ได้ทุกวัน ส่วนถ้าจุดไหนที่ต้องการการปกปิดก็ค่อยลงคอนซีลเลอร์เป็นจุดๆไป โดยส่วนตัวชอบมากกว่า LM ด้วยความที่สีมันเข้ากับสีผิวมากๆ ทาแล้วไม่เทาแต่ดูกระจ่างใสขึ้น (ตาลปี๊บสีผิว NC25 ใช้สี Finland นะจ๊ะ) แล้วก็ไม่ค่อยมันด้วย
ปล.ไม่เปลืองเลย ใช้ครั้งละนิดเดียวก็ทาทั่วหน้าแล้ว ใช้ได้นานมากเลยย
มาถึงเครื่องสำอางแต่งหน้ากันมั๊ง สองตลับนี้คือบรอนเซอร์และไฮไลต์จาก Anastasia Beverly Hills ตาลปี๊บฝากเพื่อนหิ้วมาจากอเมริกานู้นนน บินมาถึงปุ๊บ SEPHORA นางก็อิมพอร์ตเข้ามาวางขายปั๊บ เอ้า!ทำไมงั้นล่ะ 55555 คือใช้แล้วชอบทันที เนื้อละมุนมาก บรอนเซอร์สีชัดมาก และติดทน แถมปัดง่ายค่ะ ไม่เป็นปรืดๆ ตัวนี้สีมันจะไม่เทา ไม่ส้ม จนเกินไป ดังนั้นใช้เป็นได้ทั้งบรอนเซอร์และคอนทัวร์เลย วันไหนแต่งหน้าแน่นตาลปี๊บจะใช้แปรงขนาดกลางเฉดดิ้งกรอบหน้า สร้างเงาเน้นๆ แต่ถ้าวันไหนอยากสบายๆก็ใช้แปรงใหญ่หน่อย ปัดเป็นบรอนเซอร์เบาๆ ให้หน้าดูมีมิติ ไม่เรียบเป็นแผ่นกระดาษ ส่วนไฮไลต์นั้นถือว่าเด็ดยิ่งๆขึ้นไป สีสวยแบบสวยมากกกกกก ปัดแล้วดูแพง ดูเป็นคุณแพรวทานิกาขึ้นมาทันที เม็ดสีละเอียด แต่แน่น!!! ปัดเบาๆหน้าพุ่งไปรอที่ไอคอนสยามเลย (สวยหรูมาก) ใช้ได้ทั้งไฮไลต์หน้าและตา สีในตลับอาจจะดูออกทองๆแต่พอปัดออกมาไม่ทองนะคะ สีนัวเข้ากับสีผิวคนเอเชียเลย
มาส์กหน้าเนื้อเจลจาก Utena ใช้ครั้งแรกเพราะเพื่อนซื้อมาฝากจากญี่ปุ่น แต่จริงซื้อที่ Konvy.com ได้เหมือนกัน คือเป็นมารส์กแผ่นแต่ว่ามาพร้อมกับเจลเด้งดึ๋งในซอง คล้ายเยลลี่แต่ห้ามกินเด้อ เอาไว้โปะหน้าพอ หลังจากมาส์กทิ้งไว้ หน้านุ่ม ชุ่มชื้น และฟูและดูอิ่มน้ำมาก จากหน้าเหี่ยวๆกระดูกๆก็ดูมีน้ำมีนวลขึ้น แต่แนะนำให้มาส์กก่อนนอนนะ เพราะมันหนืดมาก เคยมาส์กก่อนแต่งหน้า คือหน้ามันและเหนียวมาก ไม่เวิร์คค่ะ แต่หน้าฟูจริงๆ แนะนำๆๆ ปล. ซองสีน้ำเงินเป็นสูตรคอลลาเจน ทำให้ผิวกระชับ เพิ่มความเปล่งปลั่งและชุ่มชื้นให้แก่ผิว ส่วนสีทองเป็นสูตรลดเลือนริ้วรอย จริงๆมีสูตรซองสีแดงอีกหนึ่ง เป็นแบบผสมไฮยาลูรอนิคเหมาะสำหรับคนผิวแห้ง
สุดท้ายมาถึงน้ำหอมตัวดัง โบว์ครีม Chloé คือไม่ใช่แค่หอมธรรมดา แต่เป็นความหอมที่ผู้ชายทุกคนชื่นชอบ!!! (กลิ่นที่ผู้หญิงชอบกันเอง ยังไม่จำเป็นเท่ากลิ่นที่ผู้ชายชอบนะคะ ณ จุดนี้) ไม่ว่าจะผู้ไหนๆเป็นต้องชมกลิ่นน้ำหอมนี้หลังจากได้สูดดม เหมาะสำหรับฉีดในชีวิตประจำวัน และฉีดไปออกเดทอย่างมากมาย กลิ่นนุ่มละมุน ออกแนวสาวหรู มีความโรแมนติกสูง จะไม่ใช่แนวแบ๊วร่าเริง ตะมุตะมิ ถ้าให้เทียบกับสีจะเหมือนเป็นสี Rose Gold ไม่ใช่สี Pink (เห็นภาพขึ้นไหมนะ 5555) เอาเป็นว่าฉีดแล้ว สวยยยยยย ใครไม่มีติดบ้านคือ ควรไปลองดมค่ะ หอมๆๆๆๆๆ


TARNPEEP

TARNPEEP

FB page: TAANPEEP
IG: TAANPEEP
YouTube: TAANPEEP

FULL PROFILE